Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học bao gồm đáp án 40 câu hỏi trắc nghiệm môn Tiếng Việt phần ôn tập, nội dung 1, nội dung 2, nội dung 3 và nội dung 4. Cùng file PowerPoint sản phẩm cuối khóa môn Tiếng Việt Tiểu học.

Bạn đang đọc: Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

Nhờ đó, thầy cô dễ dàng tham khảo để hoàn thiện bài tập cuối khóa Mô đun 9 của mình thật tốt. Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 Tiểu học các môn. Chi tiết mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Đáp án trắc nghiệm môn Tiếng Việt Mô đun 9

    Đáp án trắc nghiệm Tiếng Việt Mô đun 9 phần ôn tập

    * ÔN TẬP

    Câu 1. Chọn đáp án đúng nhất

    Phát biểu nào sau đây Không đúng về “đọc hiểu hình thức” trong Yêu cầu cần đạt đối với kĩ năng đọc của chương trình Ngữ văn 2018 (Tiếng Việt cấp Tiểu học):

    Nhận biết vần, các biện pháp tu từ, so sánh trong thơ; đặc điểm, bố cục của một số loại văn bản thông dụng .

    Biết tóm tắt và nhận biết được những thông tin chính trong văn bản.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    Nhận biết được lời, thái độ, tình cảm giữa các nhân vật thể hiện qua lời thoại, hành động.

    Nhận biết được hình dáng, hành động, điệu bộ của nhân vật qua từ ngữ, hình ảnh trong câu chuyện/văn bản.

    Câu 2. Chọn các đáp án đúng

    Căn cứ để lựa chọn ngữ liệu Đọc mở rộng theo quy định của Chương trình GDPT môn Ngữ văn cấp tiểu học là:

    Tham khảo danh mục văn bản được Chương trình gợi ý và tìm thêm văn bản ngoài SGK theo yêu cầu của Chương trình, có thể biên tập lại để độ dài phù hợp với văn bản đã học.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    Dựa vào yêu cầu cần đạt về Đọc mở rộng của từng lớp để nắm được những yêu cầu cụ thể về kỹ năng đọc mở rộng và số lượng, thể loại văn bản, nội dung của văn bản được quy định.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    Tập trung chọn lựa các văn bản truyện và thơ có nội dung gần gũi với học sinh như: gia đình, nhà trường, bạn bè…

    Tìm kiếm trên sách, báo, tạp chí, Internet các văn bản ngoài SGK có số lượng chữ nhiều hơn so với văn bản đã học nhằm nâng cao khả năng đọc cho học sinh.

    Câu 3. Chọn đáp án đúng nhất

    Điểm nổi bật của phương pháp dạy đọc là căn cứ trên:

    Lý thuyết tiếp nhận ngôn ngữ và lý thuyết học từ trải nghiệm.

    Lý thuyết giao tiếp và lý thuyết tiếp nhận văn học

    Lý thuyết tiếp nhận ngôn ngữ và lý thuyết tiếp nhận văn học.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    Lý thuyết tiếp nhận ngôn ngữ và lý thuyết giao tiếp

    Câu 4. Chọn đáp án đúng nhất

    Trong tổ chức dạy học nói – nghe tương tác, nội dung về “Chào hỏi thầy/ cô khi đến lớp”, một GV đã tiến hành như sau:

    1) Tổ chức học sinh xem video clip minh họa nội dung;

    2) Cho nhóm học sinh cùng phân tích tình huống;

    3) HS sắm vai thực hiện.

    GV trên đã sử dụng phương pháp/kĩ thuật dạy học nào là chính để đạt mục tiêu hoạt động?

    Thực hành giao tiếpĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    Dạy học hợp tác

    Thảo luận nhóm

    Phát hiện và giải quyết vấn đề

    Câu 5. Chọn đáp án đúng nhất

    Trong dạy học thực hành viết theo kiểu loại văn bản, để giúp HS nắm được hệ thống các ý của văn bản mẫu, GV nên sử dụng phương pháp/ kĩ thuật dạy học chính nào:

    Dạy học mảnh ghép kết hợp đàm thoại

    Sơ đồ tư duy kết hợp đàm thoạiĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    Khăn trải bàn kết hợp đàm thoại

    Trực quan kết hợp đàm thoại

    Câu 6. Chọn các đáp án đúng

    Câu hỏi trắc nghiệm lựa chọn dùng để đánh giá năng lực trong môn Tiếng Việt có những dạng nào?

    Câu hỏi lựa chọn Đúng hoặc Sai

    Câu hỏi củng cố

    Câu hỏi ghép đôiĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    Câu hỏi có nhiều lựa chọnĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    Câu hỏi mở

    Câu 7. Chọn các đáp án đúng

    Phát biểu nào sau đây không đúng?

    HS đánh giá lẫn nhau là nhóm phương pháp đánh giá năng lực dùng trong môn Tiếng Việt

    Vấn đáp là nhóm phương pháp đánh giá năng lực dùng trong môn Tiếng Việt

    Nhận xét bằng lời của GV là nhóm phương pháp đánh giá năng lực dùng trong môn Tiếng ViệtĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    Quan sát là nhóm phương pháp đánh giá năng lực dùng trong môn Tiếng Việt

    Kiểm tra viết là nhóm phương pháp đánh giá năng lực dùng trong môn Tiếng Việt

    Câu 8. Chọn đáp án đúng nhất

    Phát biểu nào dưới đây không chính xác về điểm mạnh của Câu hỏi tự luận mở rộng?

    Đánh giá khả năng phân tích, lập luận và kĩ năng viết của HS

    Đánh giá được kinh nghiệm, hiểu biết của HS

    Không tốn thời gian biên soạnĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    Đánh giá được tư duy bậc cao của HS như: vận dụng, sáng tạo

    Câu 9. Chọn đáp án đúng nhất

    Trong các câu hỏi tự luận sau, câu nào là câu hỏi tự luận mở rộng?

    Viết câu văn tả dòng sông trong đó có dùng từ gợi tả màu sắc, hình dáng và phép so sánh.

    Mỗi năm có bốn mùa, mỗi mùa đều có vẻ đẹp riêng. Mùa xuân muôn hoa đua nở; mùa hè rực rỡ, đầy sức sống; mùa thu dịu dàng; mùa đông ấp ủ mầm xanh… Hãy tả cảnh một mùa mà em yêu thích nhất.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    Từ lời khuyên của cô chị trong câu chuyện Sức mạnh của nước, khi bạn em to tiếng, muốn gây sự với em, em sẽ làm gì?

    Câu 10. Chọn đáp án đúng nhất

    Trong tổ chức dạy kể chuyện câu chuyện “Hai con dê qua cầu” (Tiếng Việt 1, tập 1, Bộ Cánh diều), GV đã đặt câu hỏi cho HS như sau: Vì sao dê đen và dê trắng đều rơi xuống suối?.

    GV trên đã sử dụng dạng thức vấn đáp nào trong số các dạng thức vấn đáp sau của Phương pháp vấn đáp:

    Vấn đáp gợi mở

    Vấn đáp củng cốĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    Vấn đáp kiểm tra

    Vấn đáp tổng kết

    Đáp án trắc nghiệm Tiếng Việt Mô đun 9 nội dung 1

    Câu 1. Chọn đáp án đúng nhất

    Vai trò của công nghệ thông tin, học liệu số và thiết bị công nghệ trong dạy học, giáo dục

    Tất cả các đáp án đều đúng

    Tạo điều kiện học tập đa dạng cho HS.

    Hỗ trợ GV thực hiện dạy học, giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh một cách thuận lợi và hiệu quả.

    Đa dạng hóa hình thức dạy học, giáo dục

    Câu 2. Chọn các đáp án đúng

    Đâu là yêu cầu đối với việc ứng dụng CNTT, học liệu số và thiết bị công nghệ trong dạy học môn học/hoạt động giáo dục?

    Đảm bảo tính thực tiễn.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    Đảm bảo tính khoa học.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    Đảm bảo tính pháp lý.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    Đảm bảo tính chính xác.

    Câu 3. Chọn các đáp án đúng

    Dạy học từ xa (Distance Learning) được hiểu là:

    Hình thức đào tạo mang đúng ý nghĩa học tập điện tử trọn vẹn (fully e-Learning), trong đó người dạy và người học không gặp gỡ, không ở cùng một chỗ và cũng có lúc không xuất hiện ở cùng một thời điểm, quá trình học tập và mọi hoạt động học tập hoàn toàn thông qua máy tính và Internet.

    Hình thức đào tạo sử dụng công nghệ Web. Nội dung học, các thông tin quản lý khoá học, thông tin về người học được lưu trữ trên máy chủ và người dùng có thể dễ dàng truy nhập thông qua trình duyệt Web.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    Hình thức đào tạo ứng dụng công nghệ, đặc biệt là công nghệ thông tin và truyền thông.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    Hình thức đào tạo sử dụng kết nối mạng Internet để thực hiện việc học tập, nghiên cứu như: lấy tài liệu học, tham gia hoạt động học trực tuyến, giao tiếp giữa người học với người học và người học với giáo viên.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    Câu 4. Chọn đáp án đúng nhất

    Giáo viên tải về một video kể chuyện bằng hình ảnh từ Internet để phục vụ cho công tác giảng dạy và có ý định chia sẻ tài nguyên này cho nhiều đồng nghiệp trong trường học. Vậy, giáo viên đó cần lưu ý điều gì?

    Nên xem xét đến vấn đề bản quyền và có trích dẫn nguồn đầy đủ khi khai thác, sử dụng phục vụ cho dạy học và giáo dục.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    Nên chia sẻ cho đồng nghiệp vì tài liệu này phục vụ cho giáo dục không vì mục đích thương mại.

    Không nên tải về và chia sẻ vì vi phạm bản quyền.

    Không nên chia sẻ cho đồng nghiệp vì chỉ người tải về mới được phép sử dụng.

    Câu 5. Chọn đáp án đúng nhất

    Dạy học từ xa (Distance Learning) được hiểu là:

    Hình thức đào tạo mang đúng ý nghĩa học tập điện tử trọn vẹn (fully e-Learning), trong đó người dạy và người học không gặp gỡ, không ở cùng một chỗ và cũng có lúc không xuất hiện ở cùng một thời điểm, quá trình học tập và mọi hoạt động học tập hoàn toàn thông qua máy tính và Internet.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    Hình thức đào tạo sử dụng công nghệ Web. Nội dung học, các thông tin quản lý khoá học, thông tin về người học được lưu trữ trên máy chủ và người dùng có thể dễ dàng truy nhập thông qua trình duyệt Web.

    Hình thức đào tạo ứng dụng công nghệ, đặc biệt là công nghệ thông tin và truyền thông.

    Hình thức đào tạo sử dụng kết nối mạng Internet để thực hiện việc học tập, nghiên cứu như: lấy tài liệu học, tham gia hoạt động học trực tuyến, giao tiếp giữa người học với người học và người học với giáo viên.

    Đáp án trắc nghiệm Tiếng Việt Mô đun 9 nội dung 2

    Câu 1. Chọn đáp án đúng nhất

    Máy vi tính cá nhân (PC và laptop) có những lợi ích sau:

    Biên tập, thiết kế, trình diễn các bài trình chiếu đa phương tiện, mô phỏng thí nghiệm

    Lưu trữ một lượng thông tin lớn, thực hiện các tác vụ nhanh chóng và chính xácĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    Chiếu văn bản, hình ảnh, âm thanh đồ họa, video làm tăng sự chú ý của học sinh

    Câu 2. Chọn đáp án đúng nhất

    Khi khai thác nguồn học liệu số để xây dựng kế hoạch dạy học, cần đảm bảo :

    Hướng đến yêu cầu cần đạt, học sinh, năng lực CNTT của GV, xu hướng của thời đại,…

    Phù hợp với khái niệm, cấu trúc – chức năng – tính chất, hiện tượng – bản chất – quá trình, quy luật – nguyên lý, ý nghĩa – ứng dụng,…

    Phù hợp với chương trình, yêu cầu cần đạt, nội dung dạy học, các ý tưởng sư phạm, học sinh,…Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    Câu 3. Chọn đáp án đúng nhất

    Sử dụng Internet để tìm kiếm học liệu số hỗ trợ hoạt động dạy học, giáo dục đòi hỏi GV cần có kĩ năng:

    Thực hiện các bước tìm kiếm đúng, xác định mức độ chính xác của thông tin, kiểm chứng thông tinĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    Phân nhóm yêu cầu thông tin tìm kiếm, chọn công cụ/phần mềm tìm kiếm phù hợp

    Phân tích mục đích và yêu cầu tìm kiếm, diễn đạt cú pháp câu lệnh tìm kiếm,

    Câu 4. Chọn đáp án đúng nhất

    Với mục đích: Giúp HS nhận diện được các trình tự sự việc; các nhân vật trong một câu chuyện hoặc liệt kê các ý cần viết cho một bài văn, GV có thể sử dụng phần mềm dạy học:

    TViet Lesson 3.0

    PowerPoint

    ActivInspire

    Ayoa-iMindMapĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    Câu 5. Chọn đáp án đúng nhất

    Chọn từ thích hợp để hoàn thành nội dung dưới đây:

    ……. là phương tiện đem lại hiệu quả cao khi thực hành giảng dạy, hỗ trợ cho việc trình chiếu và hiển thị các thông tin trong nội dung bài giảng, phục vụ hiệu quả cho việc truyền đạt ý tưởng của giáo viên đến học sinh cũng như giúp giáo viên và học sinh tương tác nhiều hơn với nhau trong hoạt động dạy học.

    Máy tính bảng

    Máy chiếu đa năngĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    Bảng tương tác

    Câu 6. Chọn đáp án đúng nhất

    Để biên tập, thiết kế và trình diễn các bài trình chiếu đa phương tiện; tổ chức kiểm tra đánh giá thông qua trắc nghiệm, giáo viên có thể sử dụng phần mềm thiết kế nào?

    ClassDojo

    Microsoft PowerPointĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    Youtube

    Video Editor

    Câu 7. Chọn đáp án đúng nhất

    Giáo viên yêu cầu học sinh thực hiện bài tập viết đoạn/văn bản và nhập liệu vào trên cùng một tập tin đồng thời, giáo viên có thể sử dụng phần mềm nào?

    Google Classroom

    MS Teams

    Google Meets

    Google DriveĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    Câu 8. Chọn đáp án đúng nhất

    Khi dạy nội dung về văn bản thông tin (văn bản quảng cáo), GV chụp ảnh các mẫu quảng cáo từ thực tế, sưu tầm trên mạng. Giáo viên sắp xếp các hình ảnh đó và tạo thành một videp clip. GV đã sử dụng loại hình e -Learning nào?

    Đào tạo dựa trên máy tính, đào tạo dựa trên web, đào tạo trực tuyến.

    Đào tạo dựa trên công nghệ, đào tạo dựa trên máy tính, đào tạo dựa trên web.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    Đào tạo dựa trên máy tính, đào tạo dựa trên web, đào tạo từ xa.

    Câu 9. Chọn đáp án đúng nhất

    Nhân tố có tác động lớn đối với hiệu quả của việc ứng dụng CNTT trong dạy học:

    Công cụ, phần mềm, học liệu số và thiết bị công nghệ được sử dụng

    Kĩ năng, nhận thức, thái độ của giáo viên đối với công nghệ thông tinĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    Cơ sở vật chất của nhà trường

    Năng lực ứng dụng CNTT của học sinh

    Câu 10. Chọn đáp án đúng nhất

    Chọn từ thích hợp để hoàn thành nội dung dưới đây:

    Ở góc độ chủ đề, hình thức dạy học…… hỗ trợ dạy học …. là sự kết hợp có chủ đích giữa các hoạt động học trực tiếp trong lớp và hoạt động học trực tuyến diễn ra trên mạng, từ xa.

