Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Âm nhạc 8 sách Chân trời sáng tạo

Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Âm nhạc 8 sách Chân trời sáng tạo

Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Âm nhạc 8 sách Chân trời sáng tạo giúp thầy cô tham khảo, nhanh chóng trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm tập huấn thay sách giáo khoa lớp 8 môn Âm nhạc năm 2023 – 2024.

Bạn đang đọc: Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Âm nhạc 8 sách Chân trời sáng tạo

Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm đáp án trắc nghiệm môn Ngữ văn, Tin học, Hoạt động trải nghiệm, GDCD, Lịch sử – Địa lí 8 sách Chân trời sáng tạo để có thêm kinh nghiệm hoàn thiện khóa tập huấn thay sách giáo khoa mới năm 2023 – 2024 của mình. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Download.vn nhé:

Đáp án tập huấn SGK Âm nhạc 8 Chân trời sáng tạo

Nội dung đánh giá

Câu hỏi đánh giá

Đáp án

Đặc điểm, cấu trúc cuốn sách, bài học đặc trưng trong SGK môn Âm nhạc

Câu 1: Sách giáo khoa âm nhạc 8 so với lớp 6 và 7 có gì khác biệt?

A. Nhiều bài về âm nhạc truyền thống hơn

B. Số lượng bài hát nhiều hơn

C. Ngoài cấu trúc chủ đề còn có cấu trúc theo bài

D. Thể hiện tính linh hoạt hơn

C

Câu 2: Sự gắn kết chặt chẽ trong Sách giáo khoa Âm nhạc 8 (bộ sách Chân trời sáng tạo) được thể hiện ở những điểm nào?

A. Gắn kết bằng nội dung chủ đề

B. Gắn kết bằng chất liệu âm nhạc

C. Gắn kết bằng thống nhất 1 loại nhịp của các mạch nội dung thực hành trong chủ đề

D. Cả 3 đặc điểm trên

D

Câu 3: Cấu trúc Sách giáo khoa Âm nhạc 8 (bộ sách Chân trời sáng tạo) gồm các phần nào sau đây?

A. Khám phá – Các mạch nội dung

B. Chủ đề – Bài – Các mạch nội dung

C. Khởi động – Các mạch nội dung

D. Chủ đề – Bài – Các mạch nội dung – Vận dụng

B

Xây dựng kế hoạch bài dạy, phương pháp, cách thức khai thác thiết bị, học liệu hiệu quả trong quá trình tổ chức dạy học

Câu 4: Khi xây dựng Kế hoạch bài dạy cho các bài học hoặc chủ đề trong SGK Âm nhạc 8 (bộ sách Chân trời sáng tạo), thầy cô cần lưu ý những vấn đề gì?

A. Đảm bảo tính phù hợp đối với tình hình thực tế của học sinh

B. Thể hiện sự sáng tạo, đảm bảo các yêu cầu cần đạt của lớp 8 được nêu trong chương trình môn học

C. Xây dựng nội dung bài học một cách linh hoạt không gò bó, cứng nhắc

D. Cả 3 ý kiến trên

D

Câu 5: Sự phân chia phần Khám phá và Luyện tập của các mạch nội dung thực hành: Hát, Nhạc cụ, Đọc nhạc trong SGK Âm nhạc 8 (bộ sách Chân trời sáng tạo) cần được hiểu thế nào?

A. Phải tuân thủ tuyệt đối chia riêng từng phần

B. Có thể linh hoạt ranh giới giữa các phần

C. Có thể ghép 2 phần với nhau

D. Cả 2 phương án B và C

D

Câu 6: Trong dạy học Nhạc cụ thể hiện tiết tấu có 2 nội dung gõ đệm và vận động cơ thể cho bài hát, nội dung nào quan trọng hơn và bắt buộc phải thực hiện?

A. Gõ đệm

B. Vận động cơ thể

C. Cả 2 phương án A và B đều bắt buộc thực hiện

D. Không ý kiến nào đúng

A

Câu 7: Đối với nhạc cụ thể hiện giai điệu, một lớp chỉ có 5 đến 6 học sinh có nhạc cụ vẫn có thể dạy được. Vậy các học sinh khác làm gì?

A. Ngồi chơi

B. Xem các bạn có nhạc cụ học

C. Đọc nhạc giai điệu của bài, quan sát các bạn có nhạc cụ học

D. Đọc nhạc giai điệu của bài, quan sát các bạn có nhạc cụ học, gõ đệm cho các bạn chơi nhạc cụ giai điệu

D

Câu 8: Trong dạy Đọc nhạc, các ý nào dưới đây cần thiết phải thực hiện?

A. Đọc tên nốt nhạc

B. Gõ phách theo khi đọc

C. Không viết tên nốt nhạc bằng tiếng Việt, kí hiệu riêng dưới tên nốt nhạc

D. Cả ba ý kiến trên

D

Câu 9: Trong dạy học âm nhạc, sử dụng sách Bài tập âm nhạc 8 vào lúc nào khi thời lượng dạy học không đủ?

A. Dạy sau mỗi tiết học

B. Linh hoạt, tuỳ vào năng lực âm nhạc của học sinh mà giáo viên lựa chọn bài tập và thời điểm sử dụng

C. Dạy sau mỗi chủ đề

D. Không có ý kiến nào đúng

B

Câu 10: Hệ thống nguồn dữ liệu của SGK Âm nhạc 8 – Chân trời sáng tạo được truy cập từ những nguồn nào?

A. www.hanhtrangso.nxbgd.vn

B. www.chantroisangtao.vn

C. Kho dữ liệu của nhóm

D. Cả 3 phương án trên

D

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *