Bộ đề thi thử THPT Quốc gia 2019 trường THPT thị xã Quảng Trị, Quảng Trị

Bộ đề thi thử THPT Quốc gia 2019 trường THPT thị xã Quảng Trị, Quảng Trị

Download.vn Học tập Thi THPT Quốc Gia Lịch sử

Bạn đang đọc: Bộ đề thi thử THPT Quốc gia 2019 trường THPT thị xã Quảng Trị, Quảng Trị

Bộ đề thi thử THPT Quốc gia 2019 trường THPT thị xã Quảng Trị, Quảng Trị Đề thi thử THPT Quốc gia môn Ngữ văn, Toán, tiếng Anh, Hóa học, Sinh học, Vật lý

Giới thiệu Tải về Bình luận

  • 1

Mua tài khoản Download Pro để trải nghiệm website Download.vn KHÔNG quảng cáo & tải File cực nhanh chỉ từ 79.000đ. Tìm hiểu thêm Mua ngay

Bộ đề thi thử THPT Quốc gia 2019 trường THPT thị xã Quảng Trị, Quảng Trị là tài liệu mà Download.vn muốn gửi tới các bạn lớp 12 cùng tham khảo.

Đây là đề thi thử nghiệm THPT quốc gia 2019 nhằm giúp các bạn thí sinh định hướng ôn luyện và củng cố lại kiến thức của môn: Ngữ văn, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, môn Lịch sử và môn Toán, chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2019 sắp tới. Mời các bạn học sinh lớp 12 cùng thử sức với đề thi và tham khảo thêm các đề thi thử dưới đây nhé!

Bộ đề thi thử THPT Quốc gia 2019

SỞ GD&ĐT QUẢNG TRỊ TRƯỜNG THPT THỊ XÃ QUẢNG TRỊ (Đề có 02 trang) ĐỀ THI THỬ THPT QUỐC GIA LẦN I, NĂM 2019Bài thi: NGỮ VĂNThi gian làm bài: 120 phút, không k thi gian phát đề I. ĐỌC HIỂU (3,0 điểm)Đọc đoạn trích dưới đây:Nếu bn n lc hướng ti nhng mc tiêu ca mình, nhng mc tiêu đó s n lc hướng ti bn. Nếu bn n lc hướng ti nhng kế hoch ca mình, nhng kế hoch đó s n lc hướng ti bn. Bt k điu gì tt đẹp chúng ta gây dng, cui cùng s quay li gây dng chúng ta. Đừng đặt mc tiêu quá thp. Nếu bn không khao khát nhiu, bn không th tr thành mt điu đáng k được. Chúng ta đều có hai la chn: Sng qua ngày đon tháng hoc thiết kế nên cuc đời. Chúng ta đều cn có mc tiêu dài hn mnh m để vượt qua nhng trngi trước mt. Lí do quan trng ca vic đặt mc tiêu là nó to ra nhng biến chuyn trong bn để giúp bn đạt được nó. Nhng cái đó mãi mãi đáng giá hơn nhiu so vi nhng gì bn nhn được. Lí do ti thượng ca vic đặt mc tiêu là nó khích l bn tr thành con người, bn phi tr thành để hành động và đạt được nó. Có nhng người b đè nng vì nhng ngày kh cc bi vì h ch nghĩ v nhng ngày đó. H không hướng ti ngày mai hay phác ha tương lai. (Triết lý cuc đời, Jim Rohn, NXB Lao động, 2016, tr.57) Thực hiện các yêu cầu:Câu 1. Nêu phương thức biểu đạt chính của văn bản trên. Câu 2. Theo tác giả, tại sao ta phải đặt mục tiêu cho cuộc đời mình? Câu 3. Anh/chị hiểu như thế nào về câu nói: “Chúng ta đều có hai la chn: Sng qua ngày đon tháng hoc thiết kế nên cuc đời.” Câu 4. Anh/chị có đồng tình với quan điểm:“ Lí do quan trng ca vic đặt mc tiêu là nó to ra nhng biến chuyn trong bn để giúp bn đạt được nó” của tác giả hay không? Vì sao? (7,0 điểm)Câu 1 (2,0 điểm)Từ văn bản thuộc phần Đọc hiểu và thực tế đời sống, hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ), trình bày suy nghĩ của anh/chị về vai trò mục đích sống đối với thanh niên học sinh ngày nay.Câu 2 (5,0 điểm)Phân tích hình ảnh nhân vật Mị trong hai đoạn trích dưới đây để làm nổi bật sự vận động trong tính cách của nhân vật này.(1)“…Ln ln, my năm qua, my năm sau, b M chết. Nhưng M cũng không còn tưởng đến M có th ăn lá ngón t t na. lâu trong cái kh, M quen kh ri. Bây gi thì M tưởng mình cũng là con trâu, mình cũng là con nga, là con nga phi đổi cái tàu nga nhà nàyđến cái tàu nga nhà khác, nga ch biết vic ăn c, biết đi làm mà thôi. M cúi mt, không nghĩ ngi na, mà lúc nào cũng ch nh đi nh li nhng vic ging nhau, tiếp nhau v ra trước mt, mi năm mi mùa, mi tháng li làm đi làm li: Tết xong thì lên núi hái thuc phin, gia năm thì git đay, xe đay, đến mùa thì đi nương b bp, và dù lúc đi hái ci, lúc bung ngô, lúc nào cũng gài mt bó đay trong cánh tay để tước thành si. Bao gi cũng thế, sut năm, sut đời như thế. Con nga, con trâu làm còn có lúc, đêm nó còn đưc đứng gãi chân, đứng nhai c, đàn bà con gái nhà này thì vùi vào vic làm c đêm c ngày. Mi ngày M càng không nói, lùi lũi như con rùa nuôi trong xó ca. cái bung M nm, kín mít, có mt chiếc ca s mt l vuông bng bàn tay. Lúc nào trông ra cũng ch thy trăng trng, không biết là sương hay là nng. M nghĩ rng mình c ch ngi trong cái l vuông y mà trông ra, đến bao gi chết thì thôi… (2)“…Nhng đêm mùa đông trên núi cao dài và bun, nếu không có bếp la sưởi kia thì M cũng đến chết héo. Mi đêm, M đã dy ra thi la hơ tay, hơ lưng, không biết bao nhiêu ln. Thường khi đến gà gáy sáng M ngi dy ra bếp sưởi mt lúc tht lâu thì các ch em trong nhà mi bt đầu dy ra dóm lò bung ngô, nu cháo ln. Ch chp mt được tng lúc, M li thc sưởi la sut đêm. Mi đêm, khi nghe tiếng phù phù thi bếp, A Ph li m mt. Ngn la sưởi bùng lên, cùng lúc y thì M cũng nhìn sang, thy mt A Ph trng trng, mi biết A Ph còn sng. My đêm nay như thế. Nhưng M vn thn nhiên thi la, hơ tay. Nếu A Phcái xác chết đứng đấy, cũng thế thôi. M vn tr dy, vn sưởi, ch biết ch còn vi ngn la. đêm A S cht v, thy M ngi đấy, A S đánh M ngã ngay xung ca bếp. Nhưng đêm sau M vn ra sưởi như đêm trước. Lúc y đã khuya. Trong nhà đã ng yên, thì M tr dy thi la. Ngn la bp bùng sáng lên, M lé mt trông sang, thy hai mt A Ph cũng va m, mt dòng nước mt lp lánh bò xung hai hõm má đã xám đen li. Nhìn thy tình cnh như thế, M cht nh li đêm năm trước A S trói M, M cũng phi trói đứng thế kia. Nhiu ln khóc, nước mt chy xung ming, xung c, không biết lau đi được. Tri ơi, nó bt trói đứng người ta đến chết, nó bt mình chết cũng thôi, nó bt trói đến chết người đàn bà ngày trước cũng cái nhà này. Chúng nó tht độc ác. Cơ chng này ch đêm mai là người kia chết, chết đau, chết đói, chết rét, phi chết. Ta là thân đàn bà, đã bt ta v trình ma nhà nó ri thì ch còn biết đợi ngày rũ xương đây thôi… Người kia vic gì mà phi chết thế. A Ph … M phng pht nghĩ nhưvy. Ðám than đã vc hn la. M không thi, cũng không đứng lên. M nh li đời mình. M li tưởng tượng như có th mt lúc nào, biết đâu A Ph chng đã trn được ri, lúc đó b con Pá Tra s bo là M đã ci trói cho nó, M lin phi trói thay vào đấy. M phi chết trên cái cc y. Nghĩ thế, trong tình cnh này, làm sao Mcũng không thy s…Lúc y, trong nhà đã ti bưng, M rón rén bước li, A Ph vn nhm mt. nhưng M tưởng như A Ph biết có người bước li… M rút con dao nh ct lúa, ct nút dây mây. A Ph th phè tng hơi, không biết mê hay tnh. Ln ln, đến lúc g được hết dây trói người A Ph thì M cũng ht hong, M ch thì thào được mt tiếng “Ði ngay…”, ri M nghn li. A Ph bng khuu xung không bước ni. Nhưng trước cái chết có th đến nơi ngay, A Ph li qut sc vùng lên, chy. M đứng lng trong bóng ti. Ri M cũng vt chy ra. Tri ti lm. Nhưng M vn băng đi. M đui kp A Ph, đã lăn, chạy, chy xung ti lưng dc, M nói, th trong hơi gió thc lnh but: – A Ph cho tôi đi. A Ph chưa kp nói, M li nói: đây thì chết mt. A Ph cht hiu. Người đàn bà chê chng đó va cu sng mình. A Ph nói: “Đi vi tôi”. Và hai người lng lng đỡ nhau lao chy xung dc núi.” (Tô Hoài – Ng văn 12, tập 2, Nhà xuất bản Giáo dục năm 2008, trang 06, 13, 14). …………………..Hết…………………… (Thí sinh không được s dng tài liu. Cán b coi thi không gii thích gì thêm.) Họ và tên thí sinh…….…………………………………………… Số báo danh……………. Bộ đề thi thử THPT Quốc gia 2019 trường THPT thị xã Quảng Trị, Quảng TrịĐÁP ÁN ĐỀ THI THỬ THPT QUỐC GIA LẦN I, NĂM 2019MÔN NGỮ VĂNPHẦN CÂU NỘI DUNG ĐIỂMI.ĐỌCHIỂUCâu 1 Phương thức biểu đạtchính: Nghị luận/ phương thức nghị luận 0,5 Câu 2 Theo tác giả, chúng ta cần đặt đặt mục tiêu cho cuộc đời mình là để tạo ra những chuyển biến trong chính chúng ta, giúp ta có độnglực phấn đấu để đạt được mục đích màmình đã đặt ra. 0,5Câu 3 Câu nói: Chúng ta đều có hai la chn: Sng qua ngày đon tháng hoc thiết kế nên cuc đời mang ý nghĩa: – Sống qua ngày đoạn tháng là sống thiếu mục tiêu, luôn bị động. Cách sống này sẽ khiến con người thiếu nỗ lực, không tìm thấy ý nghĩa của cuộc đời, khó đạt được thành công lớnngoại trừ sự may mắn.– Thiết kế nên cuộc đời là sống có mục tiêu có mục đích lý tưởng, là sự chủ động tạo ra 1 cuộc đời như mình muốn, mọi suy nghĩ hành động đều hướng tới mục tiêu. Cách sống này sẽphát huycácgiá trị của bản thân như mình mongmuốn.0,50,5Câu 4 – Học sinh trả lời ngắn gọn, rõ ý, tránh diễn đạt chung hoặc sáo rỗng theo hướng đồng tình hoặc không đồng tình . – Lígiải hợp lí0,50,5II.LÀMVĂN Câu 11. Đảm bảo cấu trúc đoạn văn nghị luận 200 chữ.Có đủ các phần mở đoạn, phát triển đoạn, kết đoạn. Mở đoạnnêu đưc vn đ, phát trin đon trin khai đưc vn đ, kếtđoạn kết luận được vấn đề.( Nếu HS viết t 2 đon tr lên thì không cho đim cu trúc)2. Xác định đúng vấn đề cần nghị luận về một tưởng, đạo lí.Triển khai vấn đề nghị luận thành các luận điểm; vận dụng tốtcác thao tác lập luận; các phương thức biểu đạt, nhất nghịluận; kết hợp chặt chẽ giữa lẽ dẫn chứng; rút ra bài họcnhận thức và hành động.Cụ thể:- Câu mở đoạn: Nêu vai trò của mục đích sống đối với conngười nhất là thanh niên học sinh- Các câu phát triển đoạn:+ Giải thích vai trò của mục đích sống đối với con người theo định hướng: Mục đích sống những mục tiêu trong cuộc đời chúng ta đặt ra để hướng đến. Muốn đạt được điều gì, tacần vạch rõ mục tiêu cuối cùng. Điều này rất quan trọng mộtcuộc sống không mục đích chính là một cuộc sống không có điểm đến.+ Phân tích, chứng minh, về vai trò của mục đích sống nói chung và mục đích sống của thanh niên học sinh ngày nay. + Bàn bạc mở rộng theo hướng: Phê phán một bộ phận trongxã hội trong đó tuổi trẻ học đường sống thiếu mục đích tưởng cao đẹp, thậm chí sống không có mục đích, lí tưởng. Câu kết đoạn: Đưa ra bài học nhận thức hành độngphù hợp theo hướng: Mỗi người cần ý thức xây dựng mụcđích sống cao đẹp bởi “Nếu không mục đích, anh khônglà được điều cả. Anh cũng không làm được cái đại nếumục đích tầm thường”- D. Điđơrô.0,250,250,50,250,25

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *