Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học bao gồm đáp án 40 câu hỏi trắc nghiệm môn Tiếng Việt phần ôn tập, nội dung 1, nội dung 2, nội dung 3 và nội dung 4. Cùng file PowerPoint sản phẩm cuối khóa môn Tiếng Việt Tiểu học.
Bạn đang đọc: Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học
Nhờ đó, thầy cô dễ dàng tham khảo để hoàn thiện bài tập cuối khóa Mô đun 9 của mình thật tốt. Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 Tiểu học các môn. Chi tiết mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:
Đáp án trắc nghiệm môn Tiếng Việt Mô đun 9
Đáp án trắc nghiệm Tiếng Việt Mô đun 9 phần ôn tập
* ÔN TẬP
Câu 1. Chọn đáp án đúng nhất
Phát biểu nào sau đây Không đúng về “đọc hiểu hình thức” trong Yêu cầu cần đạt đối với kĩ năng đọc của chương trình Ngữ văn 2018 (Tiếng Việt cấp Tiểu học):
Nhận biết vần, các biện pháp tu từ, so sánh trong thơ; đặc điểm, bố cục của một số loại văn bản thông dụng .
Biết tóm tắt và nhận biết được những thông tin chính trong văn bản.
Nhận biết được lời, thái độ, tình cảm giữa các nhân vật thể hiện qua lời thoại, hành động.
Nhận biết được hình dáng, hành động, điệu bộ của nhân vật qua từ ngữ, hình ảnh trong câu chuyện/văn bản.
Câu 2. Chọn các đáp án đúng
Căn cứ để lựa chọn ngữ liệu Đọc mở rộng theo quy định của Chương trình GDPT môn Ngữ văn cấp tiểu học là:
Tham khảo danh mục văn bản được Chương trình gợi ý và tìm thêm văn bản ngoài SGK theo yêu cầu của Chương trình, có thể biên tập lại để độ dài phù hợp với văn bản đã học.
Dựa vào yêu cầu cần đạt về Đọc mở rộng của từng lớp để nắm được những yêu cầu cụ thể về kỹ năng đọc mở rộng và số lượng, thể loại văn bản, nội dung của văn bản được quy định.
Tập trung chọn lựa các văn bản truyện và thơ có nội dung gần gũi với học sinh như: gia đình, nhà trường, bạn bè…
Tìm kiếm trên sách, báo, tạp chí, Internet các văn bản ngoài SGK có số lượng chữ nhiều hơn so với văn bản đã học nhằm nâng cao khả năng đọc cho học sinh.
Câu 3. Chọn đáp án đúng nhất
Điểm nổi bật của phương pháp dạy đọc là căn cứ trên:
Lý thuyết tiếp nhận ngôn ngữ và lý thuyết học từ trải nghiệm.
Lý thuyết giao tiếp và lý thuyết tiếp nhận văn học
Lý thuyết tiếp nhận ngôn ngữ và lý thuyết tiếp nhận văn học.
Lý thuyết tiếp nhận ngôn ngữ và lý thuyết giao tiếp
Câu 4. Chọn đáp án đúng nhất
Trong tổ chức dạy học nói – nghe tương tác, nội dung về “Chào hỏi thầy/ cô khi đến lớp”, một GV đã tiến hành như sau:
1) Tổ chức học sinh xem video clip minh họa nội dung;
2) Cho nhóm học sinh cùng phân tích tình huống;
3) HS sắm vai thực hiện.
GV trên đã sử dụng phương pháp/kĩ thuật dạy học nào là chính để đạt mục tiêu hoạt động?
