Giải bài tập SGK Tin học 3 trang 37, 38 sách Cánh diều giúp các em học sinh lớp 3 xem gợi ý giải các câu hỏi Bài 1: Sự cần thiết của sắp xếp của Chủ đề C1: Sắp xếp để dễ tìm.
Bạn đang đọc: Tin học lớp 3 Bài 1: Sự cần thiết của sắp xếp
Qua đó, các em sẽ biết cách trả lời toàn bộ các câu hỏi Khởi động, Hoạt động, Luyện tập và Vận dụng của bài 1 chủ đề C1 trong sách giáo khoa Tin học 3 Cánh diều. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Tin học lớp 3 cho học sinh của mình theo chương trình mới. Vậy mời thầy cô và các em cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Download.vn:
Tin học lớp 3 bài 1: Sự cần thiết của sắp xếp
Khởi động Tin học lớp 3 Cánh diều bài 1 chủ đề C1
Vì sao bố mẹ thường nhắc em sắp xếp quần áo, sách vở, đồ chơi gọn gàng, ngăn nắp?
Trả lời:
Vì sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp giúp dễ dàng tìm kiếm đồ vật khi cần.
Hoạt động Tin học lớp 3 Cánh diều bài 1 chủ đề C1
Hoạt động 1
Hình 1 và Hình 2 đều là ảnh tủ đựng quần áo. Tủ nào sẽ giúp em tìm quần áo được nhanh hơn?
Trả lời:
Tủ ở hình 2 giúp em tìm được quần áo nhanh hơn.
Hoạt động 2
Giá sách của em có mấy ngăn? Em hãy vẽ sơ đồ mô tả cách sắp xếp giá sách của mình.
Trả lời:
Học sinh tự vẽ sơ đồ mô tả cách sắp xếp giá sách của mình.
Ví dụ: Giá sách của em có 3 ngăn. Em sắp xếp giá sách của mình theo 3 thể loại sách như sau:
Luyện tập Tin học lớp 3 Cánh diều bài 1 chủ đề C1
Em hãy sắp xếp các bức ảnh ở Hình 5 vào một hộp có bốn ngăn, để khi có thêm nhiều ảnh em vẫn nhanh chóng tìm được bức ảnh cần thiết. Hãy mô tả sắp xếp phân loại của em bằng sơ đồ tương tự như sơ đồ trong Hoạt động 2.
Trả lời:
HS tự vẽ sơ đồ mô tả dựa vào cách sắp xếp của mình.
Ví dụ:
Vận dụng Tin học lớp 3 Cánh diều bài 1 chủ đề C1
Cô giáo có danh sách tên các bạn trong lớp em. Theo em, danh sách đó có được sắp xếp theo thứ tự nào không? Vì sao cần sắp xếp tên trong danh sách như vậy?
Trả lời:
Danh sách tên các bạn trong lớp được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái A, B, C. Việc sắp xếp như vậy giúp thuận tiện cho việc theo dõi và tìm kiếm tên các thành viên trong lớp.