Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Mĩ thuật 8 năm 2023 – 2024 (Sách mới)

Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Mĩ thuật 8 năm 2023 – 2024 (Sách mới)

Đề thi giữa kì 1 Mĩ thuật 8 năm 2023 – 2024 gồm 2 đề thi giữa kì 1 có ma trận, đáp án hướng dẫn giải chi tiết, chính xác. Thông qua đề thi giữa kì 1 Mĩ thuật 8 quý thầy cô có thêm nhiều tài liệu tham khảo để ra đề thi cho các em học sinh của mình.

Bạn đang đọc: Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Mĩ thuật 8 năm 2023 – 2024 (Sách mới)

TOP 2 Đề thi giữa kì 1 Mĩ thuật 8 được biên soạn rất đa dạng với mức độ câu hỏi khác nhau. Hi vọng qua tài liệu này sẽ là người bạn đồng hành giúp các em học sinh lớp 8 dễ dàng ôn tập, hệ thống kiến thức, luyện giải đề, rồi so sánh kết quả thuận tiện hơn. Bên cạnh đó các bạn xem thêm bộ đề thi giữa kì 1 môn Tiếng Anh 8, bộ đề thi giữa kì 1 môn Ngữ văn 8.

Bộ đề thi giữa kì 1 Mĩ thuật 8 năm 2023 – 2024 (Có đáp án, ma trận)

    Đề thi giữa kì 1 Mĩ thuật 8 Chân trời sáng tạo

    Ma trận đề kiểm tra giữa kì 1 Mĩ thuật 8

    BẢN ĐẶC TẢ ĐƠN VỊ KIẾN THỨC, MỨC ĐỘ ĐÁNH GIÁ KIỂM TRA GIỮA HKI, LỚP 8

    Thời gian: 45phút

    Nội dung KT

    Đơn vị kiến thức

    (NỘI DUNG)

    Mức độ đánh giá (YCCĐ)

    Mĩ thuật tạo hình

    Yếu tố và nguyên lí tạo hình

    Lựa chọn, kết hợp:

    Yếu tố tạo hình

    – Hình, nhịp điệu, màu sắc, đậm nhạt, chất cảm, không gian.

    Nguyên lí tạo hình

    – Cân bằng, nhịp điệu, nhấn mạnh, tỉ lệ, hài hoà.

    Thể loại

    -Mĩ thuật tạo hình: Hội họa.

    Hoạt động thực hành và thảo luận

    Thực hành

    – Thực hành sáng tạo sản phẩm mỹ thuật 2D

    Thảo luận

    – Sản phẩm thực hành của học sinh.

    Định hướng chủ đề

    Lựa chọn kết hợp

    – Nghệ thuật hiện đại Việt Nam

    – Mỹ thuật tạo hình và ngành nghề

    * Nhận biết:

    – Thu thập được tư liệu, tài liệu… cho việc thực hiện sản phẩm.

    – Lựa chọn được vật liệu/chất liệu trong thực hành sáng tạo.

    * Thông hiểu

    – Phân biệt được yếu tố chính, phụ, trung gian …ở sản phẩm

    * Vận dụng

    – Thể hiện được phương hướng chuyển động của yếu tố tạo hình, nghệ thuật tạo hình ở sản phẩm trong thực hành sáng tạo

    – Trình bày được quan điểm của cá nhân về sản phẩm.

    * Vận dụng cao

    – Biết ứng dụng sản phẩm vào thực tế đời sống.

    Đề kiểm tra giữa kì 1 Mĩ thuật 8

    Môn: Mĩ thuật lớp 8

    (Thời gian 45 phút)

    1) Nội dung đề:

    Câu 1: Em hãy tạo một bức tranh có sử dụng vỏ trứng để tạo hình.

    Câu 2: Viết một số thông tin giới thiệu về sản phẩm (tên sản phẩm, chất liệu, cách tạo sản phẩm; yếu tố và nguyên lí tạo hình được thể hiện trên sản phẩm…)

    2) Yêu cầu:

    – Hình thức: Tạo hình 2D

    – Chất liệu: giấy bìa, các tông, keo, vỏ trứng….

    Kích thước: 20 – 30 cm (tương đương khổ giấy

    Hướng dẫn chấm đề thi giữa kì 1 Mĩ thuật 8

    Nội dung

    Tiêu chí đánh giá

    Phiếu ĐG nội dung KT và hướng dẫn xếp loại theo mức độ ĐG

    1.Thu thập được tư liệu… cho việc thực hiện sản phẩm

    2. Lựa chọn được vật liệu/chất liệu trong thực hành sáng tạo (giấy vẽ, vỏ trứng, keo sữa…)

    3. Thể hiện được sản phẩm có phương hướng chuyển động của yếu tố tạo hình, nghệ thuật tạo hình ở sản phẩm trong thực hành sáng tạo.

    4. Trình bày được quan điểm của cá nhân về sản phẩm (tên, ý tưởng và nội dung sản phẩm)

    5. Biết ứng dụng sản phẩm vào thực tế đời sống (tặng bạn, hoặc trưng bày ở góc học tập…)

    BẢNG HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ

    Nội dung

    kiểm tra, đánh giá

    Hướng dẫn đánh giá

    Mĩ thuật tạo hình

    – Đạt: HS đạt được ít nhất 3 tiêu chí (1, 2, 3); 4 tiêu chí(1,2,3,4) hoặc cả 5 tiêu chí trong bảng tiêu chí ĐG.

    Chưa đạt: HS chỉ đạt được tiêu chí 1/tiêu chí 2 trong bảng Tiêu chí ĐG.

    TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ VÀ XẾP LOẠI

    Năng lực

    mĩ thuật

    Nhận biết

    (20%)

    Thông hiểu

    (25%)

    Vận dụng

    (40%)

    Vận dụng cao

    (15%)

    Quan sát và nhận thức thẩm mĩ

    – Thu thập được tư liệu, tài liệu… cho việc thực hiện sản phẩm theo chủ đề yêu thích.

    – Lựa chọn được vật liệu/chất liệu trong thực hành sáng tạo sản phẩm

    – Hình thành ý tưởng về sản phẩm theo chủ đề yêu thích..

    – Trình bày được ý tưởng về sản phẩm từ chất liệu là vỏ trứng được sử dụng trong tranh để tạo hình có bố cục hợp lí, cân đối.

    (5%)

    (5%)

    (5%)

    (5%)

    Sáng tạo và ứng dụng thẩm mĩ

    – Xác định và thể hiện được vẻ đẹp của sản phẩm

    – Thể hiện được việc vận dụng nguyên lí và yếu tố tạo hình trong thiết kế sản phẩm

    – Thể hiện được yếu tố chính, phụ, trung gian …ở sản phẩm theo chủ đề yêu thích

    – Thể hiện đuợc sản phẩm mĩ thuật có sáng tạo, sinh động.

    (10%)

    (15%)

    (30%)

    (5%)

    Phân tích và đánh giá thẩm mĩ

    – Trình bày được quan điểm của cá nhân về sản phẩm.

    – Cảm nhận được yếu tố tạo hình (hình khối, màu sắc, đậm nhạt) và nguyên lí tạo hình (bố cục, cân bằng, tỉ lệ hài hoà) trong sản phẩm

    – Viết được một số thông tin giới thiệu sản phẩm theo yêu cầu của đề kiểm tra.

    – Biết chia sẻ và ứng dụng sản phẩm vào thực tế đời sống.

    (5%)

    (5%)

    (5%)

    (5%)

    Xếp loại

    Mức Chưa đạt:

    Mức Đạt: ≥50%

    Bảng xếp loại đánh giá nhận xét học sinh theo nhóm:

    Nhóm:

    STT

    Họ và tên

    Xếp loại

    Nhận xét

    Chữ ký học sinh

    1

    Nguyễn Văn A

    2

    3

    4

    Đề thi giữa học kì 1 môn Mĩ thuật 8 Kết nối tri thức

    Ma trận đề kiểm tra giữa kì 1 Mĩ thuật 8

    Nội dung kiểm tra

    Đơn vị kiến thức

    Mức độ đánh giá

    Mĩ thuật tạo hình

    Yếu tố và nguyên lí tạo hình

    Lựa chọn, kết hợp:

    Yếu tố tạo hình

    -Chấm, nét, hình, khối, màu sắc, đậm nhạt, chất liệu, không gian.

    Nguyên lí tạo hình

    -Cân bằng, tương phản, lặp lại, nhịp điệu, nhấn mạnh, chuyển động, tỉ lệ, hài hoà.

    Thể loại

    Lựa chọn, kết hợp:

    -Thiết kế công nghiệp

    -Thiết kế đồ hoạ

    Hoạt động thực hành và thảo luận

    Thực hành

    -Thực hành sáng tạo sản phẩm thiết kế 2D.

    Thảo luận

    -Tìm hiểu sản phẩm lều hay trại

    -Sản phẩm thực hành của học sinh.

    Định hướng chủ đề

    Lựa chọn, kết hợp:

    – Văn hóa xã hội

    Nhận biết:

    -Nhận biết và hiểu được tính tượng trưng, tính biểu tượng của sản phẩm, tác phẩm thiết kế.

    -Nhận biết được tác động của khoa học kĩ thuật đối với ngành nghề thiết kế.

    -Nêu được ý tưởng cải tiến, thiết kế sản phẩm, tác phẩm.

    Thông hiểu:

    -Xác định được ý tưởng sáng tạo phù hợp với mục đích sử dụng.

    -Hiểu được nét văn hóa của lễ hội và đời sống của người dân

    Vận dụng:

    -Vận dụng được chi tiết hình ảnh làm trọng tâm cho sản phẩm.

    -Sử dụng được màu sắc tự thân của vật liệu để vẽ, trang trí sản phẩm.

    -Biết vận dụng yếu tố văn hoá nghệ thuật truyền thống của một số dân tộc ít người vào thiết kế sản phẩm

    -Thể hiện được phương hướng chuyển động của hoa văn, hoạ tiết ở sản phẩm.

    -Phân tích được giá trị thẩm mĩ, công năng, tiện ích của sản phẩm biết rút kinh nghiệm cho thực hành, sáng tạo.

    Vận dụng cao:

    -Phân tích, so sánh được sự tương đồng và khác biệt giữa hai sản phẩm, cùng thể loại, mục đích.

    – Giải thích được tính phổ biến của hình ảnh thương hiệu trong sự phát triển sản phẩm

    Đề kiểm tra giữa kì 1 Mĩ thuật 8

    UBND HUYỆN ………

    TRƯỜNG THCS ………….

    ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I

    Năm học: 2023 – 2024

    Môn: NGHỆ THUẬT (MT) – Khối: 8

    Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian ghi đề)

    Câu 1: Em hãy tạo 1 tác phẩm thể hiện về niềm vui hạnh phúc.

    Câu 2: Viết một số thông tin giới thiệu về sản phẩm (chất liệu/vật liệu, ý tưởng thiết kế…).

    b) Yêu cầu

    – Hình thức tạo hình: 2D , 3D (có thể kết hợp vẽ với hoặc xé dán)

    – Chất liệu/vật liệu: Tự chọn (họa phẩm, giấy…).

    – Kích thước: Tùy thích.

    Hướng dẫn chấm kiểm tra giữa kì 1 Mĩ thuật 8

    Phiếu ĐG nội dung KT và hướng dẫn xếp loại theo mức độ ĐG

    1.Thể hiện được yêu cầu của đề bài ,1 tác phẩm thể hiện về niềm vui hạnh phúc.

    2.Hiểu được cách sắp xếp bố cục về tác phẩm đã lựa chọn để tạo hình..

    3.Vận dụng được các họa tiết, màu sắc hài hòa vào tác phẩm

    4.Giới thiệu, nhận xét được sản phẩm do nhóm lựa chọn theo đề tài (cá nhân/nhóm).

    5. Áp dụng được kinh nghiệm trong thực hành, sáng tạo sản phẩm vào thực tế .
    Xếp loại:

    Chưa đạt: HS chỉ đạt được tiêu chí 1, tiêu chí 2 hoặc cả 2 tiêu chí 1 và 2 trong 5 tiêu chí.

    Đạt: HS đạt được ít nhất 3 tiêu chí (1, 2, 3); 4 tiêu chí (1, 2, 3, 4) hoặc cả 5 tiêu chí.

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *