Download.vn Học tập Tài liệu Giáo viên Lớp 6 Lớp 7
Bạn đang đọc: Điều chỉnh nội dung môn Vật lí năm 2021 – 2022 cấp THCS
Điều chỉnh nội dung môn Vật lí năm 2021 – 2022 cấp THCS Tinh giản chương trình Vật lý lớp 7, 8, 9 theo Công văn 4040
Giới thiệu Tải về Bình luận
- 11
Mua tài khoản Download Pro để trải nghiệm website Download.vn KHÔNG quảng cáo & tải File cực nhanh chỉ từ 79.000đ. Tìm hiểu thêm Mua ngay
Ngày 16/9/2021, Bộ GD&ĐT đã ban hành Công văn 4040/BGDĐT-GDTrH hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học năm 2021 – 2022 cấp THCS, THPT. Sau khi có tinh giản của Bộ GD&ĐT, các giáo viên bộ môn phải làm kế hoạch giảng dạy dựa trên tinh giản đó cho phù hợp với tình hình thực tế của trường mình.
Vậy mời thầy cô cùng tham khảo tinh giản chương trình Vật lý năm 2021 – 2022 cho lớp 7, 8, 9 trong bài viết dưới đây. Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo thêm phân phối chương trình môn Công nghệ, Giáo dục công dân…
Hướng dẫn thực hiện Chương trình GDPT môn Vật lí THCS theo Công văn 4040
1Phụ lục II HƯỚNG DẪN THỤC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG CẤP THCS MÔN VẬT LÍ – Từ lớp 7 đến lớp 9 (Kèm theo Công văn số …..BGDĐT–GDTrH ngày ….tháng ….. năm 2021. của Bộ trưởng Bộ GDĐT)Hướng dẫn này dựa trên sách giáo khoa của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam. Căn cứ vào hướng dẫn, các cơ sở giáo dụctrung học chỉ đạo tổ, nhóm chuyên môn và giáo viên xây dựng kế hoạch dạy học chi tiết bảo đảm cân đối giữa nội dung và thờigian thực hiện, phù hợp với tình hình thực tế. 1. Lớp 7STTBàiNội dung điều chỉnh Hướng dẫn thực hiện 1Bài 2: Sự truyền ánh sáng Bài 3: Ứng dụng định luật truyềnthẳng của ánh sáng Mục III Bài 2. Vận dụng Học sinh tự đọc Mục III Bài 3. Vận dụng Nội dung còn lại Tích hợp thành một chủ đề để dạy học 2Bài 6: Thực hành: Quan sát và vẽ ảnh của một vật tạo bởi gươngphẳng Cả bài Học sinh tự thực hiện3Bài 10: Nguồn âm Bài 11: Độ cao của âm Bài 12: Độ to của âm Mục III Bài 10. Vận dụng Học sinh tự đọc Mục III Bài 11. Vận dụng Mục III Bài 12. Vận dụng Nội dung còn lại Tích hợp thành một chủ đề để dạy học 4Bài 17: Sự nhiễm điện do cọ xát Bài 18: Hai loại điện tích Mục II Bài 18. Sơ lược về cấu tạonguyên tử Học sinh tự đọc Mục III Bài 18. Vận dụng Học sinh tự đọc Nội dung còn lại Tích hợp thành một chủ đề để dạy học 5Bài 22: Tác dụng nhiệt và tácdụng phát sáng của dòng điện Bài 23: Tác dụng từ, tác dụng hóahọc và tác dụng sinh lý của dòngđiện Mục III Bài 22. Vận dụng Học sinh tự đọc Mục IV Bài 23. Vận dụng Nội dung còn lại Tích hợp thành một chủ đề để dạy học 1694040/
26Bài 25: Hiệu điện thế Bài 26: Hiệu điện thế giữa haiđầu dụng cụ dùng điện Mục II Bài 25. Sự tương tự giữahiệu điện thế và sự chênh lệch mứcnước Học sinh tự đọc Mục III Bài 26. Vận dụng Học sinh tự đọc Nội dung còn lại Tích hợp thành một chủ đề để dạy học 2. Lớp 8STTBàiNội dung điều chỉnh Hướng dẫn thực hiện 1Bài 2: Vận tốc Bài 3: Chuyển động đều – Chuyểnđộng không đều Bài 2: Các yêu cầu C4, C5, C6, C7, C8 Học sinh tự học Thí nghiệm C1 của Bài 3 Không yêu cầu thực hiện Mục III Bài 3. Vận dụng Học sinh tự đọc Nội dung còn lại Tích hợp thành một chủ đề để dạy học 2Bài 5: Sự cân bằng lực – Quán tính Thí nghiệm mục 2b Không yêu cầu thực hiện 3Bài 8: Áp suất chất lỏng. Bình thông nhauMục I. Thí nghiệm 1 và 2 Không yêu cầu thực hiện Nội dung còn lại Dạy học trong 2 tiết 4Bài 9: Áp suất khí quyển Mục II– Độ lớn của áp suất khíquyển. Học sinh tự đọc 5Bài 10 : Lực đẩy Ác–si-mét Bài 11: Thực hành Bài 12: Sự nổi Thí nghiệm hình 10.3 Bài 10 Không yêu cầu thực hiện Mục III Bài 10. Vận dụng, các yêu cầu C5, C6, C7 Học sinh tự học Mục III Bài 12. Vận dụng, các yêu cầu C6, C7, C8, C9 Thí nghiệm thực hành Bài 11 Không yêu cầu thực hiện Nội dung còn lại Tích hợp thành một chủ đề để dạy học 6Bài 17: Sự chuyển hóa và bảo toàn cơ năng Cả bài Học sinh tự học 7Bài 19: Các chất được cấu tạo thếnào? Mục II.1 Bài 19. Thí nghiệm mô hìnhKhông yêu cầu thực hiện
3Bài 20: Nguyên tử và phân tửchuyển động hay đứng yên? Mục IV Bài 20. Vận dụng Học sinh tự đọc Nội dung còn lại Tích hợp thành một chủ đề để dạy học 8Bài 21: Nhiệt năng Bài 22: Dẫn nhiệt Bài 23: Đối lưu – Bức xạ nhiệt Mục II Bài 22. Tính dẫn nhiệt củacác chất Học sinh tự đọc Các yêu cầu vận dụng Bài 23 Học sinh tự đọc Nội dung còn lại Tích hợp thành một chủ đề để dạy học 9Bài 24: Nhiệt lượng Bài 25: Phương trình cân bằngnhiệt Thí nghiệm hình 24.1, 24.2, 24.3 Bài 24 Không yêu cầu thực hiện. Chỉ yêu cầu học sinh phân tích kết quả thí nghiệm Mục III Bài 24. Vận dụng Học sinh tự đọc Mục IV Bài 25. Vận dụng Nội dung còn lại Tích hợp thành một chủ đề để dạy học 10Bài 26: Năng suất toả nhiệt củanhiên liệu Cả bài Học sinh tự đọc 11Bài 27: Sự bảo toàn năng lượngtrong các hiện tượng cơ học Cả bài Học sinh tự đọc 12Bài 28: Động cơ nhiệt Cả bài Học sinh tự đọc 3. Lớp 9STTBàiNội dung điều chỉnh Hướng dẫn thực hiện 1Bài 7: Sự phụ thuộc của điện trởvào chiều dài dây dẫn Bài 8: Sự phụ thuộc của điện trởvào tiết diện dây dẫn Bài 9: Sự phụ thuộc của điện trởvào vật liệu làm dây dẫn Mục III Bài 7. Vận dụng Học sinh tự đọc Mục III Bài 8. Vận dụng Học sinh tự đọc Nội dung còn lại Tích hợp thành một chủ đề để dạy học 2Bài 15: Thực hành: Xác định công suất của các dụng cụ điện Cả bài Không yêu cầu thực hiện 3Bài 16: Định luật Jun – Len-xơ Thí nghiệm hình 16.1 Không yêu cầu thực hiện 
