Tin học lớp 4 Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

Tin học lớp 4 Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

Giải bài tập Tin học 4 Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, nhanh chóng trả lời các câu hỏi SGK Tin học 4 Cánh diều trang 66, 67.

Bạn đang đọc: Tin học lớp 4 Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

Với lời giải chi tiết, trình bày khoa học, giúp các em tìm hiểu bài thuận tiện hơn rất nhiều. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Bài 5 Chủ đề F: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính cho học sinh của mình theo chương trình mới. Mời thầy cô và các em cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Download.vn:

Giải Tin học lớp 4 Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

    Giải Hoạt động Tin học 4 Cánh diều Bài 5

    Hoạt động 1

    Em quan sát các lệnh trong Bảng 1 và cho biết lệnh nào làm nhân vật thay đổi vị trí, lệnh nào làm nhân vật xoay.

    Tin học lớp 4 Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

    Trả lời:

    Lệnh thay đổi vị trí:

    Tin học lớp 4 Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

    Lệnh làm nhân vật xoay:

    Tin học lớp 4 Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

    Hoạt động 2

    Để tạo chương trình Khám phá đại dương, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau:

    Bước 1: Tìm hiểu yêu cầu (Hình 3).

    Bước 2: Dựa trên kịch bản của nhân vật Cá (Hình 4), xây dựng kịch bản của nhân vật Sao biển.

    Bước 3: Thêm nhân vật Cá, Sao biển và phông nền như ở Hình 1.

    Bước 4: Lập trình cho nhân vật Cá theo hướng dẫn ở Hình 2.

    Bước 5: Lập trình cho nhân vật Sao biển theo kịch bản ở Bước 2.

    Tin học lớp 4 Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

    Tin học lớp 4 Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

    Em hãy chạy thử chương trình bằng cách nháy chuột vào các nhân vật trên vùng sân khấu và quan sát xem các nhân vật có hoạt động đúng như yêu cầu không?

    Trả lời:

    Em thực hiện theo hướng dẫn

    Các nhân vật có hoạt động đúng như yêu cầu.

    Giải Luyện tập Tin học 4 Cánh diều Bài 5

    Em sử dụng lệnh nào trong Bảng 1 để:

    a) Nhân vật xoay về phía trái trên vùng sân khấu?

    b) Nhân vật thay đổi vị trí trên vùng sân khấu?

    Trả lời:

    a) Dùng lệnh: Tin học lớp 4 Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

    b) Dùng lệnh:

    Tin học lớp 4 Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

    Giải Vận dụng Tin học 4 Cánh diều Bài 5

    Hãy tạo chương trình có một nhân vật quả bóng, mỗi khi nháy chuột vào quả bóng, nó sẽ di chuyển từ từ tới vị trí ngẫu nhiên trong 2 giây?

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *