Em hãy xây dựng tiểu phẩm về hành vi có văn hóa nơi công cộng là chủ đề rất hay nằm trong Hoạt động 3 – Hoạt động trải nghiệm 6: Hành vi có văn hóa nơi công cộng SGK HĐTN, HN 6 KNTT trang 35.
Bạn đang đọc: Tiểu phẩm về hành vi có văn hóa nơi công cộng
Qua 2 mẫu Tiểu phẩm Văn hóa khi đi siêu thị, Văn hóa xếp hàng, các em sẽ có thêm nhiều ý tưởng, nhanh chóng xây dựng kịch bản thật hay nhằm tuyên truyền sâu rộng những hành vi có văn hóa nơi công cộng tới mọi người. Chi tiết mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:
Tiểu phẩm về hành vi có văn hóa nơi công cộng
Tiểu phẩm “Văn hóa khi đi siêu thị”
+ Nhân vật: Một chú lớn tuổi, một bạn nam, một bạn nữ
+ Nội dung:
Khi đang chờ đến lượt thanh toán, bỗng một bạn gái chen ngang và định thanh toán trước
– Bạn nam: Cậu ơi, chúng ta phải xếp hàng theo thứ tự chứ
– Bạn gái: Ôi, xin lỗi cậu và mọi người tớ vô ý quá
– Chú lớn tuổi: Vui vẻ nhìn hai bạn nhỏ cười
– Sau vở kịch em rút ra bài học tuyệt đối không được chen ngang khi đến những nơi công cộng, vì ai cũng bình đẳng nên cần phải tôn trọng người khác cũng là tôn trọng chính mình
Tiểu phẩm “Văn hóa xếp hàng”
+ Nhân vật: Một chú lớn tuổi, một bạn nam tên A, một bạn nữ B, cô nhân viên thu ngân.
+ Nội dung:
Khi A đang chờ đến lượt thanh toán của mình, B bỗng chen ngang và định thanh toán trước.
A nói: Bạn ơi, đến lượt tớ thanh toán mà, bạn có thể xếp hàng được không?
B đáp: Có mỗi hai người xếp hàng thôi mà, tớ chỉ mua một chút đồ, thanh toán nhanh có làm sao đâu.
A liền đáp: Chỉ có hai người thì vẫn có thể xếp hàng mà, dù mua ít hay nhiều đồ, chúng ta vẫn nên xếp hàng theo thứ tự.
B cảm thấy hối lỗi, cúi đầu không nói nên lời.
Thấy vậy, cô thu ngân liền giải vây: Chắc do bạn vội quá nên mới không chú ý, hai cháu đừng cãi nhau nữa, lần sau chú ý hơn là được.
A liền nói: Vâng ạ.
B nói: Vâng ạ, xin lỗi bạn, cháu xin lỗi cô chú, lần sau cháu sẽ chú ý hơn ạ. Sau đó đi ra phía sau xếp hàng.
A, chú lớn tuổi, cô thu ngân: cười tươi và bảo không sao.
– Sau tiểu phẩm em rút ra được bài học là: Không được chen ngang khi đến những nơi công cộng, hãy xếp hàng dù là đông hay ít người, sau khi làm sai biết nhận lỗi và sửa chữa sai lầm đó.