Download.vn Học tập Tài liệu Giáo viên Kế hoạch dạy học
Bạn đang đọc: Điều chỉnh nội dung môn Ngữ văn năm 2021 – 2022 cấp THPT
Điều chỉnh nội dung môn Ngữ văn năm 2021 – 2022 cấp THPT Tinh giản chương trình Văn lớp 10, 11, 12 theo Công văn 4040
Giới thiệu Tải về Bình luận
- 11
Mua tài khoản Download Pro để trải nghiệm website Download.vn KHÔNG quảng cáo & tải File cực nhanh chỉ từ 79.000đ. Tìm hiểu thêm Mua ngay
Điều chỉnh nội dung môn Ngữ văn năm 2021 – 2022 cấp THPT được thực hiện theo Công văn 4040/BGDĐT-GDTrH do Bộ GD&ĐT ban hành ngày 16/09/2021 hướng dẫn thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông cấp THCS, THPT ứng phó với dịch Covid-19.
Theo đó, hướng dẫn thực hiện Chương trình GDPT môn Văn theo Công văn 4040. Thông qua tài liệu này giúp quý thầy cô có thêm nhiều tư liệu tham khảo, nhanh chóng xây dựng cho mình kế hoạch dạy học phù hợp. Nội dung chi tiết mời quý thầy cô cùng tham khảo tại đây.
Điều chỉnh nội dung môn Ngữ văn cấp THPT theo Công văn 4040
1Phụ lục III HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG CẤP THPT MÔN NGỮ VĂN (Kèm theo Công văn số ….. BGDĐT–GDTrH ngày …. tháng ….. năm 2021 của Bộ trưởng Bộ GDĐT)Hướng dẫn này dựa trên sách giáo khoa của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam. Căn cứ vào hướng dẫn, các cơ sở giáo dục trung họcchỉ đạo tổ, nhóm chuyên môn và giáo viên xây dựng kế hoạch dạy học chi tiết bảo đảm cân đối giữa nội dung và thời gian thực hiện, phù hợpvới tình hình thực tế. 1. Lớp 10 TT Chủ đề Bài Nội dung điều chỉnh Hướng dẫn thực hiện 1Văn học Ra–ma buộc tội (trích Ra–ma–ya-na – sử thi Ấn Độ) Cả bài Khuyến khích học sinh tự đọc Tam đại con gà Cả bàiKhuyến khích học sinh tự đọcCa dao than thân, yêu thương tình nghĩa Bài ca dao 2, 3, 5 Khuyến khích học sinh tự đọc (Chỉ dạybài ca dao 1, 4, 6)Ca dao hài hước Bài ca dao 3, 4Khuyến khích học sinh tự đọc (Chỉ dạybài ca dao 1, 2)Đọc thêm: Lời tiễn dặn (trích Tiễn dặn người yêu) Cả bàiKhuyến khích học sinh tự đọcĐọc thêm: – Vận nước (Quốc tộ) của Thiền sư Pháp Thuận – Cáo bệnh, bảo mọi người (Cáo tật thị chúng) của Thiền sư Mãn Giác – Hứng trở về (Quy hứng) của Nguyễn Trung Ngạn Cả 03 bài Khuyến khích học sinh tự đọc Đọc thêm: – Thơ hai–cư của Ba–sô Cả 04 bài Khuyến khích học sinh tự đọc 4040/169
2TT Chủ đề Bài Nội dung điều chỉnh Hướng dẫn thực hiện – Lầu Hoàng Hạc (Hoàng Hạc Lâu) của Thôi Hiệu – Nỗi oán của người phòng khuê (Khuê oán) của Vương Xương Linh – Khe chim kêu (Điểu minh giản) của Vương Duy Tựa “Trích diễm thi tập” của Hoàng Đức Lương Cả bài Khuyến khích học sinh tự đọc Đọc thêm: Hiền tài là nguyên khí của quốc gia (trích Bài kí đề danh tiến sĩ khoa Nhâm Tuất, niên hiệu Đại Bảo thứ ba) của Thân Nhân Trung Cả bài Chuyển lên dạy chính thức Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn (trích Đại Việt sử kí toàn thư) của Ngô Sĩ LiênCả bài Khuyến khích học sinh tự đọc Đọc thêm: Thái sư Trần Thủ Độ (trích Đại Việt sử kí toàn thư) của Ngô Sĩ Liên Cả bài Khuyến khích học sinh tự đọc Đọc thêm: Tào Tháo uống rượu luận anh hùng (trích hồi 21 – Tam quốc diễn nghĩa) của La Quán Trung Cả bài Khuyến khích học sinh tự đọc Nỗi thương mình (trích Truyện Kiều) của Nguyễn Du Cả bài Khuyến khích học sinh tự đọc Đọc thêm: Thề nguyền (trích Truyện Kiều) của Nguyễn Du Cả bài Khuyến khích học sinh tự đọc 2Tiếng Việt Phong cách ngôn ngữ sinh hoạt I. Ngôn ngữ sinh hoạt: mục1 (Khái niệm ngôn ngữsinh hoạt), mục 2 (CácKhuyến khích học sinh tự đọc
3TT Chủ đề Bài Nội dung điều chỉnh Hướng dẫn thực hiện dạng biểu hiện của ngônngữ sinh hoạt) Phong cách ngôn ngữ sinh hoạt (tiếp theo) III. Luyện tập: bài tập 3 Khuyến khích học sinh tự đọc – Phong cách ngôn ngữ sinh hoạt – Phong cách ngôn ngữ sinh hoạt (tiếp theo) Cả 02 bàiTích hợp thành một bài: tập trung vào mục 3 phần I bài Phong cách ngôn ngữ sinhhoạt; phần II và bài tập 1, 2 phần III bàiPhong cách ngôn ngữ sinh hoạt – tiếp theo. Văn bản (tiếp theo) Cả bàiKhuyến khích học sinh tự đọcHoạt động giao tiếp bằng ngôn ngữ Cả bàiKhuyến khích học sinh tự đọcHoạt động giao tiếp bằng ngôn ngữ (tiếptheo) Cả bài Khuyến khích học sinh tự đọc3Làm vănLập dàn ý bài văn tự sự Cả bài Khuyến khích học sinh tự đọcMiêu tả và biểu cảm trong bài văn tự sự Cả bài Khuyến khích học sinh tự đọcLuyện tập viết đoạn văn tự sự Cả bài Khuyến khích học sinh tự đọcTóm tắt văn bản thuyết minh Cả bài Khuyến khích học sinh tự đọcLập kế hoạch cá nhân Cả bàiKhuyến khích học sinh tự đọcLập dàn ý bài văn thuyết minh Cả bàiKhuyến khích học sinh tự đọcTính chuẩn xác, hấp dẫn của văn bản thuyếtminhCả bàiKhuyến khích học sinh tự đọcPhương pháp thuyết minh I. Tầm quan trọng của phương pháp thuyết minh, II. Một số phương pháp thuyết minh: mục 1 (ôn tập các phương pháp thuyết minh đã học), III. Yêu cầu Khuyến khích học sinh tự đọc
