Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán THPT

Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán THPT

Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán THPT giúp thầy cô tham khảo, nhanh chóng trả lời các câu hỏi trắc nghiệm môn Toán phần Hoạt động 2, nội dung 1, nội dung 2 và nội dung 3, nội dung 4 trong chương trình tập huấn Mô đun 9.

Bạn đang đọc: Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán THPT

Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm đáp án trắc nghiệm Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp, Lịch sử. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi bài viết để có thêm kinh nghiệm hoàn thành khóa tập huấn Mô đun 9: Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh THPT.

Đáp án trắc nghiệm Module 9 môn Toán THPT đầy đủ

    Đáp án trắc nghiệm Module 9 môn Toán THPT – Phần ôn tập

    Câu 1. Chọn đáp án đúng nhất

    Thông tin nào dưới đây thể hiện định hướng chung của việc lựa chọn và sử dụng phương pháp, kĩ thuật dạy học trong chương trình GDPT môn Toán 2018?

    Vận dụng các phương pháp dạy học một cách linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với mục tiêu, nội dung giáo dục, đối tượng học sinh và điều kiện cụ thể.

    Câu 2. Chọn đáp án đúng nhất

    Mục tiêu dạy học môn Toán là hình thành và phát triển ở HS

    năng lực toán học, các năng lực chung và phẩm chất chủ yếu.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán THPT

    Câu 3. Chọn đáp án đúng nhất

    Trong việc áp dụng các phương pháp và kĩ thuật dạy học phát triển phẩm chất, năng lực, vai trò chủ yếu của GV là gì?

    Tổ chức, hướng dẫn cho học sinh tham gia hoạt động, tạo những tình huống có vấn đề để học sinh tích cực tham gia các hoạt động học tập.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán THPT

    Câu 4. Hãy sắp xếp theo thứ tự đúng

    Hãy sắp xếp các bước trong quy trình tổ chức một hoạt động dạy học một chủ đề nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh được quy định trong công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH (2014):

    1. Chuyển giao nhiệm vụ

    2. Thực hiện nhiệm vụ

    3. Báo cáo nhiệm vụ

    4. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ

    Câu 5. Chọn đáp án đúng nhất

    Phương án nào sau đây KHÔNG phải là yêu cầu cụ thể đối với việc lựa chọn và sử dụng phương pháp, kĩ thuật dạy học theo xu hướng hiện đại?

    Lựa chọn, sử dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học giúp HS nâng cao khả năng ghi nhớ và tái hiện kiến thức.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán THPT

    Câu 6. Chọn đáp án đúng nhất

    Khi dạy khái niệm “phép thử ngẫu nhiên”, một GV đã tổ chức cho học sinh tung cái kẹp giấy và yêu cầu học sinh quan sát, mô tả lại tất cả các kết quả đã xảy ra. Từ đó hình thành khái niệm phép thử ngẫu nhiên và không gian mẫu. GV trên đã áp dụng phương pháp dạy học nào dưới đây?

    Dạy học qua hoạt động trải nghiệm.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán THPT

    Câu 7. Chọn đáp án đúng nhất

    Cơ sở để lựa chọn phương pháp và kĩ thuật dạy học, giáo dục chủ đề (bài học) trong môn Toán là

    Mục tiêu dạy học, nội dung dạy học, đặc điểm của phương pháp và kĩ thuật dạy học, bối cảnh giáo dục.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán THPT

    Câu 8. Chọn đáp án đúng nhất

    Sau khi hoàn thành học tập nội dung “Phân tích và xử lí dữ liệu” thuộc mạch kiến thức Thống kê-Xác suất lớp 10, để ôn tập toàn bộ nội dung kiến thức cho học sinh, theo anh/chị thì kĩ thuật dạy học nào có thể phù hợp để thực hiện trong tình huống này?

    Kĩ thuật sơ đồ tư duy.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán THPT

    Câu 9. Chọn đáp án đúng nhất

    Một GV yêu cầu học sinh sử dụng công cụ A để đánh giá kết quả hoạt động thảo luận nhóm của các nhóm bạn học khác (trong lớp). Công cụ A là

    Bảng tiêu chí đánh giá (Rubric).Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán THPT

    Câu 10. Chọn đáp án đúng nhất

    Phương án nào sau đây không KHÔNG thuộc về nguyên tắc dạy học, giáo dục theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực?

