Kế hoạch dạy học môn Tự nhiên và xã hội 3 sách Cánh diều gồm 2 mẫu, có cả tích hợp STEM. Qua đó, giúp thầy cô dễ dàng xây dựng phân phối chương trình môn TNXH 3 cho cả năm học 2023 – 2024.
Bạn đang đọc: Kế hoạch dạy học môn Tự nhiên và xã hội 3 sách Cánh diều
Mẫu Kế hoạch dạy học môn Tự nhiên xã hội 3 rất chi tiết, cụ thể, tích hợp bài học STEM vào tiết nào, nội dung tích hợp là gì. Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo thêm Giáo án STEM lớp 3, Kế hoạch dạy học môn Toán, Tiếng Việt, Đạo đức. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để tham khảo Kế hoạch dạy học môn Tự nhiên và xã hội 3 Cánh diều tích hợp STEM:
Kế hoạch dạy học môn TNXH lớp 3 sách Cánh diều
Kế hoạch dạy học STEM Tự nhiên và xã hội lớp 3 Cánh diều
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KHỐI LỚP 3
Năm học 2023 – 2024
I. Căn cứ xây dựng kế hoạch:
Căn cứ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018, Quyết định số 16/2006/QĐ-BGĐĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc ban hành Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học, Thông tư số 28/2020/TTBGDĐT ngày 04/9/2020 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành Điều lệ trường tiểu học;
Căn cứ công văn số 2345/BGDĐT-GDTH ngày 07/6/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc ‘Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học”;
Căn cứ Quyết định số /QĐ-UBND ngày / /202 của UBND tỉnh …… về việc Ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2023-2024 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tỉnh…….;
Thực hiện Công văn số /SGDĐT-GDTH ngày / /20222 của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ……. về việc Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học;
Thực hiện Công văn Số …/PGDĐT-GDTH ngày ………. của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bắc Trà My về việc “Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học”;
Căn cứ tình hình thực tế của tổ, Tổ chuyên môn Tổ 4 – Trường Tiểu học xây dựng Kế hoạch Giáo dục năm học 2023-2024 như sau:
II. Điều kiện thực hiện các môn học, hoạt động giáo dục:
– Tổ 3 trường Tiểu học gồm lớp….. với / học sinh. Đa số các em theo học đúng độ tuổi.
– Có giáo viên. Trong đó CBQL, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên chuyên sâu, giáo viên dạy phụ đạo học sinh
– Đội ngũ giáo viên có năng lực chuyên môn vững vàng, có nhiều năm giảng dạy ở khối lớp tiểu học. Nhiều giáo viên nhiệt tình, tâm huyết với nghề.
– Cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ cho việc dạy và học tương đối đầy đủ.
– Nhà trường đã có đầy đủ các phòng học bộ môn.
– Nhà trường trang bị đầy đủ sách giáo khoa, sách giáo viên, cơ sở vật chất đảm bảo, thiết bị dạy học đầy đủ đáp ứng cho chương trình giáo dục theo chương trình mới.
– Nguồn học liệu phong phú.
III. Kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục
Tuần, tháng |
Chương trình và sách giáo khoa |
Nội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có) (Những điều chỉnh về nội dung, thời lượng, thiết bị dạy học và học liệu tham khảo; xây dựng chủ đề học tập, bổ sung tích hợp liên môn; thời gian |
Ghi chú |
||||
Chủ đề/ dung |
Bài |
Tên bài học trong tiết học cụ thể |
Tiết theo PP CT |
Thời lượng (tiết) |
|||
1 |
Chủ đề 1: GIA ĐÌNH |
Bài 1: Họ hàng nội, ngoại |
Bài 1: Họ hàng nội, ngoại |
1 |
1 |
Bài học STEM: Bài 1: Họ hàng nội, ngoại |
|
Bài 1: Họ hàng nội, ngoại |
Bài 1: Họ hàng nội, ngoại |
2 |
1 |
||||
2 |
Bài 2: Một số ngày kỉ niệm, sự kiện của gia đình |
Bài 2: Một số ngày kỉ niệm, sự kiện của gia đình |
3 |
1 |
|||
Bài 2: Một số ngày kỉ niệm, sự kiện của gia đình |
Bài 2: Một số ngày kỉ niệm, sự kiện của gia đình |
4 |
1 |
||||
3 |
Bài 3: Phòng tránh hoả hoạn khi ở nhà |
Bài 3: Phòng tránh hoả hoạn khi ở nhà |
5 |
1 |
|||
Bài 3: Phòng tránh hoả hoạn khi ở nhà |
Bài 3: Phòng tránh hoả hoạn khi ở nhà |
6 |
1 |
||||
4 |
Bài 4: Giữ vệ sinh xung quanh nhà ở |
Bài 4: Giữ vệ sinh xung quanh nhà ở |
7 |
1 |
|||
Bài 4: Giữ vệ sinh xung quanh nhà ở |
Bài 4: Giữ vệ sinh xung quanh nhà ở |
8 |
1 |
||||
5 |
Ôn tập chủ đề Gia đình |
Ôn tập chủ đề Gia đình |
9 |
1 |
|||
Ôn tập chủ đề Gia đình |
Ôn tập chủ đề Gia đình |
10 |
1 |
||||
6 |
Chủ đề 2: TRƯỜNG HỌC |
Bài 5: Một số hoạt động kết nối với xã hội của trường học |
Bài 5: Một số hoạt động kết nối với xã hội của trường học |
11 |
1 |
||
Bài 5: Một số hoạt động kết nối với xã hội của trường học |
Bài 5: Một số hoạt động kết nối với xã hội của trường học |
12 |
1 |
||||
7 |
Bài 6: Truyền thống trường em |
Bài 6: Truyền thống trường em |
13 |
1 |
|||
Bài 6: Truyền thống trường em |
Bài 6: Truyền thống trường em |
14 |
1 |
||||
8 |
Bài 7: Thực hành: Khảo sát về sự an toàn của trường học |
Bài 7: Thực hành: Khảo sát về sự an toàn của trường học |
15 |
1 |
|||
Bài 7: Thực hành: Khảo sát về sự an toàn của trường học |
Bài 7: Thực hành: Khảo sát về sự an toàn của trường học |
16 |
1 |
||||
9 |
Bài 8: Giữ vệ sinh trường học |
Bài 8: Giữ vệ sinh trường học |
17 |
1 |
|||
Bài 8: Giữ vệ sinh trường học |
Bài 8: Giữ vệ sinh trường học |
18 |
1 |
||||
10 |
Ôn tập chủ đề Trường học |
Ôn tập chủ đề Trường học |
19 |
1 |
|||
Ôn tập chủ đề Trường học |
Ôn tập chủ đề Trường học |
20 |
1 |
||||
11 |
Chủ đề 3: CỘNG ĐỒNG ĐỊA PHƯƠNG |
Bài 9: Hoạt động sản xuất nông nghiệp |
Bài 9: Hoạt động sản xuất nông nghiệp |
21 |
1 |
||
Bài 9: Hoạt động sản xuất nông nghiệp |
Bài 9: Hoạt động sản xuất nông nghiệp |
22 |
1 |
||||
12 |
Bài 9: Hoạt động sản xuất nông nghiệp |
Bài 9: Hoạt động sản xuất nông nghiệp |
23 |
1 |
|||
Bài 10: Hoạt động sản xuất công nghiệp và thủ công |
Bài 10: Hoạt động sản xuất công nghiệp và thủ công |
24 |
1 |
||||
13 |
Bài 10: Hoạt động sản xuất công nghiệp và thủ công |
Bài 10: Hoạt động sản xuất công nghiệp và thủ công |
25 |
1 |
|||
Bài 10: Hoạt động sản xuất công nghiệp và thủ công |
Bài 10: Hoạt động sản xuất công nghiệp và thủ công |
26 |
1 |
||||
14 |
Bài 11: Di tích lịch sử – văn hoá và cảnh quan thiên nhiên |
Bài 11: Di tích lịch sử – văn hoá và cảnh quan thiên nhiên |
27 |
1 |
Bài học STEM: Bài 5: Di tích lịch sử – văn hóa và cảnh quan thiên nhiên |
||
Bài 11: Di tích lịch sử – văn hoá và cảnh quan thiên nhiên |
Bài 11: Di tích lịch sử – văn hoá và cảnh quan thiên nhiên |
28 |
1 |
||||
15 |
Bài 11: Di tích lịch sử – văn hoá và cảnh quan thiên nhiên |
Bài 11: Di tích lịch sử – văn hoá và cảnh quan thiên nhiên |
29 |
1 |
|||
Ôn tập chủ đề Cộng đồng địa phương |
Ôn tập chủ đề Cộng đồng địa phương |
30 |
1 |
||||
16 |
Ôn tập chủ đề Cộng đồng địa phương |
Ôn tập chủ đề Cộng đồng địa phương |
31 |
1 |
|||
Chủ đề 4: THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT |
Bài 12: Các bộ phận của thực vật và chức năng của chúng |
Bài 12: Các bộ phận của thực vật và chức năng của chúng |
32 |
1 |
|||
17 |
Bài 12: Các bộ phận của thực vật và chức năng của chúng |
Bài 12: Các bộ phận của thực vật và chức năng của chúng |
33 |
1 |
Bài học STEM: Bài 7: Các bộ phận của thực vật |
||
Bài 12: Các bộ phận của thực vật và chức năng của chúng |
Bài 12: Các bộ phận của thực vật và chức năng của chúng |
34 |
1 |
||||
18 |
Bài 12: Các bộ phận của thực vật và chức năng của chúng |
Bài 12: Các bộ phận của thực vật và chức năng của chúng |
35 |
1 |
|||
Bài 13: Các bộ phận của động vật và chức năng của chúng |
Bài 13: Các bộ phận của động vật và chức năng của chúng |
36 |
1 |
||||
19 |
Bài 13: Các bộ phận của động vật và chức năng của chúng |
Bài 13: Các bộ phận của động vật và chức năng của chúng |
37 |
1 |
|||
Bài 13: Các bộ phận của động vật và chức năng của chúng |
Bài 13: Các bộ phận của động vật và chức năng của chúng |
38 |
1 |
||||
20 |
Bài 14: Sử dụng hợp lí thực vật và động vật |
Bài 14: Sử dụng hợp lí thực vật và động vật |
39 |
1 |
|||
Bài 14: Sử dụng hợp lí thực vật và động vật |
Bài 14: Sử dụng hợp lí thực vật và động vật |
40 |
1 |
||||
21 |
Bài 14: Sử dụng hợp lí thực vật và động vật |
Bài 14: Sử dụng hợp lí thực vật và động vật |
41 |
1 |
|||
Ôn tập chủ đề Thực vật và động vật |
Ôn tập chủ đề Thực vật và động vật |
42 |
1 |
||||
22 |
Ôn tập chủ đề Thực vật và động vật |
Ôn tập chủ đề Thực vật và động vật |
43 |
1 |
|||
Chủ đề 5: CON NGƯỜI VÀ SỨC KHOẺ |
Bài 15: Cơ quan tiêu hoá |
Bài 15: Cơ quan tiêu hoá |
44 |
1 |
|||
23 |
Bài 15: Cơ quan tiêu hoá |
Bài 15: Cơ quan tiêu hoá |
45 |
1 |
Bài học STEM: Bài 11: Cơ quan tiêu hoá |
||
Bài 15: Cơ quan tiêu hoá |
Bài 15: Cơ quan tiêu hoá |
46 |
1 |
||||
24 |
Bài 16: Cơ quan tuần hoàn |
Bài 16: Cơ quan tuần hoàn |
47 |
1 |
|||
Bài 16: Cơ quan tuần hoàn |
Bài 16: Cơ quan tuần hoàn |
48 |
1 |
||||
25 |
Bài 16: Cơ quan tuần hoàn |
Bài 16: Cơ quan tuần hoàn |
49 |
1 |
|||
Bài 17: Cơ quan thần kinh |
Bài 17: Cơ quan thần kinh |
50 |
1 |
||||
26 |
Bài 17: Cơ quan thần kinh |
Bài 17: Cơ quan thần kinh |
51 |
1 |
|||
Bài 17: Cơ quan thần kinh |
Bài 17: Cơ quan thần kinh |
52 |
1 |
||||
27 |
Bài 18: Thức ăn, đồ uống có lợi cho sức khoẻ |
Bài 18: Thức ăn, đồ uống có lợi cho sức khoẻ |
53 |
1 |
|||
Bài 18: Thức ăn, đồ uống có lợi cho sức khoẻ |
Bài 18: Thức ăn, đồ uống có lợi cho sức khoẻ |
54 |
1 |
||||
28 |
Bài 19: Một số chất có hại đối với các cơ quan tiêu hoá, tuần hoàn, thần kinh |
Bài 19: Một số chất có hại đối với các cơ quan tiêu hoá, tuần hoàn, thần kinh |
55 |
1 |
|||
Bài 19: Một số chất có hại đối với các cơ quan tiêu hoá, tuần hoàn, thần kinh |
Bài 19: Một số chất có hại đối với các cơ quan tiêu hoá, tuần hoàn, thần kinh |
56 |
1 |
||||
29 |
Ôn tập chủ đề Con người và sức khoẻ |
Ôn tập chủ đề Con người và sức khoẻ |
57 |
1 |
|||
Ôn tập chủ đề Con người và sức khoẻ |
Ôn tập chủ đề Con người và sức khoẻ |
58 |
1 |
||||
30 |
Chủ đề 6: TRÁI ĐẤT VÀ BẦU TRỜI |
Bài 20: Phương hướng |
Bài 20: Phương hướng |
59 |
1 |
||
Bài 20: Phương hướng |
Bài 20: Phương hướng |
60 |
1 |
||||
31 |
Bài 21: Hình dạng Trái Đất Các đới khí hậu |
Bài 21: Hình dạng Trái Đất Các đới khí hậu |
61 |
1 |
|||
Bài 21: Hình dạng Trái Đất Các đới khí hậu |
Bài 21: Hình dạng Trái Đất Các đới khí hậu |
62 |
1 |
||||
32 |
Bài 22: Bề mặt Trái Đất |
Bài 22: Bề mặt Trái Đất |
63 |
1 |
Bài học STEM: Bài 15: Bề mặt Trái Đất |
||
Bài 22: Bề mặt Trái Đất |
Bài 22: Bề mặt Trái Đất |
64 |
1 |
||||
33 |
Bài 23: Trái Đất trong hệ Mặt Trời |
Bài 23: Trái Đất trong hệ Mặt Trời |
65 |
1 |
|||
Bài 23: Trái Đất trong hệ Mặt Trời |
Bài 23: Trái Đất trong hệ Mặt Trời |
66 |
1 |
||||
34 |
Bài 23: Trái Đất trong hệ Mặt Trời |
Bài 23: Trái Đất trong hệ Mặt Trời |
67 |
1 |
Bài học STEM: Bài 16: Mô hình Mặt Trời – Mặt Trăng – Trái Đất |
||
Bài 23: Trái Đất trong hệ Mặt Trời |
Bài 23: Trái Đất trong hệ Mặt Trời |
68 |
1 |
||||
35 |
Ôn tập chủ đề Trái Đất và bầu trời |
Ôn tập chủ đề Trái Đất và bầu trời |
69 |
1 |
|||
Ôn tập chủ đề Trái Đất và bầu trời |
Ôn tập chủ đề Trái Đất và bầu trời |
70 |
1 |
……….. ngày 30 tháng 8 năm 2023
Phê duyệt lãnh đạo trường | GVCN |
Phân phối chương trình môn Tự nhiên xã hội 3 sách Cánh diều
Tuần – tháng |
Chương trình và sách giáo khoa |
Nội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có) (Những điều chỉnh về nội dung, thời lượng, thiết bị dạy học và học liệu tham khảo; xây dựng chủ đề học tập, bổ sung tích hợp liên môn; thời gian và hình thức tổ chức…) |
Ghi chú |
|||||||
Chủ đề – Mạch nội dung |
Tên bài |
Tiết học – thời lượng |
||||||||
1 |
Chủ đề 1 Gia đình |
Bài 1: Họ hàng và những ngày kỉ niệm của gia đình |
1 |
|||||||
Bài 1: Họ hàng và những ngày kỉ niệm của gia đình |
2 |
|||||||||
2 |
Bài 1: Họ hàng và những ngày kỉ niệm của gia đình |
3 |
||||||||
Bài 2: Phòng tránh hỏa hoạn khi ở nhà |
4 |
|||||||||
3 |
Bài 2: Phòng tránh hỏa hoạn khi ở nhà |
5 |
||||||||
Bài 3: Vệ sinh xung quanh nhà |
6 |
|||||||||
4 |
Bài 3: Vệ sinh xung quanh nhà |
7 |
||||||||
5 |
8 |
|||||||||
Bài 4: Ôn tập chủ đề Gia đình |
9 |
|||||||||
Chủ đề 2 Trường học |
Bài 5: Hoạt động kết nối với cộng đồng |
10 |
||||||||
6 |
Chủ đề 2 Trường học |
Bài 5: Hoạt động kết nối với cộng đồng |
11 |
|||||||
Bài 6: Truyền thống trường em |
12 |
|||||||||
7 |
Bài 6: Truyền thống trường em |
13 |
||||||||
Bài 6: Truyền thống trường em |
14 |
|||||||||
8 |
Bài 7: Gữ an toàn và vệ sinh ở trường |
15 |
||||||||
Bài 7: Gữ an toàn và vệ sinh ở trường |
16 |
|||||||||
9 |
Bài 8: Ôn tập chủ đề trường học |
17 |
||||||||
Bài 8: Ôn tập chủ đề trường học |
18 |
|||||||||
10 |
Chủ đề 3 Cộng đồng địa phương |
Bài 9: Hoạt động sản xuất nông nghiệp |
19 |
|||||||
Bài 9: Hoạt động sản xuất nông nghiệp |
20 |
|||||||||
11 |
Chủ đề 3 |
Bài 9: Hoạt động sản xuất nông nghiệp |
21 |
|||||||
Cộng đồng địa phương |
Bài 10: Hoạt động sản xuất thủ công và công nghiệp |
22 |
||||||||
12 |
Bài 10: Hoạt động sản xuất thủ công và công nghiệp |
23 |
||||||||
Bài 10: Hoạt động sản xuất thủ công và công nghiệp |
24 |
|||||||||
13 |
Bài 11: Di tích lịch sử, văn hóa và cảnh quan thiên nhiên |
25 |
||||||||
Bài 11: Di tích lịch sử, văn hóa và cảnh quan thiên nhiên |
26 |
|||||||||
14 |
Bài 12: Ôn tập chủ đề Cộng đồng địa phương |
27 |
||||||||
Bài 12: Ôn tập chủ đề Cộng đồng địa phương |
28 |
|||||||||
15 |
Chủ đề 4 Thực vật động vật |
Bài 13: Một số bộ phận của thực vật |
29 |
|||||||
Bài 13: Một số bộ phận của thực vật |
30 |
|||||||||
16 |
Bài 13: Một số bộ phận của thực vật |
31 |
||||||||
Bài 14: Chức năng một số bộ phận của thực vật |
32 |
|||||||||
17 |
Bài 14: Chức năng một số bộ phận của thực vật |
33 |
||||||||
Bài 15: Một số bộ phận của động vật và chức năng của chúng |
34 |
18 |
Ôn tập |
Ôn tập cuối học kì I |
35 |
||
Kiểm tra cuối học kì I |
36 |
||||
19 |
Chủ đề 4 Thực vật động vật |
Bài 15: Một số bộ phận của động vật và chức năng của chúng |
37 |
||
Bài 15: Một số bộ phận của động vật và chức năng của chúng |
38 |
||||
20 |
Bài 16: Sử dụng hợp lý thực vật và động vật |
39 |
|||
Bài 16: Sử dụng hợp lý thực vật và động vật |
40 |
||||
21 |
Bài 17: Ôn tập chủ đề Thực vật và động vật |
41 |
|||
Bài 17: Ôn tập chủ đề Thực vật và động vật |
42 |
||||
22 |
Chủ đề 5 Con người và sức khỏe |
Bài 18: Cơ quan tiêu hóa |
43 |
||
Bài 18: Cơ quan tiêu hóa |
44 |
||||
23 |
Bài 19: Chăm sóc và bảo vệ cơ quan tiêu hóa |
45 |
|||
Bài 19: Chăm sóc và bảo vệ cơ quan tiêu hóa |
46 |
||||
24 |
Bài 20: Cơ quan tuần hoàn |
47 |
|||
Bài 20: Cơ quan tuần hoàn |
48 |
||||
25 |
Bài 21: Chăm sóc và bảo vệ cơ quan tuần hoàn |
49 |
|||
Bài 21: Chăm sóc và bảo vệ cơ quan tuần hoàn |
50 |
||||
26 |
Bài 22: Cơ quan thần kinh |
51 |
|||
Bài 22: Cơ quan thần kinh |
52 |
||||
27 |
Chủ đề 5 Con người và sức khỏe |
Bài 23: Chăm sóc và bảo vệ cơ quan thần kinh |
53 |
||
Bài 23: Chăm sóc và bảo vệ cơ quan thần kinh |
54 |
||||
28 |
Bài 24: Thu thập thông tin về các chất và hoạt động có hại cho sức khỏe |
55 |
|||
Bài 25: Ôn tập chủ đề Con người và sức khỏe |
56 |
||||
29 |
Bài 25: Ôn tập chủ đề Con người và sức khỏe |
57 |
|||
Chủ đề 6 Trái đất và Bầu trời |
Bài 26: Xác định các phương trong không gian |
58 |
|||
30 |
Bài 26: Xác định các phương trong không gian |
59 |
|||
Bài 27: Trái Đất và các đới khí hậu |
60 |
||||
31 |
Bài 27: Trái Đất và các đới khí hậu |
61 |
|||
Bài 28: Bề mặt Trái Đất |
62 |
||||
32 |
Bài 28: Bề mặt Trái Đất |
63 |
|||
Bài 28: Bề mặt Trái Đất |
64 |
||||
33 |
Chủ đề 7 Trái đất và Bầu trời |
Bài 29: Mặt Trời, Trái Đất, Mặt Trăng |
65 |
||
Bài 29: Mặt Trời, Trái Đất, Mặt Trăng |
66 |
||||
34 |
Bài 30: Ôn tập chủ đề Trái Đất và bầu trời |
67 |
|||
Bài 30: Ôn tập chủ đề Trái Đất và bầu trời |
68 |
||||
35 |
Ôn tập |
Ôn tập cuối học kì II |
69 |
||
Kiểm tra cuối học kì II |
70 |