Kế hoạch dạy học môn Ngữ văn 10 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Kế hoạch dạy học môn Ngữ văn 10 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Phân phối chương trình Ngữ văn 10 Kết nối tri thức với cuộc sống giúp quý thầy cô giáo có thêm nhiều gợi ý tham khảo để nhanh chóng xây dựng được kế hoạch dạy học cho trường của mình.

Bạn đang đọc: Kế hoạch dạy học môn Ngữ văn 10 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Phân phối chương trình môn Văn lớp 10 Kết nối tri thức bao gồm cả phân phối chương trình SGK và theo chuyên đề. Đây là mẫu phân phối các kế hoạch học tập, các giáo trình, tài liệu giảng dạy và học tập, đề thi và bài tập cho các lớp học hoặc các khối lớp học. Thông qua phân phối chương trình Ngữ văn 10 Kết nối tri thức giáo viên giảng dạy có kế hoạch đúng chuẩn kiến thức cho các em học sinh.

Phân phối chương trình Ngữ văn 10 Kết nối tri thức

    PHÒNG GD&ĐT……….

    TRƯỜNG THCS ………

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
    ——–

    KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN NGỮ VĂN 10
    Năm học 2023– 2024
    Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống

    I. Phân phối chương trình Ngữ văn 10

    HỌC KÌ I

    STT Bài học(1) Tiết/ Tuần(2)
    1 Bài 1. Sức hấp dẫn của truyện kể (Số tiết: 11) Đọc VB 1,2,3: Truyện về các vị thần sáng tạo thế giới 1-2 1
    2 Đọc VB 4: Tản Viên từ Phán sự lục 3-4 1-2
    3 Đọc VB 5: Chữ người tử tù 5-7 2-3
    4 Thực hành tiếng Việt: Sử dụng từ Hán Việt 8 3
    5 Viết: Viết VB nghị luận phân tích đánh giá một tác phẩm truyện (Chủ đề, những nét đặc sắc về hình thức nghệ thuật) – Hướng dẫn viết, HS làm bài ở nhà 9 3
    6 Nói và nghe: Giới thiệu, đánh giá nội dung, nghệ thuật của một tác phẩm truyện 10 4
    7 Viết (tiếp): Trả bài viết thực hiện thực hiện ở nhà, theo hướng dẫn ở tiết 9 11 4
    8 Bài 2. Vẻ đẹp của thơ ca (Số tiết: 11) Đọc VB 1,2,3: Chùm thơ hai-cư 12 4
    9 Đọc VB 4: Thu hứng 13-14 5
    10 Đọc VB 5: Mùa xuân chín 15-16 5-6
    11 Đọc VB 6: Bản hoà âm ngôn từ trong Tiếng thu của Lưu Trọng Lư 17 6
    12 THTV: Lỗi dùng từ, lỗi về trật tự từ và cách sửa 18 6
    13 Viết: Viết VB nghị luận phân tích đánh giá một tác phẩm thơ – Hướng dẫn viết, HS làm bài tại lớp 19-20 7
    14 Nói và nghe: Giới thiệu, đánh giá nội dung, nghệ thuật của một tác phẩm thơ 21 7
    15 Viết (tiếp): Trả bài viết thực hiện tại lớp ở tiết 20 22 8
    16 Bài 3. Nghệ thuật thuyết phục trong văn nghị luận (11 tiết) Đọc VB 1: Hiền tài là nguyên khí của quốc gia 23-24 8
    17 Đọc VB 2: Yêu và đồng cảm 25-26 9
    18 Đọc VB 3: Chữ bầu lên nhà thơ 27-28 9-10
    19 THTV: Lỗi về mạch lạc và liên kết trong đoạn văn, văn bản 29 10
    20 Viết: Viết bài luận thuyết phục người khác từ bỏ một thói quen hay một quan niệm – Hướng dẫn viết, HS làm bài ở nhà 30 10
    21 Nói và nghe: Thảo luận về một vấn đề xã hội có ý kiến khác nhau 31 11
    22 Viết (tiếp): Trả bài viết thực hiện thực hiện ở nhà, theo hướng dẫn ở tiết 30 32 11
    23 Kiểm tra giữa kì 33 11
    24 Trả bài kiểm tra & Đọc mở rộng 34 12
    25 Bài 4. Sức sống của sử thi (9 tiết) Đọc VB 1: Héc-to từ biệt Ăng-đrô-mác 35-37 12-13
    26 Đọc VB 2: Đăm Săn đi bắt Nữ Thần Mặt Trời 38-39 13
    27 THTV: Sử dụng trích dẫn, cước chú và đánh dấu phần bị tỉnh lược trong VB 40 14
    28 Viết: Viết báo cáo nghiên cứu về một vấn đề Hướng dẫn viết, HS thực hiện báo cáo nghiên cứu ở nhà 41 14
    29 Nói và nghe: Trình bày báo cáo kết quả nghiên cứu về một vấn đề 42 14
    30 Viết (tiếp): Trả bài viết được thực hiện ở nhà, theo hướng dẫn ở tiết 40 43 15
    31 Bài 5. Tích trò sân khấu dân gian (7 tiết) Đọc VB 1: Xuý Vân giả dại 44-45 15
    32 Đọc VB 2: Huyện đường 46 16
    33 Đọc VB 3: Hiện đại soi bóng tiền nhân 47 16
    34 Viết: Viết báo cáo nghiên cứu (Về một vấn đề văn hoá truyền thống Việt Nam) – Hướng dẫn viết, HS thực hiện báo cáo nghiên cứu ở nhà 48 16
    35 Nói và nghe: Lắng nghe và phản hồi về kết quả thuyết trình một bài nghiên cứu 49 17
    36 Viết (tiếp): Trả bài viết được thực hiện ở nhà, theo hướng dẫn ở tiết 47 50 17
    37 Ôn tập 51-52 17-18
    38 Kiểm tra cuối kì 53 18
    39 Trả bài kiểm tra cuối kì 54 18

    HỌC KÌ II

    17 tuần, 51 tiết

    STT

    Bài học

    (1)

    Tiết/ Tuần

    (2)

    1 Bài 6. Nguyễn Trãi – Dành còn để trợ dân này (Số tiết: 12) Đọc VB 1: Tác gia Nguyễn Trãi 1-2 1
    2 Đọc VB 2: Bình Ngô đại cáo 3-5 1-2
    3 Đọc VB 3: Bảo kính cảnh giới (Bài 43) 6 2
    Đọc VB 4: Dục Thuý sơn 7 3
    4 Viết: Viết VB nghị luận về một vấn đề xã hội – Hướng dẫn viết, HS làm bài tại lớp 8-9 3
    5 Thực hành tiếng Việt: Sử dụng từ Hán Việt 10 4
    6 Nói và nghe: Thảo luận về một vấn đề xã hội có ý kiến khác nhau 11 4
    7 Viết (tiếp): Trả bài viết thực hiện thực hiện tại lớp, theo hướng dẫn ở tiết 9 12 4
    8 Bài 7. Quyền năng của người kể chuyện (Số tiết: 12) Đọc VB 1: Người cầm quyền khôi phục uy quyền 13-15 5
    9 Đọc VB 2: Dưới bóng hoàng lan 16-17 6
    10 Đọc VB 3: Một chuyện đùa nho nhỏ 18-19 6-7
    11 THTV: Biện pháp chêm xen, biện pháp liệt kê 20 7
    12 Viết: Viết VB nghị luận phân tích đánh giá một tác phẩm văn học (Chủ đề, nhân vật trong tác phẩm truyện) – Hướng dẫn viết, HS làm bài ở nhà 21 7
    13 Nói và nghe: Thảo luận về một vấn đề văn học có ý kiến khác nhau 22 8
    14 Viết (tiếp): Trả bài viết làm ở nhà (đã hướng dẫn ở tiết 21) 23 8
    15 Kiểm tra giữa kì 24 8
    16 Trả bài kiểm tra & Đọc mở rộng 25 9
    17 Bài 8. Thế giới đa dạng của thông tin (11 tiết) Đọc VB 1: Sự sống và cái chết 26-27 9
    18 Đọc VB 2: Nghệ thuật truyền thống của người Việt 28-29 10
    19 Đọc VB 3: Phục hồi tâng ozone: Thành công hiếm hoi của nỗ lực toàn cầu 30-31 10-11
    20 Viết: Viết một văn bản nội quy hoặc văn bản hướng dẫn nơi công cộng – Hướng dẫn viết, HS làm bài tại lớp 32-33 11
    21 THTV: Sử dụng phương tiện phi ngôn ngữ 34 12
    22 Nói và nghe: Thảo luận về văn bản nội quy hoặc văn bản hướng dẫn nơi công cộng 35 12
    23 Viết (tiếp): Trả bài viết thực hiện thực hiện tại lớp, theo hướng dẫn ở tiết 32 36 12
    24 Bài 9. Hành trang cuộc sống (11 tiết) Đọc VB 1: Về chính chúng ta 37-38 13
    25 Đọc VB 2: Con đường không chọn 39-40 13-14
    26 Đọc VB 3: Một đời như kẻ tìm đường 41-42 14
    27 THTV: Sử dụng phương tiện phi ngôn ngữ (tiếp) 43 15
    28 Viết: Viết bài luận về bản thân – Hướng dẫn viết, HS làm bài tại lớp 44-45 15
    29 Nói và nghe: Thuyết trình về một vấn đề xã hội có sự dụng kết hợp phương tiện ngôn ngữ và phi ngôn ngữ 46 16
    30 Viết (tiếp): Trả bài viết được thực hiện tại lớp, theo hướng dẫn ở tiết 43 47 16
    31 Ôn tập 48 16
    32 Kiểm tra cuối kì 49-50 17
    33 Trả bài kiểm tra cuối kì 51 17

    II. Phân phối chuyên đề Ngữ văn 10

    STT Chuyên đề(1)
    1 CĐ 1. Tập nghiên cứu và viết báo cáo về một vấn đề văn học dân gian (10 tiết) Tìm hiểu về nghiên cứu một vấn đề văn học dân gian
    2 Thực hành nghiên cứu
    3 Tìm hiểu việc viết báo cáo về một vấn đề văn học dân gian
    4 Thực hành viết báo cáo
    5 CĐ 2. Sân khấu hoá tác phẩm văn học (15 tiết) Tìm hiểu về sân khấu hoá tác phẩm văn học: Đọc VB
    6 Tìm hiểu về sân khấu hoá tác phẩm văn học: Xem vở diễn
    7 Thực hành sân khấu hoá tác phẩm văn học: Dựng kịch bản
    8 Thực hành sân khấu hoá tác phẩm văn học: Luyện tập & Biểu diễn
    9 CĐ 3. Đọc, viết, giới thiệu một tập thơ, một tập truyện ngắn hoặc một tiểu thuyết (15 tiết) Tìm hiểu về cách đọc và Thực hành đọc
    Tìm hiểu một số hướng viết bài và Thực hành viết
    Tìm hiểu yêu cầu của hoạt động giới thiệu (thuyết trình) và Thực hành giới thiệu (thuyết trình)

    (1) Tên bài học/chuyên đề được xây dựng từ nội dung/chủ đề (được lấy nguyên hoặc thiết kế lại phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường) theo chương trình, sách giáo khoa môn học/hoạt động giáo dục.

    (2) Số tiết được sử dụng để thực hiện bài dạy/chuyên đề.

    (3) Tuần thực hiện bài học/chuyên đề.

    (4) Thiết bị dạy học được sử dụng để tổ chức dạy học.

    (5) Địa điểm tổ chức hoạt động dạy học (lớp học, phòng học bộ môn, phòng đa năng, bãi tập, tại di sản, thực địa…).

    2. Nhiệm vụ khác (nếu có): (Bồi dưỡng học sinh giỏi; Tổ chức hoạt động giáo dục…)

    …………………………………………………………………………………………………………………………

    …………………………………………………………………………………………………………………………

    …………………………………………………………………………………………………………………………

    …………………………………………………………………………………………………………………………

    TỔ TRƯỞNG

    (Ký và ghi rõ họ tên)

    … ngày… tháng …….năm…….

    GIÁO VIÊN
    (Ký và ghi rõ họ tên)

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *