Kế hoạch dạy học môn Hoạt động trải nghiệm lớp 5 sách Chân trời sáng tạo giúp các thầy cô tham khảo, nhanh chóng xây dựng kế hoạch giảng dạy cho 35 tuần của năm học 2024 – 2025 phù hợp với trường mình.
Bạn đang đọc: Kế hoạch dạy học môn Hoạt động trải nghiệm 5 sách Chân trời sáng tạo
Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm phân phối chương trình môn Tiếng Việt, Toán, Tin học, Mĩ thuật, Lịch sử – Địa lí, Khoa học, để dễ dàng xây dựng phân phối chương trình lớp 5 bộ Chân trời sáng tạo. Chi tiết mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để nhanh chóng hoàn thiện bản phân phối chương trình môn HĐTN 5 Chân trời sáng tạo của mình:
Phân phối chương trình môn Hoạt động trải nghiệm lớp 5 sách Chân trời sáng tạo
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH SÁCH GIÁO KHOA HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 5 (BẢN 2)
Lớp 5 từ năm học 2024 – 2025
Cả năm: 35 tuần x 3 tiết = 105 tiết;
Học kì I: 18 tuần x 3 tiết/tuần = 54 tiết; Học kì II: 17 tuần x 3 tiết/tuần = 51 tiết
CHỦ ĐỀ TRẢI NGHIỆM |
TUẦN |
SINH HOẠT DƯỚI CỜ |
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ |
SINH HOẠT LỚP |
Khám phá sự thay đổi của bản thân |
1 |
Chào mừng năm học mới |
Nhận diện sự thay đổi của bản thân |
Thể hiện một số thói quen và sở thích của em |
2 |
Tài năng của chúng em |
Khả năng của em |
Lập kế hoạch rèn luyện để tạo nên sự thay đổi tích cực cho bản thân |
|
3 |
Trung thu của em |
Kiểm soát cảm xúc của bản thân |
Tham gia chương trình “Ngày hội Trăng Rằm” |
|
4 |
Tham gia giao thông an toàn |
Rèn luyện cách kiểm soát cảm xúc của bản thân |
Khám phá sự thay đổi của bản thân khi tham gia các hoạt động của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh |
|
Thể hiện trách nhiệm với gia đình |
5 |
Lòng biết ơn |
Thể hiện lòng biết ơn đối với các thành viên trong gia đình |
Rèn luyện thái độ, lời nói, việc làm để thể hiện lòng biết ơn |
6 |
Trách nhiệm của em trong gia đình |
Thực hiện trách nhiệm với các thành viên trong gia đình |
Kết quả thực hiện trách nhiệm của em trong gia đình |
|
7 |
Chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20–10 |
Tạo bầu không khí vui vẻ, đầm ấm trong gia đình |
Tiểu phẩm “Tạo bầu không khí vui vẻ, đầm ấm trong gia đình” |
|
Giữ gìn tình bạn, tình thầy trò |
8 |
Hội vui học tập |
Nuôi dưỡng, giữ gìn tình bạn |
Nhóm bạn cùng tiến |
9 |
Những người bạn của tôi |
Giải quyết một số vấn đề nảy sinh trong mối quan hệ với bạn bè |
Báo cáo quá trình thực hiện kế hoạch “Nhóm bạn cùng tiến” |
|
10 |
Tiếp nối truyền thống Tôn sư trọng đạo |
Nuôi dưỡng, giữ gìn tình thầy trò |
Tổ chức tri ân thầy cô giáo |
|
11 |
Tổng kết tháng thực hiện phong trào “Hội vui học tập” |
Giải quyết một số vấn đề nảy sinh trong mối quan hệ với thầy cô |
Truyền thống trường em |
|
Tham gia các hoạt động xã hội |
12 |
Hành vi văn hoá trong lễ hội |
Tham gia lễ hội truyền thống ở địa phương |
Thực hiện một số nội dung đã chuẩn bị để tham gia lễ hội truyền thống ở địa phương |
13 |
Ứng xử thân thiện trong cộng đồng |
Xây dựng quan hệ thân thiện với những người sống xung quanh |
Toạ đàm về xây dựng quan hệ thân thiện với những người sống xung quanh |
|
14 |
Hoạt động vì cộng đồng |
Tham gia các hoạt động xã hội vì cộng đồng |
Thực hiện hoạt động xã hội, hoạt động lao động công ích ở địa phương |
|
15 |
Chào mừng ngày Quân đội Nhân dân Việt Nam |
Đánh giá sự đóng góp và tiến bộ của các thành viên khi tham gia hoạt động xã hội, hoạt động lao động công ích |
Tổng kết hoạt động xã hội, hoạt động lao động công ích |
|
Tập kinh doanh và quản lí chi tiêu |
16 |
Kinh doanh ở lứa tuổi của em |
Kinh nghiệm về các hoạt động liên quan đến kinh doanh |
Hoạt động Kế hoạch nhỏ của lớp em |
17 |
Phát động Hội chợ Xuân và làm Kế hoạch nhỏ |
Kế hoạch kinh doanh tại Hội chợ Xuân |
Báo cáo việc chuẩn bị kinh doanh tại Hội chợ Xuân |
|
18 |
Ngày hội kinh doanh |
Tổng kết hoạt động kinh doanh |
Chuẩn bị quà Tết tặng bạn |
|
19 |
Tết yêu thương |
Ghi chép chi tiêu trong gia đình |
Bài học khi tập kinh doanh và quản lí chi tiêu |
|
Phòng chống và ứng phó với hoả hoạn |
20 |
Hỏi – đáp về nguyên nhân gây hoả hoạn |
Nhận biết nguyên nhân gây hoả hoạn |
Cảnh báo hậu quả của hoả hoạn |
21 |
Toạ đàm “Phòng chống hoả hoạn” |
Cách phóng chống hoả hoạn |
Tiểu phẩm “Phòng chống hoả hoạn tại nhà” |
|
22 |
Kĩ năng thoát hiểm khi gặp hoả hoạn |
Thoát hiểm khi gặp hoả hoạn |
Tập luyện kĩ năng thoát hiểm khi gặp hoả hoạn |
|
23 |
Phòng chống hoả hoạn |
Ứng phó với hoả hoạn |
Tuyên truyền phòng chống hoả hoạn |
|
Tự chủ và thích ứng với môi trường học tập mới |
24 |
Siêng năng làm việc |
Tìm hiểu môi trường học tập mới |
Giới thiệu ngôi trường trung học cơ sở mà em mơ ước |
25 |
Tự chủ trong cuộc sống |
Tự chủ khi giao tiếp trên mạng |
Tự chủ xử lí vấn đề khi giao tiếp trên mạng |
|
26 |
Hái hoa dân chủ |
Đảm bảo an toàn khi giao tiếp trên mạng |
Thiết kế bảng ghi nhớ “An toàn giao tiếp trên mạng” |
|
Bảo tồn cảnh quan thiên nhiên và môi trường |
27 |
Triển lãm sách hay |
Tự hào về cảnh quan thiên nhiên của địa phương và đất nước |
Thi đố về địa danh Việt Nam |
28 |
Tự hào về cảnh đẹp quê hương |
Bảo tồn cảnh quan thiên nhiên |
Tham gia hoạt động làm sạch cảnh quan thiên nhiên ở địa phương |
|
29 |
Văn nghệ hưởng ứng bảo vệ môi trường và cảnh quan |
Tìm hiểu thực trạng môi trường nơi em sinh sống |
Báo cáo kết quả khảo sát thực trạng môi trường nơi em sinh sống |
|
30 |
Giữ gìn môi trường, cảnh quan nơi em sinh sống |
Tham gia lao động công ích, giữ vệ sinh môi trường khu dân cư |
Tổng kết hoạt động lao động công ích, giữ vệ sinh môi trường khu dân cư |
|
Ước mơ nghề nghiệp của em |
31 |
Nghề mơ ước của em |
Ước mơ nghề nghiệp của em |
Tìm hiểu thông tin về nghề em mơ ước |
32 |
Văn nghệ về chủ đề nghề ngiệp |
Giới thiệu thông tin về nghề em mơ ước |
Biểu diễn hoạt cảnh “Nghề em mơ ước” |
|
33 |
An toàn nghề nghiệp |
An toàn nghề nghiệp của nghề em mơ ước |
Rèn luyện một số đức tính liên quan đến an toàn nghề nghiệp của nghề em mơ ước |
|
34 |
Thế giới nghề nghiệp |
Làm sản phẩm thể hiện nghề em mơ ước |
Triển lãm sản phẩm thể hiện nghề em mơ ước |
|
TỔNG KẾT |
35 |
Lễ tri ân và Lễ ra trường |
Báo cáo kết quả rèn luyện |
Lưu bút tuổi thơ |