Giáo án Giáo dục thể chất 1 sách Cánh diều trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Giáo dục thể chất 1 Cánh diều của mình.
Bạn đang đọc: Giáo án Giáo dục thể chất 1 sách Cánh Diều (Cả năm)
Giáo án Giáo dục thể chất 1 Cánh diều cả năm được biên soạn kỹ lưỡng, trình bày khoa học. Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo thêm giáo án môn Toán, Tiếng Việt, để có thêm nhiều kinh nghiệm soạn giáo án điện tử lớp 1. Vậy mời thầy cô cùng tải miễn phí GDTC 1 Cánh diều:
Giáo án môn Giáo dục thể chất 1 sách Cánh Diều
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Bài 1: TƯ THẾ ĐỨNG NGHIÊM, ĐỨNG NGHỈ, TẬP HỢP HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ
(3 tiết)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ , cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện được tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ , cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số
II. Địa điểm – phương tiện
– Địa điểm: Sân trường
– Phương tiện:
- Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung | LV Đ | Phương pháp, tổ chức và yêu cầu | |
Hoạt động GV | Hoạt động HS | ||
I. Phần mở đầu Nhận lớp Khởi động – Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,… – Trò chơi “ lộn cầu vồng” II. Phần cơ bản: Hoạt động 1 * Kiến thức. * Đứng nghiêm, đứng nghỉ *Luyện tập Tập đồng loạt Tập theo tổ nhóm Tập theo cặp đôi Thi đua giữa các tổ * Trò chơi “Số chẵn số lẻ”, “ đứng ngồi theo lệnh”. Hoạt động 2 *Kiến thức *Tập hợp hàng dọc * Luyện tập Hoạt động 3 * Kiến thức *Dóng hàng dọc *Điểm số hàng dọc * Luyện Tập III. Kết thúc * Thả lỏng cơ toàn thân. * Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà Xuống lớp |
5 – 7’ 2 x 8 N 16-18’ 2 lần 2 lần 2 lần 1 lần 3-5’ 4-5’ |
Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học – Gv HD học sinh khởi động. – GV hướng dẫn chơi Cho HS quan sát tranh GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu – GV hô – HS tập theo Gv. – Gv quan sát, sửa sai cho HS. – Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. – GV cho 2 HS quay mặt vào nhau tạo thành từng cặp để tập luyện. – GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. – GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. – Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật Tổ chức giảng dạy như hoạt động 1 Tổ chức giảng dạy như hoạt động 1 – GV hướng dẫn Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs. – VN thực hiện lại bài tập: tập hợp hàng dọc, dàn hàng đứng nghiêm, nghỉ cho người thân xem. |
Đội hình nhận lớp – Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV. – Đội hình HS quan sát tranh HS quan sát GV làm mẫu – Đội hình tập luyện đồng loạt. ĐH tập luyện theo tổ GV – ĐH tập luyện theo cặp – Từng tổ lên thi đua – trình diễn – Chơi theo đội hình hàng ngang HS thực hiện thả lỏng – ĐH kết thúc |
Bài 2: TẬP HỢP HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ
(3 tiết)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số
II. Địa điểm – phương tiện
– Địa điểm: Sân trường
– Phương tiện:
- Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung |
LV Đ |
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu |
|
|
|
Hoạt động GV |
Hoạt động HS |
I. Phần mở đầu Nhận lớp
Khởi động – Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,… – Trò chơi “ đứng ngồi theo lệnh” II. Phần cơ bản: Hoạt động 1 * Kiến thức. * Tập hợp hàng ngang * Dóng hàng * Điểm số *Luyện tập Tập đồng loạt Tập theo tổ nhóm Thi đua giữa các tổ * Trò chơi “thi xếp hàng nhanh”, “ đứng ngồi theo lệnh”. Hoạt động 2 *Kiến thức Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. *Luyện tập Hoạt động 3 *Kiến thức Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. *Luyện tập III.Kết thúc * Thả lỏng cơ toàn thân. * Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà * Xuống lớp |
5 – 7’
2 x 8 N
16-18’ 4 lần
2 lần 1 lần 3-5’
4- 5’
|
Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học – Gv HD học sinh khởi động. – GV hướng dẫn chơi Cho HS quan sát tranh GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu – GV hô – HS tập theo Gv. – Gv quan sát, sửa sai cho HS. – Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. – GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. – GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. – Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật Nhắc lại cách tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Tổ chức giảng dạy như hoạt động 1 Nhắc lại cách tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Tổ chức giảng dạy như hoạt động 1 – GV hướng dẫn – Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs. – VN ôn bài đã học và chuẩn bị bài sau. |
Đội hình nhận lớp – Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV. – Đội hình HS quan sát tranh HS quan sát GV làm mẫu – Đội hình tập luyện đồng loạt. ĐH tập luyện theo tổ
GV – Từng tổ lên thi đua – trình diễn HS thực hiện thả lỏng – ĐH kết thúc |
……
>>> Tải file để tham khảo trọn bộ giáo án Giáo dục thể chất 1