Giáo án Tiết đọc thư viện lớp 2 trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy tiết đọc thư viện lớp 2 của mình.
Bạn đang đọc: Giáo án Tiết đọc thư viện lớp 2 (Cả năm)
Kế hoạch bài dạy Tiết đọc thư viện lớp 2 cả năm với đầy đủ các hoạt động: cùng đọc, đọc cá nhân, đọc cặp đôi, hoạt động mở rộng, đọc to nghe chung rất khoa học, tạo hứng thú cho học sinh. Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo thêm Giáo án lớp 2 trọn bộ các môn học. Vậy mời thầy cô cùng tải miễn phí Giáo án tiết đọc thư viện lớp 2:
Kế hoạch bài dạy Đọc thư viện lớp 2
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Tháng 9
Tiết đọc thư viện (LỚP 2) Tiết 1
Bài: Hướng dẫn các em đọc truyện bồi dưỡng những tính cách, phẩm chất tốt cho HS
Truyện kể: Kiến Càng dũng cảm
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Giúp HS tiếp cận những bài học về phát triển nhân cách, tăng cường khả năng giao tiếp xã hội, rèn luyện ý thức HS, công dân, và giáo dục sức khỏe thông qua truyện tranh thú vị.
2. Kỹ năng: Giúp HS đọc những bộ truyện có nhân vật chính là trẻ em để có sự đồng điệu về tính cách và suy nghĩ
3. Thái độ: Hình thành cho các em có thói quen ham thích đọc sách.
II. CHUẨN BỊ:
- Địa điểm: Lớp học hoặc thư viện
- Truyện kể: Kiến Càng dũng cảm
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN |
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
1. TRƯỚC KHI KỂ: ( 5’) * Hoạt động: Khởi động – Mục tiêu: Tái hiện kiến thức cũ và giúp HS nhớ các từ ngữ đã học đã học – Cách tiến hành + Chủ điểm của tháng này là gì? + Em hãy tìm những từ ngữ nói về tính cách và phẩm chất tốt của người HS? +Cho HS quan sát tranh bìa của quyển truyện + Gợi ý tranh bìa truyện vẽ gì? + Em nào có thể phỏng đoán nội dung của câu chuyện? + Giới thiệu truyện: Kiến Càng dũng cảm 2. TRONG KHI KỂ: (18’) * Hoạt động: Kể chuyện kết hợp tranh minh họa – Vừa kể, vừa mở tranh minh họa để HS quan sát. – Trong khi kể chuyện dành thời gian nêu câu hỏi để HS phỏng đoán câu chuyện – Khi voi không đạp được chú kiến nào thì nó đã làm gì ? – GV kể tiếp – Khi bị voi tấn công, các em có biết Kiến Càng đã làm gì không? – Sau đó GV kể tiếp tục đến hết. 3/ SAU KHI KỂ: – Hỏi lại tên truyện – Trong truyện có những nhân vật nào? – Em thích nhân vật nào? Vì sao? – Kiến Càng đã làm gì để cứu gia đình Kiến? – Kết quả voi ra sao? – Câu chuyện khuyên chúng ta điều gì? – Trò chơi : Giao lưu với nhân vật. – Cho 2 HS đóng vai: Kiến Càng và Voi – Giáo dục HS: Câu chuyện khuyên chúng ta đừng nên ỉ lại sức mạnh mà ức hiếp kẻ yếu hơn mình đồng thời khuyên chúng ta phải luôn luôn dũng cảm, bình tĩnh, thông minh, sẵn sàng chiến đấu vượt qua khó khăn. Dặn dò: – Thực hiện bài học. – Giới thiệu 1 số truyện HS tìm đọc: Chó Ngao và Chó Đốm, Chiến công của mèo mướp,… – Nêu yêu cầu ở tiết sau – Cho HS ghi vào nhật kí đọc |
HT: nhóm/ lớp
– Em là học sinh – Thông minh, dũng cảm, nói dối, ngoan ngoãn … – Quan sát tranh – Nêu những hình ảnh có trong tranh: vẽ chú Kiến Càng và chú Voi – Phỏng đoán tên truyện – HS đoán nội dung câu chuyện – Lắng nghe và quan sát tranh – Phỏng đoán theo suy nghĩ của mình – Voi gầm lên đập phá tổ kiến, khiến đất trời rung chuyển – Kiến Càng quyết định dạy cho voi một bài học – Kiến Càng dũng cảm – Gia đình Kiến, Kiến Càng, Voi – Một số HS trình bày trước lớp. – Kiến Càng đã chui tận vào tai voi để cắn. – Voi đau quá, xin Kiến Càng tha thứ và hứa không làm chuyện càn quấy nữa. – HS nêu những lời khuyên mà em cảm nhận được qua câu chuyện và rút ra bài học cho bản thân – Thảo luận nhóm để đặt câu hỏi giao lưu với nhân vật. – HS cả lớp trò chuyện với 2 nhân vật để nhận ra những hành vi đúng, sai – Nghe và tiếp thu – Kể lại câu chuyện cho người thân nghe – HS tìm đọc truyện ở thư viện trường, lớp và tìm đọc theo mã màu – HS ghi vào nhật kí đọc |
….
>> Tải file để tham khảo trọn bộ Giáo án Tiết đọc thư viện lớp 2 (Cả năm)