    Tăng cường hoạt động khai thác sâu sắc các kiến thức theo năng lực của HS.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán THPT

    Đáp án trắc nghiệm Module 9 môn Toán THPT – Nội dung 1

    Câu 1. Chọn đáp án đúng nhất

    “Giáo dục trong một môi trường thông minh được hỗ trợ bởi công nghệ thông minh, sử dụng các công cụ và thiết bị thông minh” được gọi đúng nhất là:

    Giáo dục thông minhĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán THPT

    Câu 2. Chọn các đáp án đúng

    Đâu là yêu cầu đối với việc ứng dụng CNTT, học liệu số và thiết bị công nghệ trong dạy học môn học/hoạt động giáo dục?

    Đảm bảo tính pháp lý.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán THPT

    Đảm bảo tính khoa học.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán THPT

    Đảm bảo tính thực tiễn.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán THPT

    Câu 3. Chọn đáp án đúng nhất

    Vai trò của học liệu số và thiết bị công nghệ trong dạy học, giáo dục là.

    Tại lớp học, giáo viên hướng dẫn và điều hành các hoạt động học tập để học sinh phát triển nhận thức ở mức độ thấp.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán THPT

    Câu 4. Chọn các đáp án đúng

    Để đảm bảo một số yêu cầu cơ bản liên quan đến tính khoa học của việc ứng dụng CNTT, học liệu số và thiết bị công nghệ trong dạy học, giáo dục cần phân tích các vấn đề sau:

    Ứng dụng CNTT, học liệu số và thiết bị công nghệ phải được nghiên cứu, dựa trên quan điểm, lí thuyết khoa học, phù hợp với các mô hình cụ thể;Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán THPT

    Đảm bảo logic, hệ thống và khách quan giữa nội dung dạy học với học liệu số, thiết bị công nghệ và CNTT khi triển khai ứng dụng.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán THPT

    Đảm bảo tính chính xác, đầy đủ về yêu cầu cơ bản, nguyên tắc khi ứng dụng, sử dụng học liệu số và tài nguyên học tập, thiết bị công nghệ và CNTT;Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán THPT

    Câu 5. Chọn đáp án đúng nhất

    Giáo viên tải về một video hướng dẫn cách vẽ elip từ Internet để phục vụ cho công tác giảng dạy và có ý định chia sẻ tài nguyên này cho nhiều đồng nghiệp trong trường học. Vậy, giáo viên đó cần lưu ý điều gì?

    Nên xem xét đến vấn đề bản quyền và có trích dẫn nguồn đầy đủ khi khai thác, sử dụng phục vụ cho dạy học và giáo dục.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán THPT

    Đáp án trắc nghiệm Module 9 môn Toán THPT – Nội dung 2

    Câu 1. Chọn đáp án đúng nhất

    Theo tài liệu đọc, Học liệu số hỗ trợ hoạt động dạy học, giáo dục học sinh được chia thành 2 dạng, đó là:

    Nguồn học liệu số dùng chung và nguồn học liệu số dùng trong dạy học, giáo dục môn Mĩ thuật.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán THPT

    Câu 2. Chọn các đáp án đúng

    Theo tài liệu đọc học liệu số bao gồm:

    Video, phim ảnhĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán THPT

    Trang webĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán THPT

    Giáo trình điện tửĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán THPT

    Câu 3. Chọn đáp án đúng nhất

    Ứng dụng CNTT nào sau đây được dùng để hỗ trợ phát triển nội dung bài dạy?

    PowerPoint.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán THPT

    Câu 4. Chọn đáp án đúng nhất

    Để tổ chức cho học sinh học tập trực tuyến theo thời gian thực trong một không gian làm việc ảo, giáo viên sẽ dùng công cụ nào dưới đây là phù hợp nhất?

    Microsoft Teams.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán THPT

    Câu 5. Chọn đáp án đúng nhất

    Công cụ, phần mềm nào dưới đây KHÔNG hỗ trợ quản lý công việc của giáo viên?

    Microsoft Powerpoint.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán THPT

    Câu 6. Chọn đáp án đúng nhất

    GV sử dụng loa (speaker) để phát một bài hát trong chủ đề học tập/bài dạy trên lớp. GV đó đã sử dụng:

    Thiết bị công nghệ.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán THPT

    Câu 7. Chọn đáp án đúng nhất

    Hãy chọn ra thiết bị công nghệ hỗ trợ hoạt động dạy học và giáo dục?

    Projector.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán THPT

    Câu 8. Chọn đáp án đúng nhất

    Giáo viên sử dụng phần mềm PowerPoint để xây dựng bài giảng “Dấu của tam thức bậc hai” cho môn Toán. PowerPoint thuộc nhóm công cụ, phần mềm nào dưới đây?

    Phần mềm thiết kế/biên tập học liệu số và trình diễnĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán THPT

    Câu 9. Chọn đáp án đúng nhất

    GV tổ chức hoạt động học cho yêu cầu cần đạt (YCCĐ) “Mô tả được không gian mẫu, biến cố trong một số thí nghiệm đơn giản (ví dụ: tung đồng xu hai lần, tung đồng xu ba lần, tung xúc xắc hai lần)”.

    Để chuẩn bị cho hoạt động học này GV thiết kế thí nghiệm tung con súc sắc ảo bằng phần mềm Geogebra. Giáo viên đang thực hiện:

    Thiết kế/biên tập học liệu số và trình diễn.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán THPT

    Câu 10. Chọn đáp án đúng nhất

    Giáo viên giảng dạy bài “Định lí về dấu của tam thức bậc hai” bằng cách sử dụng bài trình chiếu đa phương tiện PowerPoint, giáo viên đang thực hiện:

    Thiết kế/biên tập học liệu số và trình diễn.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán THPT

    Đáp án trắc nghiệm Module 9 môn Toán THPT – Nội dung 3

    Câu 1. Chọn các đáp án đúng

    Đâu là căn cứ lựa chọn phương án ứng dụng CNTT, học liệu số và thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục:

    Cơ sở vật chất đối với GV và HS, sự hỗ trợ của nhà trường về mặt kĩ thuật, cơ chế hoặc chính sách, định hướng phát triển nhà trường.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán THPT

    Năng lực ứng dụng CNTT của GV, thái độ đối với CNTT, kinh nghiệm dạy học, những rào cản về cơ sở vật chất như thiết bị, đường truyền internet.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán THPT

    Năng lực ứng dụng CNTT của HS.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán THPT

    Câu 2. Chọn đáp án đúng nhất

    Phương án nào KHÔNG phải là căn cứ để lựa chọn hình thức dạy học cho một chủ đề có ứng dụng CNTT là:

    Bối cảnh dạy học, điều kiện dạy và học, năng lực CNTT của GV và HS, mục tiêu dạy học, nội dung dạy học, căn cứ pháp lí.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán THPT

    Câu 3. Chọn đáp án đúng nhất

    Các bước thiết kế chủ đề học tập/bài dạy có ứng dụng CNTT bao gồm mấy bước?

    5 bước.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán THPT

    Câu 4. Hãy sắp xếp theo thứ tự đúng

    Sắp xếp theo thứ tự các bước thiết kế chủ đề học tập/bài dạy có ứng dụng CNTT.

    Chọn đáp án

    1 Xác định mục tiêu dạy học của chủ đề/bài học

    2 Xác định mạch nội dung, chuỗi các hoạt động học và thời lượng tương ứng

    3 Xác định hình thức, phương pháp, kĩ thuật dạy học; phương án kiểm tra đánh giá

    4 Thiết kế các hoạt động dạy học cụ thể

    5 Rà soát, chỉnh sửa, hoàn thiện kế hoạch bài dạy

    Câu 5. Chọn đáp án đúng nhất

    Giai đoạn “GV chuẩn bị sẵn các học liệu số đã có hoặc xây dựng các học liệu số để hỗ trợ bài dạy như phiếu học tập, phiếu giao nhiệm vụ, công cụ kiểm tra đánh giá, bài trình chiếu đa phương tiện, bài giảng (dạng văn bản), video, sản phẩm mô phỏng.” thuộc bước thứ mấy trong bước thiết kế chủ đề học tập/bài dạy có ứng dụng CNTT.

    Thiết kế các hoạt động học cụ thểĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán THPT

    Câu 6. Chọn các đáp án đúng

    Do điều kiện nên học sinh không thể tham gia học tập trực tiếp tại trường. Giáo viên có thể dạy học trực tuyến thông qua công cụ nào?

    Google ClassroomĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán THPT

    Microsoft TeamsĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán THPT

    Câu 7. Chọn đáp án đúng nhất

    Ứng dụng CNTT, học liệu số và thiết bị công nghệ trong hoạt động dạy học, giáo dục môn Mĩ thuật nào phù hợp với việc biên tập hình ảnh làm học liệu số trong hoạt động học ứng với YCCĐ là “Nhận biết được các yếu tố tạo hình: chấm, nét, hình…”

    Ứng dụng các phần mềm và thiết bị công nghệ trong thiết kế kế hoạch bài dạy.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán THPT

    Câu 8. Chọn các đáp án đúng

    Để giúp HS phát triển năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học Toán, GV có thể cho HS sử dụng công cụ, phần mềm để tự xử lí dữ liệu thống kê (vẽ biểu đồ tứ phân vị). Công cụ, phần mềm có thể sử dụng là:

    Google Sheet.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán THPT

    Excel.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán THPT

    Câu 9. Chọn đáp án đúng nhất

    Để tổ chức hoạt động dạy học đáp ứng yêu cầu cần đạt “Tính được giá trị lượng giác (đúng hoặc gần đúng) của một góc từ 0° đến 180° bằng máy tính cầm tay”, giáo viên có thể sử dụng công cụ, phần mềm nào sao đây?

    Máy tính cầm tay/Phần mềm giả lập máy tínhĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán THPT

    Câu 10. Chọn đáp án đúng nhất

    Ba hình thức đào tạo ứng dụng công nghệ thông tin được sử dụng phổ biến là

    Dạy học trên lớp với sự trợ giúp của máy tính, học theo mô hình kết hợp và học từ xa hoàn toàn.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán THPT

    Đáp án trắc nghiệm Module 9 môn Toán THPT – Nội dung 4

    Câu 1. Chọn đáp án đúng nhất

    Chọn đáp án SAI.

    Các hình thức hỗ trợ đồng nghiệp thông qua việc tổ chức:

    Tự học và chia sẻ đồng nghiệp.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán THPT

    Sinh hoạt tổ chuyên môn.

    Bồi dưỡng qua mạng; sinh hoạt tổ chuyên môn; và mô hình hướng dẫn đồng nghiệp.

    2. Chọn đáp án đúng nhất

    Lập kế hoạch hướng dẫn đồng nghiệp có quy trình gồm 5 bước, trong đó: “xác định mục tiêu và các nội dung bồi dưỡng, hỗ trợ chuyên môn” là bước thứ:

    2Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán THPT

    Câu 3. Chọn đáp án đúng nhất

    Sự hiểu biết của giáo viên về công nghệ ở mức độ “sử dụng thường xuyên” được mô tả trong bảng tiêu chí tự đánh giá năng lực ứng dụng công nghệ thông tin của giáo viên, đó là:

    Giáo viên thành công trong việc sử dụng công nghệ ở mức độ căn bảnĐáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán THPT

    Giáo viên liên tục có những thử nghiệm với công nghệ mới.

    Giáo viên khai thác, sử dụng thuần thục được với công nghệ, có khả năng linh hoạt trong sử dụng.

    Giáo viên bắt đầu có sự tìm hiểu và thử nghiệm những công nghệ mới.

    Câu 4. Chọn đáp án đúng nhất

    Việc xây dựng kế hoạch tự học và hỗ trợ đồng nghiệp nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy học, giáo dục và quản lí học sinh ở trường phổ thông bao gồm những nội dung cơ bản nào?

    Tạo lập kế hoạch tự học (1) và kế hoạch hướng dẫn đồng nghiệp (2).

    Triển khai, thực hiện kế hoạch tự học và hỗ trợ đồng nghiệp (1); và phản hồi, đánh giá kết quả học tập của đồng nghiệp (2).

    Tạo lập kế hoạch tự học và hướng dẫn đồng nghiệp (1); và triển khai, thực hiện các kế hoạch (2).Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán THPT

    Triển khai, thực hiện kế hoạch tự học (1) và kế hoạch hỗ trợ đồng nghiệp (2).

    Câu 5. Chọn các đáp án đúng

    Có thể hỗ trợ đồng nghiệp nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy học, giáo dục và quản lí học sinh ở trường phổ thông thông qua:

    Hỗ trợ trực tiếp với mô hình 1-1, 1-n.

    Hỗ trợ với mô hình 1-1 hay 1-n.

    Hỗ trợ ở dạng trực tiếp lẫn gián tiếp.

    Hỗ trợ gián tiếp với mô hình 1-1, 1-n.Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 môn Toán THPT

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *