Đề cương ôn tập giữa học kì 1 môn Công nghệ 7 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Đề cương ôn tập giữa học kì 1 môn Công nghệ 7 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Đề cương ôn tập giữa kì 1 Công nghệ 7 Kết nối tri thức năm 2023 – 2024 là tài liệu rất hay dành cho các bạn học sinh lớp 7 tham khảo. Tài liệu bao gồm phạm vi kiến thức ôn tập, cấu trúc kèm theo các dạng câu hỏi trắc nghiệm, tự luận ôn luyện.

Bạn đang đọc: Đề cương ôn tập giữa học kì 1 môn Công nghệ 7 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Đề cương ôn tập giữa kì 1 Công nghệ 7 Kết nối tri thức giúp các bạn làm quen với các dạng bài tập, nâng cao kỹ năng làm bài và rút kinh nghiệm cho bài thi giữa học kì 1 lớp 7. Từ đó có định hướng, phương pháp học tập để đạt kết quả cao trong các bài kiểm tra. Vậy sau đây là trọn bộ đề cương giữa kì 1 Công nghệ 7 Kết nối tri thức năm 2023 – 2024 mời các bạn theo dõi. Bên cạnh đó các bạn tham khảo đề cương ôn tập giữa kì 1 Toán 7 Kết nối tri thức, đề cương giữa kì 1 Lịch sử Địa lí 7 Kết nối tri thức.

Đề cương ôn tập giữa kì 1 Công nghệ 7 Kết nối tri thức với cuộc sống

I. Giới hạn kiến thức ôn thi giữa kì 1

– Sơ đồ hóa được các kiến thức đã học từ bài 1 đến bài 5.

  • Giới thiệu về trồng trọt
  • Làm đất trồng cây
  • Gieo trồng, chăm sóc và phòng trừ sâu, bệnh cho cây trồng
  • Thu hoạch sản phẩm trồng trọt
  • Nhân giống vô tính cây trồng

– Vẽ sơ đồ tư duy các bài học từ bài 1 đến bài 5.

Đề cương ôn tập giữa học kì 1 môn Công nghệ 7 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Đề cương ôn tập giữa học kì 1 môn Công nghệ 7 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Đề cương ôn tập giữa học kì 1 môn Công nghệ 7 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

II. Một số câu hỏi ôn thi giữa kì 1 Công nghệ 7

Câu 1: Loại cây trồng nào sau đây thuộc nhóm hoa, cây cảnh?

A. Cây lạc (đậu phụng).
B. Mùng tơi.
C. Cây hoa hồng.
D. Cây điều

Câu 2: Nội dung nào sau đây mô tả đúng phương thức trồng trọt ngoài tự nhiên:

A. Trên 25% công việc trong quy trình trồng trọt được tiến hành trong điều kiện tự nhiên.
B. Trên 50% công việc trong quy trình trồng trọt được tiến hành trong điều kiện tự nhiên.
C. Trên 75% công việc trong quy trình trồng trọt được tiến hành trong điều kiện tự nhiên.
D. Mọi công việc trong quy trình trồng trọt đều được tiến hành trong điều kiện tự nhiên.

Câu 3: Một trong những mục đích của việc cày đất là:

A. san phẳng mặt ruộng.
B. thuận lợi cho việc chăm sóc.
C. làm tăng độ dày lớp đất trồng.
D. bổ sung chất dinh dưỡng cho cây trồng.

Câu 4: Một trong những ưu điểm của biện pháp thủ công trong phòng trừ sâu hại cây trồng là:

A. tiết kiệm công lao động.
B. hiệu quả nhanh kể cả khi sâu đã phát triển mạnh.
C. đơn giản, dễ thực hiện.
D. có tác dụng lâu dài.

Câu 5: Phương án nào sau đây không phải là một trong các phương pháp thu hoạch sản phẩm trồng trọt?

A. Hái.
B. Nhổ.
C. Cắt.
D. Bổ.

Câu 6: Nội dung nào sau đây là một trong những yêu cầu của thu hoạch sản phẩm trồng trọt?

A. Thu hoạch đúng thời điểm.
B. Thu hoạch càng muộn càng tốt.
C. Thu hoạch càng sớm càng tốt.
D. Thu hoạch khi có nhu cầu sử dụng.

Câu 7: Việc sử dụng thùng xốp đã qua sử dụng để trồng rau an toàn có ý nghĩa nào sau đây?

A. Giúp cây nhanh lớn.
B. Hạn chế nguồn sâu bệnh.
C. Thuận lợi cho việc chăm sóc.
D. Bảo vệ môi trường.

Câu 8: Nhóm cây trồng nào sau đây đều là cây rau?

A. Cà phê, lúa, ngô.
B. Xu hào, cải bắp, cà chua.
C. Khoai lang, khoai tây, mía.
D. Bông, cao su, cà phê.

Câu 9. Cây trồng phân loại theo mục đích sử dụng là:

A. Cây lương thực
B. Cây công nghiệp
C. Cây ăn quả
D. Cả 3 đáp án trên

Câu 10. Cây nào sau đây thuộc nhóm cây lương thực?

A. Cây ngô
B. Cây su hào
C. Cây vải thiều
D. Cây tiêu

Câu 11. Cây nào sau đây thuộc nhóm cây rau?

A. Cây ngô
B. Cây su hào
C. Cây vải thiều
D. Cây tiêu

Câu 12 Vai trò của cây trồng:

A. Cung cấp lương thực
B. Cung cấp thức ăn cho chăn nuôi
C. Cung cấp nguyên liệu công nghiệp
D. Cả 3 đáp án trên

Câu 13. Có mấy phương thức trồng trọt phổ biến ở Việt Nam?

A. 1
B. 2
C. 3
D. 4

Câu 14. Trồng trọt ngoài tự nhiên:

A. Là phương thức trồng trọt phổ biến, mọi công việc được tiến hành trong điều kiện tự nhiên.
B. Là phương thức trồng trọt tiến hành ở nơi có điều kiện tự nhiên không thuận lợi hoặc khó áp dụng với cây trồng khó sinh trưởng, phát triển ở điều kiện tự nhiên.
C. Kết hợp giữa trồng trọt tự nhiên với trồng trọt trong nhà có mái che.
D. Cả 3 đáp án trên

Câu 15. Trồng trọt kết hợp:

A. Là phương thức trồng trọt phổ biến, mọi công việc được tiến hành trong điều kiện tự nhiên.
B. Là phương thức trồng trọt tiến hành ở nơi có điều kiện tự nhiên không thuận lợi hoặc khó áp dụng với cây trồng khó sinh trưởng, phát triển ở điều kiện tự nhiên.
C. Kết hợp giữa trồng trọt tự nhiên với trồng trọt trong nhà có mái che.
D. Cả 3 đáp án trên

Câu 16. Kĩ sư bảo vệ thực vật:

A. Là người làm nhiệm vụ giám sát và quản lí toàn bộ quá trình trồng trọt; nghiên cứu cải tiến và ứng dụng các tiến bộ kĩ thuật vào trồng trọt.
B. Là người làm nhiệm vụ nghiên cứu và phòng trừ các tác nhân gây hại để bảo vệ cây trồng.
C. Là người làm nhiệm vụ bảo tồn cà phát triển các giống cây trồng hiện có, nghiên cứu chọn tạo các giống cây trồng mới phục vụ cho nhu cầu trong nước và xuất khẩu.
D. Cả 3 đáp án trên

II. Tự luận

Câu 1: Trình bày vai trò của ngành trồng trọt ở Việt Nam.

Câu 2: Ở địa phương em có những nhóm cây trồng nào phổ biến? Những phương thức canh tác và ứng dụng công nghệ cao trong trồng trọt được áp dụng ở địa phương em như thế nào?

Câu 3. Nêu thành phần và vai trò của đất trồng

Câu 4. Trong làm đất trồng cây có những công việc chính gì?

Câu 5. Nêu ưu nhược điểm của các biện pháp phòng trừ sâu bệnh hại.

Câu 6. Nêu cách tiến hành các phương pháp nhân giống vô tính ở cây trồng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *