Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Lịch sử 11 sách Kết nối tri thức với cuộc sống giúp thầy cô tham khảo, nhanh chóng trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm tập huấn thay sách giáo khoa lớp 11 môn Lịch sử năm 2023 – 2024.
Bạn đang đọc: Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Lịch sử 11 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Toán, Ngữ văn, Vật lí, Tin học, Công nghệ, Địa lí, Hoạt động trải nghiệm, Mĩ thuật, Giáo dục Kinh tế và Pháp luật, Sinh học, Hóa học 11 KNTT để có thêm kinh nghiệm hoàn thiện khóa tập huấn thay sách giáo khoa mới năm 2023 – 2024 của mình. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Download.vn:
Đáp án tập huấn SGK Lịch sử 11 Kết nối tri thức với cuộc sống
Câu 1. Ý nào sau đây không phản ánh đúng quan điểm biên soạn SGK môn Lịch sử 11
bộ KNTTVCS?
A. Tuân thủ định hướng GDPT và tiêu chuẩn SGK mới; biên soạn theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực; chú trọng “Kết nối tri thức với cuộc sống”.
B. Kế thừa SGK hiện hành và tiếp thu điểm mới từ SGK của các nước tiên tiến trên thế giới.
C. Được biên soạn theo hướng hỗ trợ GV đổi mới hiệu quả phương pháp tổ chức các hoạt động dạy – học.
D. Đáp ứng được yêu cầu truyền tải nội dung kiến thức khoa học cho học sinh.
Câu 2. Điểm mới nổi bật của SGK Lịch sử 11 là:
A. cách tiếp cận, phương pháp biên soạn, cấu trúc, trình bày, thiết kế, in ấn,…
B. cách tiếp cận và thiết kế in ấn.
C. cấu trúc SGK và phương pháp biên soạn.
D. hiện đại, theo mô hình SGK của nhiều nước tiên tiến trên thế giới.
Câu 3. Trong cách tiếp cận của SGK Lịch sử 11 có điểm mới nổi bật là
A. thống nhất cách tiếp cận theo hướng tích hợp nội môn và liên môn, học lịch sử thế giới và khu vực để hiểu rõ lịch sử Việt Nam và địa phương; vận dụng kiến thức kĩ năng đã học để giải quyết các tình huống, vấn đề trong thực tiễn.
B. tiếp cận độc lập theo đặc thù của môn Lịch sử .
C. chú trọng giải quyết các vấn đề lịch sử có liên hệ trong thực tế cuộc sống.
D. chú trọng tiếp cận kiến thức để phát triển năng lực.
Câu 4. Cấu trúc mỗi bài học trong từng chủ đề của SGK Lịch sử 11 có đặc điểm là
A. các bài gồm các phần: mở đầu, hình thành kiến thức mới, luyện tập, vận dụng.
B. các bài gồm 4 phần: khởi động, khám phá, luyện tập, vận dụng.
C. bám sát Chương trình Lịch sử 11, các bài đều được xây dựng theo một cấu trúc, gồm: mục tiêu, mở đầu, hình thành kiến thức mới, luyện tập, vận dụng.
D. cấu trúc các chủ đề, bài học trong mang tính đặc thù riêng của môn Lịch sử.
Câu 5. Phương pháp tổ chức dạy học nào được chú ý triển khai khi dạy học SGK Lịch sử 11?
A. Phương pháp thảo luận nhóm và hình thức học trên lớp.
B. Phương pháp nghiên cứu tình huống và hình thức trải nghiệm thực tế.
C. Kết hợp các phương pháp dạy học tích cực nhằm phát huy tính chủ động, sáng tạo của HS trong học tập.
D. Tăng cường phương pháp dạy học ngoài lớp học, tham quan, trải nghiệm thực tế.
Câu 6. Trong mỗi bài học, phần Mở đầu nhằm mục đích gì?
A. Kết nối với điều HS đã biết, nêu tình huống có vấn đề nhằm kích thích tư duy của HS.
B. “Làm ấm” không khí lớp học, tạo hứng thú cho HS để chuẩn bị vào bài học mới.
C. Xác định kiến thức, năng lực và phẩm chất của học sinh cần đạt được sau khi học.
D. Xác định nhiệm vụ học tập HS cần giải quyết; kết nối với những điều HS đã biết, nêu vấn đề nhằm kích thích tư duy, tạo hứng thú với bài học mới.
Câu 7. Kênh hình và tư liệu viết trong các bài học Lịch sử có vai trò như thế nào?
A. Kênh hình và tư liệu viết là nội dung chính của bài học, GV căn cứ vào đó tổ chức hoạt động phù hợp cho HS chủ động rút ra những kiến thức cơ bản, rèn luyện các kĩ năng làm việc với tư liệu, góp phần phát triển năng lực môn học.
B. Kênh hình và tư liệu viết là phần minh hoạ, bổ sung cho nội dung chính của bài học, GV hướng dẫn HS tham khảo.
C. Kênh hình chỉ là hình ảnh minh hoạ, các tư liệu viết là tư liệu đọc thêm, mở rộng.
D. Kênh hình và tư liệu viết có khi là minh hoạ cho nội dung chính, có khi lại là một phần của nội dung chính.
Câu 8. Hoạt động Luyện tập trong SGK Lịch sử 11 nhằm mục đích gì?
A. Ôn luyện tri thức.
B. Liên hệ thực tiễn.
C. Ôn luyện kiến thức và rèn luyện kĩ năng.
D. Tìm hiểu nội dung bài học.
Câu 9. Hoạt động Vận dụng trong SGK Lịch sử 11 nhằm mục đích gì?
A. Vận dụng kiến thức kĩ năng vào giải quyết vấn đề thực tế.
B. Tìm hiểu nội dung bài học.
C. Rèn luyện kĩ năng.
D. Ghi nhớ những điều đã học.
Câu 10. Các chuyên đề trong Chuyên đề học tập Lịch sử 11 nên được triển khai dạy học khi nào để đạt hiệu quả?
A. Bất kì thời điểm nào trong năm học.
B. Tuỳ thuộc vào kế hoạch dạy học của nhà trường.
C. Theo quy định trong Chương trình Lịch sử lớp 11.
D. Nên triển khai sau khi dạy học các chủ đề phù hợp tương ứng trong SGK Lịch sử 11.