Gợi ý câu hỏi tự luận Mô đun 2 môn Lịch sử THPT

Gợi ý câu hỏi tự luận Mô đun 2 môn Lịch sử THPT

Gợi ý câu hỏi tự luận Mô đun 2 môn Lịch sử THPT mang tới gợi ý trả lời 3 câu hỏi tự luận môn Lịch sử cấp THPT trong chương trình tập huấn Mô đun 2. Giúp thầy cô tham khảo, nhanh chóng hoàn thiện bài kiểm tra cuối khóa tập huấn của mình.

Bạn đang đọc: Gợi ý câu hỏi tự luận Mô đun 2 môn Lịch sử THPT

Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo thêm gợi ý câu hỏi tự luận môn Vật lý THPT. Vậy mời thầy cô cùng tham khảo bài viết dưới đây:

Đáp án câu hỏi tự luận Mô đun 2 môn Lịch sử THPT

Câu 1. Thầy/cô dựa vào những tiêu chí đánh giá nào để lựa chọn, sử dụng PP, KTDH của một chủ đề trong môn Lịch sử?

Bài làm

Theo tôi, những tiêu chí đánh giá để lựa chọn, sử dụng PP, KTDH của một chủ đề trong môn Lịch sử Đó là:

– Mức độ rõ ràng của mục tiêu, nội dung, kĩ thuật tổ chức và sản phẩm cần đạt được của mỗi nhiệm vụ học tập.

– Mức độ phù hợp của thiết bị dạy học và học liệu được sử dụng để tổ chức các hoạt động học của học sinh.

– Mức độ hợp lý của phương án kiểm tra, đánh giá trong quá trình tổ chức hoạt động học của học sinh.

– Mức độ phù hợp, hiệu quả của các biện pháp hỗ trợ và khuyến khích học sinh hợp tác, giúp đỡ nhau khi thực hiện

nhiệm vụ học tập.

– Mức độ đúng đắn, chính xác, phù hợp của các kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh.

Câu 2. GV sử dụng PP, KTDH trong video minh hoạ có phù hợp không? Vì sao?

Bài làm

Phù phù hợp, vì HS được làm việc chủ động, sáng tạo, hợp tác trong nhóm…

Vì giáo viên đã giao nhiệm vụ cho học sinh học sinh nhận nhiệm vụ tích cực thảo luận đưa ra kết quả và trình bày nội dung kiến thức sau đó làm bài và khám phá nội dung thực tế.

Câu 3. Phân tích ưu điểm và hạn chế của việc lựa chọn và sử dụng PP, KTDH trong hoạt động dạy học GV thực hiện trong video minh hoạ.

Bài làm

– Rất nhiều ưu điểm, tiết học sáng tạo học sinh học tập tích cực, chủ động, hợp tác..học sinh được nhận nhiệm vụ trao đổi khám phá tìm ra nội

dung kiến thức. Từ kiến thức tìm ra học sinh được làm bài vận dụng và sử dụng kiến thức vào thực tế.

– Hạn chế phương pháp này nếu học sinh không tự giác nghiêm túc học thì việc tìm ra kiến thức mới là khó.. Nếu cơ sử vật chất không đảm bảo, khả năng của GV, thì khó thực hiện được PP, KTDH

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *