Giáo án buổi 2 Tiếng Việt 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống mang tới các bài soạn cho cả năm học, với đầy đủ 35 tuần. Qua đó, giúp thầy cô rất nhiều trong quá trình biên soạn giáo án tăng cường, giáo án buổi chiều môn Tiếng Việt lớp 1 theo chương trình mới.
Bạn đang đọc: Giáo án buổi 2 Tiếng Việt 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm)
Giáo án buổi chiều Tiếng Việt 1 KNTT bám sát chương trình, biên soạn kỹ lưỡng, trình bày khoa học. Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm giáo án Tiếng Việt 1 KNTT. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:
Giáo án buổi chiều Tiếng Việt lớp 1 sách Kết nối tri thức
Tiết 1: LUYỆN TIẾNG VIỆT
BÀI 1: A a
I. MỤC TIÊU
Giúp HS:
- Biết và đọc đúng âm a.
- Viết đúng chữ a.
- Phát triển kĩ năng nói lời chào hỏi.
- Phát triển kĩ năng quan sát nhận biết nhân vật và suy đoán nội dung tranh minh họa qua các tình huống.
II. CHUẨN BỊ:
- VBT, tranh ảnh.
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
1. Khởi động – GV cho HS hát. 2. Bài cũ. – GV cho HS viết bảng con chữ “a” – GV nhận xét, tuyên dương. 3. Luyện tập – GV yêu cầu HS mở vở BT Tiếng Việt Bài 1: – GV nêu yêu cầu bài tập. – GV hướng dẫn: Các em hãy nối bức tranh chứa tiếng có âm “a”với chữ “ a” cho sẵn trong vở. – GV nhận xét, chữa bài. Bài 2: – GV nêu yêu cầu bài tập – GV hướng dẫn: các em hãy dùng bút chì vẽ đúng vào đường có chữ “a” để gà con tìm được mẹ nhé. – GV nhận xét, tuyên dương. 4. Củng cố, dặn dò: – GV cho HS đọc viết lại chữ “ a” vào bảng con. – Dặn HS về đọc lại bài và xem trước bài sau. – Nhận xét, tuyên dương HS. |
– HS hát – HS viết bảng con – HS mở VBT -HS lắng nghe – HS làm theo nhóm đôi. – HS thực hiện vào VBT -HS lắng nghe – HS làm cá nhân. – HS thực hiện vẽ trong VBT. – HS thực hiện vào bảng con sau đó đọc đồng thanh. – HS lắng nghe. |
LUYỆN TIẾNG VIỆT
BÀI 2: B b
(Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống)
I. MỤC TIÊU
Giúp HS:
- Biết và đọc đúng âm b; đọc đúng tiếng, từ ngữ,câu có âm b, thanh huyền.
- Viết đúng chữ b, thanh huyền; viết đúng tiếng, từ ngữ có chữ b, thanh huyền
- Phát triển vốn từ dựa trên những từ ngữ có âm b và thanh huyền.
- Phát triển kĩ năng quan sát nhận biết nhân vật và suy đoán nội dung tranh minh họa qua các tình huống.
- Cảm nhận được những tình cảm tốt đẹp trong gia đình.
II. CHUẨN BỊ:
- GV: VBT, tranh ảnh.
- HS: VBT, bảng con.
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
1. Khởi động – GV cho HS hát. 2.Bài cũ. – GV cho HS viết bảng con chữ “b” – GV nhận xét, tuyên dương. 3. Luyện tập – GV yêu cầu HS mở vở BT Tiếng Việt Bài 1: – GV nêu yêu cầu bài tập. – GV hướng dẫn: Các em hãy nối bức tranh chứa tiếng có âm “ b”với chữ “ b”cho sẵn trong vở. – GV nhận xét, chữa bài. Bài 2: – GV nêu yêu cầu bài tập – GV hướng dẫn: các em hãy tô màu bất kì vào quả bóng chứa âm “ a” nhé. – GV nhận xét, tuyên dương. Bài 3: – GV nêu yêu cầu bài tập – GV hướng dẫn: các em hãy quan sát tranh vẽ gì rồi chọn “a” hoặc “b” điền vào chỗ chấm để được từ ngữ phù hợp với bức tranh nhé. – GV nhận xét, tuyên dương. 4. Củng cố, dặn dò: – GV cho HS đọc viết lại chữ “ b” và thanh huyền vào bảng con. – Dặn HS về đọc lại bài và xem trước bài sau. – Nhận xét, tuyên dương HS. |
– HS hát – HS viết bảng con -HS lắng nghe – HS làm cá nhân. – HS thực hiện vào VBT -HS lắng nghe – HS làm phiếu nhóm đôi. – 2 nhóm lên dán bảng, các nhóm nhận xét. Đáp án: ca, cá, bà. -HS lắng nghe – HS làm phiếu nhóm. – Đại diện ba nhóm lên điền trên bảng lớn, các nhóm khác nhận xét. Đáp án: Tranh 1: bà Tranh 2: ba ba Tranh 3: ba – HS thực hiện vào bảng con và đọc đồng thanh. – HS lắng nghe. |
BÀI 3: C c
(Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống)
I. MỤC TIÊU
Giúp HS:
- Biết và đọc đúng âm c; đọc đúng tiếng, từ ngữ, câu có âm c, thanh sắc.
- Viết đúng chữ c, thanh sắc; viết đúng tiếng, từ ngữ có chữ c, thanh sắc.
- Phát triển vốn từ dựa trên những từ ngữ có âm c và thanh sắc.
- Phát triển kĩ năng nói lời chào hỏi.
- Phát triển kĩ năng quan sát nhận biết nhân vật và suy đoán nội dung tranh minh họa qua các tình huống.
- Cảm nhận được những tình cảm tốt đẹp trong gia đình.
II. CHUẨN BỊ:
- GV: VBT, tranh ảnh.
- HS: VBT, bảng con.
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
1. Khởi động – GV cho HS hát. 2.Bài cũ. – GV cho HS viết bảng con chữ “c” – GV nhận xét, tuyên dương. 3. Luyện tập – GV yêu cầu HS mở vở BT Tiếng Việt Bài 1: – GV nêu yêu cầu bài tập. – GV hướng dẫn: Các em hãy nối bức tranh chứa tiếng có âm “ c” với chữ “ c” cho sẵn trong vở. – GV nhận xét, sửa bài. Bài 2: – GV nêu yêu cầu bài tập – GV hướng dẫn: các em khoanh vào chữ cái và dấu thanh cho sẵn để tạo thành tên vật đúng theo tranh. – GV nhận xét, tuyên dương. Bài 3: – GV nêu yêu cầu bài tập – GV hướng dẫn: các em hãy quan sát tranh vẽ gì rồi chọn “c” hoặc “b” điền vào chỗ chấm để được từ ngữ phù hợp với bức tranh nhé. – GV nhận xét, tuyên dương. 4. Củng cố, dặn dò: – GV cho HS đọc viết lại chữ “ c” và thanh sắc vào bảng con. – Dặn HS về đọc lại bài và xem trước bài sau. – Nhận xét, tuyên dương HS. |
– HS hát – HS viết bảng con -HS lắng nghe – HS làm cá nhân. – HS thực hiện vào VBT – HS lắng nghe – HS làm phiếu nhóm đôi. – 2 nhóm lên dán bảng, các nhóm nhận xét. Đáp án: Tranh 1: cá Tranh 2: cà -HS lắng nghe – HS làm phiếu nhóm. – Đại diện ba nhóm lên điền trên bảng lớn, các nhóm khác nhận xét. Đáp án: Tranh 1: cà Tranh 2: cá Tranh 3: bà – HS thực hiện vào bảng con và đọc đồng thanh. – HS lắng nghe. |
BÀI 4: E e Ê ê
I. MỤC TIÊU
Giúp HS:
- Biết và đọc đúng âm e,ê; đọc đúng tiếng, từ ngữ, câu có âm e,ê.
- Viết đúng chữ e,ê; viết đúng tiếng, từ ngữ có chữ e,ê.
- Phát triển vốn từ dựa trên những từ ngữ có âm e,ê và thanh sắc.
- Phát triển kĩ năng nói lời chào hỏi.
- Phát triển kĩ năng quan sát nhận biết nhân vật và suy đoán nội dung tranh minh họa qua các tình huống.
- Cảm nhận được những tình cảm trong gia đình.
II. CHUẨN BỊ:
- VBT, tranh ảnh.
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
1. Khởi động – GV cho HS hát 2.Bài cũ. – GV cho HS viết bảng con chữ “e,ê” – GV nhận xét, tuyên dương. 3. Luyện tập – GV yêu cầu HS mở vở BT Tiếng Việt Bài 1: – GV nêu yêu cầu bài tập. – GV hướng dẫn: Các em hãy nối bức tranh chứa tiếng có âm “ e” và âm “ê” với chữ “ e”, “ê” cho sẵn. – GV nhận xét, sửa bài. Bài 2: – GV nêu yêu cầu bài tập – GV hướng dẫn: các em hãy điền :e” hoặc “ê” vào chỗ chấm bên dưới mỗi bức tranh cho phù hợp với nội dung từng tranh. – GV nhận xét, tuyên dương. Bài 3: – GV nêu yêu cầu bài tập – GV hướng dẫn: các em hãy ghép các chữ cái và dấu thanh trong ba giỏ để tạo thành tiếng cho đúng. Sau đó viết lại tiếng đó ra phiếu nhé. – GV nhận xét, tuyên dương.
4. Củng cố, dặn dò: – GV cho HS đọc viết lại chữ “e”, “ê” và vào bảng con. – Dặn HS về đọc lại bài và xem trước bài sau. – Nhận xét, tuyên dương HS. |
– HS hát – HS viết bảng con – HS lắng nghe – HS làm cá nhân. – HS thực hiện vào VBT – 1,2 HS đọc tên tranh vẽ gì. -HS lắng nghe – HS làm phiếu cá nhân. – 2 em lên dán bảng, các bạn khác nhận xét. Đáp án: Tranh 1: bê Tranh 2: bè Tranh 3: bé -HS lắng nghe – HS làm phiếu nhóm. – Đại diện ba nhóm lên điền vào phiếu lớn trên bảng , các nhóm khác nhận xét. Đáp án: bé, bè, bế, bề… – HS thực hiện vào bảng con và đọc đồng thanh. – HS lắng nghe. |
Tiếng Việt (Ôn)
Bài 6: O o ’
I. MỤC TIÊU: Giúp HS:
- Nhận biết và đọc đúng âm o, thanh hỏi; đọc đúng các tiếng có chứa âm o, thanh hỏi.
- Viết đúng chữ o, thanh hỏi; viết đúng các tiếng, từ ngữ có chứa o, thanh hỏi. Biết ghép tiếng, từ có chứa âm o và dấu thanh.
- Phát triển kỹ năng quan sát tranh.
- HS yêu thích môn học.
II. CHUẨN BỊ:
- GV: Tranh, ảnh/9.
- HS: VBT, bảng con, màu.
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
Khởi động( 7’) 1. Khởi động: HS hát 2. Bài cũ: – GV đọc cho HS viết e,e, be, bé, bè GV nhận xét, tuyên dươn Luyện tập ( 25’) GV yêu cầu HS mở VBT Tiếng Việt 1 Bài 1/ 9 – GV đọc yêu cầu GV hướng dẫn HS quan sát tranh và nối cho phù hợp. – GV gợi ý: Em thấy gì ở các tranh? – GV yêu cầu HS Làm việc cá nhân. – GV nhận xét, tuyên dương. Bài 2/ 9 – GV đọc yêu cầu GV gợi ý: Em thấy gì trong tranh? – GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi. – GV cho HS đọc lại từ – GV nhận xét tuyên dương. Bài 3/9 – GV đọc yêu cầu – GV cho HS đọc lại các tiếng có trong bài và tìm tiếng chứa thanh hỏi – HS làm việc cá nhân – GV nhận xét HS, tuyên dương. Vận dụng (3’) 4. Củng cố, dặn dò: – HS cho HS đọc, viết lại âm o, thanh hỏi, bỏ, cỏ, cò, bò, bè, bẻ, bể vào bảng con và đọc lại. – Dặn HS về nhà học bài, hoàn thiện các BT chưa hoàn thành vào VBT, chuẩn bị bài tiếp theo. – Nhận xét, tuyên dương HS |
– HS hát – HS viết bảng con – HS đọc HS nhận xét Bài 1: – HS lắng nghe và thực hiện – HS nối Hình có chứa âm o là hình 2( cò),3(cọ),4( chó) Hình không có âm o là hình 1: dê có chứa âm ê – HS nhận xét bài bạn Bài 2: – HS lắng nghe và thực hiện – HS trả lời: Hình 1: bò Hình 2: cò Hình 3: cỏ – HS điền và đọc lại từ – HS nhận xét Bài 3: – HS lắng nghe và thực hiện – HS đọc: bà,cỏ, bò, bể, cá Đáp án: cỏ, bể – HS nhận xét HS lắng nghe và thực hiện |
……
>> Tải file để tham khảo trọn bộ Giáo án buổi 2 Tiếng Việt 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống