Tin học 6 Bài 6: Sơ đồ tư duy

Tin học 6 Bài 6: Sơ đồ tư duy

Giải bài tập Tin học 6 Bài 6: Sơ đồ tư duy sách Cánh diều giúp các em học sinh lớp 6 có thêm nhiều tư liệu tham khảo, đối chiếu lời giải hay, chính xác để biết cách trả lời các câu hỏi trang 72→76.

Bạn đang đọc: Tin học 6 Bài 6: Sơ đồ tư duy

Giải bài tập SGK Tin học 6 bài 6 thuộc chủ đề E: Ứng dụng tin học giúp các bạn học sinh nắm vững kiến thức về sơ đồ tư duy và cách lập sơ đồ tư duy đơn giản. Đồng thời có thêm tài liệu tham khảo so sánh với kết quả mình đã làm, rèn luyện củng cố, bồi dưỡng và kiểm tra vốn kiến thức của bản thân. Vậy sau đây là nội dung chi tiết bài soạn Tin 6 bài 6 Sơ đồ tư duy, mời các bạn cùng theo dõi.

Giải Tin học 6 Bài 6: Sơ đồ tư duy

    1. Khái niệm sơ đồ tư duy

    Nếu được mời giới thiệu với các bạn trong lớp về bản thân, em dự kiến sẽ nói về những gì? Em vẽ sơ đồ tư duy thể hiện dự kiến đó. Hình 2 sau đây là một ví dụ

    Trả lời:

    Học sinh dựa vào Hình 2, SGK trang 75 để triển khai sơ đồ tư duy của mình

    2. Cách lập một sơ đồ tư duy đơn giản

    Xem sơ đồ tư duy thể hiện một kế hoạch hoạt động hè ở Hình 1. Hãy trả lời các câu hỏi sau đây:

    1. Nếu gọi chủ đề trung tâm là chủ đề mẹ thì đâu là những chủ đề con của chủ đề trung tâm?

    => Chủ đề con: Ôn tập, tham gia hoạt động, Giúp bố mẹ, Học mới

    2. Nếu gọi chủ đề Ôn tập là chủ đề con thì chủ đề mẹ của nó là chủ đề nào

    => Chủ đề mẹ: Kế hoạch hè

    3. Nếu gọi chủ đề Ôn tập là chủ đề mẹ thì nó có những chủ đề con nào?=.

    Trả lời:

    1. Chủ đề con: Ôn tập, tham gia hoạt động, Giúp bố mẹ, Học mới…

    2. Chủ đề mẹ: Kế hoạch hè.

    3. Chủ đề con: Tiếng Anh, Toán.

    Luyện tập

    Bài 1: Em hãy tóm tắt các thành phần chủ yếu của một mạng máy tính bằng cách vẽ tay một sơ đồ tư duy

    Bài 2: Em hãy vẽ tay một sơ đồ tư duy thể hiện những chuẩn bị của em cho một chuyển tham quan

    Trả lời:

    Học sinh tự thực hành trên lớp

    Vận dụng

    1. Theo em, sử dụng sơ đồ tư duy là hữu ích trong những trường hợp nào sau đây?

    – Viết một lá thư cho người thân

    – Tóm tắt ý chính của một bài phát biểu

    – Tính toán chi phí cho một hoạt động

    – Tổng kết nội dung một cuộc họp

    2) Em hãy chọn để vẽ sơ đồ tư duy cho một trong các trường hợp trên mà em nhận thấy sơ đồ tư duy là hữu ích

    Trả lời:

    1. Theo em, sử dụng sơ đồ tư duy là hữu ích trong những trường hợp:

    – Tóm tắt ý chính của một bài phát biểu.

    – Tổng kết nội dung một cuộc họp.

    2) Học sinh tự thực hành trên lớp

    Câu hỏi tự kiểm tra

    Câu 1: Theo em một bản đồ có phải một sơ đồ tư duy không? Vì sao?

    Câu 2: Vì sao em có thể sử dụng sơ đồ tư duy để tóm tắt nội dung một bài học

    Trả lời:

    Câu 1: Bản đồ không phải là một sơ đồ tư duy vì một sơ đồ tư duy là sơ đồ giúp ghi lại tóm tắt triển khai một ý tưởng trong quá trình suy nghĩ.

    Câu 2: Bởi vì một nội dung bài học có chủ đề và và các nhánh thông tin nhỏ

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *