Hoạt động trải nghiệm 6: Em tham gia hoạt động thiện nguyện

Hoạt động trải nghiệm 6: Em tham gia hoạt động thiện nguyện

Giải Hoạt động trải nghiệm 6 Bài 2: Em tham gia hoạt động thiện nguyện giúp các em học sinh lớp 6 tham khảo, nhanh chóng trả lời các câu hỏi trong SGK Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 33, 34.

Bạn đang đọc: Hoạt động trải nghiệm 6: Em tham gia hoạt động thiện nguyện

Nhờ đó, các em sẽ biết cách xác định những hoạt động thiện nguyện mà mình có thể tham gia, hiểu được ý nghĩa của việc thiện nguyện. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Bài 2 Chủ đề 6: Em với cộng đồng cho học sinh của mình. Vậy mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 bài 2: Em tham gia hoạt động thiện nguyện

    Hoạt động 1: Xác định những đối tượng cần giúp đỡ và các hoạt động thiện nguyện

    ❓Thảo luận với các bạn theo gợi ý sau:

    • Những đối tượng trong cộng đồng cần giúp đỡ.
    • Ý nghĩa của hoạt động thiện nguyện.
    • Xác định những hoạt động thiện nguyện mà các em có thể tham gia.

    Hoạt động trải nghiệm 6: Em tham gia hoạt động thiện nguyện

    Trả lời:

    • Những đối tượng trong cộng đồng cần giúp đỡ: những người có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, nạn nhân chất độc da cam, khuyết tật, trẻ em cơ nhỡ…
    • Ý nghĩa của hoạt động thiện nguyện: phát huy truyền thống yêu thương, tương thân tương ái, cùng nhau chia sẻ khó khăn với nhau, tạo tình đoàn kết…
    • Xác định những hoạt động thiện nguyện mà các em có thể tham gia: Quyên góp quần áo đồ dùng học tập cũ, góp quỹ từ thiện từ tiền tiết kiệm, …

    Hoạt động 2: Tìm hiểu và chia sẻ một hoàn cảnh khó khăn ở trường hoặc địa phương đang cần sự giúp đỡ

    ❓Thảo luận theo gợi ý:

    • Chia sẻ về một hoàn cảnh khó khăn ở trường hoặc địa phương đang cần giúp đỡ.
    • Cảm nhận của em sau khi tìm hiểu hoàn cảnh khó khăn đó?

    Trả lời:

    • Chia sẻ về một hoàn cảnh khó khăn ở trường hoặc địa phương đang cần giúp đỡ: Một bạn học ở lớp có hoàn cảnh khó khăn, chưa có xe đạp để đi học phải đi bộ mà quãng đường từ nhà đến trường rất xa.
    • Cảm nhận của em sau khi tìm hiểu hoàn cảnh khó khăn đó: tự hào vì đã giúp được các bạn và cảm thông cho hoàn cảnh các bạn nhiều hơn…

    Hoạt động 3: Lập kế hoạch 1 hoạt động tình nguyện

    ❓Thảo luận để lập kế hoạch thiện nguyện theo mẫu gợi ý sau:

    Hoạt động trải nghiệm 6: Em tham gia hoạt động thiện nguyện

    Trả lời:

    Mẫu 1:

    KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG THIỆN NGUYỆN TẠI ĐỊA PHƯƠNG

    – Tên hoạt động: Thư viện Hướng về cuộc sống/ Sách cũ – Tri thức mới.

    – Mục tiêu hoạt động: Quyên góp sách, báo cho thư viện vùng cao.

    – Nội dung hoạt động: Hoan nghênh mọi người cùng nhau chia sẻ, giao lưu tri thức, có thể gửi những cuốn sách, báo hay, ý nghĩa đến các bạn bè vùng cao.

    – Cách thức thực hiện:

    + Tổ tiếp nhận: Nhận sách, báo và ghi lại tên người ủng hộ, gửi lời cảm ơn.

    + Tổ kiểm tra: Kiểm tra chất lượng, số lượng và phân chia thể loại sách, báo.

    + Tổ vận chuyển: Vận chuyển sách, báo an toàn đến thư viện vùng cao.

    (Các hoạt động có thể nhờ sự trợ giúp của người lớn)

    – Phân công nhiệm vụ: Phân chia nhiệm vụ phù hợp với từng người ở các tổ.

    – Các thành viên tham gia: Các bác cán bộ tại địa phương, các anh chị tình nguyện viên, cùng các bạn có thể ra giúp đỡ.

    – Thời gian thực hiện: Từ 8h sáng thứ 7, chủ nhật.

    – Địa điểm: Tại nhà văn hóa thôn.

    – Tổng kết, đánh giá hoạt động: hoàn thành tốt, tổ chức suôn sẻ, thuận lợi, được mọi người vô cùng hưởng ứng.

    Mẫu 2:

    KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG THIỆN NGUYỆN TẠI ĐỊA PHƯƠNG

    – Tên hoạt động: Áo ấm – bạn đến trường

    – Mục tiêu hoạt động: Quyên góp áo ấm vẫn còn dùng tốt cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn

    – Thời gian thực hiện: 8h sáng ngày chủ nhật – ở nhà văn hóa thôn

    – Địa điểm: …. (các bạn có thể chọn nơi mình biết)

    – Các thành thành viên tham gia:

    1. Nguyễn Văn Quân và…

    2. Trần Văn Tuấn và ….

    3. Nguyễn Minh Tuyết

    – Phân công nhiệm vụ

    • Khuân vác quần áo ấm
    • Phát quà
    • Chuẩn bị đồ vào từng túi nhỏ

    – Cách thức thực hiện: Cùng nhau quyên góp và đi xin tài trợ từ những người khác.

    – Tổng kết, đánh giá: hoàn thành tốt.

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *