Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Khoa học 4 sách Kết nối tri thức với cuộc sống giúp thầy cô tham khảo, nhanh chóng trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm tập huấn thay sách giáo khoa lớp 4 môn Khoa học năm 2023 – 2024.
Bạn đang đọc: Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Khoa học 4 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm đáp án môn Tiếng Việt sách Chân trời sáng tạo để có thêm kinh nghiệm hoàn thiện khóa tập huấn thay sách giáo khoa mới năm 2023 – 2024 của mình. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Download.vn nhé:
Đáp án tập huấn SGK Khoa học 4 Kết nối tri thức với cuộc sống
Câu 1. Theo các thầy/cô, sách giáo khoa Khoa học 4 truyền tải thông điệp “Kết nối tri thức với cuộc sống” dựa trên điều gì?
A. Nội dung dạy học phản ánh những thành tựu của khoa học kĩ thuật hiện đại.
B. Coi trọng sự kết nối kiến thức khoa học giữa các lớp.
C. Coi trọng tính lôgic, hàn lâm của hệ thống tri thức khoa học.
D. Coi giáo dục không chỉ là chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống.
Câu 2. Năng lực đặc thù trong môn Khoa học 4 bao gồm các thành phần nào?
A. Nhận thức khoa học tự nhiên, tìm hiểu tự nhiên và xã hội, vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học.
B. Nhận thức khoa học, tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội, vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học.
C. Nhận thức khoa học tự nhiên, tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh, vận dụng kiến thức đã học.
D. Nhận thức khoa học tự nhiên; tìm hiểu khoa học tự nhiên; vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học.
Câu 3. Quan điểm nào KHÔNG đúng trong biên soạn sách giáo khoa Khoa học 4 bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống?
A. Hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.
B. Hỗ trợ đổi mới PPDH theo hướng học sinh được chủ động, tích cực.
C. Chú trọng mục tiêu ghi nhớ, tái hiện những kiến thức khoa học.
D. Dạy học giải quyết vấn đề và dạy học dựa trên giao nhiệm vụ.
Câu 4. Cấu trúc bài học trong sách giáo khoa Khoa học 4 bộ sách kết nối tri thức với cuộc sống gồm những hoạt động chính nào?
A. Hoạt động đọc hiểu kiến thức khoa học, khám phá, thực hành, luyện tập, vận dụng
B. Hoạt động mở đầu, khám phá kiến thức, câu hỏi thực hành, em đã học, em có thể.
C. Hoạt động mở đầu, tìm tòi, thực hành vận dụng, em đã học, em có thể.
D. Hoạt động mở đầu, đọc hiểu và trả lời câu hỏi, khám phá kiến thức, bài tập tình huống gắn với thực tế.
Câu 5. Dạng hoạt động nào KHÔNG được chú trọng khi thiết kế sách giáo khoa Khoa học 4 bộ sách kết nối tri thức với cuộc sống?
A. Hoạt động đọc hiểu kiến thức khoa học và thực hiện nhiệm vụ.
B. Hoạt động thực tế tìm tòi, khám phá kiến thức.
C. Hoạt động đọc thuộc và ghi nhớ kiến thức khoa học.
D. Hoạt động trả lời câu hỏi, giải bài tập tình huống gắn với thực tế.
Câu 6. Cấu trúc bài Ôn tập cuối chủ đề gồm những nhóm hoạt động học tập chính nào?
A. Hoạt động mở đầu kết nối các tri thức, kinh nghiệm có được qua chủ đề, thực hành vận dụng thực tiễn.
B. Hoạt động mở đầu kết nối tri thức, kinh nghiệm đã có với bài học, mở rộng kiến thức tìm tòi khám phá.
C. Hoạt động vận dụng các kiến thức, kĩ năng đã khám phá và thực hành luyện tập vào các tình huống tương tự, vận dụng vào cuộc sống.
D. Hoạt động củng cố, đào sâu hoặc mở rộng kiến thức đã có trong thực tiễn đời sống.
Câu 7. Hoạt động Mở đầu trong mỗi bài học có mục đích gì?
A. Giúp HS được trải nghiệm, tương tác để khám phá ra kiến thức của bài học.
B. Giúp học sinh củng cố, đào sâu hoặc mở rộng kiến thức đã được khám phá.
C. Học sinh được áp dụng các kiến thức, kĩ năng đã khám phá và thực hành luyện tập vào các tình huống tương tự, vận dụng vào cuộc sống.
D. Tạo tâm thế cho học sinh vào bài học mới, mở ra vấn đề của bài học dựa trên kết nối các tri thức, kinh nghiệm đã có.
Câu 8. Hoạt động vận dụng kiến thức, kĩ năng trong mỗi bài học của sách Khoa học 4 bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống có thiết kế khác biệt gì?
A. Hoạt động giúp học sinh củng cố, đào sâu hoặc mở rộng kiến thức đã được khám phá thông qua hoạt động “Em có biết”.
B. Tạo tâm thế cho học sinh vào bài học mới, kết nối các tri thức, kinh nghiệm đã có của học sinh với bài mới.
C. Học sinh được áp dụng kiến thức, kĩ năng bài học vào giải quyết vấn đề trong thực tiễn thông qua hoạt động “Em có thể”.
D. HS được tạo cơ hội, trải nghiệm thực tế, tương tác cùng nhau để khám phá kiến thức của bài học.
Câu 9. Những phần nào trong bài hướng dẫn của sách giáo viên Khoa học 4 bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống hỗ trợ giáo viên đánh giá hoạt động học tập của học sinh?
A. Phần hướng dẫn chung và phần hướng dẫn chi tiết các bài cụ thể.
B. Phần hướng dẫn chung, phần hướng dẫn tổ chức dạy một một số dạng bài.
C. Phần hướng dẫn các bài cụ thể và phần gợi ý đánh giá.
D. Phần phần gợi ý các hoạt động dạy học và phần gợi ý đánh giá.
Câu 10. Phương án nào KHÔNG phải là nội dung của Vở bài tập Khoa học 4 bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống?
A. Bài tập trắc nghiệm.
B. Bài tập điền đúng/sai.
C. Bài tập giải ô chữ.
D. Bài tập tổng hợp kết nối các thông tin.