Thực hành giao tiếp
Dạy học hợp tác
Thảo luận nhóm
Phát hiện và giải quyết vấn đề
Câu 5. Chọn đáp án đúng nhất
Trong dạy học thực hành viết theo kiểu loại văn bản, để giúp HS nắm được hệ thống các ý của văn bản mẫu, GV nên sử dụng phương pháp/ kĩ thuật dạy học chính nào:
Dạy học mảnh ghép kết hợp đàm thoại
Sơ đồ tư duy kết hợp đàm thoại
Khăn trải bàn kết hợp đàm thoại
Trực quan kết hợp đàm thoại
Câu 6. Chọn các đáp án đúng
Câu hỏi trắc nghiệm lựa chọn dùng để đánh giá năng lực trong môn Tiếng Việt có những dạng nào?
Câu hỏi lựa chọn Đúng hoặc Sai
Câu hỏi củng cố
Câu hỏi ghép đôi
Câu hỏi có nhiều lựa chọn
Câu hỏi mở
Câu 7. Chọn các đáp án đúng
Phát biểu nào sau đây không đúng?
HS đánh giá lẫn nhau là nhóm phương pháp đánh giá năng lực dùng trong môn Tiếng Việt
Vấn đáp là nhóm phương pháp đánh giá năng lực dùng trong môn Tiếng Việt
Nhận xét bằng lời của GV là nhóm phương pháp đánh giá năng lực dùng trong môn Tiếng Việt
Quan sát là nhóm phương pháp đánh giá năng lực dùng trong môn Tiếng Việt
Kiểm tra viết là nhóm phương pháp đánh giá năng lực dùng trong môn Tiếng Việt
Câu 8. Chọn đáp án đúng nhất
Phát biểu nào dưới đây không chính xác về điểm mạnh của Câu hỏi tự luận mở rộng?
Đánh giá khả năng phân tích, lập luận và kĩ năng viết của HS
Đánh giá được kinh nghiệm, hiểu biết của HS
Không tốn thời gian biên soạn
Đánh giá được tư duy bậc cao của HS như: vận dụng, sáng tạo
Câu 9. Chọn đáp án đúng nhất
Trong các câu hỏi tự luận sau, câu nào là câu hỏi tự luận mở rộng?
Viết câu văn tả dòng sông trong đó có dùng từ gợi tả màu sắc, hình dáng và phép so sánh.
Mỗi năm có bốn mùa, mỗi mùa đều có vẻ đẹp riêng. Mùa xuân muôn hoa đua nở; mùa hè rực rỡ, đầy sức sống; mùa thu dịu dàng; mùa đông ấp ủ mầm xanh… Hãy tả cảnh một mùa mà em yêu thích nhất.
Từ lời khuyên của cô chị trong câu chuyện Sức mạnh của nước, khi bạn em to tiếng, muốn gây sự với em, em sẽ làm gì?
Câu 10. Chọn đáp án đúng nhất
Trong tổ chức dạy kể chuyện câu chuyện “Hai con dê qua cầu” (Tiếng Việt 1, tập 1, Bộ Cánh diều), GV đã đặt câu hỏi cho HS như sau: Vì sao dê đen và dê trắng đều rơi xuống suối?.
GV trên đã sử dụng dạng thức vấn đáp nào trong số các dạng thức vấn đáp sau của Phương pháp vấn đáp:
Vấn đáp gợi mở
Vấn đáp củng cố
Vấn đáp kiểm tra
Vấn đáp tổng kết
Đáp án trắc nghiệm Tiếng Việt Mô đun 9 nội dung 1
Câu 1. Chọn đáp án đúng nhất
Vai trò của công nghệ thông tin, học liệu số và thiết bị công nghệ trong dạy học, giáo dục
Tất cả các đáp án đều đúng
Tạo điều kiện học tập đa dạng cho HS.
Hỗ trợ GV thực hiện dạy học, giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh một cách thuận lợi và hiệu quả.
Đa dạng hóa hình thức dạy học, giáo dục
Câu 2. Chọn các đáp án đúng
Đâu là yêu cầu đối với việc ứng dụng CNTT, học liệu số và thiết bị công nghệ trong dạy học môn học/hoạt động giáo dục?
Đảm bảo tính thực tiễn.
Đảm bảo tính khoa học.
Đảm bảo tính pháp lý.
Đảm bảo tính chính xác.
Câu 3. Chọn các đáp án đúng
Dạy học từ xa (Distance Learning) được hiểu là:
Hình thức đào tạo mang đúng ý nghĩa học tập điện tử trọn vẹn (fully e-Learning), trong đó người dạy và người học không gặp gỡ, không ở cùng một chỗ và cũng có lúc không xuất hiện ở cùng một thời điểm, quá trình học tập và mọi hoạt động học tập hoàn toàn thông qua máy tính và Internet.
Hình thức đào tạo sử dụng công nghệ Web. Nội dung học, các thông tin quản lý khoá học, thông tin về người học được lưu trữ trên máy chủ và người dùng có thể dễ dàng truy nhập thông qua trình duyệt Web.
Hình thức đào tạo ứng dụng công nghệ, đặc biệt là công nghệ thông tin và truyền thông.
Hình thức đào tạo sử dụng kết nối mạng Internet để thực hiện việc học tập, nghiên cứu như: lấy tài liệu học, tham gia hoạt động học trực tuyến, giao tiếp giữa người học với người học và người học với giáo viên.
Câu 4. Chọn đáp án đúng nhất
Giáo viên tải về một video kể chuyện bằng hình ảnh từ Internet để phục vụ cho công tác giảng dạy và có ý định chia sẻ tài nguyên này cho nhiều đồng nghiệp trong trường học. Vậy, giáo viên đó cần lưu ý điều gì?
Nên xem xét đến vấn đề bản quyền và có trích dẫn nguồn đầy đủ khi khai thác, sử dụng phục vụ cho dạy học và giáo dục.
Nên chia sẻ cho đồng nghiệp vì tài liệu này phục vụ cho giáo dục không vì mục đích thương mại.
Không nên tải về và chia sẻ vì vi phạm bản quyền.
Không nên chia sẻ cho đồng nghiệp vì chỉ người tải về mới được phép sử dụng.
Câu 5. Chọn đáp án đúng nhất
Dạy học từ xa (Distance Learning) được hiểu là:
Hình thức đào tạo mang đúng ý nghĩa học tập điện tử trọn vẹn (fully e-Learning), trong đó người dạy và người học không gặp gỡ, không ở cùng một chỗ và cũng có lúc không xuất hiện ở cùng một thời điểm, quá trình học tập và mọi hoạt động học tập hoàn toàn thông qua máy tính và Internet.
Hình thức đào tạo sử dụng công nghệ Web. Nội dung học, các thông tin quản lý khoá học, thông tin về người học được lưu trữ trên máy chủ và người dùng có thể dễ dàng truy nhập thông qua trình duyệt Web.
Hình thức đào tạo ứng dụng công nghệ, đặc biệt là công nghệ thông tin và truyền thông.
Hình thức đào tạo sử dụng kết nối mạng Internet để thực hiện việc học tập, nghiên cứu như: lấy tài liệu học, tham gia hoạt động học trực tuyến, giao tiếp giữa người học với người học và người học với giáo viên.
Đáp án trắc nghiệm Tiếng Việt Mô đun 9 nội dung 2
Câu 1. Chọn đáp án đúng nhất
Máy vi tính cá nhân (PC và laptop) có những lợi ích sau:
Biên tập, thiết kế, trình diễn các bài trình chiếu đa phương tiện, mô phỏng thí nghiệm
Lưu trữ một lượng thông tin lớn, thực hiện các tác vụ nhanh chóng và chính xác
Chiếu văn bản, hình ảnh, âm thanh đồ họa, video làm tăng sự chú ý của học sinh
Câu 2. Chọn đáp án đúng nhất
Khi khai thác nguồn học liệu số để xây dựng kế hoạch dạy học, cần đảm bảo :
Hướng đến yêu cầu cần đạt, học sinh, năng lực CNTT của GV, xu hướng của thời đại,…
Phù hợp với khái niệm, cấu trúc – chức năng – tính chất, hiện tượng – bản chất – quá trình, quy luật – nguyên lý, ý nghĩa – ứng dụng,…
Phù hợp với chương trình, yêu cầu cần đạt, nội dung dạy học, các ý tưởng sư phạm, học sinh,…
Câu 3. Chọn đáp án đúng nhất
Sử dụng Internet để tìm kiếm học liệu số hỗ trợ hoạt động dạy học, giáo dục đòi hỏi GV cần có kĩ năng:
Thực hiện các bước tìm kiếm đúng, xác định mức độ chính xác của thông tin, kiểm chứng thông tin
Phân nhóm yêu cầu thông tin tìm kiếm, chọn công cụ/phần mềm tìm kiếm phù hợp
Phân tích mục đích và yêu cầu tìm kiếm, diễn đạt cú pháp câu lệnh tìm kiếm,
Câu 4. Chọn đáp án đúng nhất
Với mục đích: Giúp HS nhận diện được các trình tự sự việc; các nhân vật trong một câu chuyện hoặc liệt kê các ý cần viết cho một bài văn, GV có thể sử dụng phần mềm dạy học:
TViet Lesson 3.0
PowerPoint
ActivInspire
Ayoa-iMindMap
Câu 5. Chọn đáp án đúng nhất
Chọn từ thích hợp để hoàn thành nội dung dưới đây:
……. là phương tiện đem lại hiệu quả cao khi thực hành giảng dạy, hỗ trợ cho việc trình chiếu và hiển thị các thông tin trong nội dung bài giảng, phục vụ hiệu quả cho việc truyền đạt ý tưởng của giáo viên đến học sinh cũng như giúp giáo viên và học sinh tương tác nhiều hơn với nhau trong hoạt động dạy học.
Máy tính bảng
Máy chiếu đa năng
Bảng tương tác
Câu 6. Chọn đáp án đúng nhất
Để biên tập, thiết kế và trình diễn các bài trình chiếu đa phương tiện; tổ chức kiểm tra đánh giá thông qua trắc nghiệm, giáo viên có thể sử dụng phần mềm thiết kế nào?
ClassDojo
Microsoft PowerPoint
Youtube
Video Editor
Câu 7. Chọn đáp án đúng nhất
Giáo viên yêu cầu học sinh thực hiện bài tập viết đoạn/văn bản và nhập liệu vào trên cùng một tập tin đồng thời, giáo viên có thể sử dụng phần mềm nào?
Google Classroom
MS Teams
Google Meets
Google Drive
Câu 8. Chọn đáp án đúng nhất
Khi dạy nội dung về văn bản thông tin (văn bản quảng cáo), GV chụp ảnh các mẫu quảng cáo từ thực tế, sưu tầm trên mạng. Giáo viên sắp xếp các hình ảnh đó và tạo thành một videp clip. GV đã sử dụng loại hình e -Learning nào?
Đào tạo dựa trên máy tính, đào tạo dựa trên web, đào tạo trực tuyến.
Đào tạo dựa trên công nghệ, đào tạo dựa trên máy tính, đào tạo dựa trên web.
Đào tạo dựa trên máy tính, đào tạo dựa trên web, đào tạo từ xa.
Câu 9. Chọn đáp án đúng nhất
Nhân tố có tác động lớn đối với hiệu quả của việc ứng dụng CNTT trong dạy học:
Công cụ, phần mềm, học liệu số và thiết bị công nghệ được sử dụng
Kĩ năng, nhận thức, thái độ của giáo viên đối với công nghệ thông tin
Cơ sở vật chất của nhà trường
Năng lực ứng dụng CNTT của học sinh
Câu 10. Chọn đáp án đúng nhất
Chọn từ thích hợp để hoàn thành nội dung dưới đây:
Ở góc độ chủ đề, hình thức dạy học…… hỗ trợ dạy học …. là sự kết hợp có chủ đích giữa các hoạt động học trực tiếp trong lớp và hoạt động học trực tuyến diễn ra trên mạng, từ xa.
Phân hóa, tích hợp
Lớp học đảo ngược, hợp tác
Trực tuyến, trực tiếp
Hợp tác, phân hóa
Đáp án trắc nghiệm Tiếng Việt Mô đun 9 nội dung 3
Câu 1. Chọn đáp án đúng nhất
Những phần mềm phổ biến được sử dụng để hỗ trợ thiết kế, biên tập nội dung dạy học môn Tiếng Việt:
Video Editor, ActivInspire, TViet Lesson 3.0, Gmail, Ayoa-iMindMap, Google Meet.
ActivInspire, TViet Lesson 3.0, ClassDojo, Video Editor, MS-PowerPoint, Google Drive.
MS-PowerPoint, Video Editor, ActivInspire, TViet Lesson 3.0, Ayoa-iMindMap, Video Editor
Ayoa-iMindMap, Google Meet, Video Editor, ActivInspire, ClassDojo , TViet Lesson 3.0
Câu 2. Chọn đáp án đúng nhất
Trong môn Tiếng Việt, để dạy học trực tuyến hỗ trợ dạy học trực tiếp có thể sử dụng các phần mềm nào?
Youtube, Ayoa-iMindMap, Google Meet, Gmail
Youtube, Google Drive, Video Editor, Gmail
Youtube, Google Drive, Google Meet, Gmail
ActivInspire, Google Drive, Google Meet, Gmail
Câu 3. Chọn đáp án đúng nhất
Để thiết kế sơ đồ tư duy dùng cho việc hệ thống hóa các chi tiết của một bài đọc, hệ thống hóa các từ ngữ cùng chủ điểm, hệ thống hóa kiến thức ngữ pháp hay thiết lập dàn ý cho một bài viết văn bản,… GV có thể dùng các phần mềm nào?
Powerpoint, ActivInspire, Ayoa-iMindMap
Ayoa-iMindMap, ClassDojo, ActivInspire,
Powerpoint, Ayoa-iMindMap, Video Editor
ActivInspire, TViet Lesson, Powerpoint,
Câu 4. Chọn đáp án đúng nhất
Để thiết kế câu hỏi trắc nghiệm sử dụng trong dạy học, kiểm tra đọc hiểu; trong dạy học nói- nghe (kể chuyện) nhằm kiểm tra việc hiểu hiểu nội dung được nghe của HS hoặc để dạy học từ ngữ; chính tả,… GV có thể sử dụng phần mềm nào ?
Video Editor, ActivInspire,
Powerpoint, TViet Lesson
Powerpoint, ActivInspire
ActivInspire, Ayoa-iMindMap
Câu 5. Chọn đáp án đúng nhất
Cho tình huống sau:
Để tổ chức dạy học trực tuyến nội dung viết đoạn văn cho HS lớp 2: “Viết được 4 – 5 câu tả một đồ vật gần gũi, quen thuộc dựa vào gợi ý”, GV nên sử dụng phương án nào sau đây nhằm phát huy tính tích cực và có sự tương tác với HS.
Phương án 2
– Video Editor để tạo thành video clip chứa hình các đồ vật gần gũi quen thuộc để giới thiệu HS trong HĐ khởi động.
– Ayoa-iMindMap để tạo sơ đồ dàn ý.
– Powerpoint để tạo bài trình chiếu trong khám phá , luyện tập, vận dụng.
– Google Meet để dạy học trực tuyến.
– Google Drive hoặc ClassDojo để HS gửi hình ảnh chụp của bài văn.
Phương án 1
– Powerpoint chiếu hình ảnh các đồ vật quen thuộc, gần gũi để giới thiệu HS trong HĐ khởi động.
– Powerpoint để tạo bài trình chiếu các hoạt động Khám phá, Luyện tập, Vận dụng.
– Google Meet để dạy học trực tuyến.
– Google Drive hoặc ClassDojo để gửi phản hồi bài văn của HS.
Phương án 3
– Video Editor để tạo thành video clip chứa hình các đồ vật gần gũi, quen thuộc do HS tự chụp và gửi lên Google Drive hỗ trợ dạy học.
– Ayoa-iMindMap để tạo sơ đồ dàn ý.
– Powerpoint để tạo bài trình chiếu
– Google Meet để dạy học trực tuyến.
– Google Drive hoặc ClassDojo để HS gửi hình ảnh chụp của bài văn.
– Google Drive hoặc ClassDojo để GV gửi phản hồi bài văn của HS.
Câu 6. Chọn đáp án đúng nhất
Nhân tố có tác động lớn đối với hiệu quả của việc ứng dụng CNTT trong dạy học:
Cơ sở vật chất của nhà trường
Năng lực ứng dụng CNTT của học sinh
Kĩ năng, nhận thức, thái độ của giáo viên đối với công nghệ thông tin
Công cụ, phần mềm, học liệu số và thiết bị công nghệ được sử dụng
Câu 7. Chọn đáp án đúng nhất
Chọn từ thích hợp để hoàn thành nội dung dưới đây:
Ở góc độ chủ đề, hình thức dạy học…… hỗ trợ dạy học ……. là sự kết hợp có chủ đích giữa các hoạt động học trực tiếp trong lớp và hoạt động học trực tuyến diễn ra trên mạng, từ xa.
Trực tuyến, trực tiếp
Hợp tác, phân hóa
Lớp học đảo ngược, hợp tác
Phân hóa, tích hợp
Câu 8. Chọn các đáp án đúng
Cho tình huống sau:
Trong tiết dạy bài “Khu rừng kì lạ dưới đáy biển” (Lớp 1, Tập 2, Bộ sách Chân trời sáng tạo), ở hoạt động Khởi động, một GV đã thiết kế MS PowerPoint với tổng cộng 20 slide có kết nối video về biển đảo và các sinh vật dưới đáy biển để tạo tâm thế và kết nối vào bài học với thời lượng 10 phút.
Theo anh/chị, GV trên đã vi phạm những yêu cầu sư phạm nào trong các yêu cầu sau về định hướng sử dụng, khai thác CNTT trong dạy học Tiếng Việt ở tiểu học?
Tính giáo dục
Thời gian
Sự phù hợp với chương trình học và đối tượng HS
Tính thẩm mĩ
Câu 9. Chọn các đáp án đúng
Phát biểu nào dưới đây không đúng?
Khi xây dựng KHBD môn Tiếng Việt ở cấp TH có ứng dụng CNTT, học liệu số và thiết bị công nghệ, GV cần lưu ý những phương diện sau
CNTT được khai thác, sử dụng trong suốt tiết học nhằm duy trì sự chú ý của HS.
CNTT phải giúp tổ chức, hỗ trợ và bổ sung được những hoạt động/nội dung học tập mà SGK, tài liệu dạy học hiện có còn thiếu hoặc không có
CNTT là phương tiện dạy học duy nhất dùng để kết nối kiến thức cũ và kiến thức mới cho HS.
CNTT phải đảm bảo được sự phù hợp với đặc trưng của mục tiêu hoạt động/ bài học.
Câu 10. Chọn các đáp án đúng
Trong dạy học Tiếng Việt ở tiểu học:
Không nên sử dụng những thiết bị, phần mềm, học liệu số giúp HS tự đánh giá NL ngôn ngữ (đọc, viết, nói và nghe)
Sử dụng những thiết bị, phần mềm, học liệu số giúp HS có nhiều cơ hội trải nghiệm trong môn học (video, vlog,…) để tăng vốn sống, vốn ngôn ngữ, gây hứng thú, tạo động cơ, động lực học tập.
Sử dụng những thiết bị, phần mềm, học liệu số giúp HS trực quan đối với các tri thức khó như giải nghĩa từ, các mô hình ngôn ngữ, mô hình lời nói, quy trình viết, tốc độ, âm lượng,… lời nói.
Sử dụng thiết bị thiết bị, phần mềm, học liệu để gia tăng sự chú ý và giúp HS tri nhận các hành vi ngôn ngữ. Do đó, không cần thiết tổ chức hoạt động thực hành ngôn ngữ cho HS
Đáp án trắc nghiệm Tiếng Việt Mô đun 9 nội dung 4
Câu 1. Chọn câu trả lời Đúng hoặc Sai
Chương trình ETEP triển khai cho mô đun 9 theo mô hình tập huấn bồi dưỡng GVCC: 7-2-7 kết hợp giữa trực tuyến với trực tiếp, và hình thức trực tuyến (từ xa hoàn toàn) đối với GVĐT.
Sai
Đúng
Câu 2. Chọn đáp án đúng nhất
Để xây dựng kế hoạch tự học nâng cao năng lực ứng dụng CNTT, khai thác, sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục, GVCC (giáo viên nói chung) cần:
Chuẩn bị cho bản thân một số kiến thức, kĩ năng làm việc với máy tính và internet.
Đầu tư máy tính có cấu hình mạnh và tải thật nhiều ứng dụng.
Xây dựng kế hoạch cụ thể về nội dung học tập, thời gian trên cơ sở nhu cầu và lựa chọn hình thức tự học phù hợp khả năng của bản thân
Đăng kí tham gia khóa học về CNTT trực tiếp hoặc trực tuyến.
Câu 3. Chọn các đáp án đúng
Nếu hỗ trợ đồng nghiệp thông qua máy tính và Internet, GV cần:
Sử dụng Google Drive để lưu giữ và chia sẻ tài nguyên học tập.
Thiết lập và sử dụng các kênh thông tin để giao tiếp như Messenger, Zalo (Viber, Skype)
Tải thật nhiều các phần mềm hỗ trợ dạy học để sử dụng cho bài trình chiếu.
Sử dụng các công cụ online meeting như MS Team, Google Meet (bên cạnh hệ thống VLE)
Câu 4. Chọn các đáp án đúng
Những biểu hiện của một GV ở mức độ “Sử dụng thích hợp ở mọi tình huống” trong việc tự đánh giá năng lực ứng dụng công nghệ thông tin.
Có các phương án sử dụng công nghệ thông tin khác nhau cho cùng một tình huống.
Thường xuyên áp dụng công nghệ thông tin vào trong các hoạt động dạy học và giáo dục.
Khai thác được các tài nguyên để thực hiện các dự án dạy học liên môn còn hạn chế.
Việc khai thác các tài nguyên và phần mềm trong dạy học chưa đa dạng
Câu 5. Chọn đáp án đúng nhất
Để xây dựng kế hoạch hỗ trợ đồng nghiệp nâng cao năng lực ứng dụng CNTT, khai thác, sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục, GVCC (giáo viên nói chung) cần thực hiện theo các bước sau:
Khảo sát nhu cầu, đánh giá thực trạng; Xác định hình thức, PP hỗ trợ; Xác định nhân sự, điều kiện vật chất hỗ trợ; Xác định nội dung, thời gian hỗ trợ.
Khảo sát nhu cầu, đánh giá thực trạng; Xác định mục tiêu, ND cần hỗ trợ; Xác định hình thức, PP hỗ trợ; Xác định nhân sự, điều kiện vật chất hỗ trợ; Xây dựng kế hoạch cụ thể.
Khảo sát nhu cầu, đánh giá thực trạng; Xác định hình thức, PP hỗ trợ; Xác định nhân sự, điều kiện vật chất hỗ trợ; Xây dựng kế hoạch cụ thể; Xác định thời gian hỗ trợ.