Cách sử dụng Bảng kiểm Học thông qua Chơi giúp thầy cô tham khảo, nhanh chóng hoàn thiện khóa tập huấn Mô đun 3 Học thông qua Chơi của mình, với kết quả cao nhất.
Bạn đang đọc: Cách sử dụng Bảng kiểm Học thông qua Chơi
Bảng kiểm là một danh sách ghi lại các tiêu chí về các hành vi, các đặc điểm… mong đợi có được biểu hiện hoặc được thực hiện hay không. Với bài viết dưới đây thầy cô sẽ biết cách sử dụng Bảng kiểm HTQC. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm đáp án tập huấn Mô đun 1, Mô đun 2. Mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:
Cách sử dụng Bảng kiểm Học thông qua Chơi
Bảng kiểm Học thông qua Chơi
Sử dụng bảng kiểm rà soát HTQC bao gồm 3 bước:
Bước 1. Phân tích
Đánh dấu các yếu tố thể hiện trong kế hoạch/hoạt động
- Trong các mảnh ghép hãy đánh dấu hoặc khoanh tròn các yếu tố mà thầy/cô nhìn thấy trong kế hoạch hoạt động đang xem.
- Các yếu tố được nhóm theo 5 đặc điểm của hoạt động chơi (có ý nghĩa, tương tác xã hội, tham gia tích cực, có nhiều cơ hội thử nghiệm và hứng thú) sự tự chủ của HS, mục tiêu học tập và nguyên vật liệu được sử dụng.
- Thầy/cô có thể ghi chú thêm các yếu tố liên quan đến chơi mà không được đề cập đến trong các mảnh ghép nhưng vẫn được thể hiện trong kế hoạch/hoạt động.
Bước 2. Diễn giải
Kết quả là gì?
Dựa trên những phát hiện trong phần phân tích, thầy/cô hãy xác định mức độ các đặc điểm của Học thông qua Chơi được lồng ghép vào trong kế hoạch/hoạt động. Tính số điểm tổng tương ứng.
Dựa trên phân tích vừa thực hiện: |
Không có |
Một ít |
Trung bình |
Nhiều |
Rất nhiều |
Ghi chú |
Số điểm |
0 |
1 |
2 |
3 |
4 |
|
HỨNG THÚ thể hiện trong kế hoạch/hoạt động này như thế nào? |
||||||
THAM GIA TÍCH CỰC thể hiện trong kế hoạch/ hoạt động này như thế nào? |
||||||
CÓ Ý NGHĨA thể hiện trong kế hoạch/hoạt động này như thế nào? |
||||||
TƯƠNG TÁC XÃ HỘI thể hiện trong kế hoạch/ hoạt động này như thế nào? |
||||||
CÓ NHIỀU CƠ HỘI THỬ NGHIỆM thể hiện trong kế hoạch/hoạt động này như thế nào? |
||||||
Tổng điểm |
Bước 3. Kết luận
Dựa vào những phân tích và diễn giải, hãy trả lời câu hỏi “Kế hoạch bài dạy này có
thể hiện tính CHƠI như thế nào?” hãy tô đậm nhóm điểm số tương ứng với số điểm
tổng trên bảng diễn giải. Viết thêm lý do vì sao anh/chị cho rằng mức độ áp dụng HTQC này là kết luận chính xác cho tiết học vừa dự giờ.
Bổ sung phần phân tích cho kết quả đánh giá
Hãy nêu một số phản hồi của thầy/cô về kế hoạch hoạt động.
Hãy ghi lại phản hồi của anh/chị về Kế hoạch/hoạt động này, tập trung vào hai điểm chính: | |
Những điểm mạnh của kế hoạch/hoạt động đã lồng ghép áp dụng HTQC | Những điểm cần cải thiện để HTQC được thể hiện ở mức độ cao hơn trong Kế hoạch/hoạt động |
Phiếu 5 đặc điểm Học thông qua Chơi