Bài tập cuối khóa Mô đun 9 môn Toán THCS giúp thầy cô tham khảo, nhanh chóng hoàn thiện khóa tập huấn Mô đun 9. Với nội dung bài dạy Tỉ số lượng giác của góc nhọn – Toán 9, thời lượng 2 tiết.
Bạn đang đọc: Bài tập cuối khóa Mô đun 9 môn Toán THCS
Qua đó, sẽ giúp thầy cô có thêm kinh nghiệm để hoàn thiện bài tập cuối khóa Module 9: Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh THCS. Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm đáp án tự luận Mô đun 9 THCS.
Sản phẩm cuối khóa Mô đun 9 môn Toán THCS
1. Xây dựng các học liệu số phục vụ cho một hoạt động học trong kế hoạch bài dạy môn Toán có ứng dụng CNTT ở cấp THCS đã có.
2. Mô tả cách sử dụng học liệu số trong hoạt động dạy học.
Sản phẩm 1
1. Học liệu số
TT |
Học liệu |
Định dạng |
Tên file |
1 |
Mô phỏng tỉ số lượng giác bằng phần mềm Geogebra |
.ggb |
SPS.020ba1.01.0202.BTCK.rar |
2 |
Máy tính cầm tay giả lập |
.exe |
Sản phẩm 2
2. Bản mô tả
Khung bản mô tả thực hiện ngắn như sau:
BẢN MÔ TẢ PHƯƠNG ÁN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CHO HOẠT ĐỘNG HỌC TRONG KẾ HOẠCH BÀI DẠY TÊN BÀI DẠY: TỈ SỐ LƯỢNG GIÁC CỦA GÓC NHỌN Môn học/Hoạt động giáo dục: TOÁN; Lớp: 9 Thời lượng thực hiện: 02 tiết Hình thức: Trực tuyến I. MỤC TIÊU
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Chuẩn bị của giáo viên – Học liệu số: · Tisoluonggiac.ggb · fx-580VN X Emulator.exe – Thiết bị điện tử: · Laptop cá nhân · Bảng viết điện tử · Điện thoại thông minh 2. Chuẩn bị của học sinh – Cài đặt sẵn phần mềm trên máy tính cá nhân/điện thoại thông minh: Geogebra – Tải học liệu số và cài đặt sẵn trên máy tính cá nhân/điện thoại thông minh: · Tisoluonggiac.ggb · fx-580VN X Emulator.exe (nếu HS chưa có máy tính cầm tay) – Thiết bị điện tử: · Điện thoại thông minh (có 4G) · Máy tính cá nhân (hệ điều hành win7 trở lên) · Bộ định tuyến (có sẵn wifi) – Đồ dùng học tập cá nhân: thước thẳng, ê ke, máy tính cầm tay Casio FX580VNX. III. Mô tả hoạt động học có ứng dụng công nghệ thông tin, thiết bị, phần mềm và học liệu số Hoạt động 2. Hình thành định nghĩa Tỉ số lượng giác của góc nhọn (25 phút) Phương pháp, kỹ thuật dạy học: Dạy học thông qua hoạt động trải nghiệm Học liệu số: Slide trình chiếu, mô hình tỉ số lượng giác. 1. Mục tiêu: – HS sử dụng mô hình tỉ số lượng giác để tính tỉ số giữa các cạnh của tam giác vuông, so sánh được các tỉ số giữa các cạnh trong tam giác vuông khi góc nhọn không đổi; nhận biết được tính bất biến của các tỉ số giữa các cạnh, từ đó hình thành các khái niệm sin, cos, tan, cotan của góc nhọn. 2. Nội dung.
3. Sản phẩm.
4. Tổ chức hoạt động – GV vẽ một tam giác vuông trên geogebra. Đánh dấu một góc nhọn trên hình vẽ. Giới thiệu cạnh huyền, cạnh đối và cạnh kề của góc nhọn vừa đánh dấu. #1. Giao nhiệm vụ. GV yêu cầu HS hoạt động cá nhân thực hiện Nhiệm vụ 1 trong phần Nội dung. GV yêu cầu HS thực hiện Nhiệm vụ 2 trong phần Nội dung. #2. Thực hiện nhiệm vụ. HS thực hiện cá nhân nhiệm vụ 1 và nhiệm vụ 2 được giao trong Nội dung. HS nếu gặp khó khăn thì chia sẻ màn hình để được GV quan sát, hỗ trợ HS thực hiện nhiệm vụ. #3. Báo cáo, thảo luận. – GV mời những HS đã giơ tay đăng ký báo cáo kết quả thực hiện bằng cách chia sẻ màn hình của HS. |
……
>> Tải file để tham khảo trọn bộ Bài tập cuối khóa Mô đun 9 môn Toán THCS