Kế hoạch dạy học môn Đạo đức lớp 3 sách Kết nối tri thức có tích hợp Quốc phòng an ninh. Qua đó, giúp thầy cô dễ dàng xây dựng phân phối chương trình môn Đạo đức 3 cho cả năm học 2023 – 2024.
Bạn đang đọc: Kế hoạch dạy học môn Đạo đức 3 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Mẫu Kế hoạch dạy học môn Đạo đức 3 rất chi tiết, cụ thể, tích hợp QPAN vào tiết nào, nội dung tích hợp là gì. Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo thêm Kế hoạch dạy học môn Tiếng Việt, Đạo đức, Tiếng Anh. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để tham khảo Kế hoạch dạy học môn Đạo đức 3 KNTT tích hợp QPAN:
Kế hoạch dạy học môn Đạo Đức lớp 3 sách Kết nối tri thức
TS tiết: 35 tiết. HKI: 18 tiết, HKII: 17 tiết. Số tiết trên tuần: 1 tiết/ tuần
Tuần, tháng | Chương trình và sách giáo khoa | Nội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có) Những điều chỉnh về nội dung, thời lượng, thiết bị dạy học và học liệu tham khảo, xây dựng chủ đề học tập, bổ sung tích hợp liên môn, thời gian và hình thức tổ chức… | ||
Chủ đề/mạch nội dung | Tên bài học | Tiết học/ thời lượng |
||
1+2 | CHỦ ĐỀ 1: EM YÊU TỔ QUỐC VIỆT NAM | Bài 1: Chào cờ và hát Quốc ca | 2 tiết | |
1 | Chào cờ và hát Quốc ca | 1 tiết | ||
2 | Chào cờ và hát Quốc ca | 1 tiết | ||
Bài 2: Tự hào Tổ quốc Việt Nam | 3 tiết |
Tích hợp QPAN: Giới thiệu về quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Khẳng định là của Việt Nam. (NV 1 phần khám phá/9) |
||
3 | Tự hào Tổ quốc Việt Nam | 1 tiết | ||
4 | Tự hào Tổ quốc Việt Nam | 1 tiết | ||
5 | Tự hào Tổ quốc Việt Nam | 1 tiết | ||
QUAN TÂM HÀNG XÓM LÁNG GIỀNG | Bài 3: Quan tâm hàng xóm láng giềng | 4 tiết | ||
6 | Quan tâm hàng xóm láng giềng | 1 tiết | ||
7 | Quan tâm hàng xóm láng giềng | 1 tiết | ||
8 | Quan tâm hàng xóm láng giềng | 1 tiết | ||
9 | Quan tâm hàng xóm láng giềng | 1 tiết | ||
10 | ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ 1 | Thực hành giữa học kì I | 1 tiết | |
HAM HỌC HỎI | Bài 4: Ham học hỏi | 3 tiết | ||
11 | Ham học hỏi | 1 tiết | ||
12 | ||||
13 | Ham học hỏi | 1 tiết | ||
14 | Ham học hỏi | 1 tiết | ||
GIỮ LỜI HỨA | Bài 5: Giữ lời hứa | 3 tiết | ||
15 | Giữ lời hứa | 1 tiết | ||
16 | Giữ lời hứa | 1 tiết | ||
17 | Giữ lời hứa | 1 tiết | ||
18 | ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ 1 | Thực hành rèn kĩ năng | 1 tiết | |
TÍCH CỰC HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ | Bài 6: Tích cực hoàn thành nhiệm vụ | 3 tiết | ||
19 | Tích cực hoàn thành nhiệm vụ | 1 tiết | ||
20 | Tích cực hoàn thành nhiệm vụ | 1 tiết | ||
21 | Tích cực hoàn thành nhiệm vụ | 1 tiết | ||
KHÁM PHÁ BẢN THÂN | Bài 7: Khám phá bản thân | 5 tiết | ||
22 | Khám phá bản thân | 1 tiết | ||
23 | Khám phá bản thân | 1 tiết | ||
24 | Khám phá bản thân | 1 tiết | ||
25 | Khám phá bản thân | 1 tiết | ||
26 | Khám phá bản thân | 1 tiết | ||
27 | ÔN TẬP GIỮA HKII | Thực hành rèn kĩ năng | 1 tiết | |
XỬ LÝ BẤT HÒA VỚI BẠN BÈ | Bài 8: Xử lý bất hòa với bạn bè | 3 tiết | ||
28 | Xử lý bất hòa với bạn bè | 1 tiết | ||
29 | Xử lý bất hòa với bạn bè | 1 tiết | ||
30 | Xử lý bất hòa với bạn bè | 1 tiết | ||
TUÂN THỦ QUY TẮC AN TOÀN GIÁO THÔNG | Bài 9: Đi bộ an toàn | 2 tiết) | – Tích hợp môn TNXH (Chủ đề 3: Cộng đồng địa phương)- Tích hợp KNS: HS có ý thức, hành vi tuân thủ quy định nơi công cộng(An toàn khi tham gia giao thông)- Tích hợp GDMT: HS tuân thủ quy định giữ gìn vệ sinh nơi công cộng (khi tham quan khu di tích lịch sử không vứt rác bừa bãi, không viết, vẽ lên bức tường. Bảo vệ cây hoa nơi công cộng, biết bảo vệ di tích lịch sử, văn hóa)- Tích hợp địa phương: HS nêu được các loại đường giao thông, kể tên được các phương tiện giao thông được sử dụng phổ biến.- Tích hợp ANQP: HS biết được những việc nên và không nên làm để bảo vệ di tích lịch sử, văn hóa. | |
31 | Đi bộ an toàn | 1 tiết | ||
32 | Đi bộ an toàn | 1 tiết | ||
Bài 10: An toàn khi tham gia các phương tiện giao thông | (2 tiết) | – Tích hợp môn TNXH (Chủ đề 3: Cộng đồng địa phương)- Tích hợp KNS: HS có ý thức, hành vi tuân thủ quy định nơi công cộng(An toàn khi tham gia giao thông)- Tích hợp GDMT: HS tuân thủ quy định giữ gìn vệ sinh nơi công cộng (khi tham quan khu di tích lịch sử không vứt rác bừa bãi, không viết, vẽ lên bức tường. Bảo vệ cây hoa nơi công cộng, biết bảo vệ di tích lịch sử, văn hóa)- Tích hợp địa phương: HS nêu được các loại đường giao thông, kể tên được các phương tiện giao thông được sử dụng phổ biến.- Tích hợp ANQP: HS biết được những việc nên và không nên làm để bảo vệ di tích lịch sử, văn hóa. | ||
33 | An toàn khi tham gia các phương tiện giao thông | 1 tiết | ||
34 | An toàn khi tham gia các phương tiện giao thông | 1 tiết | ||
35 | ÔN TẬP CUỐI HK II | Thực hành rèn kĩ năng | 1 tiết |