Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Giáo dục công dân 8 sách Cánh diều giúp thầy cô tham khảo, nhanh chóng trả lời 15 câu hỏi trắc nghiệm tập huấn thay sách giáo khoa lớp 8 môn GDCD năm 2023 – 2024.
Bạn đang đọc: Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Giáo dục công dân 8 sách Cánh diều
Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm đáp án trắc nghiệm môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh 8 sách Cánh diều để có thêm kinh nghiệm hoàn thiện khóa tập huấn thay sách giáo khoa mới năm 2023 – 2024 của mình. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi đáp án tập huấn SGK Giáo dục công dân 8 Cánh diều trong bài viết dưới đây của Download.vn:
Đáp án tập huấn SGK Giáo dục công dân 8 Cánh diều
Câu 1: Môn Giáo dục công dân ở trung học cơ sở góp phần hình thành, phát triển ở học sinh năng lực chung nào dưới đây?
A. Tự chủ trong cuộc sống.
B. Sáng tạo trong công việc.
C. Giao tiếp và hợp tác.
D. Phát triển bản thân.
Câu 2: Môn Giáo dục công dân lớp 8 góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất nào dưới đây?
A. Yêu nước, chăm chỉ, thật thà, yêu thương con người, tiết kiệm.
B. Yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
C. Nhân ái, trung thực, trách nhiệm, giữ chữ tín, đoàn kết.
D. Chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm, tôn trọng sự thật, biết ơn.
Câu 3: Môn Giáo dục công dân ở trung học cơ sở có năng lực đặc thù nào dưới đây?
A. Năng lực điều chỉnh hành vi.
B. Năng lực tính toán.
C. Năng lực ngôn ngữ.
D. Năng lực tin học.
Câu 4: “Nhận thức chuẩn mực hành vi” là thành tố thuộc năng lực đặc thù nào dưới đây?
A. Năng lực phát triển bản thân.
B. Năng lực điều chỉnh hành vi.
C. Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
D. Năng lực tìm hiểu và tham gia hoạt động kinh tế – xã hội.
Câu 5: Sách giáo khoa Giáo dục công dân 8 thuộc bộ sách Cánh Diều được biên soạn theo định hướng nào dưới đây?
A. Phát triển nội dung kiến thức.
B. Phát triển hình thức chương trình.
C. Phát triển năng lực học sinh.
D. Phát triển hiểu biết của học sinh.
Câu 6: Sách giáo khoa Giáo dục công dân 8 được biên soạn theo hướng mở nhằm tạo điều kiện cho giáo viên:
A. Giảm bớt thời gian soạn bài.
B. Dạy theo sở thích và khả năng của mình.
C. Đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học.
D. Duy trì các phương pháp dạy học truyền thống.
Câu 7: Sách giáo khoa Giáo dục công dân 8 Cánh Diều được biên soạn theo cấu trúc hoạt động học tập nhằm mục đích gì?
A. Giúp học sinh nắm được hệ thống bài học.
B. Tạo điều kiện cho học sinh phát triển tư duy phản biện.
C. Tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên thiết kế các hoạt động học tập.
D. Giúp học sinh tự chủ hơn trong học tập và trong cuộc sống.
Câu 8: Phần Khám phá trong mỗi bài học Giáo dục công dân 8 nhằm mục đích gì?
A. Giúp học sinh thực hành kiến thức bài học.
B. Giúp học sinh có thêm kiến thức mới.
C. Để học sinh trao đổi thảo luận, cùng nhau hình thành nên kiến thức bài học.
D. Cho học sinh trao đổi thảo luận, cùng nhau tìm ra chân lí.
Câu 9: Phần Luyện tập trong mỗi bài học có vai trò như thế nào?
A. Rèn luyện cho học sinh kĩ năng, kĩ xảo và khả năng ôn bài.
B. Củng cố, rèn luyện cho học sinh kiến thức, kĩ năng đã được hình thành trong phần Khám phá.
C. Rèn luyện thói quen để học sinh có thể nhớ kiến thức bài học lâu hơn.
D. Rèn luyện cho học sinh tính chăm chỉ, siêng năng trong học tập.
Câu 10: Phương pháp dạy học nào dưới đây là phương pháp chủ đạo trong dạy học môn Giáo dục công dân lớp 8?
A. Phương pháp thuyết trình.
B. Phương pháp đàm thoại.
C. Phương pháp dạy học khám phá.
D. Phương pháp dự án.
Câu 11: Giáo dục các giá trị đạo đức như yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm được tăng cường thực hiện khi dạy học các bài về nội dung gì?
A. Giáo dục kĩ năng sống.
B. Giáo dục kinh tế.
C. Giáo dục đạo đức.
D. Giáo dục pháp luật.
Câu 12: Khi tổ chức các hoạt động dạy học môn Giáo dục công dân lớp 8 theo Chương trình Giáo dục phổ thông mới, giáo viên cần lưu ý điều gì?
A. Bám sát chuẩn kiến thức, kĩ năng bài học.
B. Bám sát nội dung yêu cầu cần đạt của mỗi chủ đề bài học.
C. Bám sát chương trình tổng thể.
D. Dạy theo sở trường của giáo viên.
Câu 13: Việc đánh giá kết quả học tập môn Giáo dục công dân lớp 8 được thực hiện theo hình thức nào?
A. Kết hợp giữa đánh giá bằng cho điểm và nhận xét kết quả học tập.
B. Đánh giá bằng nhận xét kết quả học tập.
C. Đánh giá bằng cho điểm.
D. Đánh giá quá khứ và hiện tại của học sinh để có kết luận đúng.
Câu 14: Kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn môn Giáo dục công dân lớp 8 được xây dựng căn cứ vào cơ sở nào?
A. Các phẩm chất và năng lực của môn học.
B. Chương trình môn Giáo dục công dân lớp 8.
C. Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể.
D. Khả năng thực tế của tổ chuyên môn và nhà trường.
Câu 15: Trong thiết kế Kế hoạch bài dạy, tiến trình dạy học cần được sắp xếp theo trật tự nào dưới đây?
A. Tự do.
B. Tuỳ ý của giáo viên.
C. Tuỳ từng bài học mà có thể sắp xếp theo trật tự khác nhau.
D. Theo trật tự các phần Mở đầu, Khám phá, Luyện tập, Vận dụng.