Đáp án 10 câu hỏi trắc nghiệm tập huấn SGK Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 11 (Bản 1, Bản 2) sách Chân trời sáng tạo giúp thầy cô tham khảo, nhanh chóng hoàn thiện bài tập cuối khóa tập huấn của mình.
Bạn đang đọc: Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 11 sách Chân trời sáng tạo
Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo thêm đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Hóa học, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Địa lí, Âm nhạc, Vật lí lớp 11 sách Chân trời sáng tạo. Chi tiết mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:
Đáp án tập huấn SGK Hoạt động trải nghiệm 11 Chân trời sáng tạo
Đáp án tập huấn SGK Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 11 – Bản 1 CTST
Câu 1. Trong chương trình Giáo dục phổ thông 2018, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 11 (Bản 1 – CTST) là:
A. Môn học bắt buộc từ lớp 1 đến lớp 12 với thời lượng là 105 tiết/ năm học và phải thực hiện 3 tiết/tuần.
B. Hoạt động giáo dục bắt buộc từ lớp 1 đến lớp 12 với thời lượng là 105 tiết/ năm học và phải thực hiện 3 tiết/tuần.
C. Vừa là môn học, vừa là hoạt động giáo dục bắt buộc từ lớp 1 đến lớp 12 với thời lượng là 105 tiết/ năm học.
D. Môn học bắt buộc từ lớp 1 đến lớp 12 với thời lượng là 105 tiết/ năm học.
Câu 2. Mục tiêu của chương trình Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 11 (Bản 1 – CTST) hướng đến hình thành những phẩm chất, năng lực nào?
A. Thích ứng với cuộc sống; Thiết kế và tổ chức hoạt động; Định hướng nghề nghiệp.
B. Tự chủ và tự học; Giải quyết vấn đề và sáng tạo; Giao tiếp và hợp tác.
C. Yêu nước; Nhân ái; Chăm chỉ; Trung thực; Trách nhiệm.
D. Cả 3 phương án trên.
Câu 3. Tổ chức Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 11 (Bản 1 – CTST) tiếp cận trải nghiệm theo trình tự đúng nào?
D. Khám phá, kết nối kinh nghiệm – Vận dụng mở rộng –– Rèn luyện kĩ năng – Đánh giá.
B. Khám phá, kết nối kinh nghiệm – Rèn luyện kĩ năng – Vận dụng mở rộng – Đánh giá.
C. Khám phá, kết nối kinh nghiệm – Vận dụng mở rộng – Đánh giá – Rèn luyện kĩ năng.
D. Khám phá, kết nối kinh nghiệm – Vận dụng mở rộng –– Rèn luyện kĩ năng – Đánh giá.
Câu 4. Theo sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 11 (Bản 1 – CTST) nội dung nào cần ưu tiên thực hiện với thời lượng nhiều nhất trong mỗi chủ đề?
A. Khám phá, kết nối kinh nghiệm.
B. Rèn luyện kĩ năng.
C. Vận dụng mở rộng.
D. Đánh giá.
Câu 5. Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 11 (Bản 1 – CTST) có điểm đặc thù nào?
A. Thực hiện mô hình lớp học đảo ngược.
B. Tạo cơ hội cho tất cả học sinh tham gia tích cực vào hoạt động.
C. Trang bị cho học sinh con đường hình thành và phát triển các kĩ năng.
D. Tất cả các phương án trên.
Câu 6. Sách dành cho giáo viên Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 11 (Bản 1 – CTST) hỗ trợ như thế nào cho giáo viên?
A. Thiết kế như kế hoạch tổ chức hoạt động (giáo án).
B. Phương pháp tổ chức hoạt động đa dạng, phong phú theo tiếp cận trải nghiệm.
C. Hướng dẫn đánh giá kết quả hoạt động một cách cụ thể.
D. Tất cả các phương án trên.
Câu 7. Những đối tượng nào tham gia đánh giá kết quả Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 11 (Bản 1 – CTST)?
A. Giáo viên chủ nhiệm và giáo viên được phân công.
B. Tự bản thân học sinh và bạn bè.
C. Phụ huynh và cộng đồng.
D. Tất cả các phương án trên.
Câu 8. Kết quả Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 11 (Bản 1 – CTST) được đánh giá như thế nào?
A. Đánh giá thường xuyên (sau mỗi chủ đề).
B. Đánh giá giữa kì từ 60 – 90 phút bằng các hình thức khác nhau.
C. Đánh giá cuối kì từ 60 – 90 phút bằng các hình thức khác nhau.
D. Tất cả các phương án trên.
Câu 9. Các chủ đề trong sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 11 (Bản 1 – CTST) gồm các chủ đề nào?
A. Hoàn thiện bản thân; Tự tin và thích ứng với sự thay đổi; Góp phần xây dựng và phát triển nhà trường; Tham gia tổ chức cuộc sống gia đình; Xây dựng và thực hiện kế hoạch chi tiêu phù hợp; Thực hiện trách nhiệm với cộng đồng; Thông tin về các nhóm nghề cơ bản; Học tập và rèn luyện theo định hướng nghề nghiệp; Bảo vệ môi trường và danh lam thắng cảnh và tài nguyên ở địa phương.
B. Phấn đấu hoàn thiện bản thân; Tự tin và thích ứng với sự thay đổi; Góp phần xây dựng và phát triển nhà trường; Tổ chức cuộc sống gia đình; Xây dựng và thực hiện kế hoạch chi tiêu phù hợp; Thực hiện trách nhiệm với cộng đồng; Thông tin về các nhóm nghề cơ bản; Rèn luyện theo định hướng nghề nghiệp; Bảo vệ môi trường, cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh và tài nguyên ở địa phương.
C. Phấn đấu hoàn thiện bản thân; Tự tin và thích ứng với sự thay đổi; Góp phần xây dựng và phát triển nhà trường; Tham gia tổ chức cuộc sống gia đình; Xây dựng và thực hiện kế hoạch chi tiêu phù hợp; Thực hiện trách nhiệm với cộng đồng; Thông tin về các nhóm nghề cơ bản; Học tập và rèn luyện theo định hướng nghề nghiệp; Bảo vệ môi trường, cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh và tài nguyên ở địa phương.
D. Phấn đấu hoàn thiện bản thân; Thích ứng với sự thay đổi; Góp phần xây dựng và phát triển nhà trường; Tham gia tổ chức cuộc sống gia đình; Xây dựng và thực hiện kế hoạch chi tiêu phù hợp; Thực hiện trách nhiệm với cộng đồng; Thông tin về các nhóm nghề cơ bản; Học tập và rèn luyện theo định hướng nghề nghiệp; Bảo vệ môi trường, cảnh quan thiên nhiên, tài nguyên ở địa phương.
Câu 10. Những điều thu được sau khi xem clip minh hoạ về tiết tổ chức Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 11 (Bản 1 – CTST).
A. Hiểu được cách tiến hành tiết Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp và hướng tới phát triển kĩ năng cho học sinh.
B. Biết cách tạo hứng thú cho học sinh hoạt động.
C. Biết cách tổ chức hoạt động sao cho một trăm phần trăm học sinh được tham gia hoạt động.
D. Tất cả các phương án trên.
Đáp án tập huấn SGK Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 11 – Bản 2 CTST
Với mỗi câu hỏi dưới đây hãy chọn một phương án trả lời đúng nhất.
Câu 1. Mục tiêu về phẩm chất và năng lực chung của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 của SGK Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 11 – bản 2, bộ sách Chân trời sáng tạo là những mục tiêu nào?
a. Yêu nước; Nhân ái; Chăm chỉ; Trung thực; Trách nhiệm; Tự chủ; Giải quyết vấn đề; Định hướng nghề nghiệp.
b. Yêu nước; Nhân ái; Yêu lao động; Trung thực; Trách nhiệm; Tự chủ và tự học; Giải quyết vấn đề và sáng tạo; Giao tiếp và hợp tác.
c. Yêu nước; Nhân ái; Chăm chỉ; Trung thực; Trách nhiệm; Tự chủ và tự học; Giải quyết vấn đề và sáng tạo; Giao tiếp và hợp tác.
d. Yêu nước; Yêu thương con người; Chăm chỉ; Trung thực; Trách nhiệm; Tự chủ và tự học; Năng lực giải quyết vấn đề; Giao tiếp và hợp tác.
Câu 2. Các yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực nào của Chương trình Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp được thể hiện trong SGK Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 11 – bản 2, bộ sách Chân trời sáng tạo?
a. Tự chủ và tự học; Giải quyết vấn đề và sáng tạo; Giao tiếp và hợp tác.
b. Yêu nước; Nhân ái; Chăm chỉ; Trung thực; Trách nhiệm.
c. Giải quyết vấn đề; Giao tiếp và hợp tác; Tự chủ và tự học.
d. Thích ứng với cuộc sống; Thiết kế và tổ chức hoạt động; Định hướng nghề nghiệp.
Câu 3. SGK Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 11 – bản 2,bộ sách Chân trời sáng tạo được biên soạn dựa trên những mạch hoạt động nào?
a. Hoạt động định hướng nghề nghiệp, hoạt động hướng đến tự nhiên và xã hội.
b. Hoạt động hướng vào bản thân, hướng đến tự nhiên và xã hội.
c. Hoạt động hướng vào bản thân, hướng đến xã hội, hướng đến tự nhiên và hướng nghiệp.
d. Hoạt động hướng đến gia đình, nhà trường, xã hội và hướng đến tự nhiên.
Câu 4. Các chủ đề trong SGK Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 11 – bản 2, bộ sách Chân trời sáng tạo được thực hiện trong những loại hình cơ bản nào?
a. Hoạt động giáo dục theo chủ đề, Sinh hoạt dưới cờ, Câu lạc bộ.
b. Sinh hoạt lớp và Sinh hoạt dưới cờ, Câu lạc bộ.
c. Hoạt động giáo dục theo chủ đề, Sinh hoạt lớp và Sinh hoạt dưới cờ.
d. Hoạt động giáo dục theo chủ đề, Sinh hoạt lớp và Câu lạc bộ.
Câu 5. Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 11 – bản 2, bộ Chân trời sáng tạo có thể được thực hiện với các phương thức tổ chức nào?
a. Phương thức có tính cống hiến, khám phá và thể nghiệm.
b. Phương thức có tính khám phá, thể nghiệm, cống hiến và nghiên cứu.
c. Phương thức có tính nghiên cứu, khám phá và thể nghiệm.
d. Phương thức có tính thể nghiệm, cống hiến và nghiên cứu.
Câu 6. Mỗi hoạt động được biên soạn trong các chủ đề của sách Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 11 – bản 2, bộ Chân trời sáng tạo theo trình tự đúng nào?
a. (1) Tìm hiểu, khám phá, nhận diện, chia sẻ kinh nghiệm; (2) Thực hành, rèn luyện kĩ năng, xử lí tình huống; (3) Chia sẻ cảm nhận, cảm xúc sau khi thực hành và vận dụng vào thực tiễn.
b. (1) Tìm hiểu, khám phá, nhận diện, chia sẻ kinh nghiệm; (2) Chia sẻ cảm nhận, cảm xúc sau khi thực hành và vận dụng vào thực tiễn; (3) Thực hành, rèn luyện kĩ năng, xử lí tình huống.
c. (1) Thực hành, rèn luyện kĩ năng, xử lí tình huống; (2) Chia sẻ cảm nhận, cảm xúc sau khi thực hành và vận dụng vào thực tiễn; (3) Tìm hiểu, khám phá, nhận diện, chia sẻ kinh nghiệm.
d. (1) Chia sẻ cảm nhận, cảm xúc sau khi thực hành và vận dụng vào thực tiễn; (2) Tìm hiểu, khám phá, nhận diện, chia sẻ kinh nghiệm; (3) Thực hành, rèn luyện kĩ năng, xử lí tình huống;
Câu 7. Theo SGK Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 11 – bản 2, bộ sách Chân trời sáng tạo, những phương pháp giáo dục nào không khuyến khích sử dụng?
a. Phương pháp giáo dục bằng tập thể.
b. Phương pháp tạo sản phẩm.
c. Phương pháp khích lệ, động viên.
d. Phương pháp thuyết trình.
Câu 8. Bên cạnh những yêu cầu cơ bản, SGK Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 11 – bản 2, bộ sách Chân trời sáng tạo được biện soạn dựa trên những yêu cầu nào?
a. Dựa trên chương trình giáo dục địa phương.
b. Dựa trên yêu cầu tích hợp nội dung giáo dục của Đoàn.
c. Dựa trên chương trình quốc tế.
d. Tất cả các phương án a, b, c.
Câu 9. Các chủ đề trong SGK Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 11 – bản 2, bộ sách Chân trời sáng tạo gồm các chủ đề nào?
a. Tự tin là chính mình; Làm chủ cảm xúc và các mối quan hệ; Thực hiện các hoạt động xây dựng và phát triển nhà trường; Tổ chức cuộc sống gia đình và tài chính cá nhân; Hoạt động phát triển cộng đồng; Bảo vệ môi trường và bảo tồn cảnh quan thiên nhiên; Các cơ sở giáo dục và xu hướng phát triển nghề trong xã hội; Rèn luyện bản thân theo nhóm nghề định lựa chọn.
b. Tự tin là bản thân; Làm chủ cảm xúc và các mối quan hệ; Thực hiện các hoạt động xây dựng và phát triển nhà trường; Tổ chức cuộc sống gia đình và tài chính cá nhân; Hoạt động phát triển cộng đồng; Bảo vệ môi trường và cảnh quan thiên nhiên; Các cơ sở đào tạo nghề và xu hướng phát triển nghề trong xã hội; Rèn luyện bản thân theo theo nhóm nghề định lựa chọn.
c. Tự tin là chính mình; Làm chủ cảm xúc và các mối quan hệ; Thực hiện các hoạt động xây dựng và phát triển nhà trường; Tổ chức cuộc sống gia đình và tài chính cá nhân; Hoạt động phát triển cộng đồng; Môi trường, cảnh quan thiên nhiên và biện pháp bảo vệ; Các cơ sở đào tạo nghề và xu hướng phát triển nghề trong xã hội; Rèn luyện bản thân theo theo nhóm nghề định lựa chọn.
d. Tự tin là bản thân; Làm chủ cảm xúc và các mối quan hệ; Thực hiện các hoạt động xây dựng và phát triển nhà trường; Tổ chức cuộc sống gia đình và tài chính cá nhân; Hoạt động phát triển cộng đồng; Bảo vệ môi trường, bảo tồn cảnh quan thiên nhiên và biện pháp bảo vệ; Các cơ sở đào tạo nghề và xu hướng phát triển nghề; Rèn luyện bản thân theo theo nhóm nghề định lựa chọn.
Câu 10. Ai là người đánh giá kết quả Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 11 cho học sinh?
a. Giáo viên thực hiện hoạt động này và GV có liên quan.
b. Tự bản thân học sinh và bạn bè.
c. Phụ huynh và cộng đồng.
d. Cả 3 phương án trên.