Bộ đề thi thử THPT Quốc gia 2019 trường THPT Thuận Thành 1, Bắc Ninh

Bộ đề thi thử THPT Quốc gia 2019 trường THPT Thuận Thành 1, Bắc Ninh

Download.vn Học tập Thi THPT Quốc Gia

Bạn đang đọc: Bộ đề thi thử THPT Quốc gia 2019 trường THPT Thuận Thành 1, Bắc Ninh

Bộ đề thi thử THPT Quốc gia 2019 trường THPT Thuận Thành 1, Bắc Ninh Đề minh họa thi THPT Quốc gia môn Toán, Ngữ văn, tiếng Anh, Hóa học

Giới thiệu Tải về Bình luận

  • 1

Mua tài khoản Download Pro để trải nghiệm website Download.vn KHÔNG quảng cáo & tải File cực nhanh chỉ từ 79.000đ. Tìm hiểu thêm Mua ngay

Ngày thi THPT Quốc gia ngày một đang đến gần, hãy chăm chỉ cùng Download.vn tham khảo tài liệu Bộ đề thi thử THPT Quốc gia 2019 trường THPT Thuận Thành 1, Bắc Ninh.

Hy vọng đây là tài liệu bổ ích giúp các bạn học sinh lớp 12 rèn luyện kỹ năng làm bài và làm quen với cấu trúc đề thi môn Toán, Ngữ văn, môn Hóa học, tiếng Anh. Chúc các bạn đạt được kết quả cao trong kỳ thi sắp tới.

Bộ đề thi thử THPT Quốc gia trường THPT Thuận Thành 1

Bộ đề thi thử THPT Quốc gia 2019 trường THPT Thuận Thành 1, Bắc NinhI. ĐC HIỂU (3.0 điểm) Đọc văn bản sau và thc hin các yêu cu: “…Vi hc sinh, thách thc ca các em cũng vô cùng to ln. thế h ca thế k 21, các em s phải đối mt vi mt thế giới đầy biến động: nhng biếnđổi khí hu bất thường, nguồn tài nguyên đang cạn kiệt, môi trường đang bị ô nhim b tàn phá ghê gm. Ngoài ra, những định hướng ngh nghip em chn cho mình trong hôm nay, chưa chắccó th tn ti ngày mai. Trong mt công trình nghiên cu ca mình, Howard Gardner, cha đẻca thuyết đa trí tuệ đã tng ch ra: đến năm 2030, 47% ngh nghip hin nay s biến mt. Nghĩa nhng ngh nghip mới ra đời thay thế ngh nghip cũ, em đã chun b tâm thế cho mìnhtrước s thay đổi đó chưa? Li thêm mt câu hi na đt ra “Liu chúng ta, thế h ca mt Việt Nam đầy sc trtthu vi cuc cách mạng 4.0 như chúng ta tụt hu vi cuc cách mng 3.0 hay không “? Ct lõi ca s thay đổi s dũng cảm ca mỗi người. Dũng cảm đ tha nhn, dũng cmđể hc hi, dũng cảm để tìm gii pháp, cách thc, dũng cảm để đối đầu. Các em dũng cảm để đối mt vi việc lười nhác, vi vic hc tp th động. Đi mặt i những thói tật xu ca nh hội. Đi mt vi s cm ca mình ngay c vi nhngngười thân yêu nhất. Đối mt vi thách thức để các em nhn ra mình thiếu tư duy phn bin, mt phm cht không th thiếu ca công dân thế k 21…” (Bài phát biu khai ging – Thy Nguyn Minh Quý – THPT Trn Nguyên Hãn – Hi Phòng 05/09/2017)Câu 1. Xác định phong cách ngôn ng được s dụng trong văn bản trên. Câu 2. Người viết đã ch ra nhng thách thc mà các em hc sinh phải đối mt thế k? Câu 3. Anh/ch hãy cho biết tác dng của phép đip cu trúc Đối mt với được s dng đoạn văn cuối ? Câu 4. Nêu mt s thông điệp quan trng mà thy giáo mun nhn gửi đến các em hc sinh qua ni dung bài phát biu.II. LÀM VĂN (7.0 điểm) Câu 1 (2.0 điểm) Anh/Ch hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 ch) trình bày suy nghĩ về quan nim được đưa ra trong văn bản Đc hiu trên: “Ct lõi ca s thay đổi là s dũng cảm ca mỗi người”. S GD & ĐT BẮC NINHTRƯỜNG THPT THUNTHÀNH 1 (Đề thi gm 02 trang) ĐỀ KHO SÁT CHẤT LƯỢNG LN 2 Năm học: 2018 – 2019 Môn: Ng văn 12Thi gian làm bài: 120 phút, không k thời gian phát đề.Câu 2 (5.0 điểm) Trong bài Ai đã đặt tên cho dòng sông ? Hoàng Ph Ngọc Tường đã miêu t v đẹp casông Hương: thượng ngun: Trước khi v đến vùng châu th êm đềm, nó đã mt bản trường ca ca rng già, rm r gia những bóng cây đi ngàn, mãnh lit qua nhng ghnh thác, cuộn xoáy như cơn lốc vào nhng đáy vc n, cũng lúc tr nên dịu dàng say đm gia nhng dm dài chói lọi màu đỏ ca hoa đỗ quyên rng.” Khi v đến thành ph Huế: “sông Hương vui tươi hẳn lên gia nhng bin bãi xanh biếc ca vùng ngoại ô Kim Long”; “sông Hương un mt cánh cung rt nh sang đến Cn Hến; đườngcong y làm cho dòng sông mm hẳn đi, như mt tiếng “vâng” không nói ra ca tình yêu”; Đấylà điệu slow tình cm dành riêng cho Huế”; “sông Hương đã tr thành một người tài n đánh đànlúc đêm khuya.” Hãy phân tích nhng chi tiết trên để m ni bật nét đặc sc trong hành trình ca sôngHương. Từ đó nhận xét v ngh thut miêu t ca Hoàng Ph Ngọc Tường. ………………..Hết………….…………..Bộ đề thi thử THPT Quốc gia 2019 trường THPT Thuận Thành 1, Bắc NinhHƯỚNG DN CHM THI KHO SÁT Môn: Ng văn – Lp 12(Hướng dn chm có 03 trang) PhnCâuNi dung ĐiểmI ĐỌC HIU 3.0 1 Phong cách ngôn ng chính lun/ Phong cách chính lun. 0.5 2 HS u ít nhất được hai thách thc: biến đi khí hu, tài nguyên cn kit,môi trường ô nhim, thay đổi ngh nghip … 0.5 3 Tác dng của phép điệp cu trúc:- To nhịp điệu gic giã.- Nhn mnh khẳng định s cn thiết ca thái độ dũng cảm đối đầu vi thách thc ca các bn hc sinh.1.0 4 Hc sinh th tùy theo hiu biết nhân đưa ra các thông đip khácnhau, cn đảm bo tính hp lí, thuyết phục logic. u ra được ít nhthai thông điệp. Ví d: Cn chun b tâm thế để la chn ngh nghip; tìm hiu v ngh nghiphin ti và ngh nghiệp trong tương lai để có la chọn đúng đắn.– Cn dũng cảm để thay đổi. Cn đối mt vi nhng thách thc trong cuc sng, không nên lng tránh, b động mà cn ch động, linh hot.- Cần duy phản biện để giúp con người trưởng thnh trong mt hội đang phát trin vi mt tốc độ nhanh chóng.1.0II LÀM VĂN 7.01 Trình bày suy nghĩ về quan nim: Ct lõi ca s thay đổi s dũng cm ca mỗi người.2.0 a. Đm bo yêu cu v hình thức đoạn văn Thí sinh th trình bày đoạn văn theo cách diễn dch, quy np, tng phân – hp, móc xích hoc song hành.0.25 b. Xác định đúng vấn đề cn ngh lun S cn thiết phi có lòng dũng cảm để thay đổi. 0.25 c. Trin khai vấn để ngh lun Thí sinh la chn các thao tác lp lun phù hp để trin khai vấn đề nghlun theo nhiều cách nhưng phải làm được suy nghĩ về s quan trngca lòng dũng cảm mang ti s thay đổi trong cuc sng. th theohướng sau: “Ct lõi” ch yếu t nòng ct, quan trng nht -> quan nim khngđịnh yếu t quan trng nht to nên s thay đổi là lòng dũng cảm. Đây quan nim đúng đắn. Bi khi lòng dũng cảm mi bn tr mith thay đổi được bn thân mình, sng tốt hơn, đương đầu t qua 1.0

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *