Bộ đề thi giữa học kì 2 môn Công nghệ 8 năm 2023 – 2024 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Bộ đề thi giữa học kì 2 môn Công nghệ 8 năm 2023 – 2024 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Đề kiểm tra giữa kì 2 Công nghệ 8 Kết nối tri thức năm 2023 – 2024 gồm 3 đề thi có đáp án hướng dẫn giải chi tiết, chính xác. Thông qua đề thi giữa kì 2 Công nghệ 8 quý thầy cô có thêm nhiều tài liệu tham khảo để ra đề thi cho các em học sinh của mình.

Bạn đang đọc: Bộ đề thi giữa học kì 2 môn Công nghệ 8 năm 2023 – 2024 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

TOP 3 Đề thi giữa kì 2 Công nghệ 8 Kết nối tri thức được biên soạn rất đa dạng với mức độ câu hỏi khác nhau. Hi vọng qua tài liệu này sẽ là người bạn đồng hành giúp các em học sinh lớp 8 dễ dàng ôn tập, hệ thống kiến thức, luyện giải đề, rồi so sánh kết quả thuận tiện hơn. Vậy sau đây là trọn bộ 3 đề thi giữa kì 2 Công nghệ 8 Kết nối tri thức năm 2023 – 2024 mời các bạn cùng theo dõi.

Bộ đề thi giữa kì 2 môn Công nghệ 8 Kết nối tri thức

    1. Đề thi giữa kì 2 Công nghệ 8 Kết nối tri thức – Đề 1

    1.1 Đề thi giữa kì 2 môn Công nghệ 8

    PHÒNG GD&ĐT…………

    ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II

    Môn: CÔNG NGHỆ Lớp 8

    Năm học: 2023 – 2024

    Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề)

    I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (7,0 điểm)

    Khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu trả lời đúng:

    Câu 1. Đâu là hành động không được phép làm?

    A.Không buộc trâu, bò vào cột điện cao áp
    B. Không chơi đùa và trèo lên cột điện cao áp
    C. Tắm mưa dưới đường dây điện cao áp
    D. Không xây nhà gần sát đường dây điện cao áp

    Câu 2. Ở nước ta mạng điện dân dụng có điện áp

    A. 110V
    B. 220V
    C. 127V
    D. 200V

    Câu 3. Quan sát hình ảnh và cho biết đây là nguyên nhân gây tai nạn điện nào?

    A. Tiếp xúc trực tiếp với vật mang điện
    B. Vi phạm khoảng cách bảo vệ an toàn lưới điện cao áp và trạm biến áp
    C. Đến gần vị trí dây dẫn điện có điện bị rơi xuống đất
    D. Thiết bị độ dùng quá tải và cháy nổ

    Câu 4. Biện pháp an toàn điện khi sử dụng điện là

    A.sử dụng dây dẫn không có vỏ cách điện
    B. sử dụng thiết bị rò điện
    C. nối đất các thiết bị, đồ dùng điện
    D. không ngắt điện khi kiểm tra các thiết bị điện

    Câu 5. Sử dụng đúng các dụng cụ bảo vệ an toàn điện cho mỗi công việc trong khi sửa chữa là

    A. sử dụng các vật lót cách điện
    B. sử dụng các vật liệu làm bằng kim loại
    C. sử dụng các dụng cụ kiểm tra không cách điện
    D. sử dụng các vật lót cách nhiệt

    Câu 6. Để kiểm tra thiết bị có bị rò điện hay không, ta sử dụng

    A.không nối vỏ trực tiếp
    B. ổ cắm 3 cực
    C. thiết bị đóng, cắt, bảo vệ mạch điện
    D. bút thử điện

    Câu 7. Hành vi nào vi phạm khoảng cách an toàn đối với lưới điện cao áp và trạm biến thế?

    A.Xây dựng công trình vi phạm hành lang an toàn lưới điện
    B.Thả diều, điều khiển các vật thể bay gần đường dây hạ áp
    C. Trèo lên cột điện, vào trạm biến áp khi có nhiệm vụ
    D.Ngắt điện khi sửa các đồ vật

    Câu 8. Quan sát hình ảnh sau và cho biết đây là biện pháp an toàn điện nào?

    A. Kiểm tra cách điện của đồ dùng điện trước khi sử dụng
    B Thực hiện nối đất cho các đồ dùng điện có vỏ kim loại
    C. Không vi phạm an toàn lưới điện cao áp và trạm biến áp
    D. Sử dụng các thiết bị đóng, cắt bảo vệ chống quá tải, chống rò điện

    Câu 9. Để tách nạn nhân ra khỏi nguồn điện, người cứu nạn cần

    A. ngắt nguồn điện bằng những thiết bị đóng, cắt ở gần nhất
    B. sử dụng trang bị bảo hộ và các vật dụng cách nhiệt
    C. kéo người nạn nhân ra khỏi nguồn điện
    D. chờ sự giúp đỡ của người khác

    Câu 10. Sau khi cứu nạn nhân bị điện giật trường hợp nạn nhân còn tỉnh ta nên

    A.để nạn nhân nằm chỗ thoáng, gọi người sơ cứu.
    B.để nạn nhân nằm chỗ thoáng, báo nhân viên y tế. Tuyệt đối không cho ăn uống gì.
    C. để nạn nhân nằm chỗ thoáng, báo nhân viên y tế. Cho nạn nhân uống nước.
    D. để nạn nhân nằm chỗ thoáng, báo nhân viên y tế. Cho nạn nhân ăn cháo.

    Câu 11. Quan sát hình ảnh sau và cho biết đây là bước nào trong các bước sơ cứu nạn nhân tại chỗ?

    A.Kiểm tra tình trạng nạn nhân
    B. Hà hơi thổi ngạt
    C. Xoa bóp tim lồng ngực
    D. Chuẩn bị thực hiện hô hấp nhân tạo

    Câu 12. Một người bị dây điện trần (không bọc cách điện) của lưới điện hạ áp 220V bị đứt đè lên người. Cách xử lý an toàn nhất là

    A. lót tay bằng vải khô, dùng sào tre (gỗ) khô hất dây điện ra khỏi nạn nhân
    C. đứng trên ván gỗ khô, lót tay bằng vải khô dùng sào tre (gỗ) khô hất dây điện ra khỏi nạn nhân
    C. nắm áo nạn nhân kéo khỏi dây điện
    D. nắm tóc nạn nhân kéo ra khỏi dây điện

    Câu 13. Bộ phận truyền dẫn là

    A.rơ le điện
    B. dây dẫn, cáp điện
    C. cầu dao điện
    D. bếp điện

    Câu 14. Chức năng của bộ phận truyền dẫn điện là

    A.tạo ra điện năng nhờ chuyển hóa từ các dạng năng lượng khác nhau
    B. đóng, cắt mạch, điều khiển và bảo vệ mạch khi gặp sự cố
    C. dẫn điện từ nguồn điện đến phụ tải điện
    D. chuyển hóa điện năng thành các dạng năng lượng khác nhau

    Câu 15. Thiết bị có chức năng đóng cắt và bảo vệ mạch điện là

    A. công tắc
    B. cầu dao điện
    C. cầu chì
    D. aptomat

    Câu 16. Để cung cấp điện cho các đồ dùng điện, người ta dùng

    A. dây điện
    B. vỏ cách điện
    C. ổ cắm và phích cắm điện
    D. cầu dao

    Câu 17. Đâu là phần tử của mô đun cảm biến?

    A. Cầu dao
    B. Ổ điện
    C. Phích điện
    D. Tiếp điểm đóng, cắt

    Câu 18. Đâu là chức năng của mô đun cảm biến ánh sáng?

    A. Thiết kế hệ thống chiếu sáng tự động
    B. Thiết kế mạch tưới nước tự động
    C. Thiết kế mạch điều khiển nhiệt độ tự động
    D. Thiết kế mạch báo hiệu có khí

    Câu 19. Quan sát hình ảnh sau và cho biết đây là gì?

    A. Cảm biến độ ẩm
    B. Cảm biến ánh sáng
    C. Mô đun cảm biến nhiệt độ
    D. Mô đun cảm biến ánh sáng

    Câu 20. Quan sát mạch điện điều khiển sau và cho biết nó sử dụng mô đun cảm biến nào?

    A. Mô đun cảm biến ánh sáng
    B. Mô đun cảm biến nhiệt độ
    C.Mô đun cảm biến khói
    D. Mô đun cảm biến tiệm cận

    II.PHẦN TỰ LUẬN (3,0 điểm)

    Câu 1. (2,0 điểm) Tại sao khi tách nạn nhân ra khỏi nguồn điện.

    a. Người cứu nạn tuyệt đối không được chạm trực tiếp vào người nạn nhân?

    b. Dùng gậy gỗ khô để gạt dây điện hoặc đẩy nạn nhân ra khỏi nguồn điện mà không dùng gậy kim loại?

    Câu 2. (1,0 điểm) Vẽ và mô tả sơ đồ khối của một mạch điện điều khiển đơn giản mà em biết.

    1.2 Đáp án đề thi giữa kì 2 môn Công nghệ 8

    I. TRẮC NGHIỆM (7.0 Điểm)

    Đang cập nhật

    II.PHẦN TỰ LUẬN (3,0 điểm)

    Câu 1. (2,0 điểm) Tại sao khi tách nạn nhân ra khỏi nguồn điện.

    a.

    Tuyệt đối không được chạm trực tiếp vào người nạn nhân vì như vậy người đi cứu cũng bị điện giật . Nếu mạch điện cao áp, cách tốt nhất là phải nhanh chóng điện thoại cho đơn vị quản lý lưới điện hoặc qua tổng đài 19001006 để cắt điện kịp thời.

    b. Dùng gậy gỗ khô để gạt dây điện hoặc đẩy nạn nhân ra khỏi nguồn điện mà không dùng gậy kim loại vì Vật khô như gỗ, gậy tre hoặc que nhựa là các vật liệu không dẫn điện. Khi sử dụng các vật liệu này để gạt dây điện ra khỏi người bị điện giật, chúng giúp cắt đứt luồng điện và ngăn ngừa dòng điện truyền qua cơ thể của nạn nhân. Việc sử dụng các vật liệu không dẫn điện giúp bảo vệ người cứu hộ khỏi bị điện giật và tăng khả năng an toàn cho nạn nhân. Tuy nhiên, việc giải cứu người bị điện giật là công việc nguy hiểm, cần phải có kiến thức, kỹ năng và trang bị phù hợp để thực hiện một cách an toàn và hiệu quả.

    Câu 2. (1,0 điểm) Sơ đồ khối của một mạch điện điều khiển đơn giản mà em biết

    – Mạch điện đơn giản:

    Bộ đề thi giữa học kì 2 môn Công nghệ 8 năm 2023 – 2024 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

    – Mạch điện đơn giản gồm: nguồn điện, công tắc, bóng đèn.

    1.3 Ma trận đề thi giữa kì 2 môn Công nghệ 8

    NỘI DUNG

    MỨC ĐỘ

    Tổng số câu

    Điểm số

    Nhận biết

    Thông hiểu

    Vận dụng

    VD cao

    TN

    TL

    TN

    TL

    TN

    TL

    TN

    TL

    TN

    TL

    1. Tai nạn điện

    2

    1

    1

    4

    1,4

    2. Biện pháp an toàn điện

    2

    1

    1

    4

    1,4

    3. Sơ cứu người bị tai nạn điện

    2

    1

    1

    1

    4

    1

    3,4

    4. Khái quát về mạch điện

    2

    1

    1

    4

    1,4

    5. Cảm biến và mô đun cảm biến

    2

    2

    1

    4

    1

    2,4

    Tổng số câu TN/TL

    10

    6

    1

    4

    1

    20

    2

    10

    Điểm số

    3,5

    2,1

    1,0

    1,4

    2,0

    7,0

    3,0

    10

    Tổng số điểm

    3,5 điểm

    35 %

    3,1 điểm

    31 %

    1,4 điểm

    14 %

    2,0 điểm

    20 %

    10 điểm

    100 %

    100%

    BẢN ĐẶC TẢ KĨ THUẬT ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II (2023 2024)

    MÔN: CÔNG NGHỆ 8 KẾT NỐI TRI THỨC

    Nội dung

    Mức độ

    Yêu cầu cần đạt

    Số câu TL/

    Số câu hỏi TN

    Câu hỏi

    TL

    (số câu)

    TN

    (số câu)

    TL

    TN

    AN TOÀN ĐIỆN

    1

    12

    1. Tai nạn điện

    Nhận biết

    – Xác định được ý không được làm để tránh xảy ra tai nạn điện.

    – Nêu được điện áp của mạng điện dân dụng trong nước.

    2

    C1

    C2

    Thông hiểu

    – Chọn hành vi vi phạm khoảng cách an toàn với lưới điện cao áp và trạm biến thế.

    1

    C7

    Vận dụng

    – Quan sát hình và nêu nguyên nhân gây tai nạn điện.

    1

    C3

    2. Biện pháp an toàn điện

    Nhận biết

    – Chọn ý đúng về biện pháp an toàn điện.

    – Chọn ý đúng về sử dụng các dụng cụ bảo vệ an toàn điện cho mỗi công việc trong khi sửa chữa.

    2

    C4

    C5

    Thông hiểu

    – Chỉ ra được dụng cụ dùng để kiểm tra thiết bị bị rò điện.

    1

    C6

    Vận dụng

    – Quan sát hình và xác định biện pháp an toàn điện.

    1

    C8

    3. Sơ cứu người bị tai nạn điện

    Nhận biết

    – Nêu việc cần thực hiện để tách nạn nhân ra khỏi nguồn điện.

    – Nêu ý đúng việc cần thực hiện nếu nạn nhân còn tỉnh sau khi bị điện giật.

    2

    C9

    C10

    Thông hiểu

    – Quan sát hình và cho biết nội dung.

    1

    C11

    Vận dụng

    – Chọn được cách phù hợp để tách nạn nhân ra khỏi nguồn điện.

    1

    C12

    Vận dụng cao

    – Giải thích được lí do không được chạm vào người nạn nhân, không dùng gậy kim loại khi tách nạn nhân ra khỏi nguồn điện.

    1

    C1 (TL)

    KĨ THUẬT ĐIỆN

    1

    8

    4. Khái quát về mạch điện

    Nhận biết

    – Nêu được đâu là bộ phận truyền dẫn.

    – Nêu được chức năng của bộ phận truyền dẫn điện.

    2

    C13

    C14

    Thông hiểu

    – Xác định được thiết bị có chức năng đóng cắt và bảo vệ mạch điện.

    1

    C15

    Vận dụng

    – Chỉ ra thiết bị dùng để cung cấp điện cho các đồ dùng điện.

    1

    C16

    5. Cảm biến và mô đun cảm biến

    Nhận biết

    – Nêu được đâu là phần tử của mô đun cảm biến.

    – Nêu chức năng của mô đun cảm biến ánh sáng.

    2

    C17

    C18

    Thông hiểu

    – Quan sát và nêu tên phần tử trong hình.

    – Quan sát hình và cho biết mô đun cảm biến được sử dụng.

    – Nêu được loại mô đun dùng để kiểm soát lượng nước trong đất ở các chậu cây.

    1

    2

    C2 (TL)

    C19

    C20

    2. Đề thi giữa kì 2 môn Công nghệ 8 Kết nối tri thức – Đề 2

    2.1 Đề kiểm tra giữa kì 2 Công nghệ 8

    Câu 1: Tai nạn điện thường xảy ra do những nguyên nhân nào ?

    A. Do chạm trực tiếp vào vật mang điện
    B. Sử dụng đồ dùng điện bị rò điện ra vỏ
    C. Sửa chữa điện không cắt nguồn điện
    D. Cả 3 nguyên nhân trên

    Câu 2: Có mấy nhóm nguyên nhân chính xảy ra tai nạn điện?

    A. 1
    B. 2
    C. 3
    D. 4

    Câu 3: Khoảng cách an toàn chiều rộng khi ở gần lưới điện 22kV với dây trần là bao m?

    A. 1 m
    B. 1,5 m
    C. 2 m
    D. 2,5 m

    Câu 4: Đâu là hành động sai không được phép làm?

    A. Không buộc trâu, bò vào cột điện cao áp
    B. Không chơi đùa và trèo lên cột điện cao áp
    C. Tắm mưa dưới đường dây điện cao áp
    D. Không xây nhà gần sát đường dây điện cao áp

    Câu 5: Mức độ tác động của dòng điện lên cơ thể người phụ thuộc vào yếu tố nào?

    A. Độ lớ
    B. Thời gian tác động
    C. Đường đi của dòng điện qua cơ thể người
    D. Tất cả các đáp án trên

    Câu 6: Đâu là nguyên nhân gây tại nạn điện do tiếp xúc với vật mang điện?

    A. Sử dụng nhiều đồ dùng điện cóp công suất lớn trên cùng ổ cắm điện
    B. Lại gần khu vực mưa bão to làm đứt dây điện và rơi xuống đất
    C. Chạm vào máy giặt có vỏ bằng kim loại dùng lâu ngày hỏng vỏ cách điện
    D. Đến gần đường dây điện cao áp, trạm biến áp

    Câu 7: Trong các dụng cụ sau, dụng cụ nào không phải là dụng cụ an toàn điện?

    A. Giầy cao su cách điện
    B. Giá cách điện
    C. Dụng cụ lao động không có chuôi cách điện
    D. Thảm cao su cách điện

    Câu 8: Biện pháp an toàn điện khi sử dụng điện là:

    A. Thực hiện tốt cách điện dây dẫn điện
    B. Kiểm tra cách điện của đồ dùng điện
    C. Nối đất các thiết bị, đồ dùng điện
    D. Cả 3 đáp án trên

    Câu 9: Hành vi nào vi phạm khoảng cách an toàn đối với lưới điện cao áp và trạm biến thế?

    A. Xây dựng công trình vi phạm hành lang an toàn lưới điện
    B. Thả diều, điều khiển các vật thể bay gần đường dây cao áp
    C. Trèo lên cột điện, vào trạm biến áp khi không có nhiệm vụ
    D. Cả 3 đáp án trên

    Câu 10: Đâu không phải nguyên tắc an toàn khi sử dụng thiết bị, đồ dùng điện?

    A. Không sử dụng dân dẫn có vỏ cách điện bị hở, hỏng
    B. Cắm nhiều đồ dùng điện có công suất lớn trên cùng ổ cắm
    C. Không để đồ vật dễ cháy gần đường dây điện và đồ dùng điện sinh nhiệt
    D. Khi sửa chữa điện phải cắt nguồn điện và có biển thông báo

    Câu 11: Quan sát hình ảnh sau và cho biết đây là dụng cụ gì?

    A. Bút thử điện
    B. Kìm điện
    C. Đồng hồ đo điện
    D. Tua vít điện

    Câu 12: Khi phát hiện người bị điện giật, cần nhanh chóng làm gì?

    A.Sơ cứu nạn nhân tại chỗ
    B. Đưa nạn nhân đến cơ sở y tế gần nhất
    C. Tách nạn nhân ra khỏi nguồn điện
    D. Hô hấp nhân tạo cho nạn nhân

    Câu 13: Các bước cứu người bị tai nạn điện là?

    A. Sơ cứu nạn nhân → Tách nạn nhân ra khỏi nguồn điện → Đưa nạn nhân đến cơ sở y tế gần nhất
    B. Tách nạn nhân ra khỏi nguồn điện → Đưa nạn nhân đến cơ sở y tế gần nhất → Sơ cứu nạn nhân
    C. Tách nạn nhân ra khỏi nguồn điện → Sơ cứu nạn nhân → Đưa nạn nhân đến cơ sở y tế gần nhất
    D. Sơ cứu nạn nhân → Đưa nạn nhân đến cơ sở y tế gần nhất → Tách nạn nhân ra khỏi nguồn điện

    Câu 14: Ở bước kiểm tra tình trạng nạn nhân, nếu nạn nhân không còn tỉnh, cần:

    A. Nới rộng quần áo; đưa nạn nhân tới vị trí thuận lợi và kêu gọi sự hỗ trợ của người khác
    B. Xoa bóp tim ngoài lồng ngực kết hợp hô hấp nhân tạo cho nạn nhân
    C. Cả A và B đều đúng
    D. Cả A và B đều sai

    Câu 15: Để thực hiện hà hơi thổi ngạt cho nạn nhân cần

    A. Thổi vào mũi: Ấn mạnh để giữ miện nanj nhân ngậm chặt lại. Lấy hơi, ngậm mũi nạn nhân, thổi mạnh
    B. Thổi vào miệng: Một tay bịt mũi, một tay kéo hàm xuống dưới để mở miệng nạn nhân. Sau đó hút một hơi thật sâu rồi ngậm chặt miệng nạn nhân rồi thổi mạnh
    C. Cả A và B đều đúng
    D. Cả A và B đều sai

    Câu 16: Một người đang đứng dưới đất, tay chạm vào tủ lạnh rò điện. Em phải làm gì để tách nạn nhân ra khỏi nguồn điện

    A. Dùng tay trần kéo nạn nhân rời khỏi tủ lạnh
    B. Gọi người đến cứu
    C. Rút phích cắm(nắp) cầu chì hoặc ngắt aptomat, lót tay bằng vải khô kéo nạn nhân ra.
    D. Lót tay bằng vải khô kéo nạn nhân rời khỏi tủ lạnh

    Câu 17: Ở bước kiểm tra tình trạng nạn nhân, nếu nạn nhân còn tỉnh, cần:

    A. Nới rộng quần áo; đưa nạn nhân tới vị trí thuận lợi và kêu gọi sự hỗ trợ của người khác
    B. Xoa bóp tim ngoài lồng ngực kết hợp hô hấp nhân tạo cho nạn nhân
    C. Cả A và B đều đúng
    D. Cả A và B đều sai

    Câu 18: Cấu trúc chung của mạch điện gồm mấy thành phần chính?

    A. 1
    B. 2
    C. 3
    D. 4

    Câu 19: Cầu chì có công dụng gì?

    A. Bảo vệ an toàn cho đồ dùng điện
    B. Bảo vệ an toàn cho mạch điện
    C. Bảo vệ an toàn cho đồ dùng điện và mạch điện
    D. Đáp án khác

    Câu 20: Sơ đồ khối cấu trúc chung của mạch điện là

    A. Truyền dẫn, đóng, cắt, điều khiển và bảo vệ → Nguồn điện → Phụ tải điện
    B. Phụ tải điện → Truyền dẫn, đóng, cắt, điều khiển và bảo vệ → Nguồn điện
    C. Nguồn điện → Truyền dẫn, đóng, cắt, điều khiển và bảo vệ → Phụ tải điện
    D. Nguồn điện → Phụ tải điện → Truyền dẫn, đóng, cắt, điều khiển và bảo vệ

    Câu 21: Bộ phận truyền dẫn là?

    A. Rơ le điện
    B. Dây dẫn, cáp điện
    C. Cầu dao điện
    D. Bếp điện

    Câu 22: Thiết bị có chức năng đóng cắt và bảo vệ mạch điện là?

    A. Công tắc
    B. Cầu dao điện
    C. Cầu chì
    D. Aptomat

    Câu 23: Chức năng của nguồn điện là?

    A. Tạo ra điện năng nhờ chuyển hóa từ các dạng năng lượng khác nhau
    B. Đóng, cắt mạch, điều khiển và bảo vệ mạch khi gặp sự cố
    C. Dẫn điện từ nguồn điện đến phụ tải điện
    D. Chuyển hóa điện năng thành các dạng năng lượng khác nhau

    Câu 24: Đâu là chức năng của mô đun cảm biến độ ẩm?

    A.Thiết kế hệ thống chiếu sáng tự động
    B. Thiết kế mạch tưới nước tự động
    C. Thiết kế mạch điều khiển nhiệt độ tự động
    D. Thiết kế mạch báo hiệu có khí

    Câu 25: Rơ le điện trong cảm biến có công dụng gì?

    A. Cảm nhận và biến đổi tín hiệu vào thành tín hiệu điện
    B. Tiếp nhận, xử lí tín hiệu điện
    C. Tự động đóng cắt mạch điện
    D. Cung cấp năng lượng điện cho mạch hoạt động

    Câu 26: Chức năng của cảm biến là?

    A. Cảm nhận và biến đổi các tín hiệu đầu vào (ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm, áp suất, chuyển động,…) thành tín hiệu đầu ra để đưa vào mạch điện tử xử lí.
    B. Nhận và xử lí tín hiệu đầu ra của cảm biến để điều khiển tiếp điểm đóng, cắt.
    C. Nhận tín hiệu từ mạch điện tử để đóng, cắt nguồn điện cấp cho phụ tải điện.
    D. Dẫn điện từ nguồn điện đến phụ tải điện

    Câu 27: Đâu là chức năng của mô đun cảm biến nhiệt độ?

    A. Thiết kế hệ thống chiếu sáng tự động
    B. Thiết kế mạch tưới nước tự động
    C. Thiết kế mạch điều khiển nhiệt độ tự động
    D. Thiết kế mạch báo hiệu có khí

    Câu 28: Mô đun cảm biến hồng ngoại được sử dụng như nào trong đời sống?

    A. Bật, tắt đèn tự động khi có người đi lại
    B. Đóng mở tự động rèm cửa
    C. Sử dụng trong máy tạo ẩm
    D. Sử dụng trong máy điều hòa không khí

    II.PHẦN TỰ LUẬN (3,0 điểm)

    Câu 1. (2,0 điểm) Tại sao khi tách nạn nhân ra khỏi nguồn điện.

    a. Người cứu nạn tuyệt đối không được chạm trực tiếp vào người nạn nhân?

    b. Dùng gậy gỗ khô để gạt dây điện hoặc đẩy nạn nhân ra khỏi nguồn điện mà không dùng gậy kim loại?

    Câu 2. (1,0 điểm) Vẽ và mô tả sơ đồ khối của một mạch điện điều khiển đơn giản mà em biết.

    2.2 Đáp án đề thi giữa kì 2 Công nghệ 8

    PHẦN I TRẮC NGHIỆM (7 ĐIỂM)

    Chọn mỗi câu trả lời có phương án đúng nhất đạt 0,25 điểm

    Câu

    1

    2

    3

    4

    5

    6

    7

    8

    9

    10

    11

    12

    13

    14

    Đáp án

    D

    C

    B

    C,D

    D

    C

    C

    D

    D

    B

    A

    C

    C

    C

    Câu

    15

    16

    17

    18

    19

    20

    21

    22

    23

    24

    25

    26

    27

    28

    Đáp án

    C

    C

    A

    C

    C

    C

    B

    D

    A

    B

    C

    A

    C

    A

    II.PHẦN TỰ LUẬN (3,0 điểm)

    Câu 1. (2,0 điểm) Tại sao khi tách nạn nhân ra khỏi nguồn điện.

    a. Tuyệt đối không được chạm trực tiếp vào người nạn nhân vì như vậy người đi cứu cũng bị điện giật . Nếu mạch điện cao áp, cách tốt nhất là phải nhanh chóng điện thoại cho đơn vị quản lý lưới điện hoặc qua tổng đài 19001006 để cắt điện kịp thời.

    b. Dùng gậy gỗ khô để gạt dây điện hoặc đẩy nạn nhân ra khỏi nguồn điện mà không dùng gậy kim loại vì Vật khô như gỗ, gậy tre hoặc que nhựa là các vật liệu không dẫn điện. Khi sử dụng các vật liệu này để gạt dây điện ra khỏi người bị điện giật, chúng giúp cắt đứt luồng điện và ngăn ngừa dòng điện truyền qua cơ thể của nạn nhân. Việc sử dụng các vật liệu không dẫn điện giúp bảo vệ người cứu hộ khỏi bị điện giật và tăng khả năng an toàn cho nạn nhân. Tuy nhiên, việc giải cứu người bị điện giật là công việc nguy hiểm, cần phải có kiến thức, kỹ năng và trang bị phù hợp để thực hiện một cách an toàn và hiệu quả.

    ………..

    Xem chi tiết đáp án trong file tải về

    2.3 Ma trận đề thi giữa kì 2 Công nghệ 8

    Xem chi tiết ma trận trong file tải về

    ………..

    Tải file tài liệu để xem thêm đề thi giữa kì 2 Công nghệ 8 Kết nối tri thức

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *