Bài thu hoạch cuối khóa Mô đun 6 Tiểu học

Bài thu hoạch cuối khóa Mô đun 6 Tiểu học

Bài thu hoạch cuối khóa Mô đun 6 Tiểu học gồm 2 mẫu, giúp thầy cô tham khảo, có thêm nhiều ý tưởng, kinh nghiệm để hoàn thiện bài tập cuối khóa Module 6: Xây dựng văn hóa nhà trường Tiểu học.

Bạn đang đọc: Bài thu hoạch cuối khóa Mô đun 6 Tiểu học

Bài thu hoạch cuối khóa Mô đun 6 Tiểu học

Bài thu hoạch Module 6 dưới đây sẽ là tài liệu vô cùng hữu ích phục vụ tập huấn Chương trình GDPT 2018, giúp thầy cô biết cách xây dựng môi trường văn hóa trong trường học. Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm Đáp án trắc nghiệm Mô đun 6 Tiểu học. Vậy mời thầy cô cùng tham khảo bài viết dưới đây của Download.vn:

Bài thu hoạch cuối khóa Mô đun 6 Tiểu học

    Kế hoạch giáo dục cá nhân xây dựng văn hóa trường học

    KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CÁ NHÂN 
    XÂY DỰNG VĂN HOÁ NHÀ TRƯỜNG
    (Tích hợp trong hoạt động dạy học và giáo dục)

    A. Căn cứ xây dựng

    1. Căn cứ pháp lí

    • Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành Chương trình GDPT 2018;
    • Công văn số 2345/BGDĐT-GDTH, ngày 07 tháng 06 năm 2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học;
    • Quyết định số …… của Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh ………. về việc ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học ……. áp dụng cho ngành học giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh …..;
    • Công văn……. của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về việc hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh từ năm học…..
    • Công văn ……. của Sở Giáo dục và Đào tạo về thực hiện kế hoạch thời gian năm học ……. đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh ……..
    • Công văn ……. của Sở Giáo dục và Đào tạo về thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cấp tiểu học tỉnh …….. năm học …..
    • Công văn……….. của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện ……. về Hướng dẫn thực hiện Kế hoạch thời gian năm học …. đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông (cấp Tiểu học, THCS) trên đia bàn Huyện;
    • Công văn s……… của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện ……. về Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cấp tiểu học huyện ………. năm học….

    2. Căn cứ khoa học

    Căn cứ vào tâm lí lứa tuổi học sinh lớp ….. trường tiểu học ……..năm học….

    Căn cứ vào năng lực, phẩm chất của học sinh lớp ….trường tiểu học …….. năm học……

    3. Căn cứ thực tiễn

    3.1. Thuận lợi

    – Nhận thức việc học tập của cộng đồng dân cư ngày càng tiến bộ, phần lớn phụ huynh học sinh đều quan tâm tới việc học tập của con em và xem đây là nhiệm vụ hàng đầu để thoát nghèo.

    – Khoa học công nghệ ngày càng phát triển mạnh và được vận dụng khá rộng rãi trong cuộc sống hàng ngày đem lại hiệu quả thiết thực, nhu cầu việc học đòi hỏi đáp ứng ngày càng cao.

    – Sự phối kết hợp chặt chẽ cùng với các ban ngành đoàn thể, Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường trong việc chăm lo giáo dục con em địa phương ngày càng được phát huy mạnh mẽ, hiệu quả.

    3.2 Khó khăn

    – Cha mẹ học sinh chưa nhận thức được những điểm mới về chương trình GDPT 2018.

    – Một bộ phận nhân dân nhận thức việc học còn hạn chế, chưa quan tâm đúng mức đến việc học tập của con em mình, còn giao khoán cho nhà trường.

    Diễn biến dịch bệnh còn phức tạp ảnh hưởng đến tâm lí, sinh hoạt, kinh tế của người dân.

    3.3. Đặc điểm tình hình nhà trường năm học …….

    3.3.1. Đặc điểm học sinh của trường

    Trường Tiểu học ……. có 2 điểm trường. Đa số học sinh là người địa phương từ đó tạo điều kiện thuận lợi việc đi học của các em. Thống kê số liệu học sinh: 609 học sinh.

    3.3.2. Tình hình đội ngũ giáo viên: 33

    – Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhiệt tình, có trách nhiệm, yêu nghề, gắn bó với nhà trường, mong muốn nhà trường phát triển, chất lượng chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm đa số đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục.

    B. Nội dung kế hoạch

    Thời gian

    Tên chuyên đề

    Mục tiêu

    Nội dung công việc

    Lực lượng phối hợp

    Đánh giá kết quả

    Tuần 12

    Đôi bạn cùng tiến

    Thực hiện được lời nói, việc làm thể hiện sự yêu quý bạn bè.

    – Lồng ghép trong bài 6 “Yêu quý bạn bè” (Chủ đề Kính trọng thầy giáo, cô giáo và yêu quý bạn bè) môn Đạo đức lớp 2.

    – Lồng ghép vào bài 1 “Thời khoá biểu” chủ đề “Bạn thân ở trường” môn Tiếng Việt 2.

    – Lồng ghép chủ đề “Kính yêu thầy cô, thân thiện với bạn bè” tuần 11, Hoạt động trải nghiệm.

    – Các nhóm thi đua đóng vai xử lí tình huống trong các tiết học.

    Tổng phụ trách Đội.

    Giáo viên bộ môn.

    – Quan sát biểu hiện của HS trong quá trình tổ chức hoạt động.

    – Kết quả: Có 15 đôi bạn thể hiện sự yêu quý bạn bè. (100%)

    C. Tổ chức thực hiện

    1. Tổ chức dạy học trong môn học

    • Lồng ghép vào hoạt động vận dụng Bài 6: “Yêu quý bạn bè”. Đạo đức Lớp 2 bằng phương pháp: Đóng vai để xử lí tình huống,….
    • Lồng ghép vào hoạt động: Nói và nghe. Bài 2 “Thời khoá biểu”. Tiếng Việt Lớp 2 bằng phương pháp vấn đáp và sắm vai,…

    2. Tổ chức hoạt động giáo dục

    Tổ chức hoạt động trải nghiệm, giáo dục kỹ năng sống, tổ chức các câu lạc bộ, kết hợp kế hoạch của Đội.

    Kế hoạch giáo dục cá nhân xây dựng văn hóa nhà trường

    Kế hoạch xây dựng môi trường văn hóa trong trường học dưới đây có tích hợp trong các hoạt động dạy học và giáo dục theo từng tuần, tháng, học kì rất chi tiết.

    KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CÁ NHÂN XÂY DỰNG VĂN HOÁ NHÀ TRƯỜNG
    (Tích hợp trong hoạt động dạy học và giáo dục)

    Thời gian

    Học kì/tháng/tuần

    (1)

    Tên chuyên đề

    (Lựa chọn 1 thành tố của VHNT đề thực hiện)

    (2)

    Mục tiêu

    (Xác định rõ kết quả kỳ vọng sau khi kết thúc chủ đề/ nội dung xây dựng văn hoá nhà trường)

    (3)

    Nội dung công việc

    (Xác định được môn học/HĐGD có bài/chủ đề lồng ghép nội dung xây dựng VHNT; xây dựng hoạt động để thực hiện)

    (4)

    Lực phối hợp

    (Ghi rõ lực lượng phối hợp thực hiện)

    (5)

    Đánh giá kết quả

    (dự kiến cách thu thập thông tin để đánh giá mức độ đáp ứng mục tiêu)

    (6)

    Tuần 3 tháng 9

    Quảng bá giá trị cốt lõi “yêu thương”

    – Trinh bay được giá trị cốt lõi của nhà trường, ý nghĩa của nó và những việc làm cụ thể để thực hiện giá trị này.

    – Thực hiện HĐ lồng ghép chủ đề “Trường học của em” vào tiết sinh hoạt lớp 9.

    HĐ 1” Học sinh tìm hiểu và chia sẻ về những truyền thống tốt đẹp của nhà trường và đề xuất những việc làm cụ thể để phát huy truyền thống này.

    HĐ 2” Tổ chức thiết kế biểu tượng về giá trị cốt lõi yêu thương.

    GVCN, Tổng phụ trách Đội.

    – Phỏng vấn để đánh giá mức độ học sinh xác định được giá trị cốt lõi của nhà trường, ý nghĩa của nó và thực hiện được việc làm cụ thể để thực hiện giá trị cốt lõi.

    – Đánh giá qua sản phẩm học tập.

    Tuần 6 tháng 10

    Xây dựng lớp học an toàn, bảo vệ môi trường

    Tham gia thiết kế nội quy bảo vệ môi trường và an toàn

    – Thực hiện 1 hoạt động lồng ghép vào bài TH nối dây dẫn điện môn Công nghệ lớp 9.

    – HĐ 1: Học sinh đưa ra các giải pháp nhằm thực hiện nối dây dẫn điện đảm bảo giữ gìn vệ sinh chung của lớp học

    – HĐ 2: Xây dựng nội quy an toàn lao động và an toàn điện khi nối dây.

    GVCN, GVBM

    – Đánh giá thông qua sản phẩm học tập biện pháp giữ vệ sinh lớp học, phòng học sạch sau tiết thực hành.

    – SPHT: Nội quy an toàn lao động và an toàn điên

    Tuần 11 tháng 11

    Xây dựng trường học an toàn

    Tham gia thiết kế được nội quy an toàn điện khi lắp đặt và sửa chữa.

    – Thực hiện 1 hoạt động lồng ghép vào bài TH lắp đặt mạch điện bảng điện môn Công nghệ lớp 9: Xây dựng nội quy an toàn điện khi lắp đặt và sửa chữa.

    GVBM, GVCN

    – SPHT: Nội quy an toàn điện khi lắp đặt và sửa chữa.

    Tuần 22 tháng 02

    Hành vi ứng xử của học sinh

    Tự tin phản biện trong hoạt động học tập môn Tin học.

    – Lồng ghép vào hoạt động thực hành lớp 8 ở chủ đề “Sử dụng câu lệnh điều kiện” Môn Tin học.

    – Tổ chức cho cá nhân, nhóm phản biện lẫn nhau trong hoạt động thực hành trên máy tính.

    GVCN

    – Quan sát biểu hiện của HS trong quá trình tổ chức hoạt động.

    Học kì II

    Tuần 25

    Tháng 3

    Tích cực tham gia các hoạt động góp phần rèn luyện sức khỏe, tinh thần thể thao

    – Có ý thức, tích cực tham gia các hoạt động góp phần rèn luyện sức khỏe, tinh thần thể thao và cách phòng tránh chấn thương trong tập luyện

    – Lồng ghép, hướng dẫn vào chương trình học môn Giáo dục Thể chất lớp 7, các nội dung: Chạy bền, Chạy cự ly ngắn….

    -Tổ chức hội thao cấp trường : Bóng đá, Điền kinh,…..

    – Tham gia hội khỏe phù đổng cấp huyện thị xã

    – Tổ chức cho HS thực hiện các hoạt động tuyên truyền về việc tham gia thể dục thể thao trong nhà trường nhằm rèn luyện sức khỏe và thành lập được đội tuyển

    – BGH nhà trường

    – Giáo viên môn Giáo dục Thể chất

    – Giáo viên chủ nhiệm.

    – Tổng phụ trách đội

    – Học sinh các lớp tham gia thi đấu, hỗ trợ thi đấu và tham gia cổ động.

    – Tham gia thực hiện những việc làm cụ thể để rèn luyện sức khỏe trong học đường.

    – HS có ý thức tập luyện TDTT

    – Tuyên truyền, vận động mọi người xung quanh cùng tham gia.

    – Tham gia chủ động tích cực các nội dung thi đấu cấp trường và cấp Huyện, thị xã, tỉnh.

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *