Khảo sát hỗ trợ đồng nghiệp tại chỗ

Khảo sát hỗ trợ đồng nghiệp tại chỗ

Khảo sát hỗ trợ đồng nghiệp tại chỗ được lập ra sau khi hoàn thành Kế hoạch hỗ trợ đồng nghiệp, giúp thầy cô tham khảo nhanh chóng trả lời 6 câu hỏi trong phiếu khảo sát về hỗ trợ đồng nghiệp tại chỗ.

Bạn đang đọc: Khảo sát hỗ trợ đồng nghiệp tại chỗ

Nhờ đó, thầy cô có thêm tài liệu tham khảo, nhanh chóng hoàn thành khóa tập huấn bồi dưỡng Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Downlod.vn để có thêm kinh nghiệm trả lời câu hỏi cho mình nhé:

Phiếu khảo sát hỗ trợ đồng nghiệp tại chỗ

KHẢO SÁT VỀ HỖ TRỢ ĐỒNG NGHIỆP TẠI CHỖ
(Sau khi hoàn thành Kế hoạch hỗ trợ đồng nghiệp)

Câu 1. Xin thầy/cô chia sẻ những hỗ trợ học tập trực tuyến và hiệu quả của những hỗ trợ mà thầy/cô đã thực hiện đối với đồng nghiệp tại trường/cụm trường? (gợi ý: hỗ trợ truy cập tài liệu trực tuyến, hỗ trợ liên hệ với GVSP, giải đáp các thắc mắc…)?

Khi tôi học trực tuyến và hỗ trợ đồng nghiệp học trực tuyến tôi đã:

  • Lập nhóm Zalo để hướng dẫn đồng nghiệp những vướng mắc mà đồng nghiệp gặp phải
  • Cung cấp các tài liệu liên quan tới học tập để đồng nghiệp hiểu rõ vấn đề.
  • Gọi điện giải đáp thắc mắc khi đồng nghiệp đặt câu hỏi.
  • Liên hệ với GVSPCC và được các cô hướng dẫn tận tình, cụ thể.

Câu 2. Xin thầy/cô chia sẻ kinh nghiệm và hiệu quả của những hỗ trợ tại chỗ, cơ hội học tập và trao đổi trong cộng đồng học tập trực tuyến với các đồng nghiệp và các chuyên gia (ví dụ, thông qua liên hệ, trao đổi, sinh hoạt chuyên môn, chia sẻ…) như thế nào giữa GV/CBQLCSGDPT cốt cán với đồng nghiệp, và với GV sư phạm?

Khi tôi gặp vướng mắc tôi gọi điện cho GVSPCC cô nhiệt tình giải đáp những vấn đề mà tôi chưa rõ, sau đó cô sẽ gửi các tài liệu liên quan đến vấn đề đó để tôi đọc và hiểu rõ hơn những vấn đề mà tôi gặp vướng mắc (Tôi thích cách làm này)

Tại cơ sở chúng tôi có nhóm Zalo, các thành viên sẽ trao đổi những vấn đề còn vướng mắc, trao đổi những vấn đề chưa hiểu, cung cấp những tài liệu liên quan tới các vấn đề cần thiết

Kết quả: Các thành viên trong nhóm tham gia học tập đầy đủ, đúng thời gian

Câu 3. Xin thầy/cô chia sẻ những thuận lợi, khó khăn mà đồng nghiệp gặp phải trong việc học tập mô đun bồi dưỡng?

* Thuận lợi:

  • Có thể học vào bất kì thời gian nào rảnh rỗi nên giáo viên không bị gò bó về thời gian
  • Công nghệ thông tin được nâng cao

* Khó khăn

  • Mạng hay bị nghẽn đồng nghiệp không gửi được bài
  • Nhiều vấn đề không giải thích được rõ khi học trực tiếp
  • Học một mình nên khó trao đổi những khó khăn vướng mắc như khi học trực tiếp

Câu 4. Xin thầy/cô chia sẻ những thuận lợi, khó khăn mà thầy/cô gặp phải trong hỗ trợ đồng nghiệp (tại chỗ và trực tuyến) liên quan đến mô đun bồi dưỡng?

* Khó khăn:

  • Đường truyền còn chậm nên nhiều khi hướng dẫn còn bị out ra
  • Một số đồng nghiệp trình độ tin học còn hạn chế vào học chậm
  • Một số đồng nghiệp còn chọn chưa đúng chuyên môn mình dạy
  • Một số đồng nghiệp còn ỷ lại, không chịu khó học tập, còn “sao chép, cắt, dán” bài tập trắc nghiệm điểm cao 100đ nhưng khi hỏi lại không hiểu.
  • Nhiều đồng nghiệp còn chưa chủ động, để giáo viên hỗ trợ phải nhắc nhở nhiều

Câu 5. Xin thầy/cô cho ý kiến về những tác động của hỗ trợ này đối với sự phát triển nghề nghiệp của đồng nghiệp và nâng cao kết quả học tập của HS?

Học trực tuyến giúp cho mình những năng lực tự tìm hiểu, nghiên cứu tự mình chiếm lĩnh tri thức mới. (Cụ thể ở đây là những kiến thức, những phương pháp dạy học theo CTPT2018)

  • Khi học trực tuyến được tương tác với các GVSPCC với các GVCC của các địa phương khác được giải đáp cụ thể chi tiết, nâng cao được chuyên môn bản thân
  • Được chia sẻ kiến thức tài liệu, PPDH tiên tiến của các đồng nghiệp ở nhiều địa phương

Câu 6. Thầy/cô có những kiến nghị/đề xuất gì với nhà trường, với Phòng/ Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Sư phạm/Học viện Quản lý Giáo dục và Bộ Giáo dục và Đào tạo liên quan hỗ trợ phát triển nghề nghiệp cho GVPT/ CBQLCSGDPT?

  • Nghiên cứu thời gian tập huấn hợp lí cho giáo viên
  • Nên có tập huấn trực tiếp cho giáo viên
  • Có các chuyên đề bồi dưỡng kiến thức cho GV theo định hướng chương trình GDPT mới
  • Có đánh giá tổng kết sau mỗi đọt
  • Tài liệu học tập cả bản cứng và bản mềm (GVCC có bản cứng nhưng GV đại trà mới chỉ có bản mềm)
  • Nên có tiết dạy thực nghiệm do chính người hướng dẫn (GVSPCC) thực hiện cho GVCC dự trực tiếp chứ không phải chỉ qua video; từ đó nhận xét, góp ý và tiếp thu, để khi về cơ sở sẽ thuận lợi hơn khi hỗ trợ giáo viên tập huấn đại trà.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *