Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Tin học (6 bộ sách)

Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Tin học (6 bộ sách)

Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Tin học năm 2024 – 2025 có cả bản nhận xét, đánh giá theo tiêu chí, giúp thầy cô đưa ra những lời nhận xét, đánh giá cho 6 bộ sách Cánh diều, Kết nối tri thức với cuộc sống, Chân trời sáng tạo, Cùng khám phá, Kiến tạo công dân toàn cầu, Robot thông minh.

Bạn đang đọc: Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Tin học (6 bộ sách)

Với những lời nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 5 năm 2024 – 2025, thầy cô nhanh chóng đưa ra ý kiến của mình, để cải thiện bộ sách giáo khoa lớp 5 mới trước khi đưa vào giảng dạy đại trà. Bên cạnh đó, có thể tham khảo thêm góp ý SGK lớp 5 môn Toán, Tiếng Việt, Âm nhạc, Công nghệ, Lịch sử – Địa lí. Mời thầy cô tham khảo bài viết dưới đây của Download.vn:

Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Tin học năm 2024 – 2025

    Phiếu nhận xét, đánh giá SGK Tin học 5 theo tiêu chí

    UBND THÀNH PHỐ…….
    TRƯỜNG TIỂU HỌC …….

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO KHOA NĂM 2024
    (Môn/Hoạt động giáo dục: Tin học, Lớp: 5)

    Họ và tên người nhận xét, đánh giá:……………………

    Dạy lớp/môn:…………… Chức vụ: Tổ trưởng.

    I. ĐÁNH GIÁ THEO CÁC TIÊU CHÍ

    Tiêu chí

    Tác giả: Nguyễn Chí Công (Tổng chủ biên),…

    Tác giả: Quách Tất Kiên (Tổng chủ biên kiêm Chủ biên)

    Tác giả: Hồ Sĩ Đàm (Tổng Chủ biên),…

    Tác giả: Lê Khắc Thành (Tổng Chủ biên),…

    Tác giả: Cao Hồng Huệ (Chủ biên)

    Tác giả: Nguyễn Tương Tri (Tổng Chủ biên kiêm Chủ biên)

    Ghi chú

    Phù hợp

    Chưa phù hợp

    Phù hợp

    Chưa phù hợp

    Phù hợp

    Chưa phù hợp

    Phù hợp

    Chưa phù hợp

    Phù hợp

    Chưa phù hợp

    Phù hợp

    Chưa phù hợp

    Tiêu chí 1

    Tiêu chí 1a

    Phù hợp việc giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống, lí tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    Nội dung đảm bảo tính kế thừa, góp phần phát triển con người Đồng Tháp,…Nội dung phù hợp với phát triển GD địa Nội dung phong phú, giúp học sinh được tiếp cận nền văn hóa các nước trên thế giới

    phường.

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    Kiến thức hiện đại, hội nhập khu vực và quốc tế, có giá trị liên hệ thực tiễn đến đời sống hằng ngày, môi trường xung quanh học sinh.

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    Các bài học được tổ chức thành chuỗi hoạt động khép kín với nội dung hình thức phong phú đa dạng chú trọng phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh, đáp ứng được định hướng phát triển giáo dục và đào tạo

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    Kiến thức hiện đại, hội nhập khu vực và quốc tế, có giá trị liên hệ thực tiễn đến đời sống hằng ngày, môi trường xung quanh học sinh.

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    Đáp ứng được định hướng phát triển giáo dục và đào tạo

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    Tiêu chí 1b

    Kiến thức hiện đại, hội nhập khu vực và quốc tế, có giá trị liên hệ thực tiễn đến đời sống hằng ngày, môi trường xung quanh học sinh.

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    Đảm bảo tính phân hóa, đa dạng loại hình trường lớp, tạo điều kiện khuyến khích cán bộ quản lý và giáo viên tâm huyết, năng động, sáng tạo, phát huy năng lực, sở trường, tổ chức dạy học theo định hướng phát huy phẩm chất và năng lực của học sinh, tăng cường giáo dục kỹ năng thực hành xã hội.

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    Đảm bảo cấu trúc nội dung của môn học..Giúp học sinh phát triển tư duy – năng lực học tập.

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    – Hình thức: Hình ảnh trực quan, sinh động. – Nội dung rõ ràng, có trình tự. – Phần luyện tập, vận dụng phù hợp.

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    Nội dung phong phú, giúp học sinh được tiếp cận nền văn hóa các nước trên thế giới

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    Sách có nguồn tài nguyên, tài liệu số phong phú.

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    Tiêu chí 2

    Tiêu chí 2a

    Các bài học được tổ chức thành chuỗi hoạt động khép kín với nội dung hình thức phong phú đa dạng chú trọng phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh, đáp ứng được định hướng phát triển giáo dục và đào tạo

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    Phù hợp với năng lực, trình độ của đội ngũ, cán bộ quản lý, giáo viên,… phục vụ mục tiêu giáo dục, rèn luyện kĩ năng mềm giúp học sinh trở thành người công dân toàn cầu..Cấu trúc sách giáo khoa giúp nhà trường và giáo viên tự chủ, sáng tạo trong việc xây dựng, thực hiện kế hoạch giáo dục.

    Rèn luyện kĩ năng mềm cho học sinh.. Đảm bảo cấu trúc nội dung của môn học. Giúp học sinh phát triển tư duy – năng lực học tập.

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    – Hình thức: Thiết kế khoa học rõ ràng, mỗi bài học trình bày gọn gàng trên 2 trang giấy

    . – Nội dung có trình tự, giúp học sinh dễ hiểu nội dung bài học

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    + Các bài học đáp ứng tích cực: sử dụng sơ đồ tuy duy, phát huy tính tích cực của học sinh.

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    : Hình ảnh trực quan, sinh động – Cách sắp xếp hình ảnh, nội dung có khoa học.ối – Kênh hình, kênh chữ hài hòa.

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    Kênh hình đẹp, rõ ràng, từng chủ đề chủ đề phong phú. – Nội dung khoa học, rõ ràng, có trình tự, giúp học sinh dễ hiểu nội dung bài học

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    Tiêu chí 2b

    Giáo viên có thể chọn các bài tập tuỳ theo điều kiện để phân hoá học sinh.

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    Bản mẫu đảm bảo nội dung chương trình lớp 5 và phù hợp với học sinh

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    .Cấu trúc bài bài học được xây dựng thống nhất, rõ ràng cụ thể.

    – Tình huống phần vận dụng phù hợp, liên hệ thực tế

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    Cấu trúc bài bài học được xây dựng thống nhất, rõ ràng cụ

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    Đảm bảo tính phân hóa, đa dạng loại hình trường lớp, tạo điều kiện khuyến khích cán bộ quản lý và giáo viên tâm huyết, năng động, sáng tạo, phát huy năng lực, sở trường, tổ chức dạy học theo định hướng phát huy phẩm chất và năng lực của học sinh, tăng cường giáo dục kỹ năng thực hành xã hội.

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    Cấu trúc sách giáo khoa giúp nhà trường và giáo viên tự chủ, sáng tạo trong việc xây dựng, thực hiện kế hoạch giáo dục.

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    Tiêu chí 2c

    Các bài học đáp ứng tích cực và có tính mở trong đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp giảng dạy – học tập.

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    Các bài học đáp ứng tích cực: sử dụng sơ đồ tuy duy, phát huy tính tích cực của học sinh.

    Có tính mở trong đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp giảng dạy – học tập.

    -Kênh hình rõ ràng – sắc nét

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    Bản mẫu đảm bảo nội dung chương trình lớp 5 và phù hợp với học sinh

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    Có tính mở trong đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp giảng dạy – học tập.

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    Giáo viên có thể chọn các bài tập tuỳ theo điều kiện để phân hoá học sinh.

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    Sách được trình bày hấp dẫn, cân đối, hài hòa giữa kênh chữ và kênh hình, chữ trong sách to, rõ ràng và được in màu bắt mắt.

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    Các ý kiến khác: Không có

    II. ĐÁNH GIÁ CHUNG

    ……………………………………………………………………………………………………………………………………..

    ……………………………………………………………………………………………………………………………………..

    ……………………………………………………………………………………………………………………………………..

    1. Đề xuất lựa chọn sách giáo khoa môn Tin học lớp 5 của tác giả Quách Tất Kiên (Tổng Chủ Biên Kiêm Chủ Biên) Phạm Thị Quỳnh Anh (Đồng Chủ Biên) Nguyễn Nhật Minh Đăng – Lê Tấn Hồng Hải – Trịnh Thanh Hải.

    2. Không lựa chọn sách giáo khoa môn Tin học lớp 5 của tác giả Nguyễn Chí Công (Tổng chủ biên),…; Tác giả: Hồ Sĩ Đàm (Tổng Chủ biên),…; Tác giả: Lê Khắc Thành (Tổng Chủ biên),…; Tác giả: Cao Hồng Huệ (Chủ biên); Tác giả: Nguyễn Tương Tri (Tổng Chủ biên kiêm Chủ biên.

    …………, ngày 11 tháng 3 năm 2024

    NGƯỜI NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ

    Phiếu góp ý SGK lớp 5 môn Tin học Kết nối tri thức

    Góp ý SGK Tin học 5 KNTT – Mẫu 1

    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO…………..
    TRƯỜNG TIỂU HỌC…………

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
    MÔN: TIN HỌC
    Bộ sách: Kết nối tri thức

    Họ tên người đánh giá: ……………………………..

    Đơn vị công tác: Trường Tiểu học……………….

    Số điện thoại: …………………………………………..

    Email:………………………………………………………..

    STT

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    1

    Bài 1: Em có thể làm gì với máy tính

    Tên bài 1: Em có thể làm gì với máy tính

    Thay đổi lại tên đầu bài thành VD: Chức năng của máy tính đối với em.

    Để giúp HS nhận biết được máy tính có chức năng gì đối với mình.

    2

    Chủ đề 4: Đạo đức pháp luật và văn hóa trong môi trường số

    Nội dung hiện tại quá mơ hồ chưa phù hợp đối với học sinh khối 5 hay HS ở khu vực còn khó khăn.

    Đề nghị thay chủ đề nào có thể để HS dễ tiếp cận và phù hợp với HS vùng khó khăn

    …………………, ngày … tháng … năm….

    Giáo viên góp ý
    (Kí và ghi rõ họ, tên)

    Góp ý SGK Tin học 5 KNTT – Mẫu 2

    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO…………..
    TRƯỜNG TIỂU HỌC…………

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    BẢNG TỔNG HỢP GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5, ĐỢT 1
    MÔN: TIN HỌC
    Bộ sách: Kết nối tri thức

    Họ tên người đánh giá: ……………………………..

    Đơn vị công tác: Trường Tiểu học……………….

    Số điện thoại: …………………………………………..

    Email:………………………………………………………..

    Tên sách-Bộ sách

    Nhà xuất bản

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lý do đề nghị chỉnh sửa

    Tin học 5 (Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống)

    Giáo dục Việt Nam

    Bài 4: Cây thư mục

    Trang 20-Dòng 24

    “2. Công cụ tìm kiếm trên máy tính”

    “2. Chương trình quản lý tệp và thư mục – This PC”

    Sát với nội dung bài học hơn

    …………………, ngày … tháng … năm….

    Giáo viên góp ý
    (Kí và ghi rõ họ, tên)

    Phiếu góp ý SGK lớp 5 môn Tin học Chân trời sáng tạo

    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO…………..
    TRƯỜNG TIỂU HỌC…………

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    BẢNG TỔNG HỢP GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5, ĐỢT 1
    MÔN: TIN HỌC
    Bộ sách: Chân trời sáng tạo

    Họ tên người đánh giá: ……………………………..

    Đơn vị công tác: Trường Tiểu học……………….

    Số điện thoại: …………………………………………..

    Email:………………………………………………………..

    Tên sách-Bộ sách

    Nhà xuất bản

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lý do đề nghị chỉnh sửa

    Tin học 5 (Chân trời sáng tạo)

    Giáo dục Việt Nam

    Bài 6: Chỉnh sửa văn bản

    Trang 21- Dòng 2

    Bài 6: Chỉnh sửa văn bản

    “Bài 6: Định dạng văn bản”

    Phù hợp với môn học

    …………………, ngày … tháng … năm 2023

    Giáo viên góp ý
    (Kí và ghi rõ họ, tên)

    Phiếu góp ý SGK lớp 5 môn Tin học Cánh Diều

    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO…………..
    TRƯỜNG TIỂU HỌC…………

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    BẢNG TỔNG HỢP GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5, ĐỢT 1
    MÔN: TIN HỌC

    Họ tên người đánh giá: ……………………………..

    Đơn vị công tác: Trường Tiểu học……………….

    Số điện thoại: …………………………………………..

    Email:………………………………………………………..

    Tên sách-Bộ sách

    Nhà xuất bản

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lý do đề nghị chỉnh sửa

    Tin học 5 – Bộ sách Cánh diều

    Công ty Cổ phần đầu tư-Xuất bản thiết bị giáo dục Việt Nam

    Bài 3: Sử dụng máy tính thành thạo giúp làm được nhiều việc

    Trang 9- Dòng 1

    “Bài 3: Sử dụng máy tính thành thạo giúp làm được nhiều việc”

    “Bài 3: Lợi ích của việc sử dụng máy tính thành thạo”

    Khái quát được nội dung của bài học

    Bài 2: Thực hành: Xóa và di chuyển khối văn bản

    Trang 29- Dòng 1

    “Bài 2: Thực hành: Xóa và di chuyển khối văn bản”

    “Bài 2: Thực hành: Xóa và di chuyển một phần văn bản”

    Học sinh dễ hình dung về nội dung bài học hơn

    …………………, ngày … tháng … năm 2023

    Giáo viên góp ý
    (Kí và ghi rõ họ, tên)

    Phiếu góp ý SGK môn Tin học 5 Cùng khám phá

    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO…………..
    TRƯỜNG TIỂU HỌC…………

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    BẢNG TỔNG HỢP GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5, ĐỢT 1
    MÔN: TIN HỌC
    Bộ sách: Cùng khám phá

    Họ tên người đánh giá: ……………………………..

    Đơn vị công tác: Trường Tiểu học……………….

    Số điện thoại: …………………………………………..

    Email:………………………………………………………..

    Tên sách-Bộ sách

    Nhà xuất bản

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lý do đề nghị chỉnh sửa

    Tin học 5 – Bộ sách Cùng khám phá

    Đại học Huế

    Bài 11: Cấu trúc lặp với số lần lặp biết trước

    Trang 53-Dòng 1

    “Kích hoạt phần mềm…”

    “Khởi động phần mềm…”

    Nên dùng từ ngữ gần gũi với học sinh

    …………………, ngày … tháng … năm 2023

    Giáo viên góp ý
    (Kí và ghi rõ họ, tên)

    Hóp ý SGK môn Tin học 5 Kiến tạo công dân toàn cầu

    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO…………..
    TRƯỜNG TIỂU HỌC…………

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    BẢNG TỔNG HỢP GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5, ĐỢT 1
    MÔN: TIN HỌC
    Bộ sách: Kiến tạo công dân toàn cầu

    Họ tên người đánh giá: ……………………………..

    Đơn vị công tác: Trường Tiểu học……………….

    Số điện thoại: …………………………………………..

    Email:………………………………………………………..

    Tên sách-Bộ sách

    Nhà xuất bản

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lý do đề nghị chỉnh sửa

    Tin học 5 (Bộ sách Kiến tạo công dân toàn cầu)

    Đại học Vinh

    Bài 10: Chọn, xóa, sao chép di chuyển đoạn văn bản

    Trang 34-Dòng 1

    “2. Chọn phần văn bản”

    “2. Chọn phần văn bản theo nhiều cách khác nhau”

    Để làm rõ hơn tính năng của thao tác bôi đen một phần văn bản

    …………………, ngày … tháng … năm 2023

    Giáo viên góp ý
    (Kí và ghi rõ họ, tên)

    Phiếu nhận xét SGK môn Tin học 5 bộ Robot thông minh

    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO…………..
    TRƯỜNG TIỂU HỌC…………

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    BẢNG TỔNG HỢP GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5, ĐỢT 1
    MÔN: TIN HỌC
    Bộ sách: Robot thông minh

    Họ tên người đánh giá: ……………………………..

    Đơn vị công tác: Trường Tiểu học……………….

    Số điện thoại: …………………………………………..

    Email:………………………………………………………..

    Tên sách-Bộ sách

    Nhà xuất bản

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lý do đề nghị chỉnh sửa

    Tin học 5 (Bộ sách Robot thông minh)

    Đại học Vinh

    Bài 14: Chèn hình ảnh vào văn bản

    Trang 43- Dòng 1

    “Bài 14: Chèn hình ảnh vào văn bản”

    “Bài 14: Chèn và định dạng hình ảnh trong văn bản”

    Làm rõ hơn nội dung của bài học

    …………………, ngày … tháng … năm 2023

    Giáo viên góp ý
    (Kí và ghi rõ họ, tên)

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *