Bài tập cuối khóa Mô đun 9 môn Giáo dục thể chất THCS giúp thầy cô tham khảo, nhanh chóng hoàn thiện khóa tập huấn Mô đun 9. Với nội dung bài dạy Bài thể dục liên hoàn từ nhịp 1 – nhịp 11 của chủ đề: Bài thể dục – Giáo dục thể chất 6.
Bạn đang đọc: Bài tập cuối khóa Mô đun 9 môn Giáo dục thể chất THCS
Qua đó, sẽ giúp thầy cô có thêm kinh nghiệm để hoàn thiện bài tập cuối khóa Module 9: Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh THCS. Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm bài tập cuối khóa Mô đun 9 môn Toán, đáp án tự luận Mô đun 9 THCS.
Sản phẩm cuối khóa Mô đun 9 môn Giáo dục thể chất THCS
MÔ TẢ CÁCH SỬ DỤNG HỌC LIỆU SỐ TRONG HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Học liệu số
TT |
Học liệu |
Định dạng |
Yêu cầu kĩ thuật |
1 |
Văn bản |
PPT, DOCX |
PowerPoint Hoạt động mở đầu. (PPTx). KHBD (Word) (xây dựng kế hoạch theo cv 5512 và xây dựng kế hoạch kịch bản tiến trình dạy học PowerPoint) |
2 |
Ảnh nhận lớp |
jpg |
– Vào Google nhập địa chỉ trên để tải ảnh sau có mở ảnh copy vào PowerPoint phần nhận lớp (slide 4) và bấm save. |
2 |
Video |
MP4 |
Video khởi động với nhạc (tải từ YouTube: Trên Cốc Cốc nào YouTube nhập địa chỉ: https://youtu.be/O0y4GkwagzQ xuất hiện video khởi động bấm tải xuống và lưu về máy tính. Sau đó mở PowerPoint vào insert -> Movie -> Movie From file -> vào ổ chứa video ấn đúp chuột lúc này video sẽ được chuyển lên slide cần chèn -> sau đó ấn Save như vậy video đã được chèn vào trong PowerPoint . Đối với video khởi động này được sử dụng trong slide 3 phần khởi động. Khi trình chiếu chỉ cần bấm đúp chuột vào slide 3 video sẽ chạy. |
2. Bảng mô tả
BẢN MÔ TẢ PHƯƠNG ÁN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CHO HOẠT ĐỘNG HỌC TRONG KẾ HOẠCH BÀI DẠY CHỦ ĐỀ: BÀI THỂ DỤC Bài 1: Bài thể dục liên hoàn từ nhịp 1 –nhịp 11 Môn học/Hoạt động giáo dục: GDTC /Lớp:6 I. Mục tiêu (Yêu cầu cần đạt) 1. Về năng lực 1.1. Năng lực chung: – Tự chủ và tự học: Học sinh chủ động nghiên cứu tranh ảnh, tài liệu liên quan phục vụ bài học; có ý thức, chủ động tập luyện cá nhân, phát huy năng lực tự học trong tập luyện. – Giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ, biết hợp tác nhóm để thực hiện bài tập; Giúp đỡ nhau hoàn thành nhiệm vụ bài học. 1.2. Năng lực đặc thù: – Năng lực chăm sóc sức khỏe: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện – Năng lực vận động cơ bản: Thực hiện được từ nhịp 1 đến nhịp 11 của bài thể dục liên hoàn. 2.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất: – Có ý thức tự giác, tích cực và nghiêm túc tập luyện; – Trung thực và trách nhiệm trọng luyện tập. II. Thiết bị dạy học và học liệu số – Giáo viên chuẩn bị: Giáo án điện tử PowerPoint (toàn bài), các video liên quan đến bài học: khởi động với nhạc, Bài thể dục từ nhịp 1- nhịp 11 (tải trên YouTube..) hình ảnh …. – Học sinh: Máy tính, máy điện thoại Smartphone kết nối kết nối Internet và tải ứng dụng Zoom để tham gia học trực tuyến. III. Mô tả hoạt động học có ứng dụng công nghệ thông tin, thiết bị, phần mềm và học liệu số Tên hoạt động: Hoạt động mở đầu a) Mục tiêu:Tiếp nhận nhiệm vụ, làm nóng cơ thể, tạo tâm thế sẵn sàng cho người học (chuyện trạng thái cơ thể từ “tĩnh” sang “động”) b) Nội dung: Nhận lớp và thực hiện các động tác khởi động với nhạc c) Sản phẩm: Tiếp nhận được nhiệm vụ học tập, hoàn thành lượng vận động khởi động. d) Tổ chức thực hiện: Gv kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung yêu cầu bài học trình chiếu video khởi động với nhạc để HS quan sát thực hiện theo. Cụ thể: |
||||
Nội dung |
Thời lượng |
Tổ chức thực hiện |
Đồ dùng cần chuẩn bị Nội dung |
|
Hoạt động GV |
Hoạt động HS |
|||
1.Nhận lớp – Tiếp nhận tinh hình của lớp -Phổ biến nội dung, mục tiêu bài học |
1-2 phút |
– Chào tất cả các em do tình hình dịch Covid 19 xảy ra trên địa bàn xã ta nên cả trường chuyển sang dạy học trực tuyến. Mặc dù sẽ khó khăn hơn, song hy vong các em vẫn sẽ có một giờ học vui khỏe và bổ ích. Các em điểm danh bằng cách nhắn tin lên thanh chát. -Nội dung bài học của chúng ta hôm nay bao gồm các nội dung chính sau khởi động chung, học bài thể dục từ nhịp 1-nhịp 11…yêu cầu các em chú ý tiếp thu và thực hiện được nhiệm vụ bài học. |
– Hs nghe – HS điểm danh (nhắn tin lên phần chat) HS nghe, quan sát |
Slide các tiêu đề ảnh nhận lớp |
2. Khởi động – Chạy tại chỗ,xoay các khớp: cổ, vai, khuyu tay, hông, gối, cổ tay, cổ chân… -Ép ép dọc, ép ngang |
3 Phút Mỗi động tác 2x 8 nhịp |
– Gv mở video các động tác khởi động với nhạc để hs quan sát thực hiện theo. (GV : Sau đây xin mời các em đến với phần đầu tiên của tiết học ngày hôm nay đó chính là phần khởi động. Các em cùng quan sát video và thực hiện theo nhé.Thầy và các em cùng thực hiện) |
– Hs lắng nghe quan sát và thực hiện theo video (Hs cả lớp thực hiện theo video) |
Video khởi động với nhạc (tải từ YouTube: |
Tiêu chí đánh giá sản phẩm
Học liệu số phục vụ cho một hoạt động trong kế hoạch bài dạy có ứng dụng CNTT trong môn GDTC ở cấp THCS đã có
Tiêu chí |
Mức điểm |
Học liệu số cần thiết, hợp lí để HS đạt được mục tiêu của hoạt động. |
20 |
Học liệu số phù hợp với nội dung của hoạt động. |
20 |
Học liệu số khả thi với phương pháp, kĩ thuật dạy học trong hoạt động. |
20 |
Học liệu số được xây dựng bằng phần mềm phù hợp. |
20 |
Học liệu số được thiết kế rõ ràng, đảm bảo yêu cầu thính thị và tính sư phạm để hỗ trợ GV và HS thực hiện hiệu quả hoạt động dạy học. |
20 |