Điều chỉnh nội dung môn Ngữ văn năm 2021 – 2022 cấp THPT

Điều chỉnh nội dung môn Ngữ văn năm 2021 – 2022 cấp THPT

Download.vn Học tập Tài liệu Giáo viên Kế hoạch dạy học

Bạn đang đọc: Điều chỉnh nội dung môn Ngữ văn năm 2021 – 2022 cấp THPT

Điều chỉnh nội dung môn Ngữ văn năm 2021 – 2022 cấp THPT Tinh giản chương trình Văn lớp 10, 11, 12 theo Công văn 4040

Giới thiệu Tải về Bình luận

  • 11

Mua tài khoản Download Pro để trải nghiệm website Download.vn KHÔNG quảng cáo & tải File cực nhanh chỉ từ 79.000đ. Tìm hiểu thêm Mua ngay

Điều chỉnh nội dung môn Ngữ văn năm 2021 – 2022 cấp THPT được thực hiện theo Công văn 4040/BGDĐT-GDTrH do Bộ GD&ĐT ban hành ngày 16/09/2021 hướng dẫn thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông cấp THCS, THPT ứng phó với dịch Covid-19.

Theo đó, hướng dẫn thực hiện Chương trình GDPT môn Văn theo Công văn 4040. Thông qua tài liệu này giúp quý thầy cô có thêm nhiều tư liệu tham khảo, nhanh chóng xây dựng cho mình kế hoạch dạy học phù hợp. Nội dung chi tiết mời quý thầy cô cùng tham khảo tại đây.

Điều chỉnh nội dung môn Ngữ văn cấp THPT theo Công văn 4040

Điều chỉnh nội dung môn Ngữ văn năm 2021 – 2022 cấp THPT1Phụ lục III HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG CẤP THPT MÔN NGỮ VĂN (Kèm theo Công văn số ….. BGDĐTGDTrH ngày …. tháng ….. năm 2021 của Bộ trưởng Bộ GDĐT)Hướng dẫn này dựa trên sách giáo khoa của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam. Căn cứ vào hướng dẫn, các sở giáo dục trung họcchỉ đạo tổ, nhóm chuyên môn và giáo viên xây dựng kế hoạch dạy học chi tiết bảo đảm cân đối giữa nội dung và thời gian thực hiện, phù hợpvới tình hình thực tế. 1. Lớp 10 TT Chủ đề Bài Nội dung điều chỉnh Hướng dẫn thực hiện 1Văn học Rama buộc tội (trích Ramaya-nasử thi Ấn Độ) Cả bài Khuyến khích học sinh tự đọc Tam đại con gà C bàiKhuyến khích học sinh t đọcCa dao than thân, yêu thương tình nghĩa Bài ca dao 2, 3, 5 Khuyến khích học sinh tự đọc (Chỉ dạybài ca dao 1, 4, 6)Ca daoi hước i ca dao 3, 4Khuyến khích học sinh tự đọc (Chỉ dạybài ca dao 1, 2)Đọc thêm: Lời tiễn dặn (trích Tiễn dặn người yêu) C bàiKhuyến khích học sinh t đọcĐọc thêm: Vận nước (Quốc tộ) của Thiền sư Pháp Thuận Cáo bệnh, bảo mọi người (Cáo tật thị chúng) của Thiền n Giác Hứng trvề (Quy hứng) của Nguyễn Trung Ngạn Cả 03 bài Khuyến khích học sinh tự đọc Đọc thêm: Thơ hai của Ba Cả 04 bài Khuyến khích học sinh tự đọc 4040/169Điều chỉnh nội dung môn Ngữ văn năm 2021 – 2022 cấp THPT2TT Chủ đề Bài Nội dung điều chỉnh Hướng dẫn thực hiện Lầu Hoàng Hạc (Hoàng Hạc u) ca Thôi Hiệu Nỗi oán của người phòng khuê (Khuê oán) của Vươngơng Linh Khe chim kêu (Điu minh giản) của Vương Duy Ta Trích dim thi tp ca Hoàng Đc Lương Cả bài Khuyến khích học sinh tự đọc Đọc thêm: Hiền tài là ngun khí của quốc gia (trích Bài đề danh tiến khoa Nhâm Tut, niên hiệu Đại Bảo thba) của Thân Nhân Trung Cả bài Chuyểnn dạy chính thức ng Đạo Đại ơng Trần Quốc Tuấn (tch Đại Việt sử kí toàn thư) của Ngô Sĩ LiênCả bài Khuyến khích học sinh tự đọc Đọc thêm: Thái Trần Thủ Độ (tch Đại Việt sử kí toàn thư) của Ngô Sĩ Liên Cả bài Khuyến khích học sinh tự đọc Đọc thêm: o Tháo uống ợu luận anh ng (trích hồi 21 Tam quốc diễn nghĩa) của La Quán Trung Cả bài Khuyến khích học sinh tự đọc Nỗi thương nh (trích Truyện Kiều) của Nguyễn Du Cả bài Khuyến khích học sinh tự đọc Đọc thêm: Thnguyền (trích Truyện Kiều) của Nguyễn Du Cả bài Khuyến khích học sinh tự đọc 2Tiếng Việt Phong cách nn ngữ sinh hoạt I. Ngôn ngữ sinh hoạt: mục1 (Khái niệm ngôn ngsinh hot), mục 2 (CácKhuyến khích học sinh tự đọc Điều chỉnh nội dung môn Ngữ văn năm 2021 – 2022 cấp THPT3TT Chủ đề Bài Nội dung điều chỉnh Hướng dẫn thực hiện dạng biểu hiện của ngônng sinh hoạt) Phong cách nn ngữ sinh hoạt (tiếp theo) III. Luyn tập: bài tp 3 Khuyến khích học sinh tự đọc Phong cách ngôn ngữ sinh hoạt Phong cách ngôn ngữ sinh hoạt (tiếp theo) Cả 02 bàich hợp thành một bài: tập trungo mục 3 phần I i Phong cách ngôn ngữ sinhhoạt; phần II bài tập 1, 2 phần III bàiPhong cách nn ngữ sinh hoạt tiếp theo. Văn bản (tiếp theo) C bàiKhuyến khích học sinh t đọcHoạt động giao tiếp bằng ngôn ngữ C bàiKhuyến khích học sinh t đọcHoạt động giao tiếp bằng ngôn ngữ (tiếptheo) Cả bài Khuyến khích học sinh t đọc3Làm vănLập n ý bài văn tự sự Cả bài Khuyến khích học sinh t đọcMiêu t và biểu cảm trong bàin tự sự Cả bài Khuyến khích học sinh t đọcLuyện tập viết đoạn văn tự sự Cả bài Khuyến khích học sinh t đọcTóm tắt văn bản thuyết minh Cả bài Khuyến khích học sinh t đọcLập kế hoạch cá nhân C bàiKhuyến khích học sinh t đọcLập dàn ý bài văn thuyết minh C bàiKhuyến khích học sinh t đọcTính chuẩn xác, hấp dẫn của văn bản thuyếtminhC bàiKhuyến khích học sinh t đọcPhương pháp thuyết minh I. Tm quan trng ca phương pháp thuyết minh, II. Mt s phương pháp thuyết minh: mc 1 (ôn tp các phương pháp thuyết minh đã học), III. u cu Khuyến khích học sinh t đọc

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *