Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học bao gồm đáp án 50 câu hỏi trắc nghiệm môn Toán phần ôn tập đầu vào, nội dung 1, nội dung 2, nội dung 3 và nội dung 4. Cùng file PowerPoint sản phẩm cuối khóa môn Toán Tiểu học.

Bạn đang đọc: Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

Nhờ đó, thầy cô dễ dàng tham khảo để hoàn thiện bài tập cuối khóa Mô đun 9 của mình thật tốt. Bên cạnh môn Toán, có thể tham khảo thêm đáp án môn Tiếng Việt. Chi tiết mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Đáp án trắc nghiệm Module 9 môn Toán Tiểu học

    Câu hỏi ôn tập đầu vào Mô đun 9 môn Toán

    Câu 1. Chọn đáp án đúng nhất:

    Những tính tốt thể hiện ở thái độ, hành vi ứng xử của con người; cùng với năng lực tạo nên nhân cách con người.

    Phẩm chấtĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Đạo đức

    Kĩ năng

    Năng lực

    Câu 2. Chọn đáp án đúng nhất:

    Thuộc tính cá nhân được hình thành, phát triển nhờ tố chất sẵn có và quá trình học tập, rèn luyện, cho phép con người huy động tổng hợp các kiến thức, kĩ năng và các thuộc tính cá nhân khác như hứng thú, niềm tin, ý chí, thực hiện thành công một loại hoạt động nhất định, đạt kết quả mong muốn trong những điều kiện cụ thể.

    Phẩm chất

    Năng lựcĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Năng lực cốt lõi

    Thái độ

    Câu 3. Chọn đáp án đúng nhất:

    Các năng lực đặc thù được trình bày trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 bao gồm:

    Yêu nước; Nhân ái; Chăm chỉ; Trung thực; Trách nhiệm.

    Tự chủ và tự học; Giao tiếp và hợp tác; Giải quyết vấn đề và sáng tạo.

    Ngôn ngữ; Tính toán; Khoa học; Công nghệ; Tin học; Thẩm mĩ; Thể chất.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Ngôn ngữ; Toán học; Khoa học; Công nghệ; Tin học; Thẩm mĩ; Thể chất.

    Câu 4. Chọn đáp án đúng nhất:

    Trong Chương trình Giáo dục phổ thông môn Toán 2018, năng lực tư duy và lập luận toán học KHÔNG gắn với biểu hiện nào sau đây?

    Quan sát và mô tả được kết quả của việc quan sát

    Tìm kiếm được sự tương đồng, khác biệt

    Thể hiện được sự tự tin khi trả lời câu hỏiĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Nêu được chứng cứ, lí lẽ, lập luận hợp lí trước khi kết luận

    Câu 5. Chọn đáp án đúng nhất:

    Đối với năng lực mô hình hóa toán học, biểu hiện nào được xếp ở mức độ thấp nhất?

    Lựa chọn được mô hình toán học (phép tính, công thức, sơ đồ, bảng biểu, hình vẽ) cho tình huống trong bài toán thực tiễnĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Giải quyết được những bài toán xuất hiện

    Nêu được câu trả lời cho tình huống trong bài toán thực tiễn

    Đánh giá, cải tiến được mô hình toán học được chọn

    Câu 6. Chọn đáp án đúng nhất:

    Ý nào sau đây KHÔNG là đặc điểm của Vùng phát triển gần?

    Người học đã tự mình thực hiện được nhiệm vụĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Người học chưa tự mình thực hiện được nhiệm vụ

    Người học sẽ tự mình thực hiện được nhiệm vụ tương tự

    Người học cần sự hỗ trợ, giúp đỡ, hướng dẫn từ người khác

    Câu 7. Chọn đáp án đúng nhất:

    Chuỗi hoạt động học bao gồm:

    Ổn định lớp; Kiểm tra bài cũ; Bài mới; Luyện tập; Củng cố.

    Mở đầu; Hình thành kiến thức mới; Luyện tập, thực hành; Vận dụng, trải nghiệm.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Khởi động; Khám phá; Luyện tập; Tổng kết.

    Khởi động; Khám phá; Luyện tập; Vận dụng.

    Câu 8. Chọn đáp án đúng nhất:

    Ý nào dưới đây KHÔNG là mục đích đánh giá học sinh tiểu học?

    Giúp học sinh có khả năng tự nhận xét, tham gia nhận xét

    Giúp học sinh tự học, tự điều chỉnh cách học

    Giúp giáo viên nhận ra học sinh giỏi nhất lớpĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Giúp giáo viên điều chỉnh, đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp giáo dục, dạy học

    Câu 9. Chọn đáp án đúng nhất:

    Phương pháp nào sau đây KHÔNG là phương pháp đánh giá?

    Phương pháp trực quanĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Phương pháp vấn đáp

    Phương pháp kiểm tra viết

    Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh

    Câu 10. Chọn đáp án đúng nhất:

    Trong Thông tư 27 về Đánh giá học sinh tiểu học, câu hỏi, bài tập kiểm tra định kì được thiết kế theo mấy mức?

    3 mứcĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    4 mức

    5 mức

    6 mức

    Câu hỏi trắc nghiệm nội dung 1 Mô đun 9 môn Toán

    Câu 1. Chọn đáp án đúng nhất

    “Quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện bằng cách thực hiện quá trình giáo dục trên môi trường số với các công nghệ số, chủ thể giáo dục khai thác môi trường số, công nghệ số để thực hiện dạy học, giáo dục nhằm đạt được mục tiêu dạy học, giáo dục” được gọi đúng nhất là

    Giáo dục thông minh

    Chuyển đổi sốĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Trí tuệ nhân tạo

    Hệ sinh thái giáo dục

    Câu 2. Chọn các đáp án đúng

    Vai trò của người dạy trong khung lí thuyết của giáo dục thông minh (teaching presence) là:

    Thiết kế dạy học. Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Dạy học và tổ chức hoạt động.

    Cố vấn, tạo điều kiện và hướng dẫn trực tiếp.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Hỗ trợ công nghệ kịp thời, đúng lúc.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Câu 3. Chọn đáp án đúng nhất

    “Tập hợp nhiều thành phần kết nối với nhau, từ chương trình đến nội dung, kế hoạch, học liệu số, các gợi mở về hình thức tổ chức, phương pháp và kĩ thuật dạy học, giáo dục cũng như các kinh nghiệm và những ý tưởng có liên quan đến dạy học, giáo dục; các môi trường giả định về thực hành, rèn luyện và ứng dụng trong dạy học, giáo dục…” được gọi là:

    Giáo dục thông minh

    Chuyển đổi số

    Trí tuệ nhân tạo

    Hệ sinh thái giáo dụcĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Câu 4. Chọn các đáp án đúng

    Đâu là yêu cầu đối với việc ứng dụng CNTT, học liệu số và thiết bị công nghệ trong dạy học môn học/hoạt động giáo dục?

    Đảm bảo tính chính xác.

    Đảm bảo tính khoa học.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Đảm bảo tính pháp lý.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Đảm bảo tính thực tiễn.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Câu 5. Chọn đáp án đúng nhất

    Giáo viên tải về một video kể chuyện bằng hình ảnh từ Internet để phục vụ cho công tác giảng dạy và có ý định chia sẻ tài nguyên này cho nhiều đồng nghiệp trong trường học. Vậy, giáo viên đó cần lưu ý điều gì?

    Không nên chia sẻ cho đồng nghiệp vì chỉ người tải về mới được phép sử dụng.

    Nên chia sẻ cho đồng nghiệp vì tài liệu này phục vụ cho giáo dục không vì mục đích thương mại.

    Không nên tải về và chia sẻ vì vi phạm bản quyền.

    Nên xem xét đến vấn đề bản quyền và có trích dẫn nguồn đầy đủ khi khai thác, sử dụng phục vụ cho dạy học và giáo dục.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Câu 6. Chọn các đáp án đúng

    Vai trò của người dạy trong khung lí thuyết của giáo dục thông minh (teaching presence) là:

    Cố vấn, tạo điều kiện và hướng dẫn trực tiếp.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Dạy học và tổ chức hoạt động.

    Hỗ trợ công nghệ kịp thời, đúng lúc.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Thiết kế dạy học.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Câu 7. Chọn đáp án đúng nhất

    Điền vào chỗ trống:

    Hệ sinh thái trong giáo dục đúng nghĩa không phải là phần mềm hay một hệ thống phần mềm, mà đó là một môi trường tổng hợp với các thành tố khác nhau cùng tương tác, góp phần đáp ứng………………………….

    mô hình giáo dục.

    môi trường giáo dục.

    điều kiện giáo dục.

    mục tiêu giáo dục.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Câu 8. Chọn các đáp án đúng

    Để lựa chọn một loại hình e-Learning phù hợp và đạt hiệu quả cao trong dạy học và giáo dục thì người học, người dạy cần chú ý đến một số vấn đề sau:

    Hứng thú, sự đầu tư thời gian, sự chủ động cũng như sự thích nghi trong hoạt động tương tác của người học và người dạy.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Khả năng tự học/tự nghiên cứu và nhu cầu cá nhân của người học;Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Nền tảng kiến thức và khả năng khai thác, sử dụng công nghệ của người học và người dạy.

    Khả năng sư phạm và khả năng đáp ứng công nghệ của người dạy;Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Câu 9. Chọn các đáp án đúng

    Công nghệ thông tin có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc phát triển giáo viên, góp phần đáp ứng các yêu cầu mới của việc dạy học, giáo dục, cụ thể là:

    Giúp giáo viên sử dụng hiệu quả nguồn học liệu, thiết bị công nghệ, và phần mềm một cách hiệu quả trong hoạt động dạy học và giáo dục theo định hướng mới.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Hỗ trợ và góp phần cải thiện kỹ năng dạy học, quản lí lớp học, cải tiến và đổi mới việc dạy học, giáo dục đối với giáo viên bằng sự hỗ trợ thường xuyên và liên tục.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Hỗ trợ giáo viên chuẩn bị cho việc dạy học và giáo dục, xây dựng kế hoạch bài dạy, làm cơ sở quan trọng cho việc tổ chức quá trình dạy học trong/ngoài lớp học một cách tích cực.

    Hỗ trợ việc đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, phát triển nghề nghiệp trước và sau khi trở thành người giáo viên chính thức.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Câu hỏi trắc nghiệm nội dung 2 Mô đun 9 môn Toán

    Câu 1. Chọn đáp án đúng nhất

    Trong tài liệu đọc, học liệu số hỗ trợ hoạt động dạy học, giáo dục học sinh được chia thành 2 dạng, đó là:

    Nguồn học liệu số dùng chung và nguồn học liệu số dùng trong dạy học, giáo dục môn Toán.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Nguồn học liệu số dùng chung và nguồn học liệu số dùng cá nhân.

    Nguồn học liệu số có sẵn và nguồn học liệu số tự tạo.

    Nguồn học liệu số có bản quyền và nguồn học liệu số không bản quyền.

    Câu 2. Chọn các đáp án đúng

    Theo tài liệu đọc, học liệu số bao gồm:

    Giáo trình điện tửĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Video, phim ảnhĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Trang web dưới dạng URLĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Máy tính và thiết bị liên quan

    Câu 3. Chọn đáp án đúng nhất

    Ứng dụng nào sau đây có thể được dùng để hỗ trợ thiết kế và biên tập nội dung dạy học?

    MS PowerPointĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    GMail

    Class Dojo

    MS Outlook Express

    Câu 4. Chọn đáp án đúng nhất

    Để tổ chức cho học sinh trả lời các câu hỏi trắc nghiệm trực tuyến tự động phản hồi kết quả, giáo viên dùng phần mềm nào dưới đây là phù hợp nhất?

    KahootĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    MS PowerPoint

    MS Word

    MS Video Editor

    Câu 5. Chọn đáp án đúng nhất

    Muốn thiết kế một video clip (thời lượng khoảng 2-3 phút) để giới thiệu về phần cứng, phần mềm máy tính ở dạng hình ảnh minh hoạ, giáo viên Ngân có thể sử dụng phần mềm nào dưới đây?

    Class Dojo

    MS Video EditorĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    MS Word

    MS Paint

    Câu 6. Chọn đáp án đúng nhất

    GV sử dụng loa (speaker) để phát một bài hát trong chủ đề học tập/bài dạy trên lớp. GV đó đã sử dụng:

    Nguồn học liệu số.

    Đào tạo điện tử (e-Learning).

    Thiết bị công nghệ.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Đồ dùng dạy học.

    Câu 7. Chọn đáp án đúng nhất

    Hãy chọn ra thiết bị công nghệ hỗ trợ hoạt động dạy học và giáo dục?

    Google Classroom.

    Kahoot.

    ActivInspire.

    Projector.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Câu 8. Chọn đáp án đúng nhất

    Điều nào dưới đây KHÔNG đúng với Equation Editor?

    Soạn thảo công thức toán học từ chữ viết tay

    Soạn thảo công thức toán học từ các biểu tượng kí hiệu trực quan

    Soạn thảo công thức toán học hoàn toàn từ các phím tắtĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Lưu trữ các công thức toán học thường dùng cho những lần sau

    Câu 9. Chọn đáp án đúng nhất

    Khi soạn thảo đề thi Toán lớp 4 với MS Word, chúng ta nên sử dụng công cụ nào để tạo ra các phân số?

    Công cụ Table trong MS Word, ẩn bớt một số đường kẻ thừa để có phân số

    Vào menu Insert, Shapes, Line để tạo ra các đường kẻ ngang trong phân số

    Sử dụng Equation Editor và chọn biểu tượng phân sốĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Sử dụng các Textbox để tạo ra phân số

    Câu 10. Chọn đáp án đúng nhất

    Điều nào sau đây không đúng khi nói về việc ứng dụng công nghệ thông tin, học liệu số và thiết bị công nghệ trong dạy học môn Toán?

    Không phải công cụ phần mềm nào cũng có thể sử dụng giảng dạy

    Giáo viên nên khai thác hình ảnh, âm thanh và các phần mềm phù hợp trong giảng dạy

    Tăng cường triển khai Google Classroom, Google Meets, MS Teams, Zoom để tạo nền tảng cho học sinh tiểu học tiếp cận công nghệ 4.0Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Giáo viên có thể sử dụng các công cụ, phần mềm hỗ trợ cá nhân để tăng hiệu quả làm việc

    Câu 11. Chọn đáp án đúng nhất

    Năng lực toán học KHÔNG bao gồm năng lực thành phần nào?

    tư duy và lập luận toán học

    mô hình hóa toán học

    sử dụng công cụ, phương tiện toán họcĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    sử dụng công cụ, phương tiện học toán

    Câu 12. Chọn đáp án đúng nhất

    Chọn phương án SAI:

    Phương pháp dạy học môn Toán cần:

    Sử dụng đủ và hiệu quả các phương tiện, thiết bị dạy học tối thiểu theo qui định đối với môn Toán

    Sử dụng các đồ dùng dạy học tự làm phù hợp với nội dung học và các đối tượng học sinh

    Tăng cường sử dụng công nghệ thông tin và các phương tiện, thiết bị dạy học hiện đại một cách phù hợp và hiệu quả

    Luôn luôn sử dụng máy tính điện tử và máy tính cầm tay.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Câu 13. Chọn đáp án đúng nhất

    Máy tính cầm tay được giới thiệu từ:

    Lớp 2

    Lớp 3

    Lớp 4

    Lớp 5Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Câu hỏi trắc nghiệm nội dung 3 Mô đun 9 môn Toán

    Câu 1. Chọn đáp án đúng nhất

    Đâu là tiêu chí lựa chọn và sử dụng thiết bị công nghệ, phần mềm:

    Phù hợp với chương trình và nhu cầu người học.

    Khả năng quản lí thiết bị, phần mềm và khả năng triển khai chúng khi khai thác, sử dụng.

    Chức năng của thiết bị, phần mềm là phù hợp, tương thích và khả năng linh hoạt cao.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Tính khoa học, tính chính xác của thiết bị, phần mềm.

    Câu 2. Chọn đáp án đúng nhất

    Phương án nào KHÔNG phải là căn cứ để lựa chọn hình thức dạy học cho một chủ đề có ứng dụng CNTT?

    Bối cảnh dạy học, điều kiện dạy và học, sở thích của GV và HS, mục tiêu dạy học, nội dung dạy học, căn cứ pháp lí.

    Đặc điểm tự nhiên của địa phương, điều kiện dạy và học, năng lực CNTT của GV và HS, mục tiêu dạy học, nội dung dạy học.

    Bối cảnh dạy học, điều kiện dạy và học, năng lực CNTT của GV và HS, mục tiêu dạy học, nội dung dạy học, căn cứ pháp lí.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Đặc điểm tự nhiên của địa phương, điều kiện dạy và học, sở thích của GV và HS, mục tiêu dạy học, nội dung dạy học, yêu cầu cần đạt.

    Câu 3. Chọn đáp án đúng nhất

    Các bước thiết kế chủ đề học tập/bài dạy có ứng dụng CNTT bao gồm mấy bước?

    4 bước.

    5 bước.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    6 bước.

    3 bước.

    Câu 4. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên phải tương ứng

    Sắp xếp theo thứ tự các bước thiết kế chủ đề học tập/bài dạy có ứng dụng công nghệ thông tin.

    Câu trả lời

    Câu hỏi

    Câu trả lời

    Bước 1

    Xác định mục tiêu dạy học của chủ đề/bài học

    Bước 2

    Xác định mạch nội dung, chuỗi các hoạt động học và thời lượng tương ứng

    Bước 3

    Xác định hình thức, phương pháp, kĩ thuật dạy học; phương án kiểm tra đánh giá

    Bước 4

    Thiết kế các hoạt động dạy học cụ thể

    Bước 5

    Rà soát, chỉnh sửa, hoàn thiện kế hoạch bài dạy

    Câu 5. Chọn đáp án đúng nhất

    Giai đoạn “GV chuẩn bị sẵn các học liệu số đã có hoặc xây dựng các học liệu số để hỗ trợ bài dạy như phiếu học tập, phiếu giao nhiệm vụ, công cụ kiểm tra đánh giá, bài trình chiếu đa phương tiện, bài giảng (dạng văn bản), video, sản phẩm mô phỏng.” thuộc bước nào trong bước thiết kế chủ đề học tập/bài dạy có ứng dụng CNTT?

    Xác định mục tiêu dạy học của chủ đề/bài học

    Xác định mạch nội dung, chuỗi các hoạt động học và thời lượng tương ứng

    Xác định hình thức, phương pháp, kĩ thuật dạy học; phương án kiểm tra đánh giá

    Thiết kế các hoạt động học cụ thểĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Rà soát, chỉnh sửa, hoàn thiện kế hoạch bài dạy.

    Câu 6. Chọn đáp án đúng nhất

    GV sử dụng loa (speaker) để phát một bài hát trong chủ đề học tập/bài dạy trên lớp. GV đó đã sử dụng:

    Nguồn học liệu số.

    Đào tạo điện tử (e-Learning).

    Thiết bị công nghệ.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Đồ dùng dạy học.

    Câu 7. Chọn đáp án đúng nhất

    Trong dạy học môn Toán, ứng dụng công nghệ thông tin có thể hỗ trợ tổ chức và triển khai hoạt động dạy học ở các hoạt động

    Khởi động và Vận dụng

    Khám phá, Luyện tập và Vận dụng

    Khởi động, Khám phá và Luyện tập

    Khởi động, Khám phá, Luyện tập và Vận dụngĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Câu 8. Chọn đáp án đúng nhất

    Ba hình thức đào tạo ứng dụng công nghệ thông tin được sử dụng phổ biến là

    Dạy học trên lớp với sự trợ giúp của máy tính, học theo mô hình kết hợp và học từ xa hoàn toàn.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Dạy học trực tiếp, dạy học trực tuyến và mô hình lớp học đảo ngược.

    Dạy học với bài trình chiếu, dạy học qua lớp học ảo, dạy học kết hợp.

    Dạy học trực tiếp, dạy học trực tuyến đồng bộ và dạy học trực tuyến không đồng bộ.

    Câu 9. Chọn đáp án đúng nhất

    Giáo viên muốn tự làm một số đoạn video để hướng dẫn học sinh tự học ở nhà. Phần mềm nào sau đây phù hợp để giáo viên sử dụng?

    Media Player

    MS Video EditorĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Video Analysis

    Adobe Flash

    Câu 10. Chọn đáp án đúng nhất

    Kho bài giảng e-leanring của Bộ Giáo dục và Đào tạo hiện có địa chỉ là:

    https://elearning.moet.gov.edu.vn

    https://elearning.edu.vn

    https://igiaoduc.vnĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    https://learning.moet.edu.vn

    Câu hỏi trắc nghiệm nội dung 4 Mô đun 9 môn Toán

    Câu 1. Chọn đáp án đúng nhất

    Chọn đáp án SAI.

    Các hình thức hỗ trợ đồng nghiệp thông qua việc tổ chức:

    Khoá bồi dưỡng tập trung.

    Bồi dưỡng qua mạng; sinh hoạt tổ chuyên môn; và mô hình hướng dẫn đồng nghiệp.

    Sinh hoạt tổ chuyên môn.

    Tự học và chia sẻ đồng nghiệp.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Câu 2. Chọn đáp án đúng nhất

    Lập kế hoạch hướng dẫn đồng nghiệp có quy trình gồm 5 bước, trong đó “xác định mục tiêu và các nội dung bồi dưỡng, hỗ trợ chuyên môn” là bước thứ

    1

    2Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    3

    4

    Câu 3. Chọn đáp án đúng nhất

    Sự hiểu biết của giáo viên về công nghệ ở mức độ “sử dụng thường xuyên” được mô tả trong bảng tiêu chí tự đánh giá năng lực ứng dụng công nghệ thông tin của giáo viên. Đó là

    Giáo viên thành công trong việc sử dụng công nghệ ở mức độ căn bản.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Giáo viên bắt đầu có sự tìm hiểu và thử nghiệm những công nghệ mới.

    Giáo viên khai thác, sử dụng thuần thục được với công nghệ, có khả năng linh hoạt trong sử dụng.

    Giáo viên liên tục có những thử nghiệm với công nghệ mới.

    Câu 4. Chọn đáp án đúng nhất

    Việc xây dựng kế hoạch tự học và hỗ trợ đồng nghiệp nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy học, giáo dục và quản lí học sinh ở trường phổ thông bao gồm những nội dung cơ bản nào?

    Tạo lập kế hoạch tự học (1) và kế hoạch hướng dẫn đồng nghiệp (2).

    Triển khai, thực hiện kế hoạch tự học (1) và kế hoạch hỗ trợ đồng nghiệp (2).

    Tạo lập kế hoạch tự học và hướng dẫn đồng nghiệp (1); và triển khai, thực hiện các kế hoạch (2).Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Triển khai, thực hiện kế hoạch tự học và hỗ trợ đồng nghiệp (1); và phản hồi, đánh giá kết quả học tập của đồng nghiệp (2).

    Câu 5. Chọn đáp án đúng nhất

    Cô Đào là tổ trưởng của một Khối lớp ở một trường phổ thông. Cô vừa thực hiện thành công 1 dự án liên môn và muốn chia sẻ ý tưởng và hỗ trợ đồng nghiệp về dự án của mình.

    Để khảo sát về hiện trạng và nhu cầu bồi dưỡng, tập huấn nội bộ phục vụ cho việc hướng dẫn đồng nghiệp, theo Thầy/Cô phần mềm nào dưới đây có thể hỗ trợ phù hợp nhất cho cô Đào?

    Google Classroom

    Zoom

    Google FormsĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    MS Word

    Câu hỏi trắc nghiệm nội dung 4

    Câu 6. Chọn đáp án đúng nhất

    Việc xây dựng kế hoạch tự học và hỗ trợ đồng nghiệp nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy học, giáo dục và quản lí học sinh ở trường phổ thông bao gồm những nội dung cơ bản nào?

    Triển khai, thực hiện kế hoạch tự học và hỗ trợ đồng nghiệp (1); và phản hồi, đánh giá kết quả học tập của đồng nghiệp (2).

    Tạo lập kế hoạch tự học (1) và kế hoạch hướng dẫn đồng nghiệp (2).

    Tạo lập kế hoạch tự học và hướng dẫn đồng nghiệp (1); và triển khai, thực hiện các kế hoạch (2).Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Triển khai, thực hiện kế hoạch tự học (1) và kế hoạch hỗ trợ đồng nghiệp (2).

    Câu 7. Chọn các đáp án đúng

    Hỗ trợ gián tiếp là giáo viên cốt cán sẽ thông qua máy tính và Internet để hướng dẫn đồng nghiệp. Để triển khai và thực hiện kế hoạch hướng dẫn, giáo viên cốt cán có thể dùng:

    Mô hình 1-n là mô hình thường được tổ chức định kì, thường xuyên ở hình thức tập huấn trực tiếp tại lớp học.

    Mô hình 1-1 là mô hình “một kèm một” hay là “cặp đôi”, đây là dạng hỗ trợ thường được áp dụng trong môi trường dạy nghề chuyên nghiệp mặc dù khó khả thi.

    Mô hình 1-n là mô hình “một kèm nhiều”, đây là dạng hỗ trợ thông dụng trong các tổ bộ môn, khoa/phòng khi muốn tập huấn bồi dưỡng nội bộ.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Mô hình 1-1 là mô hình mà người hướng dẫn và người được hướng dẫn giống như một “cặp đôi” để cùng làm việc, chia sẻ và hướng dẫn trực tiếp/gián tiếp về mọi mặt.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Câu 8. Chọn các đáp án đúng

    Có thể hỗ trợ đồng nghiệp nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy học, giáo dục và quản lí học sinh ở trường phổ thông thông qua:

    Hỗ trợ với mô hình 1-1 hay 1-n.

    Hỗ trợ trực tiếp với mô hình 1-1, 1-n.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Hỗ trợ ở dạng trực tiếp lẫn gián tiếp.

    Hỗ trợ gián tiếp với mô hình 1-1, 1-n.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Sản phẩm cuối khóa Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *