Bộ đề thi giữa học kì 2 môn Âm nhạc 6 năm 2023 – 2024

TOP 2 Đề thi giữa học kì 2 môn Âm nhạc 6 năm 2023 – 2024, giúp các em học sinh tham khảo, luyện giải đề để nắm thật chắc cấu trúc đề thi giữa kì 2 năm 2023 – 2024.

Bạn đang đọc: Bộ đề thi giữa học kì 2 môn Âm nhạc 6 năm 2023 – 2024

Bộ đề thi giữa kì 2 Âm nhạc 6 có đáp án, hướng dẫn chấm và bảng ma trận kèm theo, giúp thầy cô có thêm nhiều kinh nghiệm để xây dựng đề thi giữa học kì 2 năm 2023 – 2024 cho học sinh của mình. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm đề thi môn Mĩ thuật 6. Vậy chi tiết mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Đề thi giữa học kì 2 lớp 6 môn Âm nhạc năm 2023 – 2024

    1. Đề thi giữa học kì 2 môn Âm nhạc 6 – Đề 1

    1.1. Đề kiểm tra giữa học kì 2 môn Âm nhạc 6

    SỞ GD&ĐT
    TRƯỜNG THCS & THPT….

    KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II
    Môn: NGHỆ THUẬT 6 (Âm nhạc)

    Học sinh chia nhóm/cặp đôi/cá nhân và chọn 1 trong 3 mạch nội dung sau để kiểm tra, đánh giá.

    1. Hát: Các nhóm/cặp đôi/cá nhân tự chọn 1 trong 2 bài hát và trình bày (Kết hợp gõ đệm, động tác vận động cơ thể):

    • Mưa rơi (Dân ca Khơ mú , Sưu tầm Ghi âm: Tô Ngọc Thanh)
    • Chỉ có một trên đời. (Nhạc: Trương Quang Lục – Lời: phỏng ý thơ Nga)

    2. Đọc nhạc: Các nhóm/cặp đôi/cá nhân tự chọn 1 trong 2 bài đọc nhạc và trình bày (Kết hợp gõ đệm, động tác vận động cơ thể):

    • Bài đọc nhạc số 3 (Hoàng Long)
    • Bài đọc nhạc số 4 Pê – Chi –A ( Kabalevsky)

    3. Nhạc cụ: Các nhóm/cặp đôi/cá nhân chọn 1 trong 2 loại nhạc cụ sau để trình bày (Kết hợp gõ đệm, động tác vận động cơ thể)

    • Nhạc cụ thể hiện tiết tấu: Bài tập thực hành tiết tấu chủ đề 6.
    • Nhạc cụ thể hiện giai điệu: Các nhóm chọn 1 trong 2 loại nhạc cụ Recorder để trình bày bài tập thực hành giai điệu chủ đề 6.

    1.2. Hướng dẫn đánh giá đề thi giữa học kì 2 môn Âm nhạc 6

    1. Tiêu chí đánh giá nội dung Hát

    STT Tiêu chí đánh giá Đạt Chưa đạt
    1 Nêu được tên bài hát, tên tác giả và nội dung của bài hát.
    2 Hát rõ lời và thuộc lời.
    3 Hát đúng cao độ, trường độ.
    4 Biết thể hiện bài hát hình thức đơn ca, song ca.
    5 Biết điều chỉnh giọng hát để tạo nên sự hài hòa.
    Đạt từ 3 tiêu chí trở lên: Xếp loại Đạt

    2. Tiêu chí đánh giá nội dung Đọc nhạc:

    STT Tiêu chí Đạt Chưa đạt
    1 Đọc đúng tên nốt nhạc.
    2 Đọc đúng cao độ.
    3 Đọc đúng trường độ.
    Đạt từ 2 tiêu chí trở lên: Xếp loại Đạt

    3. Tiêu chí đánh giá nội dung Nhạc cụ:

    STT Tiêu chí Đạt Chưa đạt
    I. Nhạc cụ thể hiện tiết tấu
    1 Biết chơi nhạc cụ đúng tư thế.
    2 Thể hiện được bài thực hành bằng nhạc cụ tiết tấu.
    3 Biết kết hợp các tác vận động cơ thể.
    Đạt từ 2 tiêu chí trở lên: Xếp loại Đạt
    II. Nhạc cụ thể hiện giai điệu
    1 Biết chơi nhạc cụ đúng tư thế.
    2 Thể hiện đúng cao độ bài thực hành nhạc cụ.
    3 Thể hiện đúng trường độ bài thực hành nhạc cụ.
    Đạt từ 2 tiêu chí trở lên: Xếp loại Đạt

    1.3. Ma trận đề thi giữa học kì 2 môn Âm nhạc 6

    TT

    Mạch

    nội dung

    Đơn vị kiến thức

    Tiêu chí đánh giá giữa kì II

    1

    Hát

    Chủ đề 5:

    Mưa rơi

    Dân ca Khơ mú

    Sưu tầm Ghi âm: Tô Ngọc Thanh

    Chủ đề 6:

    Chỉ có một trên đời

    Nhạc: Trương Quang Lục

    Lời: Phỏng ý thơ Nga

    1. Hát rõ lời và thuộc lời;

    2. Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái.

    3. Biết chủ động lấy hơi; duy trì được tốc độ ổn định.

    4. Biết hát đơn ca, song ca.

    5. Biết điều chỉnh giọng hát để tạo nên sự hài hòa.

    2

    Đọc nhạc

    Chủ đề 5:

    “Bài đọc nhạc số 3″

    ( Hoàng Long)

    1. Đọc đúng tên nốt trong bài đọc nhạc

    2. Đọc đúng cao độ.

    3. Đọc đúng trường độ bài đọc nhạc

    3

    Nhạc cụ

    – Nhạc cụ thể hiện tiết tấu:

    Các bài thực hành tiết tấu chủ đề 6.

    – Nhạc cụ thể hiện giai điệu sáo Recorder hoặc Kèn phím.

    Các bài thực hành mẩu âm chủ đề 6.

    1. Thể hiện đúng trường độ, sắc thái bài tập tiết tấu, mẩu âm.

    2. Duy trì được tốc độ ổn định.

    2. Đề thi giữa học kì 2 môn Âm nhạc 6 – Đề 2

    2.1. Đề kiểm tra giữa học kì 2 môn Âm nhạc lớp 6

    Học sinh bốc thăm 1 trong 2 mạch nội dung sau để kiểm tra, đánh giá.

    A. Nội dung hát: (Hs bốc thăm 1 trong 2 đề sau)

    Câu 1: Em hãy trình bày bài hát Mùa xuân em tới trường (Nêu được tên bài hát, tên tác giả, Hát đúng cao độ, Hát đúng trường độ, Biết hát kết hợp với gõ đệm động tác cơ thể

    Câu 2: Em hãy trình bày bài hát Những lá thuyền ước mơ (Nêu được tên bài hát, tên tác giả, Hát đúng cao độ, Hát đúng trường độ, Biết hát kết hợp với gõ đệm theo nhịp.

    B. Nội dung đọc nhạc: (Hs bốc thăm 1 trong 2 bài đọc nhạc sau)

    Câu 1: Em hãy trình bày bài đọc nhạc số 5 (Đọc đúng tên nốt trong bài đọc nhạc , thể hiện đúng cao độ, thể hiện đúng trường độ bài đọc nhạc)

    Câu 2: Em hãy trình bày bài đọc nhạc số 6 (Đọc đúng tên nốt trong bài đọc nhạc, thể hiện đúng cao độ, thể hiện đúng trường độ bài đọc nhạc)

    2.2. Đáp án đề thi giữa học kì 2 môn Âm nhạc lớp 6

    Nội dung kiểm tra đánh giá

    Tiêu chí đánh giá

    Yêu cầu

    Hát

    1. Nêu được tên bài hát, tên tác giả.

    2. Hát đúng cao độ

    3. Hát đúng trường độ

    4. Biết hát kết hợp với gõ đệm (theo nhịp, động tác cơ thể…)

    Đạt: HS đạt 2 trong 4 tiêu chí trong bảng tiêu chí đánh giá

    Chưa đạt: HS không đạt tiêu chí nào trong bảng tiêu chí đánh giá

    Đọc nhạc

    1. Đọc đúng tên nốt trong bài đọc nhạc

    2. Thể hiện đúng cao độ.

    3.Thể hiện đúng trường độ bài đọc nhạc

    Đạt: HS đạt 2 trong 3 tiêu chí trong bảng tiêu chí đánh giá

    Chưa đạt: HS không đạt tiêu chí nào trong bảng tiêu chí đánh giá

    2.3. Ma trận đề thi giữa học kì 2 môn Âm nhạc lớp 6

    Stt

    Mạch nội dung

    Đơn vị kiến thức

    Mức độ đánh giá

    1

    Hát

    Bài hát: mùa xuân em tới trường, Những lá thuyền ước mơ.

    Các bài hát có nội dung, âm vực phù hợp với độ tuổi; đa dạng về loại nhịp và tính chất âm nhạc.

    Nhận biết

    – Nêu được tên bài hát, tên tác giả và nội dung của bài hát.

    Thông hiểu

    – Cảm nhận được sắc thái và tình cảm của bài hát

    – Biết nhận xét về việc trình diễn bài hát của bản thân hoặc người khác.

    Vận dụng

    – Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái.

    – Hát rõ lời và thuộc lời, biết chủ động lấy hơi, duy trì được tốc độ ổn định.

    – Nhận biết được câu, đoạn trong bài hát có hình thức rõ ràng.

    – Biết hát đơn ca, song ca, tốp ca, đồng ca với 2 hoặc 3 bè đơn giản.

    – Biết điều chỉnh giọng hát để tạo nên sự hài hoà, biểu lộ cảm xúc phù hợp với tính chất âm nhạc.

    Vận dụng cao

    – Biết hát kết hợp gõ đệm, vận động hoặc đánh nhịp.

    – Biết dàn dựng và biểu diễn bài hát ở trong và ngoài nhà trường.

    2

    Đọc nhạc

    Bài đọc nhạc số 5,6. Các bài đọc nhạc dễ đọc, âm vực phù hợp với độ tuổi. Sử dụng trường độ: tròn, trắng, trắng có chấm dôi, đen, đen có chấm dôi, móc đơn, móc kép và các dấu lặng.

    Nhận biết

    – Đọc đúng tên nốt trong bài đọc nhạc.

    – Nhận biết được gam Đô trưởng

    Thông hiểu

    – Đọc đúng được cao độ gam Đô trưởng

    – Giải thích được ý nghĩa của các kí hiệu trong bài đọc nhạc; phân biệt được sự giống nhau hoặc khác nhau của các nét nhạc.

    Vận dụng

    – Đọc đúng tên nốt, cao độ và trường độ bài đọc nhạc, thể hiện được tính chất âm nhạc.

    Vận dụng cao

    – Biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm hoặc đánh nhịp

    – Cảm nhận được sự hoà quyện của âm thanh khi đọc nhạc có bè.

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *