Kế hoạch dạy học môn Tin học 4 sách Cánh diều

Kế hoạch dạy học môn Tin học 4 sách Cánh diều

Kế hoạch dạy học môn Tin học lớp 4 sách Cánh diều gồm 2 mẫu, có cả tích hợp STEM. Qua đó, giúp thầy cô dễ dàng xây dựng phân phối chương trình môn Tin học cho cả năm học 2023 – 2024.

Bạn đang đọc: Kế hoạch dạy học môn Tin học 4 sách Cánh diều

Mẫu Kế hoạch dạy học môn Tin học 4 rất chi tiết, cụ thể, tích hợp bài học STEM vào tiết nào, nội dung tích hợp là gì. Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo thêm Giáo án STEM lớp 4, Kế hoạch dạy học môn Tiếng Việt, Toán, Đạo đức, Hoạt động trải nghiệm, Âm nhạc, Lịch sử – Địa lí, Công nghệ. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để tham khảo Kế hoạch dạy học môn Tin học 4 tích hợp STEM:

Kế hoạch dạy học môn Tin học 4 sách Cánh diều

    Kế hoạch dạy học môn Tin học 4 tích hợp STEM

    KẾ HOẠCH DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KHỐI LỚP 4
    Năm học 2023 – 2024

    I. Căn cứ xây dựng kế hoạch:

    Căn cứ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018, Quyết định số 16/2006/QĐ-BGĐĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc ban hành Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học, Thông tư số 28/2020/TTBGDĐT ngày 04/9/2020 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành Điều lệ trường tiểu học;

    Căn cứ công văn số 2345/BGDĐT-GDTH ngày 07/6/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc ‘Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học”;

    Căn cứ Quyết định số /QĐ-UBND ngày / /202 của UBND tỉnh …… về việc Ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2023-2024 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tỉnh…….;

    Thực hiện Công văn số /SGDĐT-GDTH ngày / /20222 của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ……. về việc Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học;

    Thực hiện Công văn Số …/PGDĐT-GDTH ngày ………. của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bắc Trà My về việc “Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học”;

    Căn cứ tình hình thực tế của tổ, Tổ chuyên môn Tổ 4 – Trường Tiểu học xây dựng Kế hoạch Giáo dục năm học 2023-2024 như sau:

    II. Điều kiện thực hiện các môn học, hoạt động giáo dục:

    – Tổ 3 trường Tiểu học gồm lớp 4 với / học sinh. Đa số các em theo học đúng độ tuổi.

    – Có giáo viên. Trong đó CBQL, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên chuyên sâu, giáo viên dạy phụ đạo học sinh

    – Đội ngũ giáo viên có năng lực chuyên môn vững vàng, có nhiều năm giảng dạy ở khối lớp tiểu học. Nhiều giáo viên nhiệt tình, tâm huyết với nghề.

    – Cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ cho việc dạy và học tương đối đầy đủ.

    – Nhà trường đã có đầy đủ các phòng học bộ môn.

    – Nhà trường trang bị đầy đủ sách giáo khoa, sách giáo viên, cơ sở vật chất đảm bảo, thiết bị dạy học đầy đủ đáp ứng cho chương trình giáo dục theo chương trình mới.

    – Nguồn học liệu phong phú.

    III. Kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục

    Tuần Chương trình và sách giáo khoa Nội dung điều chỉnh bổ sung (nếu có) Ghi chú
    Chủ đề/Mạch nội dung Tên bài học Tiết học/ Thời lượng

    1

    CHỦ ĐỀ A: MÁY TÍNH CỦA EM

    – A1: Phần cứng và phần mềm

    Bài 1: Phần cứng máy tính

    1

    2

    Bài 2: Phần mềm máy tính

    2

    3

    CHỦ ĐỀ A: MÁY TÍNH CỦA EM

    – A2: Lợi ích của việc gõ bàn phím đúng cách

    Bài 1: Em tập gõ hàng phím số

    3

    4

    Bài 2: Thực hành gõ bàn phím đúng cách

    4

    5

    CHỦ ĐỀ B: MẠNG MÁY TÍNH VÀ INTERNET

    – Thông tin trên trang web

    Bài 1: Cách loại thông tin chính trên trang web

    5

    6

    Bài 2: Tác hại của việc xem những trang web không phù hợp lứa tuổi

    6

    7

    CHỦ ĐỀ C: TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN

    – C1: Bước đầu tìm kiếm thông tin trên Inter net

    Bài 1: Tìm kiếm thông tin trên trên Internet

    7

    8

    Bài 2: Em tập tìm thông tin trên Internet

    8

    9

    Ôn tập giữa HK1

    9

    10

    CHỦ ĐỀ C: TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN

    – C2: Tổ chức cây thư mục lưu trữ thông tin trong máy tính

    Bài 1: Tạo và xóa thư mục, đổi tên và xóa tệp

    10

    11

    Bài 2: Di chuyển, sao chép thư mục và tệp

    11

    12

    Bài 3: Thực hành tạo, sao chép, xóa thư mục và đổi tên, di chuyển tệp

    12

    13

    CHỦ ĐỀ D: ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HÓA TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ

    – Bản quyền sử dụng phần mềm

    Bài: Tôn trọng bản quyền tác giả của phần mềm

    13

    14

    CHỦ ĐỀ E: ỨNG DỤNG TIN HỌC

    – E1: Tạo bài trình chiếu

    Bài 1: Bố cục của trang chiếu

    14

    Bài học STEM: Bài 8: Tạo bài trình chiếu giới thiệu lịch sử văn hoá

    15

    Bài 2: Định dạng văn bản trên trang chiếu

    15

    16

    Bài 3: Hiệu ứng chuyển trang chiếu

    16

    17

    CHỦ ĐỀ E: ỨNG DỤNG TIN HỌC

    – E2: Tập soạn thảo văn bản

    Bài 1: Làm quen với phần mềm soạn thảo văn bản

    17

    18

    Ôn tập cuối HK1

    18

    19

    Bài 2: Soạn thảo văn bản tiếng Việt và lưu tệp với tên mới

    19

    20

    Bài 3: Thực hành mở tệp, soạn thảo và lưu tệp văn bản

    20

    21

    Bài 4: Chèn ảnh vào văn bản

    21

    22

    Bài 5: Thực hành soạn thảo văn bản có ảnh minh họa

    22

    23

    Bài 6: Các thao tác cơ bản với khối văn bản

    23

    24

    Bài 7: Thực hành tổng hợp chủ đề “tập soạn thảo văn bản”

    24

    25 và 26

    LỰA CHỌN 1: SỬ DỤNG CÔNG CỤ ĐA PHƯƠNG TIỆN ĐỂ TÌM HIỂU LỊCH SỬ VĂN HÓA

    Bài 1: Máy tính giúp em tìm hiểu lịch sử Việt Nam

    25

    Bài 2: Máy tính giúp em tìm hiểu về các quốc gia

    26

    Hoặc 25 và 26

    LỰA CHỌN 2: SỬ DỤNG PHẦN MỀM LUYỆN GÕ BÀN PHÍM

    Bài 1: Em tìm hiểu phần mềm luyện gõ bàn phím

    25

    Bài 2: Luyện gõ phím Shift

    26

    27

    Ôn tập giữa HK2

    27

    28

    CHỦ ĐỀ F: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP

    CỦA MÁY TÍNH

    – Làm quen với lập trình trực quan

    Bài 1: Làm quen với lập trình trực quan

    28

    29

    Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

    29

    30

    Bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi

    30

    31

    Bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật

    31

    32

    Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

    32

    33

    Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

    33

    34

    Bài 7: Thực hành tạo chương trình của em

    34

    Bài học STEM: Bài 16: Chương trình của em

    35

    Ôn tập và kiểm tra cuối năm

    35

    ……….. ngày 30 tháng 8 năm 2023

    Phê duyệt lãnh đạo trường GVCN

    Kế hoạch dạy học môn Tin học 4 sách Cánh diều

    Thời lượng 1 tiết/tuần x 35 tuần = 35 tiết.

    Tuần Chương trình và sách giáo khoa Nội dung điều chỉnh bổ sung (nếu có) Ghi chú
    Chủ đề/Mạch nội dung Tên bài học Tiết học/ Thời lượng

    1

    CHỦ ĐỀ A: MÁY TÍNH CỦA EM

    – A1: Phần cứng và phần mềm

    Bài 1: Phần cứng máy tính

    1

    2

    Bài 2: Phần mềm máy tính

    2

    3

    CHỦ ĐỀ A: MÁY TÍNH CỦA EM

    – A2: Lợi ích của việc gõ bàn phím đúng cách

    Bài 1: Em tập gõ hàng phím số

    3

    4

    Bài 2: Thực hành gõ bàn phím đúng cách

    4

    5

    CHỦ ĐỀ B: MẠNG MÁY TÍNH VÀ INTERNET

    – Thông tin trên trang web

    Bài 1: Cách loại thông tin chính trên trang web

    5

    6

    Bài 2: Tác hại của việc xem những trang web không phù hợp lứa tuổi

    6

    7

    CHỦ ĐỀ C: TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN

    – C1: Bước đầu tìm kiếm thông tin trên Internet

    Bài 1: Tìm kiếm thông tin trên trên Internet

    7

    8

    Bài 2: Em tập tìm thông tin trên Internet

    8

    9

    CHỦ ĐỀ C: TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN

    – C2: Tổ chức cây thư mục lưu trữ thông tin trong máy tính

    Bài 1: Tạo và xóa thư mục, đổi tên và xóa tệp

    9

    10

    Bài 2: Di chuyển, sao chép thư mục và tệp

    10

    11

    Bài 3: Thực hành tạo, sao chép, xóa thư mục và đổi tên, di chuyển tệp

    11

    12

    CHỦ ĐỀ D: ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HÓA TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ

    – Bản quyền sử dụng phần mềm

    Bài: Tôn trọng bản quyền tác giả của phần mềm

    12

    13

    CHỦ ĐỀ E: ỨNG DỤNG TIN HỌC

    – E1: Tạo bài trình chiếu

    Bài 1: Bố cục của trang chiếu

    13

    14

    Bài 2: Định dạng văn bản trên trang chiếu

    14

    15

    Bài 3: Hiệu ứng chuyển trang chiếu

    15

    16

    CHỦ ĐỀ E: ỨNG DỤNG TIN HỌC

    – E2: Tập soạn thảo văn bản

    Bài 1: Làm quen với phần mềm soạn thảo văn bản

    16

    17

    Bài 2: Soạn thảo văn bản tiếng Việt và lưu tệp với tên mới

    17

    18

    Bài 3: Thực hành mở tệp, soạn thảo và lưu tệp văn bản

    18

    19

    Bài 4: Chèn ảnh vào văn bản

    19

    20

    Bài 5: Thực hành soạn thảo văn bản có ảnh minh họa

    20

    21

    Bài 6: Các thao tác cơ bản với khối văn bản

    21

    22

    Bài 7: Thực hành tổng hợp chủ đề “tập soạn thảo văn bản”

    22

    23 và 24

    LỰA CHỌN 1: SỬ DỤNG CÔNG CỤ ĐA PHƯƠNG TIỆN ĐỂ TÌM HIỂU LỊCH SỬ VĂN HÓA

    Bài 1: Máy tính giúp em tìm hiểu lịch sử Việt Nam

    23

    Bài 2: Máy tính giúp em tìm hiểu về các quốc gia

    24

    Hoặc 23 và 24

    LỰA CHỌN 2: SỬ DỤNG PHẦN MỀM LUYỆN GÕ BÀN PHÍM

    Bài 1: Em tìm hiểu phần mềm luyện gõ bàn phím

    23

    Bài 2: Luyện gõ phím Shift

    24

    25

    CHỦ ĐỀ F: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP

    CỦA MÁY TÍNH

    – Làm quen với lập trình trực quan

    Bài 1: Làm quen với lập trình trực quan

    25

    26

    Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

    26

    27

    Bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi

    27

    28

    Bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật

    28

    29

    Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

    29

    30

    Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

    30

    31

    Bài 7: Thực hành tạo chương trình của em

    31

    32

    Ôn tập

    32

    33

    Ôn tập

    33

    34

    Kiểm tra định kì

    34

    35

    Kiểm tra định kì

    35

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *