Đề thi giữa kì 1 Mĩ thuật 7 năm 2023 – 2024 gồm 2 đề thi giữa kì 1 có ma trận, đáp án hướng dẫn giải chi tiết, chính xác. Thông qua đề thi giữa kì 1 Mĩ thuật 7 quý thầy cô có thêm nhiều tài liệu tham khảo để ra đề thi cho các em học sinh của mình.
Bạn đang đọc: Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Mĩ thuật 7 năm 2023 – 2024
TOP 2 Đề thi giữa kì 1 Mĩ thuật 7 được biên soạn rất đa dạng với mức độ câu hỏi khác nhau. Hi vọng qua tài liệu này sẽ là người bạn đồng hành giúp các em học sinh lớp 7 dễ dàng ôn tập, hệ thống kiến thức, luyện giải đề, rồi so sánh kết quả thuận tiện hơn. Bên cạnh đó các bạn xem thêm bộ đề thi giữa kì 1 môn Tiếng Anh 7, bộ đề thi giữa kì 1 môn Ngữ văn 7.
Bộ đề thi giữa kì 1 lớp 7 môn Mĩ thuật 7 năm 2023 – 2024
Đề kiểm tra giữa kì 1 Mĩ thuật 7 – Đề 1
Ma trận đề kiểm tra giữa kì 1 Mĩ thuật 7
1.1. Đặc tả đơn vị kiến thức, mức độ đánh giá nội dung
Nội dung kiểm tra |
Đơn vị kiến thức |
Mức độ đánh giá |
Mĩ thuật ứng dụng. |
Yếu tố và nguyên lí tạo hình Lựa chọn, kết hợp: Yếu tố tạo hình – Chấm, nét, hình, khối, màu sắc, đậm nhạt, chất cảm, không gian. Nguyên lí tạo hình – Cân bằng, tương phản, lặp lại, nhịp điệu, nhấn mạnh, chuyển động, tỉ lệ, hài hoà. Thể loại Lựa chọn, kết hợp: – Lí luận và lịch sử mĩ thuật – Thiết kế công nghiệp Hoạt động thực hành và thảo luận – Thực hành sáng tạo sản phẩm mĩ thuật 2D, 3D – Thảo luận về sản phẩm thực hành của học sinh. Định hướng chủ đề: Văn hoá xã hội |
Nhận biết: Thể hiện được mục đích sử dụng của Trang phục áo dài với họa tiết dân tộc Thông hiểu: -Hiểu được tính ứng dụng của sản phẩm vào đời sống. –Biết cách sử dụng 1 số chất liệu/vật liệu trong thực hành sáng tạo. Vận dụng: -Vận dụng được yếu tố tạo hình vào thực hành thiết kế sản phẩm. -Giới thiệu, nhận xét được sản phẩm thiết kế (cá nhân/nhóm). Vận dụng cao: Chia sẻ được kinh nghiệm trong thực hành, sáng tạo sản phẩm |
Đề kiểm tra giữa kì 1 Mĩ thuật 7
Môn: Mĩ thuật lớp 7
Thời gian: 45 phút (Tuần 7)
a). Nội dung đề:
Câu 1: Em hãy tạo sản phẩm “Trang phục áo dài với họa tiết dân tộc”.
Câu 2: Viết một số thông tin giới thiệu về sản phẩm (tên sản phẩm, chất liệu, cách tạo sản phẩm; yếu tố và nguyên lí tạo hình được thể hiện trên sản phẩm…)
b). Yêu cầu:
– Hình thức tạo hình: 2 D; 3D (có thể kết hợp vẽ với in, xé dán …)
– Chất liệu: Tự chọn
– Kích thước: 60 x 70cm (Tương đương khổ giấy A1)
– Học sinh tạo sản phẩm theo nhóm 5 hoặc 6 học sinh
– Bài viết
Hướng dẫn chấm đề kiểm tra giữa kì 1 Mĩ thuật 7
Chọn một trong hai cách hướng dẫn đánh giá, xếp loại dưới đây:
Cách 1: Hướng dẫn đánh giá nội dung KT theo tiêu chí mức độ đánh giá
Phiếu ĐG nội dung KT và hướng dẫn xếp loại theo mức độ ĐG |
1. Thể hiện được mục đích sử dụng của sản phẩm Trang phục áo dài với họa tiết dân tộc. 2. Hiểu được tính ứng dụng của Trang phục áo dài với họa tiết dân tộc vào đời sống. 3. Vận dụng được yếu tố tạo hình vào thực hành thiết kế Trang phục áo dài với họa tiết dân tộc. 4. Giới thiệu, nhận xét được sản phẩm thiết kế (cá nhân/nhóm). 5. Chia sẻ được kinh nghiệm trong thực hành, sáng tạo sản phẩm |
Xếp loại: – Chưa đạt: HS chỉ đạt được tiêu chí 1, tiêu chí 2 hoặc cả 2 tiêu chí 1 và 2 trong 5 tiêu chí. – Đạt: HS đạt được ít nhất 3 tiêu chí (1, 2, 3); 4 tiêu chí (1, 2, 3, 4) hoặc cả 5 tiêu chí. |
Đề kiểm tra giữa kì 1 môn Mĩ thuật 7 – Đề 2
Ma trận đề thi giữa kì 1 Mĩ thuật 7
TT |
Mạch nội dung |
Đơn vị kiến thức |
Mức độ đánh giá |
1 |
Mĩ thuật ứng dụng |
Yếu tố và nguyên lí tạo hình Lựa chọn, kết hợp: Yếu tố tạo hình – Chấm, nét, hình, khối, màu sắc, đậm nhạt, chất cảm, không gian. Nguyên lí tạo hình – Cân bằng, tương phản, lặp lại, nhịp điệu, nhấn mạnh, chuyển động, tỉ lệ, hài hoà. Thể loại Lựa chọn, kết hợp: – Thiết kế công nghiệp Hoạt động thực hành và thảo luận Thực hành – Thực hành sáng tạo sản phẩm thiết kế 2D. Thảo luận – Tìm hiểu tác giả, tác phẩm, sản phẩm, di sản văn hoá nghệ thuật. – Sản phẩm thực hành của học sinh. Định hướng chủ đề Lựa chọn, kết hợp: – Văn hoá, xã hội. |
Nhận biết: – Biết được một số kĩ thuật cơ bản tạo nên sản phẩm. Thông hiểu: – Biết chọn lọc những hình ảnh di tích địa phương cho ý tưởng thiết kế.. Vận dụng: – Sao chép, mô phỏng và phát triển được sản phẩm dựa theo mẫu có sẵn. .– Hoàn thiện được sản phẩm sẵn sàng cho việc trưng bày hoặc triển lãm, bán hàng.
Vận dụng cao: – Phân tích được vai trò của thị hiếu thẩm mĩ với nhu cầu sử dụng sản phẩm thiết kế. |
Đề kiểm tra giữa kì 1 lớp 7 môn Mĩ thuật
Câu 1: Em hãy thiết kế một con tem bưu chính có sử dụng hình ảnh di tích văn hoá – lịch sử nơi em sinh sống.
Câu 2: Viết một số thông tin giới thiệu về sản phẩm (tên sản phẩm, chất liệu, cách tạo sản phẩm; yếu tố và nguyên lí tạo hình được thể hiện trên sản phẩm…)
Hướng dẫn đánh giá nội dung nội kiểm tra và xếp loại
Phiếu ĐG nội dung KT và hướng dẫn xếp loại theo mức độ ĐG |
1. Biết được một số kĩ thuật cơ bản tạo nên sản phẩm. “Con tem bưu chính có sử dụng hình ảnh di tích lịch sử – văn hoá địa phương” 2. Biết chọn lọc những hình ảnh di tích địa phương cho ý tưởng thiết kế trên sản phẩm “Con tem bưu chính có sử dụng hình ảnh di tích văn hoá – lịch sử đia phương” 3. Sao chép, mô phỏng và phát triển được sản phẩm dựa theo mẫu có sẵn “Con tem bưu chính có sử dụng hình ảnh di tích văn hoá – lịch sử địa phương” 4. Hoàn thiện được sản phẩm sẵn sàng cho việc trưng bày hoặc triển lãm, bán hàng với sản phẩm “Con tem bưu chính có sử dụng hình ảnh di tích văn hoá – lịch sử địa phương” 5. Phân tích được vai trò của thị hiếu thẩm mĩ với nhu cầu sử dụng sản phẩm thiết kế “Thiết kế con tem bưu chính có sử dụng hình ảnh di tích văn hoá – lịch sử địa phương” vào đời sống thực tiễn và chia sẻ trách nhiệm của học sinh trong việc góp phần giữ gìn, bảo vệ và giới thiệu vẻ đẹp những di tích lịch sử của quê hương, đất nước. |