    Phân hóa, tích hợp

    Lớp học đảo ngược, hợp tác

    Trực tuyến, trực tiếpĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    Hợp tác, phân hóa

    Đáp án trắc nghiệm Tiếng Việt Mô đun 9 nội dung 3

    Câu 1. Chọn đáp án đúng nhất

    Những phần mềm phổ biến được sử dụng để hỗ trợ thiết kế, biên tập nội dung dạy học môn Tiếng Việt:

    Video Editor, ActivInspire, TViet Lesson 3.0, Gmail, Ayoa-iMindMap, Google Meet.

    ActivInspire, TViet Lesson 3.0, ClassDojo, Video Editor, MS-PowerPoint, Google Drive.

    MS-PowerPoint, Video Editor, ActivInspire, TViet Lesson 3.0, Ayoa-iMindMap, Video EditorĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    Ayoa-iMindMap, Google Meet, Video Editor, ActivInspire, ClassDojo , TViet Lesson 3.0

    Câu 2. Chọn đáp án đúng nhất

    Trong môn Tiếng Việt, để dạy học trực tuyến hỗ trợ dạy học trực tiếp có thể sử dụng các phần mềm nào?

    Youtube, Ayoa-iMindMap, Google Meet, GmailĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    Youtube, Google Drive, Video Editor, Gmail

    Youtube, Google Drive, Google Meet, Gmail

    ActivInspire, Google Drive, Google Meet, Gmail

    Câu 3. Chọn đáp án đúng nhất

    Để thiết kế sơ đồ tư duy dùng cho việc hệ thống hóa các chi tiết của một bài đọc, hệ thống hóa các từ ngữ cùng chủ điểm, hệ thống hóa kiến thức ngữ pháp hay thiết lập dàn ý cho một bài viết văn bản,… GV có thể dùng các phần mềm nào?

    Powerpoint, ActivInspire, Ayoa-iMindMapĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    Ayoa-iMindMap, ClassDojo, ActivInspire,

    Powerpoint, Ayoa-iMindMap, Video Editor

    ActivInspire, TViet Lesson, Powerpoint,

    Câu 4. Chọn đáp án đúng nhất

    Để thiết kế câu hỏi trắc nghiệm sử dụng trong dạy học, kiểm tra đọc hiểu; trong dạy học nói- nghe (kể chuyện) nhằm kiểm tra việc hiểu hiểu nội dung được nghe của HS hoặc để dạy học từ ngữ; chính tả,… GV có thể sử dụng phần mềm nào ?

    Video Editor, ActivInspire,

    Powerpoint, TViet Lesson

    Powerpoint, ActivInspireĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    ActivInspire, Ayoa-iMindMap

    Câu 5. Chọn đáp án đúng nhất

    Cho tình huống sau:

    Để tổ chức dạy học trực tuyến nội dung viết đoạn văn cho HS lớp 2: “Viết được 4 – 5 câu tả một đồ vật gần gũi, quen thuộc dựa vào gợi ý”, GV nên sử dụng phương án nào sau đây nhằm phát huy tính tích cực và có sự tương tác với HS.

    Phương án 2

    – Video Editor để tạo thành video clip chứa hình các đồ vật gần gũi quen thuộc để giới thiệu HS trong HĐ khởi động.

    – Ayoa-iMindMap để tạo sơ đồ dàn ý.

    – Powerpoint để tạo bài trình chiếu trong khám phá , luyện tập, vận dụng.

    – Google Meet để dạy học trực tuyến.

    – Google Drive hoặc ClassDojo để HS gửi hình ảnh chụp của bài văn.

    Phương án 1

    – Powerpoint chiếu hình ảnh các đồ vật quen thuộc, gần gũi để giới thiệu HS trong HĐ khởi động.

    – Powerpoint để tạo bài trình chiếu các hoạt động Khám phá, Luyện tập, Vận dụng.

    – Google Meet để dạy học trực tuyến.

    – Google Drive hoặc ClassDojo để gửi phản hồi bài văn của HS.

    Phương án 3Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    – Video Editor để tạo thành video clip chứa hình các đồ vật gần gũi, quen thuộc do HS tự chụp và gửi lên Google Drive hỗ trợ dạy học.

    – Ayoa-iMindMap để tạo sơ đồ dàn ý.

    – Powerpoint để tạo bài trình chiếu

    – Google Meet để dạy học trực tuyến.

    – Google Drive hoặc ClassDojo để HS gửi hình ảnh chụp của bài văn.

    – Google Drive hoặc ClassDojo để GV gửi phản hồi bài văn của HS.

    Câu 6. Chọn đáp án đúng nhất

    Nhân tố có tác động lớn đối với hiệu quả của việc ứng dụng CNTT trong dạy học:

    Cơ sở vật chất của nhà trường

    Năng lực ứng dụng CNTT của học sinh

    Kĩ năng, nhận thức, thái độ của giáo viên đối với công nghệ thông tinĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    Công cụ, phần mềm, học liệu số và thiết bị công nghệ được sử dụng

    Câu 7. Chọn đáp án đúng nhất

    Chọn từ thích hợp để hoàn thành nội dung dưới đây:

    Ở góc độ chủ đề, hình thức dạy học…… hỗ trợ dạy học ……. là sự kết hợp có chủ đích giữa các hoạt động học trực tiếp trong lớp và hoạt động học trực tuyến diễn ra trên mạng, từ xa.

    Trực tuyến, trực tiếpĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    Hợp tác, phân hóa

    Lớp học đảo ngược, hợp tác

    Phân hóa, tích hợp

    Câu 8. Chọn các đáp án đúng

    Cho tình huống sau:

    Trong tiết dạy bài “Khu rừng kì lạ dưới đáy biển” (Lớp 1, Tập 2, Bộ sách Chân trời sáng tạo), ở hoạt động Khởi động, một GV đã thiết kế MS PowerPoint với tổng cộng 20 slide có kết nối video về biển đảo và các sinh vật dưới đáy biển để tạo tâm thế và kết nối vào bài học với thời lượng 10 phút.

    Theo anh/chị, GV trên đã vi phạm những yêu cầu sư phạm nào trong các yêu cầu sau về định hướng sử dụng, khai thác CNTT trong dạy học Tiếng Việt ở tiểu học?

    Tính giáo dục

    Thời gianĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    Sự phù hợp với chương trình học và đối tượng HSĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    Tính thẩm mĩ

    Câu 9. Chọn các đáp án đúng

    Phát biểu nào dưới đây không đúng?

    Khi xây dựng KHBD môn Tiếng Việt ở cấp TH có ứng dụng CNTT, học liệu số và thiết bị công nghệ, GV cần lưu ý những phương diện sau

    CNTT được khai thác, sử dụng trong suốt tiết học nhằm duy trì sự chú ý của HS.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    CNTT phải giúp tổ chức, hỗ trợ và bổ sung được những hoạt động/nội dung học tập mà SGK, tài liệu dạy học hiện có còn thiếu hoặc không có

    CNTT là phương tiện dạy học duy nhất dùng để kết nối kiến thức cũ và kiến thức mới cho HS.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    CNTT phải đảm bảo được sự phù hợp với đặc trưng của mục tiêu hoạt động/ bài học.

    Câu 10. Chọn các đáp án đúng

    Trong dạy học Tiếng Việt ở tiểu học:

    Không nên sử dụng những thiết bị, phần mềm, học liệu số giúp HS tự đánh giá NL ngôn ngữ (đọc, viết, nói và nghe)

    Sử dụng những thiết bị, phần mềm, học liệu số giúp HS có nhiều cơ hội trải nghiệm trong môn học (video, vlog,…) để tăng vốn sống, vốn ngôn ngữ, gây hứng thú, tạo động cơ, động lực học tập.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    Sử dụng những thiết bị, phần mềm, học liệu số giúp HS trực quan đối với các tri thức khó như giải nghĩa từ, các mô hình ngôn ngữ, mô hình lời nói, quy trình viết, tốc độ, âm lượng,… lời nói.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    Sử dụng thiết bị thiết bị, phần mềm, học liệu để gia tăng sự chú ý và giúp HS tri nhận các hành vi ngôn ngữ. Do đó, không cần thiết tổ chức hoạt động thực hành ngôn ngữ cho HS

    Đáp án trắc nghiệm Tiếng Việt Mô đun 9 nội dung 4

    Câu 1. Chọn câu trả lời Đúng hoặc Sai

    Chương trình ETEP triển khai cho mô đun 9 theo mô hình tập huấn bồi dưỡng GVCC: 7-2-7 kết hợp giữa trực tuyến với trực tiếp, và hình thức trực tuyến (từ xa hoàn toàn) đối với GVĐT.

    Sai

    ĐúngĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    Câu 2. Chọn đáp án đúng nhất

    Để xây dựng kế hoạch tự học nâng cao năng lực ứng dụng CNTT, khai thác, sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục, GVCC (giáo viên nói chung) cần:

    Chuẩn bị cho bản thân một số kiến thức, kĩ năng làm việc với máy tính và internet.

    Đầu tư máy tính có cấu hình mạnh và tải thật nhiều ứng dụng.

    Xây dựng kế hoạch cụ thể về nội dung học tập, thời gian trên cơ sở nhu cầu và lựa chọn hình thức tự học phù hợp khả năng của bản thânĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    Đăng kí tham gia khóa học về CNTT trực tiếp hoặc trực tuyến.

    Câu 3. Chọn các đáp án đúng

    Nếu hỗ trợ đồng nghiệp thông qua máy tính và Internet, GV cần:

    Sử dụng Google Drive để lưu giữ và chia sẻ tài nguyên học tập.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    Thiết lập và sử dụng các kênh thông tin để giao tiếp như Messenger, Zalo (Viber, Skype)Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    Tải thật nhiều các phần mềm hỗ trợ dạy học để sử dụng cho bài trình chiếu.

    Sử dụng các công cụ online meeting như MS Team, Google Meet (bên cạnh hệ thống VLE)Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    Câu 4. Chọn các đáp án đúng

    Những biểu hiện của một GV ở mức độ “Sử dụng thích hợp ở mọi tình huống” trong việc tự đánh giá năng lực ứng dụng công nghệ thông tin.

    Có các phương án sử dụng công nghệ thông tin khác nhau cho cùng một tình huống.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    Thường xuyên áp dụng công nghệ thông tin vào trong các hoạt động dạy học và giáo dục.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    Khai thác được các tài nguyên để thực hiện các dự án dạy học liên môn còn hạn chế.

    Việc khai thác các tài nguyên và phần mềm trong dạy học chưa đa dạng

    Câu 5. Chọn đáp án đúng nhất

    Để xây dựng kế hoạch hỗ trợ đồng nghiệp nâng cao năng lực ứng dụng CNTT, khai thác, sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục, GVCC (giáo viên nói chung) cần thực hiện theo các bước sau:

    Khảo sát nhu cầu, đánh giá thực trạng; Xác định hình thức, PP hỗ trợ; Xác định nhân sự, điều kiện vật chất hỗ trợ; Xác định nội dung, thời gian hỗ trợ.

    Khảo sát nhu cầu, đánh giá thực trạng; Xác định mục tiêu, ND cần hỗ trợ; Xác định hình thức, PP hỗ trợ; Xác định nhân sự, điều kiện vật chất hỗ trợ; Xây dựng kế hoạch cụ thể.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    Khảo sát nhu cầu, đánh giá thực trạng; Xác định hình thức, PP hỗ trợ; Xác định nhân sự, điều kiện vật chất hỗ trợ; Xây dựng kế hoạch cụ thể; Xác định thời gian hỗ trợ.

    Sản phẩm cuối khóa Mô đun 9 môn Tiếng Việt

    Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *