Tin học lớp 3 Bài 2: Thực hành: Nhiệm vụ và sản phẩm

Tin học lớp 3 Bài 2: Thực hành: Nhiệm vụ và sản phẩm

Giải bài tập SGK Tin học 3 trang 70 sách Cánh diều giúp các em học sinh lớp 3 xem gợi ý giải các câu hỏi Bài 2: Thực hành: Nhiệm vụ và sản phẩm của Chủ đề F2: Nhiệm vụ của em và sự trợ giúp của máy tính.

Bạn đang đọc: Tin học lớp 3 Bài 2: Thực hành: Nhiệm vụ và sản phẩm

Qua đó, các em sẽ biết cách trả lời toàn bộ các câu hỏi của bài 2 chủ đề F2 trong sách giáo khoa Tin học 3 Cánh diều. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Tin học lớp 3 cho học sinh của mình theo chương trình mới. Vậy mời thầy cô và các em cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Download.vn:

Tin học lớp 3 bài 2: Thực hành: Nhiệm vụ và sản phẩm

    Tin học lớp 3 trang 70 Khởi động

    Em đã thực hiện một nhiệm vụ theo nhóm với sự trợ giúp của máy tính bao giờ chưa?

    Trả lời:

    Nhiệm vụ theo nhóm mà em thực hiện có sự trợ giúp của máy tính là tạo bài trình chiếu giới thiệu về các thành viên trong nhóm.

    Mỗi nhóm chọn một đề tài ở Bảng 1. Hãy sử dụng máy tính trong một số bước thực hiện đề tài. Các nhóm sẽ trình bày kết quả thực hiện đề tài trước lớp.

    Tin học lớp 3 Bài 2: Thực hành: Nhiệm vụ và sản phẩm
    Bảng 1

    Trả lời:

    Gợi ý:

    Đề tài: Kể về một con vật mà mình yêu thích bằng một số hình ảnh (từ 3 đến 5 trang chiếu có ảnh)

    Sử dụng phần mềm trình chiếu để tạo bài trình chiếu:

    Trang 1: Giới thiệu về nhóm và đề tài:

    Tin học lớp 3 Bài 2: Thực hành: Nhiệm vụ và sản phẩm

    Trang 2: Giới thiệu về con vật mà em yêu thích

    Tin học lớp 3 Bài 2: Thực hành: Nhiệm vụ và sản phẩm

    Trang 3: Nêu lí do mà em yêu thích

    Tin học lớp 3 Bài 2: Thực hành: Nhiệm vụ và sản phẩm

    Trang 4:

    Tin học lớp 3 Bài 2: Thực hành: Nhiệm vụ và sản phẩm

    Trang 5: Cảm ơn thầy cô và các bạn đã lắng nghe:

    Tin học lớp 3 Bài 2: Thực hành: Nhiệm vụ và sản phẩm

    Thu hoạch sau bài tập theo nhóm

    1) Trong đề tài mà nhóm em vừa thực hiện có những bước máy tính không làm được, cũng có những bước máy tính trợ giúp hiệu quả. Em đồng ý với nhận xét đó hay không?

    2) Theo em, chia một việc thành các bước nhỏ đem lại thuận lợi gì?

    Trả lời:

    1) Em đồng ý với nhận xét đó.

    • Bước máy tính không làm được là: Chọn con vật mà em yêu thích, nêu các lí do mà em yêu thích con vật đó.
    • Bước máy tính trợ giúp hiệu quả là: Tìm ảnh trên internet, làm bài trình chiếu.

    2) Chia một việc thành các bước nhỏ giúp công việc được thực hiện một cách nhanh chóng, dễ dàng, các thành viên trong nhóm đều có nhiệm vụ riêng để tham gia đóng góp…

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *