Bộ đề thi học kì 1 môn Đạo đức lớp 2 năm 2020 – 2021 gồm 3 đề thi môn Đạo đức, giúp các em học sinh lớp 2 tham khảo, luyện giải đề, để ôn thi học kì 1 đạt kết quả cao. Bên cạnh đó, các em có thể tham khảo thêm bộ đề thi học kì 1 môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 2. Vậy mời các em cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây:
Bạn đang đọc: Bộ đề thi học kì 1 môn Đạo đức lớp 2 năm 2020 – 2021
Bộ đề thi học kì 1 môn Đạo đức lớp 2 năm 2020 – 2021
Đề thi học kì 1 môn Đạo đức lớp 2 – Đề 1
Câu 1: Hãy đánh dấu + vào trước trước ý kiến em cho là đúng câu trả lời đúng. (2 điểm)
a) Trẻ em không cần học tập, sinh hoạt đúng giờ.
b) Học tập đúng giờ giúp em mau tiến bộ
c) Cùng một lúc em có thể vừa học vừa chơi.
d) Sinh hoạt đúng giờ có lợi cho sức khỏe.
Câu 2: Hãy đánh dấu + vào ô trước ý kiến em cho là đúng. (2 điểm)
a) Người biết nhận lỗi là người trung thực, dũng cảm.
b) Người có lỗi chỉ cần tự sửa lỗi, không cần nhận lỗi
c) Nếu có lỗi chỉ cần nhận lỗi, không cần sữa lỗi
d) Cần biết nhận lỗi dù cho mọi người không biết mình có lỗi.
e) Cần xin lỗi khi có lỗi với bạn bè và em nhỏ.
f) Chỉ cần xin lỗi những người mà mình quen biết
Câu 3: Hãy đánh dấu + vào trước ý kiến em tán thành (2 điểm)
a) Chỉ cần những bạn không giỏi mới cần chăm chỉ.
b) Cần chăm học hàng ngày và khi chuẩn bị kiểm tra
c) Chăm chỉ học tập là góp phần vào thành tích học tập của tổ, lớp.
d) Chăm chỉ học tập là hàng ngày phải học tập đến khuya
Câu 4: Hãy đánh dấu + vào trước ý kiến em tán thành (2 điểm)
a) Trường lớp sạch đẹp có lợi cho sức khỏe
b) Trường lớp sạch đẹp giúp em học tập tốt hơn.
c) Giữ gìn trường lớp sạch đẹp là trách nhiệm của mỗi học sinh
d) Giữ gìn trường lớp sạch đẹp thể hiện lòng yêu trường, yêu lớp.
e) Vệ sinh trường lớp chỉ là trách nhiệm của bác lao công
Câu 5: Hãy ghi những ích lợi của việc chăm chỉ học tập. (2 điểm)
Đề thi học kì 1 môn Đạo đức lớp 2 – Đề 2
Bài 1: Hãy ghi chữ Đ vào trước ý kiến mà em tán thành, chữ S vào trước những ý mà em không tán thành.
1. Nhà cửa sạch sẽ có lợi cho sức khoẻ.
2. Biết nhận lỗi và sửa lỗi sẽ giúp em mau tiến bộ.
3. Chỉ cần nhận lỗi khi biết người khác biết mình mắc lỗi.
4. Đi hàng ba dưới lòng đường giao thông.
5. Không nên giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.
6. Không đi bộ trên vỉa hè.
7. Phải biết vâng lời cha mẹ, nghe lời thầy cô.
8. Không nói chuyện trong giờ học.
9. Không nên kết bạn với những người bị khuyết tật.
10. Trẻ em cần được người lớn quan tâm, chăm sóc.
11. Trẻ em có bổn phận phải quan tâm, chăm sóc những người thân trong gia đình.
12. Không vứt giấy, rác ra sân trường.
Bài 2: Hãy điền dấu + vào trước ý em cho là đúng.
1. Đồ dùng học tập phải để gọn gàng, ngăn nắp.
2. Phải biết thương yêu và nhường nhịn em nhỏ.
3. Cho bạn chép bài kiểm tra là việc nên làm.
4. Nhận lỗi là hèn nhác.
5. Chỉ cần nhận lỗi với người lớn tuổi.
6. Lễ phép chào hỏi khi gặp thầy cô giáo
Bài 3: En hãy làm gì trong các tình huống sau? Vì sao?
1. Em biết một bạn trong giờ học đang làm việc riêng.
2. Giờ ra chơi một bạn trong lớp rủ em ra cổng trường mua quà ăn.
Đề thi học kì 1 môn Đạo đức lớp 2 – Đề 3
Bài 1: Điền Đ vào ý kiến em em cho là đúng, S vào ý kiến em cho là sai:
Trẻ em không cần học tập, sinh hoạt đúng giờ.
Cùng một lúc em có thể vừa học vừa chơi.
Cần xin lỗi khi mắc lỗi với bạn bè và em bé.
Nếu có lỗi chỉ cần nhận lỗi, không cần sửa lỗi.
Hằng ngày cần tự giác học mà không cần ai nhắc nhở.
Chăm chỉ học hằng ngày là phải học đến khuya.
Bài 2: Nêu cách ứng xử phù hợp trong các tình huống sau:
a) Ngọc đang ngồi xem một chương trình ti vi rất hay. Mẹ nhắc Ngọc đã đến giờ đi ngủ.
Nếu em là Ngọc em sẽ làm gì?
b) Tuyết mếu máo cầm quyển sách “Bắt đền Trường đấy, làm rách sách tớ rồi”.
Nếu em là Trường em sẽ làm gì?
Bài 3: Đánh dấu + vào ô trống trước ý em tán thành, dấu – vào ô trống trước ý không tán thành.
Em thường xuyên tự xếp dọn chỗ học chỗ chơi gọn gàng.
Em chỉ dành tất cả thời gian cho việc học tập mà không làm các việc khác.
Em luôn cố gắng tự hoàn thành bài tập được giao.
Nếu mắc lỗi em chỉ cần xin lỗi những người quen biết.