Download.vn Học tập Tài liệu Giáo viên Lớp 6 Hoạt động trải nghiệm 6 KNTT
Bạn đang đọc: Điều chỉnh nội dung môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 năm 2021 – 2022
Điều chỉnh nội dung môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 năm 2021 – 2022 Tinh giản chương trình HĐTNHN 6 theo Công văn 4040
Giới thiệu Tải về Bình luận
- 2
Mua tài khoản Download Pro để trải nghiệm website Download.vn KHÔNG quảng cáo & tải File cực nhanh chỉ từ 79.000đ. Tìm hiểu thêm Mua ngay
Tinh giản nội dung môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 năm 2021 – 2022 được thực hiện theo Công văn 4040/BGDĐT-GDTrH do Bộ GD&ĐT ban hành hướng dẫn thực hiện Chương trình GDPT cấp THCS, THPT ứng phó với dịch Covid-19.
Theo đó, quy định chi tiết nội dung điều chỉnh và hướng dẫn thực hiện cụ thể chương trình môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 năm 2021 – 2022. Căn cứ vào hướng dẫn, các cơ sở giáo dục chỉ đạo tổ chuyên môn, giáo viên xây dựng kế hoạch dạy học chi tiết bảo đảm cân đối giữa nội dung và thời gian thực hiện, phù hợp với tình hình thực tế. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây:
Tinh giản chương trình môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 theo Công văn 4040
Phụ lục I HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP LỚP 6 (Kèm theo Công văn số /BGDĐT–GDTrH ngày tháng năm 2021 của Bộ trưởng Bộ GDĐT) Nội dung Yêu cầu cần đạt (Quy định trong chương trình môn học) Hướng dẫn thực hiện trong điều kiệnphòng, chống Covid–19 (Những yêu cầu cần đạt không có trong hướng dẫn ở cột này thì thực hiện theo yêu cầu cần đạt của chương trình môn học) HOẠT ĐỘNG HƯỚNG VÀO BẢN THÂN Hoạt động khám phá bản thân – Nhận ra được sự thay đổi tích cực của bản thân, giới thiệu được đức tính đặctrưng của bản thân. – Phát hiện được sở thích, khả năng và những giá trị khác của bản thân; tự tin với sở thích, khả năng của mình. Hoạt động rèn luyện bản thân – Sắp xếp được góc học tập, nơi sinh hoạt cá nhân gọn gàng, ngăn nắp. – Xác định được những khoản chi ưu tiên khi số tiền của mình hạn chế. Thực hiện tại gia đình: Hướng dẫnchi tiết để HS có thể tự thực hiện tạigia đình dưới sự hỗ trợ của ngườithân.- Biết chăm sóc bản thân và điều chỉnh bản thân phù hợp môi trường học tập mới, phùhợp với hoàn cảnh giao tiếp. – Nhận biết được những dấu hiệu của thiên tai và biết cách tự bảo vệ trong một số tình
Nội dung Yêu cầu cần đạt (Quy định trong chương trình môn học) Hướng dẫn thực hiện trong điều kiệnphòng, chống Covid–19 (Những yêu cầu cần đạt không có trong hướng dẫn ở cột này thì thực hiện theo yêu cầu cần đạt của chương trình môn học) huống thiên tai cụ thể HOẠT ĐỘNG HƯỚNG ĐẾN XÃ HỘI Hoạt động chăm sóc gia đình – Thể hiện được sự động viên, chăm sóc người thân trong gia đình bằng lời nói vàhành động cụ thể. – Thể hiện được sự chủ động, tự giác thực hiện một số công việc trong gia đình. Thực hiện tại gia đình: Hướng dẫnchi tiết để HS có thể tự thực hiện tạigia đình dưới sự hỗ trợ của ngườithân.Biết tham gia giải quyết một số vấn đề nảysinh trong quan hệ gia đình. Hoạt động xây dựng nhà trường – Thiết lập được các mối quan hệ với bạn, thầy cô và biết gìn giữ tình bạn, tình thầy trò. – Xác định và giải quyết được một số vấn đề nảy sinh trong quan hệ bạn bè. – Giới thiệu được những nét nổi bật của nhà trường và chủ động, tự giác tham gia xây dựng truyền thống nhà trường. – Tham gia hoạt động giáo dục theo chủ đề của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ ChíMinh, của nhà trường. Khuyến khích học sinh tự tìm hiểudưới sự định hướng của giáo viên Khuyến khích học sinh tự tìm hiểu, sau đó xác định những hoạt động củaĐội Thiếu niên Tiền Phong Hồ ChíMinh, của nhà trường mà bản thân cóthể tham gia cho phù hợp dưới sự hỗ
Nội dung Yêu cầu cần đạt (Quy định trong chương trình môn học) Hướng dẫn thực hiện trong điều kiệnphòng, chống Covid–19 (Những yêu cầu cần đạt không có trong hướng dẫn ở cột này thì thực hiện theo yêu cầu cần đạt của chương trình môn học) trợ của người thân trong gia đình. Hoạt động xây dựng cộng đồng – Thiết lập được các mối quan hệ với cộng đồng, thể hiện được sự sẵn sàng giúp đỡ,chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. – Thể hiện được hành vi văn hoá nơi côngcộng. – Lập và thực hiện được kế hoạch hoạt động thiện nguyện tại địa phương; biết vậnđộng người thân và bạn bè tham gia cáchoạt động thiện nguyện ở nơi cư trú. – Thực hiện tại gia đình: Giao nhiệm vụ, hướng dẫn chi tiết để học sinh cóthể tự thực hiện tại gia đình kế hoạchthiện nguyện và tuyên truyền dưới sựhỗ trợ của người thân. – Giới thiệu được một số truyền thống của địa phương. Khuyến khích học sinh tự tìm hiểudưới sự định hướng của giáo viên HOẠT ĐỘNG HƯỚNG ĐẾN TỰ NHIÊN Hoạt động tìm hiểu và bảo vệ môi trường Chỉ ra được những tác động của biến đổikhí hậu đến sức khoẻ con người. Khuyến khích học sinh tự tìm hiểudưới sự định hướng của giáo viên – Tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè có ý thức thực hiện các việc làm giảmThực hiện tại gia đình: Giao nhiệmvụ, hướng dẫn chi tiết để học sinh có
