Bản mô tả phương án ứng dụng công nghệ thông tin cho hoạt động học Mô đun 9

Bản mô tả phương án ứng dụng công nghệ thông tin cho hoạt động học Mô đun 9

Bản mô tả phương án ứng dụng công nghệ thông tin cho hoạt động học Mô đun 9 giúp thầy cô tham khảo, dễ dàng hoàn thiện bản mô tả của mình và nộp lên hệ thống khi tham gia tập huấn Mô đun 9: Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh.

Bạn đang đọc: Bản mô tả phương án ứng dụng công nghệ thông tin cho hoạt động học Mô đun 9

Bên cạnh đó, có thể tham khảo thêm đáp án tự luận, trắc nghiệm Mô đun 9 để có thêm kinh nghiệm hoàn thiện bài tập cuối khóa Mô đun 9 của mình. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Download.vn:

Bản mô tả phương án ứng dụng công nghệ thông tin cho hoạt động học Mô đun 9 – Tiểu học

BẢN MÔ TẢ PHƯƠNG ÁN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CHO HOẠT ĐỘNG HỌC TRONG KẾ HOẠCH BÀI DẠY

TÊN BÀI DẠY: SỐ 6
MÔN HỌC: TOÁN – LỚP 1
THỜI LƯỢNG: 1 TIẾT

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Học xong bài này, HS đạt được các yêu cầu sau:

  • Biết cách đếm các nhóm đồ vật có số lượng đến 6. Thông qua đó HS nhận biết được số lượng, hình thành biểu tượng về số 6.
  • Đọc, viết được số 6.
  • Lập được các nhóm đồ vật có số lượng là 6.
  • Thực hiện tách, gộp 6.

2. Có cơ hội hình thành và phát triển:

  • Năng lực: Sử dụng công cụ, phương tiện học toán; Giao tiếp toán học; Mô hình hóa toán học.
  • Phẩm chất: Chăm chỉ; trách nhiệm.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU SỐ:

  • Thiết bị: Máy vi tính, ti vi.
  • Học liệu số: Bài PowerPoint, video hướng dẫn quy trình viết số 6, hình ảnh.

III. MÔ TẢ HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ ỨNG DỤNG CNTT, THIẾT BỊ, PHẦN MỀM VÀ HỌC LIỆU SỐ

Tên hoạt động: Hình thành kiến thức mới

a. Mục tiêu: Biết cách đếm các nhóm đồ vật có số lượng đến 6. Thông qua đó HS nhận biết được số lượng, hình thành biểu tượng về số 6.

  • Đọc, viết được số 6.
  • Thực hiện tách số 6 theo yêu cầu.

b. Nội dung:

  • Học sinh quan sát hình ảnh giáo viên chia sẻ về nhóm một số đối tượng (6 số lượng) để có biểu tượng về số 6, nhận diện được số 6.
  • Học sinh quan sát dãy số từ 1 đến 5 giáo viên chia sẻ để nhận biết vị trí, thứ tự của số 6 trong dãy số tự nhiên.
  • Học sinh xem video quy trình viết số 6 giáo viên chia sẻ, thực hành viết số 6.
  • Học sinh dựa vào hình ảnh gợi ý giáo viên chia sẻ, thực hiện việc tách số 6 theo yêu cầu.

c. Sản phẩm:

  • Câu trả lời của học sinh: Xác định đúng các nhóm đồ vật có số lượng đến 6.
  • Học sinh đọc – viết đúng số 6.
  • Học sinh tách đúng số 6 theo yêu cầu.

d. Tổ chức thực hiện:

Hoạt động của giáo viên Hoạt động học của học sinh/ sản phẩm mong đợi

Cách tiến hành:

* Hình thành số 6

– GV trình chiếu hình vẽ 6 con bướm và yêu cầu học sinh đếm: Có mấy con bướm?

GV trình chiếu tiếp hình vẽ 6 chấm tròn: Có mấy chấm tròn?

– GV giới thiệu bài: số 6

– Gv chiếu 2 nhóm đồ vật có số lượng 5 và 6 – Yêu cầu HS đếm và nêu nhóm đồ vật có số lượng là 6.

* Đọc- viết số 6

– Gv chiếu số 6.

– GV chiếu tiếp dãy số từ 1 đến 6.

+Trong dãy số từ 1 đến 6 thì số 6 đứng sau số nào ?

– Gv cho HS xem video hướng dẫn quy trình viết số 6.

* Thực hiện tách số 6

– GV chiếu hình ảnh minh họa việc tách số 6.

– GV nhận xét việc tách số của học sinh.

HS quan sát, đếm và nêu: Có 6 con bướm.

HS quan sát, đếm và nêu: Có 6 chấm tròn.

– HS nhắc lại.

HS đếm và nêu nhóm đồ vật có số lượng là 6 (hình 2: có 6 cái mũ).

HS nối tiếp đọc (cá nhân, nhóm, tổ): Số sáu.

HS đọc các số từ 1 đến 6.

– Số 6 đứng sau số 5.

HS xem và tự viết số 6 vào bảng con.

HS quan sát, thực hiện tách số 6 theo hình ảnh.

Học sinh lắng nghe, quan sát, nhận xét bạn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *