Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Toán năm 2023 – 2024 mang tới những lời nhận xét, góp ý của môn Toán 8 cho 3 bộ sách Cánh diều, Kết nối tri thức với cuộc sống và Chân trời sáng tạo.
Bạn đang đọc: Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Toán (3 bộ sách)
Với những nội dung đề nghị chỉnh sửa, lý do đề xuất rất chi tiết cụ thể từng trang, từng dòng sẽ góp phần đưa ra những ý kiến để cải thiện môn Toán 8 năm 2023 – 2024. Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm góp ý môn Tiếng Anh 8. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Toán năm 2023 – 2024
Góp ý SGK lớp 8 môn Toán bộ Kết nối tri thức với cuộc sống
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
Môn: Toán; Lớp: 8
Họ tên: ………………….…………….
Đơn vị công tác:………………………
Nội dung góp ý: Sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Tên bài |
Trang, dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lý do đề xuất |
Cộng trừ nhân đa thức |
12/4 |
Hoạt động 2 |
Thay hoạt động khác bằng một hoạt động dễ hiểu hơn |
Khó |
Chia đa thức cho đơn thức |
14/14 |
Kiến thức trọng tâm |
Bỏ cách viết |
Nhầm lẫn với phân thức |
Hiệu hai bình phương, bình phương một tổng hay một hiệu |
30/7 |
Định nghĩa hằng đẳng thức |
Bỏ |
Mang tính hàn lâm cao |
Luyện tập chung |
41/4 |
Ví dụ a |
Thay bằng bài tập đơn giản hơn |
Khó |
Phân tích đa thức thành nhân tử |
44/1 |
Mục 2 và Mục 3 |
Thay đổi thứ tự phân tích đa thức thành nhân tử bằng phương pháp dùng hằng đẳng thức trước phương pháp nhóm |
Phù hợp với thực tế của giải bài tập |
Góp ý SGK lớp 8 môn Toán bộ Chân trời sáng tạo
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
Môn: Toán; Lớp: 8
Họ tên: ……………………….
Đơn vị công tác: …………….
Nội dung góp ý: Sách Chân trời sáng tạo
Tên bài |
Trang, dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lý do đề xuất |
Đơn thức và đa thức nhiều biến |
7/25 |
Ví dụ 1 |
Tính cả phần diện tích cửa sổ |
Khó |
Đơn thức và đa thức nhiều biến |
9/11 |
Gợi ý vấn đề |
Bỏ phần so sánh thể tích A và B |
Khó |
Đơn thức và đa thức nhiều biến |
10/5 |
Gợi ý vấn đề |
Bỏ phần nhận xét về hai giá trị này |
Không gắn với nội dung trọng tâm |
Bài tập cuối chương 5 |
29/21 |
Bài 17 |
Thêm phần nhận biết hai đường thẳng trùng nhau vào phần lý thuyết |
Nội dung bài 4 không đề cập đến hai đường thẳng trùng nhau |
Góp ý SGK lớp 8 môn Toán bộ Cánh diều
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
Môn: Toán; Lớp: 8
Họ tên: ………………………………
Đơn vị công tác:…………………
Nội dung góp ý: Sách Cánh diều
Tên bài |
Trang, dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lý do đề xuất |
Đơn thức và đa thức nhiều biến |
6/23 |
Đơn thức nhiều biến |
Bỏ chữ nhiều biến |
Khó hiểu |
Đơn thức và đa thức nhiều biến |
8/22 |
Hoạt động |
Bỏ phần tổng quát |
HS dễ nhầm lẫn phần hệ số và biến |
Các phép tính với đa thức nhiều biến |
14/28 |
Hoạt động |
Bỏ hết phần nêu quy tắc nhân đơn thức với đa thức trong trường hợp một biến |
Không tách riêng quy tắc trong trường hợp một biến, nhiều biến |
Vận dụng hằng đẳng thức vào phân tích đa thức thành nhân tử |
26/18 |
Phân tích đa thức thành nhân tử bằng phương pháp vận dụng hằng đẳng thức thông qua nhóm số hạng và đặt nhân tử chung |
Nên tách riêng phân tích đa thức thành nhân tử bằng phương pháp đặt nhân tử chung |
Bài tập phân tích đa thức thành nhân tử là bài tập khó nên chia nhỏ để phù hợp với học sinh |
Người góp ý