Đề thi học kì I môn Địa lý lớp 12 cơ bản (Đề 01) – THPT Chu Văn An (2012 – 2013)

Đề thi học kì I môn Địa lý lớp 12 cơ bản (Đề 01) – THPT Chu Văn An (2012 – 2013)

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HÀ NỘI
TRƯỜNG THPT CHU VĂN AN

(Đề thi số 01)

Bạn đang đọc: Đề thi học kì I môn Địa lý lớp 12 cơ bản (Đề 01) – THPT Chu Văn An (2012 – 2013)

ĐỀ THI HỌC KỲ I NĂM HỌC 2012- 2013
Môn: Địa lý – Lớp 12 Cơ bản
Dành cho tất cá các lớp (trừ lớp 12 Địa)

Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề)
Buổi thi: Tiết 1 buổi Sáng ngày 18/12/2012

ĐỀ THI:

Câu 1 (5,0 điểm):

Dựa vào Atlat Địa lí Việt Nam và những kiến thức đã học hãy so sánh địa hình giữa hai vùng núi Đông Bắc và Tây Bắc.

Câu 3 (5,0 điểm):

Cho bảng số liệu sau:

Cơ cấu dân số phân theo nhóm tuổi ở nước ta qua một số năm (%)

Đề thi học kì I môn Địa lý lớp 12 cơ bản (Đề 01) – THPT Chu Văn An (2012 – 2013)

a. Hãy vẽ biểu đồ miền thể hiện sự thay đổi cơ cấu dân số của nước ta giai đoạn 1979 – 2009.

b. Nhận xét.

HƯỚNG DẪN LÀM BÀI

Câu 1:

a. Giống nhau:

– Địa hình già trẻ lại doo ảnh hưởng của vận động Tân kiến tạo.

– Hướng nghiêng; TB-ĐN.

– Có nhiều dạng đ/hinh khác nhau: núi, đồi, cao nguyên, đồng bằng …nhưng đồi núi là chủ yếu.

b. Khác nhau:

– Giới hạn.

– Độ cao: TB cao hơn ĐB ( d/c)

– Hướng núi: TB chủ yếu hướng TB-ĐN (d/c). ĐB chủ yếu hướng vòng cung (d/c)

– Cấu trúc:

+ TB chia thành 3 dải địa hình: phía đông là dãy HLS cao đồ sộ (d/c), phía tây là núi trung bình chay dọc biên giới Việt –Lào (d/c), ở giữa thấp hơn là các cao nguyên (d/c) xen giữa các dãy núi là các thung lũng sông (d/c).

+ ĐB: Thượng nguồn s.chảy là các d. núi cao > 2000m chạy theo hướng TB-ĐN (d/c), giáp biên giới Việt – Trung là khối núi đá vôi cao >1000m, ở trung tâm là đồi núi thấp 500-600m chiếm S lớn theo hướng vòng cung xen giữa là các thung lũng sông (d/c).

Câu 2:

a.
– Vẽ biểu đồ miền
– Có tên biểu đồ, ghi số liệu, đơn vị
– Chính xác, đẹp

b. Nhận xét:
– Cơ cấu dân số nước ta trẻ:
+ Trẻ em nhiều (d/c)
+ Người già ít (d/c)

– Cơ cấu dân số đang biến đổi theo hướng già hóa:
+ Giảm tỉ lệ trẻ em (d/c)
+ Tăng tỉ lệ người già (d/c)

Download tài liệu để xem thêm chi tiết

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *