Kế hoạch dạy học môn Công nghệ 4 sách Cánh diều gồm 2 mẫu, có cả tích hợp STEM. Qua đó, giúp thầy cô dễ dàng xây dựng phân phối chương trình môn Công nghệ 4 cho cả năm học 2023 – 2024.
Bạn đang đọc: Kế hoạch dạy học môn Công nghệ 4 sách Cánh diều
Mẫu Kế hoạch dạy học môn Công nghệ 4 rất chi tiết, cụ thể, tích hợp bài học STEM vào tiết nào, nội dung tích hợp là gì. Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo thêm Giáo án STEM lớp 4, Kế hoạch dạy học môn Tiếng Việt, Toán, Đạo đức, Hoạt động trải nghiệm, Âm nhạc. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để tham khảo Kế hoạch dạy học môn Công nghệ 4 Cánh diều tích hợp STEM:
Kế hoạch dạy học môn Công nghệ lớp 4 sách Cánh diều
Kế hoạch dạy học STEM Công nghệ lớp 4 Cánh diều
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KHỐI LỚP 4
Năm học 2023 – 2024
I. Căn cứ xây dựng kế hoạch:
Căn cứ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018, Quyết định số 16/2006/QĐ-BGĐĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc ban hành Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học, Thông tư số 28/2020/TTBGDĐT ngày 04/9/2020 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành Điều lệ trường tiểu học;
Căn cứ công văn số 2345/BGDĐT-GDTH ngày 07/6/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc ‘Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học”;
Căn cứ Quyết định số /QĐ-UBND ngày / /202 của UBND tỉnh …… về việc Ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2023-2024 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tỉnh…….;
Thực hiện Công văn số /SGDĐT-GDTH ngày / /20222 của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ……. về việc Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học;
Thực hiện Công văn Số …/PGDĐT-GDTH ngày ………. của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện ……… về việc “Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học”;
Căn cứ tình hình thực tế của tổ, Tổ chuyên môn Tổ 4 – Trường Tiểu học xây dựng Kế hoạch Giáo dục năm học 2023-2024 như sau:
II. Điều kiện thực hiện các môn học, hoạt động giáo dục:
– Tổ 3 trường Tiểu học gồm lớp 4 với / học sinh. Đa số các em theo học đúng độ tuổi.
– Có giáo viên. Trong đó CBQL, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên chuyên sâu, giáo viên dạy phụ đạo học sinh
– Đội ngũ giáo viên có năng lực chuyên môn vững vàng, có nhiều năm giảng dạy ở khối lớp tiểu học. Nhiều giáo viên nhiệt tình, tâm huyết với nghề.
– Cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ cho việc dạy và học tương đối đầy đủ.
– Nhà trường đã có đầy đủ các phòng học bộ môn.
– Nhà trường trang bị đầy đủ sách giáo khoa, sách giáo viên, cơ sở vật chất đảm bảo, thiết bị dạy học đầy đủ đáp ứng cho chương trình giáo dục theo chương trình mới.
– Nguồn học liệu phong phú.
III. Kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục
Tuần | Chương trình và sách giáo khoa | Nội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có) |
Ghi chú |
||
Chủ đề/Mạch nội dung | Tên bài học | Tiết học/ Thời lượng | |||
1 | Công nghệ và đời sống(16 tiết) | Bài 1: Lợi ích của hoa và cây cảnh (T1) | 1 | ||
2 | Bài 1: Lợi ích của hoa và cây cảnh (T2) | 2 | |||
3 | Bài 2: Một số loại hoa phổ biến (T1) | 3 | |||
4 | Bài 2: Một số loại hoa phổ biến (T2) | 4 | |||
5 | Bài 3: Một số loại cây cảnh phổ biến (T1) | 5 | |||
6 | Bài 3: Một số loại cây cảnh phổ biến (T2) | 6 | |||
7 | Bài 4: Chậu và giá thể trồng hoa, cây cảnh (T1) | 7 | |||
8 | Bài 4: Chậu và giá thể trồng hoa, cây cảnh (T2) | 8 | |||
9 | Ôn tập giữa HK1 | 9 | |||
10 | Bài 5: Gieo hạt và trồng cây con trong chậu (T1) | 10 | |||
11 | Bài 5: Gieo hạt và trồng cây con trong chậu (T2) | 11 | |||
12 | Bài 6: Trồng và chăm sóc hoa trong chậu (T1) | 12 | Bài học STEM: Bài 7: Chậu hoa, cây cảnh mini | ||
13 | Bài 6: Trồng và chăm sóc hoa trong chậu (T2) | 13 | |||
14 | Bài 6: Trồng và chăm sóc hoa trong chậu (T3) | 14 | |||
15 | Bài 7: Trồng và chăm sóc cây cảnh trong chậu (T1) | 15 | |||
16 | Bài 7: Trồng và chăm sóc cây cảnh trong chậu (T2) | 16 | |||
17 | Bài 7: Trồng và chăm sóc cây cảnh trong chậu (T3) | 17 | |||
18 | Ôn tập và kiểm tra cuối HK1 | 18 | |||
19 | Thủ công kĩ thuật(15 tiết) | Bài 8: Giới thiệu bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật (T1) | 19 | ||
20 | Bài 8: Giới thiệu bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật (T2) | 20 | |||
21 | Bài 9: Lắp ghép mô hình cái đu (T1) | 21 | |||
22 | Bài 9: Lắp ghép mô hình cái đu (T2) | 22 | |||
23 | Bài 9: Lắp ghép mô hình cái đu (T3) | 23 | |||
24 | Bài 10: Lắp ghép mô hình robot (T1) | 24 | |||
25 | Bài 10: Lắp ghép mô hình robot (T2) | 25 | |||
26 | Bài 10: Lắp ghép mô hình robot (T3) | 26 | |||
27 | Ôn tập giữa HK2 | 27 | |||
28 | Bài 11: Đồ chơi dân gian | 28 | |||
29 | Bài 12: Làm chong chóng (T1) | 29 | |||
30 | Bài12: Làm chong chóng (T2) | 30 | Bài học STEM: Bài 13: Làm chong chóng | ||
31 | Bài 12: Làm chong chóng (T3) | 31 | |||
32 | Bài 13: Làm đèn lồng (T1) | 32 | |||
33 | Bài 13: Làm đèn lồng (T2) | 33 | |||
34 | Bài 13: Làm đèn lồng (T3) | 34 | |||
35 | Ôn tập và kiểm tra cuối năm | 35 |
……….. ngày 30 tháng 8 năm 2023
Phê duyệt lãnh đạo trường | GVCN |
Kế hoạch dạy học môn Công nghệ 4 sách Cánh diều
Tuần | Chương trình và sách giáo khoa | Nội dung điều chỉnh bổ sung (nếu có) | Ghi chú | ||
Chủ đề/ mạch nội dung | Tên bài học | Tiết học | |||
1 | Công nghệ và đời sông | Bài 1: Lợi ích của hoa và cây cảnh (T1) | 1 | ||
2 | Bài 1: Lợi ích của hoa và cây cảnh (T2) | 1 | |||
3 | Bài 2: Một số loại hoa phổ biến (T1) | 1 | |||
4 | Bài 2: Một số loại hoa phổ biến (T2) | 1 | |||
5 | Bài 3: Một số loại cây cảnh phổ biến (T1) | 1 | |||
6 | Bài 3: Một số loại cây cảnh phổ biến (T2) | 1 | |||
7 | Bài 4: Chậu và giá thể trồng hoa,cây cảnh (T1) | 1 | |||
8 | Bài 4: Chậu và giá thể trồng hoa,cây cảnh (T2) | 1 | |||
9 | Bài 5: Gieo hạt và trồng cây con trong chậu (T1) | 1 | |||
10 | Bài 5: Gieo hạt và trồng cây con trong chậu (T2) | 1 | |||
11 | Bài 6: Trồng và chăm sóc hoa trong chậu (T1) | 1 | |||
12 | Bài 6: Trồng và chăm sóc hoa trong chậu (T2) | 1 | |||
13 | Bài 6: Trồng và chăm sóc hoa trong chậu (T3) | 1 | |||
14 | Bài 7: Trồng và chăm sóc cây cảnh trong chậu (T1) | 1 | |||
15 | Bài 7: Trồng và chăm sóc cây cảnh trong chậu (T2) | 1 | |||
16 | Bài 7: Trồng và chăm sóc cây cảnh trong chậu (T3) | 1 | |||
17 | Ôn tập và kiểm tra | 1 | |||
18 | Kiểm tra | 1 | |||
19 | Thủ công kĩ thuật | Bài 8: Giới thiệu bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật (T1) | 1 | ||
20 | Bài 8: Giới thiệu bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật (T2) | 1 | |||
21 | Bài 9: Lắp ghép mô hình cái đu (T1) | 1 | |||
22 | Bài 9: Lắp ghép mô hình cái đu (T2) | 1 | |||
23 | Bài 9: Lắp ghép mô hình cái đu (T3) | 1 | |||
24 | Bài 10: Lắp ghép mô hình robot (T1) | 1 | |||
25 | Bài 10: Lắp ghép mô hình robot (T2) | 1 | |||
26 | Bài 10: Lắp ghép mô hình robot (T3) | 1 | |||
27 | Bài 11: Đồ chơi dân gian | 1 | |||
28 | Bài 12: Làm chong chóng (T1) | 1 | |||
29 | Bài12: Làm chong chóng (T2) | 1 | |||
30 | Bài 12: Làm chong chóng (T3) | 1 | |||
31 | Bài 13: Làm đèn lồng (T1) | 1 | |||
32 | Bài 13: Làm đèn lồng (T2) | 1 | |||
33 | Bài 13: Làm đèn lồng (T3) | 1 | |||
34 | Ôn tập | 1 | |||
35 | Kiểm tra | 1 |