Bài tập cuối tuần lớp 2 môn Tiếng Việt Chân trời sáng tạo – Tuần 34 sẽ giúp học sinh ôn tập, củng cố lại toàn bộ kiến thức Tiếng Việt đã học của tuần 34. Mời tham khảo nội dung chi tiết ngay sau đây.
Bạn đang đọc: Bài tập cuối tuần lớp 2 môn Tiếng Việt Chân trời sáng tạo – Tuần 34
Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 2 CTST Tuần 34
Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 2 Tuần 34
I. Luyện đọc văn bản sau:
“Lớp học rộng rãi, sáng sủa và sạch sẽ nhưng không biết ai vứt một mẩu giấy ngay giữa lối ra vào.
Cô giáo bước vào lớp, mỉm cười:
– Lớp ta hôm nay sạch sẽ quá! Thật đáng khen! Nhưng các em có nhìn thấy mẩu giấy đang nằm ngay giữa cửa kia không?
– Có ạ! – Cả lớp đồng thanh đáp.
– Nào! Các em hãy lắng nghe và cho cô biết mẩu giấy đang nói gì nhé! – Cô giáo nói tiếp.
Cả lớp im lặng lắng nghe. Được một lúc, tiếng xì xào nổi lên vì các em không nghe thấy mẩu giấy nói gì cả. Một em trai đánh bạo giơ tay xin nói. Cô giáo cười:
– Tốt lắm! Em nghe thấy mẩu giấy nói gì nào?
– Thưa cô, giấy không nói được đâu ạ!
Nhiều tiếng xì xào hưởng ứng: “Thưa cô, đúng đấy ạ! Đúng đấy ạ!”
Bỗng một em gái đứng dậy, tiến tới chỗ mẩu giấy, nhặt lên rồi mang bỏ vào sọt rác. Xong xuôi, em mới nói:
– Em có nghe thấy ạ. Mẩu giấy bảo: “Các bạn ơi! Hãy bỏ tôi vào sọt rác!”
Cả lớp cười rộ lên thích thú. Buổi học hôm ấy vui quá.”
(Mẩu giấy vụn)
II. Dựa vào bài đọc, khoanh vào đáp án đúng nhất hoặc làm theo yêu cầu:
Câu 1. Điều gì đã xảy ra trong lớp học?
A. Lớp học sạch sẽ nhưng ngay giữa lối ra vào có một mẩu giấy.
B. Một số bạn trong lớp nói chuyện riêng.
C. Một buổi văn nghệ được tổ chức.
Câu 2. Cô giáo đã yêu cầu học sinh làm gì?
A. Nhặt mẩu giấy bỏ vào thùng rác.
B. Lắng nghe và cho biết mẩu giấy đang nói gì.
C. Để yên mẩu giấy như vậy.
Câu 3. Câu trả lời của các học sinh khi nghe câu hỏi của cô giáo?
Câu 4. Bài học từ câu chuyện trên?
III. Luyện tập
Câu 1. Có thể phân loại rác thành mấy loại? Đó là những loại nào?
Câu 2. Điền ch hoặc tr?
a. chong …óng
b. sợi …ỉ
c. ngôi …ường
d. con …uột
e. pha …ò
Câu 3. Đặt hai câu theo mẫu: Ai (cái gì, con gì) thế nào?
Câu 4. Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc khi được đi tham quan, du lịch.
Đáp án Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 2 Tuần 34
II. Dựa vào bài đọc, khoanh vào đáp án đúng nhất hoặc làm theo yêu cầu:
Câu 1. Điều gì đã xảy ra trong lớp học?
A. Lớp học sạch sẽ nhưng ngay giữa lối ra vào có một mẩu giấy.
Câu 2. Cô giáo đã yêu cầu học sinh làm gì?
B. Lắng nghe và cho biết mẩu giấy đang nói gì.
Câu 3. Câu trả lời của các học sinh khi nghe câu hỏi của cô giáo?
- Một bạn nam trả lời: “- Thưa cô, giấy không nói được đâu ạ!”
- Một bạn nữ trả lời: “- Em có nghe thấy ạ. Mẩu giấy bảo: “Các bạn ơi! Hãy bỏ tôi vào sọt rác!””
Câu 4. Bài học từ câu chuyện trên?
Chúng ta cần phải có ý thức giữ gìn vệ sinh trường lớp.
III. Luyện tập
Câu 1. Có thể phân loại rác thành mấy loại? Đó là những loại nào?
Có thể phân loại rác thành ba loại, gồm rác hữu cơ, rác tái chế, rác vô cơ.
Câu 2. Điền ch hoặc tr?
a. chong chóng
b. sợi chỉ
c. ngôi trường
d. con chuột
e. pha trò
Câu 3.
- Hoa rất xinh đẹp và dịu dàng.
- Dế Mèn thật khỏe mạnh và cường tráng.
Câu 4. Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc khi được đi tham quan, du lịch.
– Mẫu 1: Nghỉ hè, em được bố mẹ cho đi chơi. Chuyến đi đến Đà Nẵng trong ba ngày hai đêm. Trước đó, em đã cảm thấy rất mong chờ, hồi hộp. Đây là lần đầu tiên em được đi máy bay. Cảm giác rất thú vị. Đến Đà Nẵng, em đã được ghé thăm nhiều địa điểm nổi tiếng của thành phố này. Và em cũng được thưởng thức nhiều món ăn ngon. Em cảm thấy thêm yêu đất nước của mình hơn.
– Mẫu 2: Cuối tuần, ông nội đưa em đi chơi. Em đã được đến viếng lăng Bác. Sau đó, ông còn đưa em đi chơi vườn bách thú. Chuyến đi rất vui vẻ. Em cảm thấy rất hạnh phúc. Em mong được đi chơi cùng ông nhiều hơn.