Kế hoạch dạy học môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp, hướng nghiệp 7 sách Cánh diều với đầy đủ 35 tuần, giúp các thầy cô tham khảo để xây dựng phân phối chương trình môn HĐTN 7 năm học 2022 – 2023 phù hợp với trường mình.
Bạn đang đọc: Kế hoạch dạy học môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 sách Cánh diều
Thông qua mẫu Phân phối chương trình môn HĐTN HN 7 năm 2022 – 2023 giúp giáo viên nhanh chóng xây dựng, hoàn thiện phân phối chương trình chi tiết, trình tổ chuyên môn phê duyệt. Ngoài ra quý thầy cô tham khảo thêm: kế hoạch dạy học môn Toán, GDCD 7, môn Âm nhạc, bộ sách giáo khoa Cánh diều lớp 7.
Phân phối chương trình Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 7 sách Cánh diều
Năm học 20…-20…
Học kỳ I: 18 tuần x 3 Tiết = 54 Tiết
Học kỳ II: 17 tuần x 3 Tiết = 51 Tiết
Tuần |
Tiết theo PPCT |
Bài/ Chủ đề |
Tên bài/Nội dung bài dạy |
Tích hợp (GDKNS, GDANQP, GDBVMT) |
Ghi chú |
|
Học kỳ I: 18 tuần x 3 Tiết = 54 Tiết |
||||||
1 |
1 |
Chủ đề 1: Em với nhà trường 9 tiết |
SHDC: Khai giảng năm học mới |
|||
2 |
HĐGD theo chủ đề: Phát triển mối quan hệ hòa đồng với thầy cô và các bạn. |
|||||
3 |
SHL: Xây dựng nội quy lớp học hạnh phúc. |
|||||
2 |
4 |
SHDC: Nghe phổ biến và cam kết thực hiện nội quy trường, lớp. |
||||
5 |
HĐGD theo chủ đề: Phát triển mối quan hệ hòa đồng với thầy cô và các bạn (tiếp theo). |
|||||
6 |
SHL: Cam kết thực hiện nội quy lớp học, hướng tới xây dựng “Trường học hạnh phúc”. |
|||||
3 |
7 |
SHDC: Giới thiệu truyền thống nhà trường. |
||||
8 |
HĐGD theo chủ đề: Tự hào truyền thống trường em. |
|||||
9 |
SHL: Triển lãm sản phẩm giới thiệu truyền thống nhà trường. Đánh giá chủ đề 1 |
|||||
4 |
10 |
Chủ đề 2: Khám phá bản thân 12 tiết |
SHDC: Nghe nói chuyện về gương hoàn thiện bản thân của một số danh nhân Việt Nam và thế giới. |
|||
11 |
HĐGD theo chủ đề: Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi. |
|||||
12 |
SHL: Tranh biện về ý nghĩa của kĩ năng tự nhận thức điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân. |
|||||
5 |
13 |
SHDC: Chúng mình đều giỏi. |
||||
14 |
HĐGD theo chủ đề: Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi (tiếp theo). |
|||||
15 |
SHL: Chia sẻ về kết quả rèn luyện tự hoàn thiện bản thân theo kế hoạch đã xây dựng. |
|||||
6 |
16 |
SHDC: Chơi trò chơi: “Nhìn hành động, đoán cảm xúc” |
||||
17 |
HĐGD theo chủ đề: Kiểm soát cảm xúc của bản thân. |
|||||
18 |
SHL: Luyện tập: “Vũ điệu mang lại niềm vui”. |
|||||
7 |
19 |
SHDC: Cuộc thi: “Vũ điệu mang lại niềm vui”. |
||||
20 |
HĐGD theo chủ đề: Kiểm soát cảm xúc của bản thân (tiếp theo). |
|||||
21 |
SHL: Chia sẻ kết quả rèn luyện kĩ năng kiểm soát cảm xúc của bản thân trong một số tình huống cụ thể. Đánh giá chủ đề 2 |
|||||
8 |
22 |
Chủ đề 3: Trách nhiệm với bản thân 15 tiết |
SHDC: Giao lưu với tấm gương vượt khó. |
|||
23 |
HĐGD theo chủ đề: Vượt qua khó khăn. |
|||||
24 |
SHL: Chia sẻ kinh nghiệm của bản thân để vượt qua một số khó khăn cụ thể. |
|||||
9 |
25 |
SHDC: Phát động phong trào “Đọc sách mỗi ngày”. |
||||
26 |
HĐGD theo chủ đề: Vượt qua khó khăn (tiếp theo). |
|||||
27 |
SHL: Chia sẻ kết quả rèn luyện vượt qua khó khăn của bản thân. |
|||||
10 |
28 |
SHDC: Kịch tương tác “Nghiện trò chơi điện tử ở lứa tuổi thiếu niên”. |
||||
29 |
Kiểm tra định kì giữa học kì I |
|||||
30 |
SHL: Chia sẻ tình huống nguy hiểm mà bản thân hay các bạn đã gặp. |
|||||
11 |
31 |
SHDC: Diễn đàn về phòng tránh xâm hại cơ thể. |
||||
32 |
HĐGD theo chủ đề: Tự bảo vệ trong tình huống nguy hiểm. |
|||||
33 |
SHL: Chia sẻ sản phẩm hướng dẫn kĩ năng tự bảo vệ trước các tình huống nguy hiểm. |
|||||
12 |
34 |
SHDC: Giao lưu với chuyên gia về phòng tránh lừa đảo. |
||||
35 |
HĐGD theo chủ đề: Tự bảo vệ trong tình huống nguy hiểm (tiếp theo). |
|||||
36 |
SHL: Chia sẻ kết quả rèn luyện kĩ năng bảo vệ bản thân trong các tình huống nguy hiểm. Đánh giá chủ đề 3 |
|||||
13 |
37 |
Chủ đề 4: Rèn luyện bản thân (15 tiết) |
SHDC: Lễ phát động phong trào “Gọn nhà, đẹp trường”. |
|||
38 |
HĐGD theo chủ đề: Rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ. |
|||||
39 |
SHL: Chia sẻ việc thay đổi những hành động chưa tốt để rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ. |
|||||
14 |
40 |
SHDC: Tọa đàm về chủ đề “ Kiên trì, chăm chỉ – Chìa khóa của thành công”. |
||||
41 |
HĐGD theo chủ đề: Rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ. |
|||||
42 |
SHL: Chia sẻ bài viết về một người thành đạt trong cuộc sống nhờ tính kiên trì và sự chăm chỉ. |
|||||
15 |
43 |
SHDC: Diễn đàn về chủ đề “Rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ không khó”. |
||||
44 |
HĐGD theo chủ đề: Rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ (tiếp theo). |
|||||
45 |
SHL: Chia sẻ kết quả rèn luyện tính kiên trì, sự chăm chỉ trong học tập và công việc gia đình. |
|||||
16 |
46 |
SHDC: Lễ phát động phong trào “Hộp quà tiết kiệm”. |
||||
47 |
HĐGD theo chủ đề: Quản lí chi tiêu. |
|||||
48 |
SHL: Chia sẻ về việc thực hiện kế hoạch chi tiêu và tiết kiệm của bản thân. |
|||||
17 |
49 |
SHDC: Văn nghệ về chủ đề: “Chi tiêu hợp lí”. |
||||
50 |
Kiểm tra định kì cuối kì |
|||||
51 |
SHL: Chia sẻ những việc đã làm và kết quả tổ chức sự kiện ở gia đình. Đánh giá chủ đề 4 |
|||||
18 |
52 |
Chủ đề 5: Em với gia đình |
SHDC: Biểu diễn văn nghệ về chủ đề “Gia đình”. |
|||
53 |
HĐGD theo chủ đề: Kĩ năng chăm sóc người thân khi bị mệt, ốm. |
|||||
54 |
SHL: Chia những việc đã làm khi chăm sóc người thân trong gia đình khi bị mệt, ốm. |
|||||
Học kỳ II: 17 tuần x 3 Tiết = 51 Tiết |
||||||
19 |
55 |
Chủ đề 5: Em với gia đình (9 tiết) |
SHDC: Diễn đàn “Bổn phận, trách nhiệm của người con trong gia đình”. |
|||
56 |
HĐGD theo chủ đề: Kế hoạch lao động tại gia đình. |
|||||
57 |
SHL: Chia sẻ việc thực hiện kế hoạch lao động tại gia đình và điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp. |
|||||
20 |
58 |
SHDC: Tọa đàm “Lắng nghe tích cực để thấu hiểu”. |
||||
59 |
HĐGD theo chủ đề: Lắng nghe tích cực ý kiến người thân trong gia đình. |
|||||
60 |
SHL: Chia sẻ việc thay đổi để kĩ năng lắng nghe tích cực các thành viên trong gia đình. Đánh giá chủ đề 5 |
|||||
21 |
61 |
Chủ đề 6: Em với cộng đồng (9 tiết) |
SHDC: Diễn đàn “ Học sinh trung học cơ sở giao tiếp, ứng xử có văn hóa”. |
|||
62 |
HĐGD theo chủ đề: Giao tiếp, ứng xử có văn hóa và tôn trọng sự khác biệt. |
|||||
63 |
SHL: Lan tỏa những giá trị của hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa và tôn trọng sự khác biệt trong các tình huống giao tiếp hàng ngày. |
|||||
22 |
64 |
SHDC: Lễ phát động phong trào “Thiện nguyện – một hành động văn hóa, nghĩa tình”. |
||||
65 |
HĐGD theo chủ đề: Tham gia hoạt động thiện nguyện. |
|||||
66 |
SHL: Chia sẻ những hoạt động thiện nguyện, nhân đạo đã tham gia và những đóng góp cụ thể của bản thân. |
|||||
23 |
67 |
|
SHDC: Tự hào truyền thống quê hương. |
|||
68 |
HĐGD theo chủ đề: Tự hào truyền thống quê hương. |