Đề thi cuối kì Khoa học tự nhiên 7 Cánh diều năm 2023 – 2024 bao gồm 3 đề kiểm tra kiểm tra khác nhau có đáp án chi tiết kèm theo bảng ma trận đề thi.
Bạn đang đọc: Bộ đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 năm 2023 – 2024 sách Cánh diều
Đề kiểm tra cuối kì 1 KHTN 7 Cánh diều được biên soạn với cấu trúc đề rất đa dạng, bám sát nội dung chương trình học trong sách giáo khoa. Hi vọng đây sẽ là tài liệu hữu ích cho quý thầy cô và các em ôn tập và củng cố kiến thức, chuẩn bị sẵn sàng cho kì thi cuối học kì 1 lớp 7 sắp tới. Vậy sau đây là nội dung chi tiết 3 Đề thi Khoa học tự nhiên lớp 7 cuối học kì 1 Cánh diều năm 2023 – 2024, mời các bạn cùng theo dõi tại đây.
Bộ đề thi học kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều
1. Đề thi cuối kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều – Đề 1
Đề thi cuối kì 1 HĐTN 7
I. Trắc nghiệm: (6.0 điểm)
Khoanh tròn vào phương án trả lời đúng nhất
Câu 1: Em đã phát triển mối quan hệ hòa đồng với thầy cô và các bạn bằng cách nào?
A. Cùng học, cùng tham gia các hoạt động với các bạn. Cởi mở tâm sự, chia sẻ với thầy cô về những khó khăn của bản thân.
B. Giữ khoảng cách nhất định và không làm phiền thầy cô.
C. Không chia sẻ với bạn bè.
D. Chỉ chia sẻ, nói chuyện với những bạn chơi thân trong lớp.
Câu 2: Em đã hợp tác với các bạn như thế nào khi giải quyết những nhiệm vụ chung?
A. Im lặng, không quan tâm đến việc chung.
B. Cùng các bạn trao đổi, chia sẻ khi thực hiện nhiệm vụ chung. Tôn trọng, lắng nghe ý kiến của các bạn và tin tưởng lẫn nhau.
C. Chỉ quan tâm thực hiện công việc của mình, không quan tâm đến việc chung.
D. Im lặng hoặc lảng tránh khi có vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ chung.
Câu 3: Em đã làm thế nào để xác định được điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân?
A. Điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân là những điểm có sẵn ở mỗi người nên em không cần làm gì cũng xác định được.
B. Luôn cho mình là đúng.
C. Tích cực tham gia các hoạt động để bộc lộ điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân. Lắng nghe nhận xét, đánh giá của các bạn và những người xung quanh.
D. Luôn cho mình là giỏi.
Câu 4: Khi xuất hiện cảm xúc tiêu cực, em giải tỏa cảm xúc đó bằng cách nào?
A. Để cảm xúc tiêu cực bộc lộ một cách tự nhiên, không cần giải tỏa.
B. Giữ kín cảm xúc trong lòng.
C. Quát hoặc nói thật to với người đối diện cho hả giận.
D. Tâm sự, chia sẻ với bạn bè, người thân. Hít thở sâu hoặc đi dạo
Câu 5: Khi gặp khó khăn trong học tập hoặc trong cuộc sống, em đã làm gì?
A. Xác định nguyên nhân và tìm cách khắc phục. Tìm sự hỗ trợ từ thầy cô, bạn bè hoặc người thân để vượt qua khó khăn.
B. Cân nhắc xem có nên tiếp tục làm không vì sợ mất thời gian.
C. Tìm việc khác dễ hơn để làm (dễ làm, khó bỏ).
D. Bỏ qua khó khăn đó. tìm việc khác dễ hơn để làm (dễ làm, khó bỏ).
Câu 6: Khi chứng kiến hành động bạo lực, em cần làm gì?
A. Gọi ngay đến số 111, người có trách nhiệm (thầy cô, cảnh sát, bảo vệ…)
B. Lặng im.
C. Quay video clip
D. Quay video clip để tố cáo hành động đó trên mạng.
Câu 7: Để rèn luyện thói quen ngăn nắp, sạch sẽ em cần làm gì?
A. Để đồ dùng cá nhân, sách vở ở những chỗ tiện sử dụng.
B. Khi nào thích thì em sắp xếp, lau dọn nhà cửa
C. Thường xuyên sắp xếp sách vở, đồ dùng cá nhân ngăn nắp, gọn gàng, đúng chỗ quy định.
D. Tiện đâu để đồ dùng ở đó.
Câu 8: Em đã rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong học tập như thế nào?
A. Khi gặp bài tập khó em nhờ anh chị, người thân làm giúp.
B. Chỉ học khi lên bảng trả lời lấy điểm.
C. Chỉ học bài và làm bài tập đầy đủ trước khi kiểm tra.
D. Đi học chuyên cần. Học bài và làm bài tập đầy đủ.
Câu 9: Em đã rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong lao động và cuộc sống hằng ngày như thế nào?
A. Chỉ tham gia làm việc nhà khi bố mẹ nhắc.
B. Không ngại làm những việc khó. Luôn cố gắng, kiên trì hoàn thành công việc
C. Chỉ làm những việc nhẹ nhàng khi có thời gian.
D. Việc khó thì bỏ lại.
Câu 10: Em đã kiểm soát việc chi tiêu và tiết kiệm tiền như thế nào?
A. Em chưa biết cách kiểm soát chi tiêu và tiết kiệm tiền.
B. Không tiêu tiền vào những việc không cần thiết. Lập và thực hiện kế hoạch chi tiêu cá nhân
C. Có tiền đến đâu thì tiêu đến đó.
D. Gặp thứ mình thích, nếu có tiền là em mua luôn, không cần cân nhắc.
Câu 11: Bạn Anh là một học sinh mới chuyển trường đến lớp 7B nên còn rất rụt rè và nhút nhát. Vậy nếu em là bạn của Anh em sẽ giúp bạn như thế nào để bạn tự tin hơn?
A. Chê bai bạn, kể xấu bạn.
B. Lôi kéo bạn khác cùng trêu bạn.
C. Tâm sự, gần gũi và rủ bạn tham gia vào các hoạt động chung cùng với mình.
D. Mặc kệ bạn, ai có thân người ấy lo.
Câu 12: Biện pháp nào không phù hợp để giải tỏa cảm xúc tiêu cực trong những biện pháp sau?
A. Đi dạo
B. Hít thở sâu
C. Tìm ai đó để gây sự
D. Nghe một bài hát mình yêu thích
II. Tự luận: (4.0 điểm)
Câu 13: (2.0 điểm): Nêu những việc em đã làm để góp phần phát huy truyền thống nhà trường.
Câu 14: (2.0 điểm): Em đã làm thế nào để rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ? Nêu cảm nhận của em khi rèn luyện được những thói quen tích cực đó.
Đáp án đề thi cuối kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7
Phần I. Trắc nghiệm: (6.0 đ) : Mỗi câu đúng (0.5 điểm)
Câu |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
6 |
7 |
8 |
9 |
10 |
11 |
12 |
Đáp án |
A |
B |
C |
D |
A |
A |
D |
D |
B |
B |
C |
C |
Phần II: (4.0đ) Tự luận
Yêu cầu cần đạt |
Câu 13: HS nêu ít nhất 3 việc đã làm để góp phần phát huy truyền thống nhà trường. HS có thể nêu theo suy nghĩ của mình. (2.0đ) *Ví dụ: – Tham gia các hội thi, hội diễn theo chủ đề. – Tham gia vào các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp theo chủ đề. – Tham gia vào khóa học giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh như: Ứng xử văn hóa, thân thiện, lành mạnh, chủ động học tập, nghiên cứu khoa học, thường xuyên đọc sách, trau dồi kiến thức …… |
Câu 14: HS kể những việc em đã làm để rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ của bản thân. (1.0đ) * Ví dụ: – Dọn dẹp nhà cửa hằng ngày. – Rửa dọn bát đĩa sau mỗi bữa ăn. – Cất đồ đạc vào đúng vị trí sau khi sử dụng…. – HS tự cảm nhận |
2. Đề thi học kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều – Đề 2
Đề thi học kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7
TRẮC NGHIỆM (3đ)
Câu 1: Những việc em nên làm để phù hợp với môi trường học tập mới.
A. Lập thời gian biểu phù hợp với môi trường học tập mới.
B. Chủ động làm quen với bạn bè mới.
C. Hỏi thầy cô, các anh chị lớp trên về phương pháp học các môn học mới.
D. Tất cả các ý trên trên.
Câu 2: Việc nào không nên làm khi thiết lập mối quan hệ gần gũi, kính trọng thầy cô
A. Không lắng nghe thầy cô.
B. Cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ thầy cô khi cần thiết.
C. Suy nghĩ tích cực về những điều góp ý thẳng thắn của thầy cô.
D. Tôn trọng, lễ phép với thầy cô.
Câu 3: Những ý nào đúng cho những thay đổi của em so với khi là học sinh tiểu học.
A. Những thay đổi về chiều cao, cân nặng, vóc dáng…
B. Những thay đổi của em về ước mơ trong cuộc sống, về tương lai.
C. Những thay đổi trong ý thức trách nhiệm đối với học tập.
D. Tất cả các ý trên.
Câu 4: Những ý nào sau đây thể hiện mình đã lớn trong cuộc sống hàng ngày.
A. Tự giác học tập.
B. Nhường em nhỏ.
C. Tôn trọng bạn bè.
D. Tất cả các ý trên trên.
Câu 5. Đâu là truyền thống phù hợp với chủ đề bài học Thầy cô với chúng em?
A. Hiếu học.
B. Yêu nước.
C. Tôn sư trọng đạo.
D. Đoàn kết.
Câu 6: Việc nào không nên làm khi thiết lập mối quan hệ thân thiện với các bạn mới?
A. Cởi mở, chân thành với các bạn.
B. Thẳng thắn, nhưng tế nhị trong góp ý.
C. Đố kị, ganh đua.
D. Cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ cho nhau.
II. TỰ LUẬN (7 đ)
Câu 1. Sắp xếp các công việc theo trình tự hợp lí khi tổ chức hoạt động thiện nguyện .
a.Thực hiện hoạt động thiện nguyện
b. Đánh giá, tổng kết hoạt động.
c. Lập kế hoạch hoạt động.
d. Phân công công việc cho những thành viên cụ thể.
Câu 2. Em hãy nêu được ít nhất 4 việc nên làm để điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới?
Câu 3: Em hãy nêu 4 việc nên làm khi thiết lập mối quan hệ gần gũi, kính trọng với thầy cô?
Câu 4: Em hãy nêu 4 việc làm để sắp xếp nơi ở và góc học tập gọn gàng, ngăn nắp?
Câu 5 (1đ) Tình huống: Tiết học Toán đã kết thúc mà Hưng vẫn cảm thấy chưa thấy rõ về nội dung đã học. Nếu là Hưng, em sẽ làm gì để hiểu rõ bài hơn?
Đáp án đề thi cuối kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (3đ)
Câu 1 (0,5đ): D
Câu 2 (0,5đ): A
Câu 3 (0,5đ): D
Câu 4 (0,5đ): D
Câu 5 (0,5đ): C
Câu 6 (0,5đ): C
II. PHẦN TỰ LUẬN (7 đ)
Câu 1 (1 Điểm):
c-d-a-b
Câu 2. (3 điểm)
HS nêu được 4 việc nên làm để điều chỉnh bản thân:
VD:
– Chủ động làm quen với bạn mới.
– Hỏi thầy cô, các anh chị lớp trên về phương pháp các môn học mới.
– Lập thời gian biểu phù hợp với môi trường học tập mới.
– Thay đổi những thói quen không phù hợp trong môi trường học tập mới.
Câu 3 ( 1 điểm): HS kể tên 4 việc nên làm để thiết lập mối quan hệ gần gũi, kính trọng thầy cô. Mỗi việc làm được 0.5 đ.
VD:
– Tôn trọng, lễ phép với thầy cô.
– Mạnh dạn chủ động hỏi những điều điều chưa hiểu hoặc xin lời khuyên, tư vấn.
– Suy nghĩ tích cực về những điều góp ý thẳng thắn của thầy cô.
– Cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ thầy cô khi cần thiết.
Câu 4 (1 điểm):
HS nêu được 4 việc làm thể hiện việc sắp xếp nơi ở, góc học tập gọn gàng, ngăn nắp. Mỗi một việc làm sẽ được 0,5 đ.
VD:
- Gấp, xếp chăn màn gọn gàng sau khi thức dậy.
- – Gấp và treo quần áo vào tủ theo từng ngăn.
– Sắp xếp sách vở ngay ngắn trên giá sách theo từng mục riêng.
– Bút, thước kẻ, compa…cho vào hộp bút.
Câu 5 (1điểm):
Nếu là Lan thì em sẽ gặp trực tiếp Hương, thiện chí, thẳng thắn trao đổi. Em lắng nghe Hương nói, đặt mình vào vị trí của bạn để có thể thấu hiểu. Đồng thời, em cũng chia sẻ những cảm xúc và suy nghĩ của mình: cảm thấy cũng buồn khi Hương giận mình vì bản thân luôn luôn quý mến Hương. Em sẽ nói cho Hương hiểu Mai cũng là một người bạn đáng quý. Và em cũng mong muốn cả 3 người có thể trở thành bạn thân của nhau.
Ma trận đề thi học kì 1 HĐTN, HN 7
Cấp độ Chủ đề | Nhận biết | Thông hiểu | Vận dụng | Tổng | |||||
Cấp độ thấp | Cấp độ cao | ||||||||
TN | TL | TN | TL | TN | TL | TN | TL | ||
Chủ đề 1. TRƯỜNG HỌC CỦA EM |
HS nhận biết được những việc cần làm để chăm sóc bản thân phù hợp với môi trường học tập mới |
HS hiểu và biết cách điều chỉnh bản thân dể phù hợp với môi trường học tập mới |
|||||||
Số câu Số điểm Tỉ lệ % |
1 0,5 5% |
1 3 30% |
2 3,5 35% |
||||||
Chủ đề 2. EM ĐANG TRƯỞNG THÀNH |
HS nhận biết và nêu được các thay đổi của bản thân |
Giữ gìn tình bạn và xử lí được một số vấn đề nảy sinh trong quan hệ bạn bè |
|||||||
Số câu Số điểm Tỉ lệ % |
3 1,5 15% |
1 1 10% |
1 1 10% |
5 3,5 45% |
|||||
Chủ đề 3. THẦY CÔ-NGƯỜI BẠN ĐỒNG HÀNH |
HS nhận diện được tình huống khó khăn trong giao tiếp với thầy cô, biết các cách vượt qua khó khăn đó. |
Thiết lập được mối quan hệ với thầy cô. Thể hiện được tình cảm đối với thầy cô và biết cách gìn giữ tình thầy trò. |
|||||||
Số câu Số điểm Tỉ lệ % |
2 1 10% |
1 1 10% |
3 2 20% |
||||||
Chủ đề 4. NỐI TIẾP TRUYỀN THỐNG QUÊ HƯƠNG |
Nhận biết được trình tự của hoạt động tình nguyện |
||||||||
Số câu Số điểm Tỉ lệ % |
1 1 10% |
||||||||
Tổng số câu Tổng số điểm Tỉ lệ % |
7 4 40% |
1 3 30% |
2 2 20% |
1 1 10% |
11 10 100% |
3. Đề thi học kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều – Đề 3
3.1 Đề thi học kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7
Phòng GD&ĐT TP ………….. Trường: THCS ……. Họ và tên:……………………… Lớp:7/…… |
ĐỀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ HỌC KÌ 1 Năm học: 2023 – 2024 MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 7 Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian giao đề) Ngày kiểm tra: …. /…./ 2023 |
Phần I. Trắc nghiệm
Khoanh tròn vào phương án trả lời đúng nhất
Câu 1. Trường THCS Phan Bội Châu nơi em đang học có tổng số lượng lớp hiện nay là bao nhiêu?
A. 14
B. 15
C. 16
D. 17
Câu 2. Học sinh đang theo học trường Phan Bội Châu phần lớn là thuộc con em của địa bàn nào?
A. Cẩm An
B. Cửa Đại
C. Cẩm Thanh
D. cả A và B đều đúng
Câu 3. Những việc làm nào sau đây thể hiện mối quan hệ hoà đồng với thầy cô và bạn bè?
A. Chỉ xin ý kiến hoặc nhờ thầy cô chỉ bảo thêm về những vấn đề liên quan tới việc học tập ở trường lớp.
B. Giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn cả trong và ngoài lớp tuỳ theo khả năng của mình.
C. Chơi theo nhóm riêng và lập nhóm messenger trao đổi, tâm sự với thầy cô.
D. Chỉ chia sẻ, nói chuyện với những bạn chơi thân trong lớp.
Câu 4. Nếu em vô tình phát hiện một bạn nữ trong lớp bị một anh lớp trên quấy rối (điện thoại, nhắn tin gạ gẫm, đe doạ, đợi bạn nữ trên đường đi học về để chọc ghẹo…), em sẽ làm gì?
A. kể cho các bạn cùng lớp nghe.
B. Né tránh, coi như chưa từng biết việc này để giữ an toàn cho bản thân.
C. Tìm cách xa lánh bạn nữ để tránh việc bị quấy rối cùng.
D. Động viên bạn nữ không nên sợ hãi dẫn đến giấu diếm việc bị quấy rối, nhanh chóng báo với ba mẹ, thầy cô về mức độ bị quấy rối để được giúp đỡ.
Câu 5. Em cần làm gì để góc học tập luôn gọn gàng, sạch sẽ?
A. Thường xuyên sắp xếp sách vở, đồ dùng cá nhân ngăn nắp, gọn gàng, đúng chỗ quy định.
B. Khi nào ba mẹ kiểm tra hoặc có khách đến nhà thì mới dọn dẹp cho ngăn nắp, sạch sẽ.
C. Để những vật dùng hay được dùng ở vị trí dễ nhìn thấy, dễ lấy. Còn những thứ ít được dùng có thể sắp xếp ở vị trí nào cũng được.
D. Góc học tập chỉ cần trang trí đẹp là được, không cần phải gọn gàng, sạch sẽ.
Câu 6. Em đã rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong lao động và cuộc sống hằng ngày như thế nào?
A. Làm việc nhà khi nào bố mẹ nhờ.
B. Chỉ làm những việc nhẹ nhàng khi có thời gian.
C. Những việc khó không cần phải cố gắng làm
D. Luôn cố gắng, kiên trì để hoàn thành mọi công việc đã nhận
Câu 7. Khi cả nhóm em được giao một bài tập khó thì em sẽ làm gì để cùng giải quyết với các bạn khác trong nhóm?
A. Thảo luận với các bạn, lên kế hoạch và phân công nhiệm vụ rõ ràng để mỗi bạn đảm nhận mỗi việc, tránh việc đùn đẩy để hoàn thành tốt bài tập được giao.
B. Không quan tâm vì đây là bài tập nhóm, có những bạn khác sẽ làm.
C. Làm sơ sài, qua loa cho xong phần việc của mình.
D. Tự nghiên cứu ,tìm tòi nguồn tài liệu để hoàn thành phần việc của mình không cần trao đổi với cả nhóm.
Câu 8. Khi biết điểm yếu của một bạn trong lớp, em sẽ làm gì?
A. Chế giễu, đùa cợt điểm yếu của bạn trước các bạn khác.
B. Sẽ cho bạn chép bài hoặc nói cho bạn đáp án trong lần kiểm tra tiếp theo.
C. Tìm và nhờ, hoặc giao cho bạn những việc liên quan đến điểm yếu này.
D. Động viên, giúp đỡ bạn không tự ti, không né tránh mà từng bước khắc phục điểm yếu của bản thân.
Câu 9. Khi một bạn trong lớp em không hiểu vô tình hay cố ý làm hỏng hộp bút mà em yêu thích nhất, em sẽ xử lí như thế nào?
A.Bực tức ra mặt, quát to vào mặt bạn cho hả giận.
B. Hỏi lí do vì sao bạn lại làm như vậy và nhẹ nhàng nói cho bạn này biết suy nghĩ của bản thân lúc này.
C. Ngay lập tức đòi bạn phải sửa hoặc đền lại cho mình hộp bút khác.
D. Lên mạng xã hội cà khịa bạn đó vì đã làm hỏng hộp bút yêu thích của mình
Câu 10. Em sẽ làm gì nếu được giao một bài tập/ dự án trong học tập thuộc vào sở đoản (điểm yếu) của mình.
A. Xin cô giáo/ thầy giáo đổi cho mình một đề bài/ dự án khác đúng theo sở trường của bản thân.
B. Giả ốm để xin phép giáo viên không làm bài tập/ dự án này.
C. Tìm cách tránh né bài tập/ dự án hoặc đẩy sang cho bạn khác trong nhóm, trong lớp làm.
D. Có kế hoạch cụ thể, rõ ràng; chia sẻ và tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ của thầy cô và bạn bè để hoàn thành bài tập/ dự án được giao.
Phần II. Tự luận
Câu 1. Em hãy nêu 2 nét nổi bật, đáng tự hào của trường THCS Phan Bội Châu nơi em đang theo học. Cảm xúc và suy nghĩ của em khi được học tập dưới mái trường này là gì?
Câu 2. Em hãy chia sẻ cách em thường dùng để giải toả cảm xúc tiêu cực. Hãy kể lại cảm nhận của em khi đó.
Câu 3. Em hãy chia sẻ kế hoạch rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ của bản thân.
Câu 4. Hãy kể về một lần em tự kiểm soát chi tiêu, tiết kiệm tiền để mua một món đồ em yêu thích hoặc một món quà để tặng cho bạn bè, người thân. Cảm xúc của em khi thực hiện được mục tiêu mà mình đã đặt ra nhờ tiết kiệm chi tiêu là gì?
3.2 Đáp án đề thi cuối kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7
Phần I. Trắc nghiệm
Câu | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 |
Đáp án | C | D | B | D | A |
Câu | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
Đáp án | D | A | D | B | D |
Phần II. Tự luận
Yêu cầu cần đạt |
Đánh giá |
|
Đạt |
Chưa đạt |
|
Câu 1 – Nêu được 2 nét nổi bật, tự hào của trường mình. – Nêu được ít nhất 1 cảm xúc, suy nghĩ của em khi được theo học dưới mái trường này. |
||
Câu 2 – Nêu được ít nhất 3 cách để giải toả cảm xúc tiêu cực của bản thân. – Nêu được ít nhất 2 suy nghĩ, cảm nhận của em khi giải toả được cảm xúc tiêu cực ấy. |
||
Câu 3 – Kể được ít nhất 3 việc em đã làm trong kế hoạch rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ của bản thân. |
||
Câu 4 – Kể được câu chuyện về lần bản thân tiết kiệm được một khoản tiền để mua một món đồ yêu thích/món quà cho người thân như kế hoạch đã xác định trước đó. – Học sinh nói lên được cảm xúc của mình khi hoàn thành mục tiêu, kế hoạch đặt ra nhờ kiểm soát chi tiêu. |
………………
Tải File tài liệu để xem thêm đề thi học kì 1 Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7