Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Công nghệ 7 sách Chân trời sáng tạo giúp thầy cô tham khảo, nhanh chóng trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm tập huấn thay sách giáo khoa lớp 7 môn Công nghệ năm 2022 – 2023.
Bạn đang đọc: Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Công nghệ 7 sách Chân trời sáng tạo
Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm đáp án môn Toán, Khoa học tự nhiên, Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp, Mĩ thuật, Âm nhạc 7 sách Chân trời sáng tạo để có thêm nhiều kinh nghiệm hoàn thiện khóa tập huấn thay SGK lớp 7 của mình. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi đáp án tập huấn SGK Công nghệ 7 trong bài viết dưới đây của Download.vn:
Đáp án tập huấn SGK Công nghệ 7 Chân trời sáng tạo
Câu 1. Điểm thuận lợi khi sử dụng sách giáo khoa Công nghệ 7 là gì?
a. Sách được biên soạn bám sát yêu cầu cần đạt của môn học.
b. Sách được biên soạn theo mô hình học tập dựa trên hoạt động trải nghiệm
c. Cấu trúc của sách được biên soạn theo trình tự hoạt động dạy học phát triển năng lực của học sinh.
d. Tất cả các phương án trên
Câu 2. Sách HS Công nghệ 7 (bộ sách Chân trời sáng tạo) thể hiện hướng tiếp cận dạy học phát triển năng lực như thế nào?
a. Cách tiếp cận kiến thức của sách đơn giản, tự nhiên với nhiều hình ảnh, tình huống gần gũi, thực tế giúp học sinh dễ hiểu, dễ vận dụng.
b. Sách cấu trúc thành từng chương theo từng chủ đề của chương trình môn Công nghệ 2018, mỗi bài học là một vấn đề trọn vẹn và thể hiện cách giải quyết từng vấn đề đó.
c. Nội dung bài học là một chuỗi hoạt động quan sát, phân tích, tổng hợp, giải quyết vấn đề để khám phá, hình thành kiến thức mới và luyện tập, vận dụng để làm sáng tỏ, củng cố, đưa kiến thức vào thực tiễn cuộc sống.
d. Tất cả các phương án trên
Câu 3. Cách cấu trúc mỗi bài học trong SHS Công nghệ 7 có điểm gì khác so với sách hiện hành?
a. Cuối mỗi bài học có câu hỏi củng cố
b. Cuối mỗi bài học có hoạt động luyện tập và vận dụng
c. Cuối mỗi bài học có phần tóm tắt nội dung bài
d. Sau một số bài học có phần đọc thêm dưới tiêu đề “Thế giới quanh em”
Câu 4. Trình tự hoạt động trong mỗi bài học của SHS Công nghệ 7 bao gồm:
a. Khởi động, hình thành kiến thức, vận dụng, luyện tập
b. Khởi động, hình thành kiến thức, luyện tập, vận dụng
c. Khởi động, luyện tập, vận dụng, hình thành kiến thức
d. Khởi động, thực hành, vận dụng, hình thành kiến thức
Câu 5. Mục tiêu cơ bản của hoạt động Khởi động trong mỗi bài học là gì?
a. Khơi gợi trí tò mò, nhu cầu tìm hiểu kiến thức của học sinh
b. Giúp học sinh ôn lại bài cũ, kết nối bài cũ với bài học mới
c. Hướng dẫn học sinh vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học vào bài học mới
d. Huy động những hiểu biết, trải nghiệm vốn có của học sinh để giải quyết một tình huống mới.
Câu 6. Ý nào dưới đây mô tả mục tiêu của hoạt động khám phá, hình thành kiến thức mới:
a. Giúp học sinh tìm tòi kiến thức mới
b. Giúp học sinh củng cố kiến thức, hình thành kỹ năng
c. Giúp học sinh thu nhận thông tin liên quan đến bài học
d. Giúp học sinh ôn lại kiến thức cũ để kết nối với kiến thức mới
Câu 7. Đâu là mô tả đúng về mục tiêu của hoạt động “Vận dụng” trong bài học của SHS Công nghệ 7?
a. Là hoạt động để học sinh được trải nghiệm, tương tác để khám phá kiến thức của bài học.
b. Là hoạt động giúp học sinh củng cố, khắc sâu hoặc mở rộng những kiến thức đã được khám phá
c. Là hoạt động tạo tâm thế cho học sinh vào bài học mới, kết nối các kiến thức, kinh nghiệm đã có của học sinh với bài học mới
d. Là hoạt động để học sinh được áp dụng các kiến thức, kỹ năng để khám phá và thực hành luyện tập vào các tình huống mới, vận dụng vào cuộc sống
Câu 8. Mỗi nội dung lý thuyết trong bài học được trình bày như thế nào để thể hiện quan điểm dạy học dựa trên hoạt động trải nghiệm?
b. Có nhiều câu hỏi, bài tập yêu cầu học sinh phải thực hiện sau bài học
a. Mỗi bài đều có nội dung mang tính thực hành để rèn luyện kỹ năng cho học sinh
c. Kiến thức mới được trình bày sau hoạt động quan sát, phân tích, tổng hợp, khám phá… của học sinh dựa trên những dữ liệu, thông tin, hình ảnh
d. Cung cấp nhiều hình ảnh, ví dụ minh hoạ sau mỗi nội dung kiến thức để khắc sâu, củng cố kiến thức cho học sinh
Câu 9. Nội dung của bài học trình bày thế nào để thể hiện quan điểm dạy học dựa trên vấn đề (nêu và giải quyết vấn đề)?
a. Trong bài học đặt ra nhiều câu hỏi yêu cầu học sinh phải giải quyết.
b. Mỗi nội dung đều kết hợp lý thuyết và thực hành để học sinh thực hiện
c. Phần mở đầu nêu vấn đề cần giải quyết, phần kết luận thể hiện vấn đề đã được giải quyết.
d. Các nội dung thực hành đều nêu yêu cầu kỹ thuật của từng bước trong quy trình thực hành
Câu 10. Khi soạn kế hoạch bài dạy, giáo viên:
a. Cần tuân thủ sách học sinh và sách giáo viên
b. Tuân thủ sách học sinh và tham khảo sách giáo viên
c. Có thể thay đổi thứ tự các bài học, thay đổi số tiết của từng bài cho phù hợp với điều kiện tổ chức dạy học của trường.
d. Có thể thay đổi số tiết của bài học, thay đổi chủ đề bài thực hành cho phù hợp với học sinh nhưng phải đảm bảo đáp ứng yêu cần cần đạt của bài học.