Tự đọc sách báo về tính chăm chỉ giúp các em học sinh lớp 4 nhanh chóng trả lời các câu hỏi trong SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều trang 21. Qua đó, giúp các em tìm đọc các câu chuyện về người có đức tính chăm chỉ trong học tập và lao động.
Bạn đang đọc: Tự đọc sách báo về tính chăm chỉ
Đồng thời, cũng giúp thầy cô nhanh chóng soạn giáo án Tự đọc sách báo trang 21 của Bài 2: Chăm học, chăm làm – Chủ điểm Măng non theo chương trình mới cho học sinh của mình. Vậy mời thầy cô và các em tải miễn phí bài viết dưới đây của Download.vn để chuẩn bị thật tốt cho tiết đọc này.
Tự đọc sách báo về tính chăm chỉ Cánh diều
Soạn Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều trang 21
Câu 1
Tìm đọc thêm ở nhà:
- 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về người có đức tính chăm chỉ trong học tập và lao động.
- 1 bài văn (hoặc 1 bài báo) miêu tả hoặc cung cấp thông tin về nội dung trên.
Trả lời:
– 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về người có đức tính chăm chỉ trong học tập và lao động: câu chuyện “Bàn chân kì diệu”, “Ông Trạng thả diều”.
– 1 bài văn (hoặc 1 bài báo) miêu tả hoặc cung cấp thông tin về nội dung trên:
- Câu chuyện “Bàn chân kì diệu”: Bài báo “Nguyễn Ngọc Ký – Từ ‘Bàn chân kỳ diệu’ tới người thầy kỳ diệu”.
- Câu chuyện “Ông trạng thả diều”. Bài báo “NGUYỄN HIỀN – TRẠNG NGUYÊN TRẺ NHẤT NỀN KHOA BẢNG VIỆT NAM”
Câu 2
Viết vào phiếu đọc sách:
- Tên bài đọc và một số nội dung chính của bài đọc (sự việc, nhân vật, hình ảnh, câu văn em thích).
- Cảm nghĩ của em về một trong những nội dung trên.
Trả lời:
– Tên bài đọc: Bàn chân kì diệu
– Sự việc:
- Ký bị liệt hai cánh tay từ nhỏ. Thấy các bạn được cắp sách đến trường, Ký thèm lắm. Em quyết định đến lớp xin vào học.
- Khi biết được hoàn cảnh và tình trạng đôi bàn tay của Ký, cô giáo Cương không dám nhận em vào học.
- Mấy hôm sau cô giáo tới thăm Ký, nhìn thấy em đang ngồi trong sân dùng chân hí hoáy tập viết, hình ảnh ấy khiến cô giáo vô cùng ngạc nhiên và xúc động.
- Thế rồi, Ký lại đến lớp và lần này em được nhận vào học.
- Có lúc em cũng nản lòng muốn bỏ cuộc, nhưng nhờ có cô giáo Cương và bạn bè bên cạnh động viên, giúp đỡ Ký lại cố gắng, kiên trì, ngày mưa cũng như ngày nắng luôn chuyên cần đến lớp.
- Nhờ luyện tập kiên trì, Ký đã thành công.
– Nhân vật: cô giáo Cương, Ký.
– Hình ảnh: Nguyễn Ngọc Ký tập viết bằng chân.
– Câu văn em thích: Bước qua cổng cô vừa ngạc nhiên, vừa xúc động: Ký đang ngồi giữa sân hí hoáy tập viết.
– Cảm nghĩ của em: Em rất khâm phục thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký. Nhờ sự nỗ lực của mình, Ký đã vượt lên trên sự khiếm khuyết của đôi tay để trở thành một học sinh giỏi, viết chữ đẹp. Sau này trở thành một nhà giáo ưu tú.